» Trạng thái trung ấm
(bardo)
Có rất nhiều trạng thái trung
ấm nhưng nghĩa được biết đến nhiều nhất là dùng để chỉ trạng thái chuyển tiếp
giữa sự chết và tái sinh khi người ta đã trải qua một kiếp sống mà...
» Nghiệp
Nghiệp (karma) nghĩa đen là hành
động. Nó đề cập đến quy tắc chung của luật nhân quả, theo đó các hành động tích
cực mang lại hạnh phúc, các hành động tiêu cực đem đến đau khổ. Bạn phải...
» Bốn tính chất của
Nghiệp
Wan Ko Yeshe Norbu đã nói với
chúng ta rằng "Luật nhân quả () không bao giờ có thể từ chối. được" . Không phục
thuộc việc bạn tin vào nghiệp hay không. Nó là một nguyên tắc cơ bản của vũ...
» Sự tái sinh
nói rằng, nếu không đạt , chúng
ta sẽ tiếp tục trôi lăn trong . Nghĩa là sẽ phải chịu đau khổ và chết. Nếu không
thoát khỏi đau khổ của sinh tử, bạn đừng nghĩ rằng kiếp sau lại có thể...
» Luân hồi là gì? Định
nghĩa, tính chất
LUÂN HỒI Thích Tâm ThiệnA. Dẫn
nhậpLuân hồi là một thể tài rất sinh động và rất quan tâm đối với con người.
Chết rồi sẽ đi đâu về đâu? Tại sao sinh, rồi tái sinh? Có cõi âm hay không?...
» Nghiệp là gì? Nội
dung, phân loại
NGHIỆP LÀ GÌ? NỘI DUNG, PHÂN LOẠI
(KARMA) Thích Tâm ThiệnA* Dẫn nhậpTrong kinh Majjhima Nikàya (Trung Bộ), Ðức
Phật dạy rằng: "Con người là chủ nhân của nghiệp, là kẻ thừa tự nghiệp.
Nghiệp...
» Kinh Không Thể Nghĩ
Được - Acintita Sutta
- Có bốn điều này không thể nghĩ
đến được, này các Tỷ-kheo, nếu nghĩ đến, thời người suy nghĩ có thể đi đến cuồng
loạn và thống khổ. Thế nào là bốn?Phật giới của các đức Phật,...
» Kinh Tiểu Nghiệp
Phân Biệt - Cula-kammavibhanga sutta
Như vầy tôi nghe. Một thời Thế
Tôn ở Savatthi (Xá-vệ) Jetavana (Kỳ-đà-lâm), tại tinh xá ông Anathapindika (Cấp
Cô Độc). Rồi thanh niên Subha Todeyyaputta đi đến Thế Tôn; sau khi đến, nói lên
với Thế...
» Kinh Nghiệp- Kamma
Sutta
Read more:
Khi
chết ta đem theo được cái gì? | Tham khảo http://trongsuot.com/tuyenphap/index.php/Tham-khao/Khi-chet-ta-dem-theo-duoc-cai-gi#ixzz26V8ksHPe.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.15/9/2012.
No comments:
Post a Comment