Wednesday 20 February 2013

GIÁO-HỘI PHẬT-GIÁO VIỆT NAM TRÊN THẾ-GIỚI
WORLD VIETNAMESE BUDDHIST ORDER
ORDRE BOUDDHIQUE VIETNAMIEN MONDIAL
1978 Rue Parthenais, Montreal, QC. H2K-3S3, Canada. Tel:  (514) 525-8122
 
CHÚC XUÂN QUÝ-TỴ
PHẬT-LỊCH 2557- 2013
của
Hòa-Thượng Thích-Tâm-Châu
Thượng-Thủ Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Trên Thế-Giới


NAM MÔ BỔN-SƯ THÍCH-CA MƯU-NI PHẬT
  
Kính bạch  Quý Ngài,
Kính thưa Quý vị, 
          Mùa xuân Quý-Tỵ đã trở về với dân tộc Việt-Nam.  Chúng ta hãy mở rộng tâm hoan hỷ, chào đón một mùa xuân mới, cùng với những hy-vọng  mới.
          Qua bao mùa  xuân  cũ, thế-giới  mỗi ngày  mỗi  trồi  lặn  trong biển chính-trị  bất  an, trong kênh kinh-tế suy thoái, cùng với những thiên tai bão lụt tàn phá; nhân nghĩa, đạo-đức suy-đồi, khiến cho mọi người lo âu, tương lai nhân loại sẽ ra sao !
          Nhìn về Việt-Nam, nhân dân Việt-Nam trong nước  và ngoài nước, ai ai cũng đều thấy rõ và biết  rõ : Người dân trong nước Việt-Nam hiện nay còn chịu nhiều sự bất công,  áp bức. Đất nước Việt-Nam đã và đang bị Trung-cộng dùng mọi mưu-lược xâm chiếm,  nhà cầm quyền Cộng-sản Việt-Nam chỉ phản  đối lấy lệ. Và, sau đó, còn tìm nhiều phương thức bắt bớ, giam cầm những người yêu nước! Thực là điều bất hạnh cho đất nước, cho  nhân dân!
          Xuân, Hạ, Thu, Đông là lẽ tuần-hoàn trong vũ-trụ. Sinh, trụ, dị, diệt là lẽ chuyển biến tâm-thức nơi con người. Tâm-thức sáng tạo và chuyển  biến hết thảy. Vì vậy, chúng ta vẫn hy-vọng. Hy-vọng xuân  mới này, thế-giới được ổn-định hơn, kinh-tế phục-hồi nhanh chóng hơn. Hy-vọng nhà cầm quyền Cộng-sản chuyển hướng, cùng với nhân-dân Việt-Nam, cương quyết bảo-vệ giang-sơn trước nạn xâm-lăng của Trung-cộng và sẽ hóa giải những  bất hòa, bất tường của quá khứ, thành hòa-hợp và cát-tường của hiện tại và tương lai. Khí-hậu, có thể, còn có nhiều triệu-chứng  bất thường,  xẩy tới cho nhân-loại, nhưng, hy-vọng, mọi người hiểu rõ khí-hậu thay đổi, giảm thiểu sự ô-nhiễm, phát khởi tâm thiện, biết thương yêu nhau, giúp đỡ nhau,  bỏ tham, sân, si, chắc chắn điềm lành sẽ tới với chúng ta và tới với chúng sinh, nhân loại.
          Xuân mới, thay mặt Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Trên Thế-Giới, chúng tôi kính lời cầu chúc Quý Ngài lãnh đạo các Giáo-Hội Phật-Giáo trong, ngoài nước Việt-Nam, các Tôn-giáo bạn, các Cộng-Đồng, các đoàn-thể chính-trị, xã-hội, các cơ-quan truyền thông, báo chí, các cơ-quan Trung-Ương, các Thành viên trong Giáo-Hội, cùng đồng bào, đồng hương, Phật-tử, một năm mới gặp được nhiều sự tốt đẹp như ý.
          Nhất tâm cầu nguyện anh-linh những vị đã mất vì lý-tưởng quốc-gia, đạo-giáo, tự-do được an vui nơi Chân-cảnh.
 
NAM MÔ HOAN-HỶ DI-LẶC TÔN PHẬT





Kinh Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm Bồ Tát - H.T Thích Tâm Châu dịch Việt

Kinh Đại Bát Niết Bàn - H.T Thích Tâm Châu dịch Việt

Hương Vị Phật Pháp - H.T Thích Tâm Châu

Tịnh Minh Thi Cảo - Tập I - H.T Thích Tâm Châu

Tịnh Minh Thi Cảo - Tập II - H.T Thích Tâm Châu

Thiền Lâm Bảo Huấn- Hòa Thượng Thích Tâm Châu

Sống Ẩn Dật-Viên Thành.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.20/2/2013.THICH NU CHAN TANH.MHDT.

No comments:

Post a Comment