Sunday 19 February 2012

Đức Đạt Lai Lạt Ma không phải là một ly khai: Đức Tổng Giám mục Tutu


Dharamsala, HP, Ấn Độ, 10 tháng hai 2012 (The Hindustan Times) - Ông không có quân đội, anh ta không thể chỉ huy người dân của mình với súng và ông không phải là một kẻ ly khai.
Nam Phi chống phân biệt chủng tộc biểu tượng Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu nói những lời này với Trung Quốc trong khi đề cập đến nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng và người đồng đoạt giải Nobel Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm thứ Sáu.
Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu và vợ Leah đi với Đức Đạt Lai Lạt Ma Đền chính Tây Tạng tại Dharamsala, Ấn Độ, ngày 10 tháng 2, 2012. Photo / Tenzin Choejor / OHHD L
"Tôi muốn để nói chính phủ Trung Quốc là Đức Đạt Lai Lạt Ma các yêu hòa bình hầu hết người trên trái đất này. Tôi muốn nói với các chính phủ Trung Quốc rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đã không có quân đội, ông không thể chỉ huy người dân của mình với súng, ông không phải là một kẻ ly khai, "Tutu cho biết tại một buổi lễ công cộng được tổ chức bởi chính phủ Tây Tạng lưu vong trong chuyến thăm.
Tìm kiếm quyền tự chủ nhiều hơn cho người dân Tây Tạng, Tutu nói: "Xin vui lòng, các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh, chúng ta cầu xin bạn, cho phép Tây Tạng để có những gì Hiến pháp của nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc cam kết Hiến pháp cho phép quyền tự trị và là tất cả của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Đức Đạt Lai Lạt Ma và người của ông muốn. "
"Chúng tôi cầu xin bạn và đồng thời nhắc nhở bạn quá rằng đây là một vũ trụ đạo đức. Không có cách nào áp bức bất công, và cái ác bao giờ có thể nói lời cuối cùng", cựu tổng giám mục cho biết trong thông điệp của mình đến lãnh đạo Trung Quốc.
Đối với những người Tây Tạng, ông nói: "Chúng tôi sẽ đến thăm bạn ở Tây Tạng Chúng tôi sẽ bước vào một Tây Tạng tự do."
Thời gian dài người bạn của Đức Đạt Lai Lạt Ma, Tutu đến Dharamsala để gặp ông ta.
Thể hiện một cử chỉ hữu nghị, các nhà sư Phật giáo người cao tuổi đặc biệt đến thăm sân bay Gaggal, 15 km từ cung điện chính thức của mình tại McLeodganj, để nhận được Tutu vào buổi sáng.
"Tôi hoan nghênh một người tuyệt vời ngày hôm nay. Ông là một nhân cách tuyệt vời và nổi tiếng thế giới," Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết địa chỉ chào mừng của ông.
"Anh ấy là một người ủng hộ mạnh mẽ tầm quan trọng của lòng từ bi, tình yêu và bình đẳng. Ngay cả ở đất nước Nam Phi của ông, ông cùng với Nelson Mandela đã làm việc hết lòng thông qua bất bạo động cho quyền bình đẳng và dân chủ chính hãng", ông nói.
"Điều quan trọng nhất là, ngay cả sau khi chiến thắng của dân chủ và quyền bình đẳng trong nước của mình, khó chịu cảm giác thù địch và ác sẽ vẫn trong vòng những người Đức Tổng Giám mục Tutu đã có những nỗ lực đặc biệt để hòa giải con người và làm đi với những cảm xúc. của sự khó chịu và ác ý với nhau. "
Đức Đạt Lai Lạt Ma cám ơn người bạn tốt của ông Tổng giám mục Desmond Tutu hỗ trợ của ông trong buổi lễ khen thưởng tại Dharamsala, Ấn Độ, vào ngày 10 Tháng Hai 2012
/ Tenzin Choejor / OHHDL
Đức Đạt Lai Lạt Ma kêu gọi đoạt giải Nobel đồng bào của mình để cầu nguyện cho hạnh phúc của người Tây Tạng bị đàn áp ở Tây Tạng.
Người Tây Tạng đang đi qua một giai đoạn khó khăn phức tạp và từ bi văn hóa Tây Tạng của chúng tôi là thực sự phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, "vị tu sĩ cao tuổi cho biết.
"Một điều nữa là, ông làm việc không mệt mỏi, sự thật về sự trung thực và bình đẳng, không thấy bất kỳ sự khác biệt. Bất cứ nơi nào có lạm dụng nhân quyền, tự do của người dân đang bị mất đi, là Miến Điện, Tây Tạng, ông luôn luôn là người đầu tiên người nói tiếng chống lại nó, "Đức Đạt Lai Lạt Ma nói về Tutu.
Trong tháng mười, vị tu sĩ nơi trên thế giới-trotting đã gọi chuyến thăm Nam Phi của mình như nó đã được "bất tiện" cho chính phủ để cấp cho ông một thị thực như nó đã có quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc.
Ông được mời bởi Tutu vào ngày sinh nhật lần thứ 80 của người.
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã sống lưu vong ở Ấn Độ kể từ khi ông thoát khỏi Tây Tạng trong một cuộc nổi dậy thất bại vào năm 1959. Ông ủng hộ "quyền tự chủ lớn hơn" cho người Tây Tạng chứ không phải là độc lập hoàn toàn.
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã gọi ông là một người ly khai muốn Tây Tạng tách khỏi Trung Quốc.TAM THANH CHUYEN NGHU TIENG ANH QUA TIENG VIET.

No comments:

Post a Comment