Friday 2 December 2011

New Delhi, Ấn Độ- Một nghiên cứu mới đây cho biết thiền chánh niệm, một phần quan trọng của Phật Giáo và yoga Ấn Độ có thể giúp chống trầm cảm và cải thiện chất lượng cuộc sống.
Theo nghiên cứu của Britta Holzel , thiền chánh niệm rất có lợi cho sức khỏe và cải thiện các hoạt động bao gồm hệ miễn dịch, giảm huyết áp và cũng cố khả năng nhận thức.
Bằng cách dùng sơ đồ nghiên cứu và hiểu cơ chế của thiền định, Holzel và các cộng sự của cô đã chỉ ra rằng thiền chánh niệm là sự thực tập về tâm trên nhiều mặt với nhiều hoạt động khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là một kỹ năng đơn lẽ.
Các tác giả của nghiên cứu này cũng chỉ ra bốn thành tố quan trọng của thiền tạo nên sự thay đổi bao gồm: điều khiển sự chú tâm, nhận biết cơ thể, điều khiển cảm xúc và cảm giác về bản thân.
Nhìn chung, những thành phần này giúp chú tâm và giải quyết những vấn đề liên quan đến tâm lý và sinh lý ảnh hưởng đến stress theo phương cách không phán đoán.
Holzel cho biết mặc dù những thành phần này chỉ là mặt lý thuyết khác biệt, chúng có mối liên hệ kết nối trong việc hiểu rõ các mối liên hệ giữa chúng, cơ chế hoạt động của não sẽ cho phép bác sĩ điều chỉnh việc thiền tập giúp cho bệnh nhân giảm stress.
Nghiên cứu này vừa được đăng trên tạp chí về khoa học tâm lý học.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).

No comments:

Post a Comment