Tuesday 24 April 2012

LỰA CHỌN CUỐI CÙNG: CHUYỂN Ý THỨC HƯỚNG VỀ CÕI PHẬT THỔ THANH TỊNH
Tác Giả: Liên Hoa Sinh Đại Sư


Khi bị ác quỷ đòi mạng dồn ép sau lưng, linh hồn nhất thiết không được nhập thai một cách vội vàng, mà hãy quán tưởng đến Mã Đầu Minh Vương để có thể có được cơ hội lựa chọn hóa sinh hoặc thai sinh.
Lúc này linh hồn có thể có được hai cơ hội lựa chọn: Thứ nhất là hướng về đất Phật, hóa sinh thành một đóa hoa sen; thứ hai là bước vào thai môn luân hồi không thanh tịnh. Bài này sẽ giới thiệu cách lựa chọn như thế nào để được sống trên đất Phật thanh tịnh.
Nếu linh hồn quyết định lựa chọn đất Phật, rời xa lục đạo luân hồi không thanh tịnh kia, vậy thì trước tiên linh hồn phải tụng niệm cùng người tụng niệm những lời thề nguyện như sau: Ôi! Con từ thời vô thủy tới nay, đã phải trầm luân trong bể khổ của sinh tử, cho đến ngày hôm nay, không biết đã trải qua không biết bao nhiêu khó khăn và thử thách, đây là những việc khiến cho con người đau khổ biết bao! Đến nay nhiều người đã chứng được Phật quả, còn con lại luôn phải chịu những trói buộc của nghiệp chướng và chìm đắm trong mê muội, không thể nào giải thoát được, đây lại là một chuyện khiến con người phải đau lòng biết bao! Đến nay con đã chán ngán trầm luân trong lục đạo luân hồi, cảm thấy Phẫn Nộ và sợ hãi, con đã có sự chuẩn bị tốt để giải thoát khỏi bể khổ của luân hồi sinh tử, hiện nay con tự nguyện tu hành theo pháp, hướng về thế giới Tây Phương Cực Lạc, hóa sinh thành một đóa hoa sen nở rộ dưới chân Phật A Di Đà.
Sau đó, linh hồn cần phải tha thiết tập chung hướng những lời tụng niệm này về thế giới Tây Phương Cực Lạc, như vậy sẽ có thể đạt được những nguyện vọng mà mình thỉnh cầu. Tương tự, chỉ cần linh hồn chuyển tâm một lòng hướng về nơi mà mình mong muốn và tụng niệm, thì có thể được sống bất kỳ nơi nào trên đất Phật. Ví dụ như Thanh tịnh không hành Phật thổ, Thượng thắng diệu lạc Phật thổ, Chúng bảo trang nghiêm Phật thổ, vô lượng liên hoa quang diệm Phật thổ, v.v.v… Chú ý cần phải tập trung hướng toàn bộ tâm niệm của mình về nơi mà mình hướng tới, không được phân tán.
Nếu linh hồn muốn được sống ở cõi Đâu Suất Tịnh độ, kết được nhân duyên tốt với Từ Thị Di Lặc Bồ Tát, thì cũng có thể dùng cách tương tự tập chung tâm niệm, đồng thời phát nguyện rằng: “Tôi muốn hướng tới cõi Đâu Suất tịnh độ Từ Thị Di Lặc Bồ Tát, và đây là thời cơ tốt để tôi chuyển từ thế giới âm tôi đang sống sang nơi ấy.” Cứ chuyên tâm nhất chí phát nguyện như vậy, thì sẽ có thể được hóa sinh thành đóa hoa sen phía trước Di Lặc Bồ Tát.
Rũ bỏ khổ đau và hướng về Cực Lạc
Khi Phật A Di Đà hành đạo Bồ Tát, nhờ có trí tuệ rộng lớn đã đi sâu nghiên cứu nhân duyên công đức của vô số thế giới Phật, trải qua biết bao nhiêu suy nghĩ tìm tòi, cuối cùng kết thành đại nguyện, hình thành cảnh giới thế giới cực lạc viên mãn nhất. Đó là cảnh giới hoàn mĩ nhất được xây dựng dành cho tất cả chúng sinh.
Cõi Cực Lạc không chỉ có môi trường đẹp đẽ, rộng lớn đường hoàng, không có ngóc ngách và bụi bặm, hơn nữa mỗi con người sống ở nơi ấy đều có trí tuệ, đạo đức, năng lực đạt tới độ hoàn mỹ. Ở đó mọi người đều bình đẳng, thậm chí dung mạo của mỗi người đều giống nhau như đúc, đều xinh đẹp và thánh thiện. Nơi đó tất cả mọi người đều có làn da màu vàng, không có sự khác biệt về màu da, bởi vậy cũng không có sự phân biệt chủng tộc như ở nhân gian. Mỗi người ở đó trong bất cứ việc gì cũng có khả năng tâm tưởng sự thành: Mọi người có thể biết được bất cứ chuyện lớn hay chuyện nhỏ và nhân duyên của mình ở tiền thế, có thể biết được bất kỳ cảm nhận tâm lý và nguyên do nào của tất thảy chúng sinh, chỉ trong nháy mắt có thể đi khắp thiên hạ, thấu rõ tất cả sự việc.
Ngược lại, thế giới của chúng ta đang sống là nơi mà nỗi khổ và niềm vui sướng được chia đôi. Nhờ có những thiện căn được tích lũy từ trước mà có người khi sinh ra đã được thông minh sáng suốt, hoặc được đầu thai vào gia đình giàu có sung túc, vinh hoa phú quý suốt một đời không hết; nhưng lại có những người bị trói buộc bởi ác nghiệp, sinh ra đã bị tàn tật , ngu độn, hoặc là đầu thai vào một gia đình nghèo khó, suốt kiếp phải lao động cực khổ để sinh sống. Mọi người sinh ra đều là người, nhưng vận mệnh của mỗi người lại khác xa nhau. Nhưng chỉ cần còn ở trong vòng luân hồi, thì mãi mãi khó có thể lựa chọn được quả báo thiện ác. Ngày hôm nay làm đồ tể giết trâu bò, làm sao có thể biết được một ngày nào đó trong tương lai không chuyển kiếp thành trâu bò bị người giết hại? Thiện nghiệp đắc thiện báo, ác nghiệp đắc ác báo, giống như một bức ảnh không sai lệch một li. Nếu muốn vượt qua sự khống chế và trói buộc của nhân duyên nghiệp báo thì chỉ có cách thoát ly hoàn toàn khỏi biển khổ của luân hồi, hướng về mảnh đất thanh tịnh. Chỉ có tận mắt nhìn thấy Di Đà, tai nghe pháp khai ngộ thì mới có thể giúp cho chính mình mãi mãi, không bị sa đọa.
Bởi vậy, nếu so sánh giữa nơi cực khổ và nơi trần gian kia với cõi Cực Lạc Tây Phương thì ai lại không rũ bỏ những khổ đau để hưởng thụ Cực Lạc?
Lựa chọn 1: Tây Phươgn Cực Lạc Tịnh độ
- Điểu trượng lá lien hoa lượng cung (cung điện ánh sáng hoa sen).
Đại sư Liên hoa Sinh Tịnh độ, còn có cách gọi khác là nơi ở của Ấn Độ Tây Phương Khong Hành Mẫu.
- Núi cây Tông Lư
Núi Phổ Đà-Tịnh Thổ của Quan Thế Âm Bồ Tát.
Lựa chọn 2: Nước Phật Hỷ Ái
- Thế giới lá liễu
- Mật Nghiêm Phật Quốc
Tịnh thổ của Kim Cang Thủ Bồ Tát và cõi Tỳ Sa Môn Thiên.
- Diệu Lạc Phật Quốc
Kinh sắc giới thập bát thiên đích tối thượng tầng Báo Thân Phật tịnh thổ.
Lựa chọn 3: Thiên cung của Di Lặc
- Thanh Tịnh Phật thổ
Tịnh thổ của Đông Phương A Súc Phật.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).TAM THANH.( MHDT ).24/4/2012.

No comments:

Post a Comment