chung ta rất may mắn khi được sinh ra là con người và gặp Pháp. Đạt được sinh làm người là không dễ dàng. Phải mất nghiệp tích cực được tái sinh và sau đó thực hành thành công. Nếu chúng ta không tích lũy thiện nghiệp trong đời sống quá khứ, sau đó chúng tôi có thể đã sinh trong các cõi thấp. Ngay cả với thân người quý báu này cuộc sống của chúng tôi là vô cùng khó khăn, và Pháp thực hành là điều cần thiết để thành công trên bất kỳ con đường chúng ta đi theo. Suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu thực hành phải được đánh giá cao sinh con người của chúng tôi. đặc biệt là người phương Tây nên hiểu rằng nghiệp tập thể của họ là chín giờ. Để có thể thực hành Giáo Pháp mà không khó khăn lớn và để đáp ứng một giáo viên mà không đi qua những khó khăn là những dấu hiệu của sự chín muồi của nghiệp ở phương Tây. Nếu những thành quả của quá trình chín này được khéo léo sử dụng, chúng sẽ trong tương lai sản xuất trái cây lớn hơn. Bởi vì trong trạng thái hiện tại của chúng ta về sự thiếu hiểu biết và gắn bó chúng ta không nhận ra bản chất riêng của chúng tôi, chúng tôi cố gắng ra khỏi tò mò để có được tài sản, của cải, danh vọng , và vv. Nhưng trong thực tế những điều này mang lại cho chúng ta đau khổ. Khi cuối cùng chúng tôi nhận ra Buddhanature, chúng tôi không còn cảm thấy gắn liền với bất cứ điều gì, và không có ai là kẻ thù của chúng tôi, không có gì là tự hoặc khác. Trên thực tế, tất cả mọi thứ và tất cả mọi người là một, và thực hiện các hiệp nhất của tất cả mọi thứ mang lại hạnh phúc đời đời. Nó được gọi là Phật. Phương pháp tốt nhất để tìm Buddhanature là tự kiểm tra, quan sát những gì đang xảy ra bên trong chúng ta. Điều này là tốt hơn so với nghiên cứu những người khác, bởi vì khi chúng ta nhìn vào lỗi của người khác, chúng tôi không nhìn thấy của chúng ta, và khi chúng ta chỉ trích lỗi lầm của người khác, chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã không có. Chúng tôi thậm chí có thể cảm thấy rằng chúng tôi là hoàn hảo. Mà không tự xét mình, chỉ có thể vẫn không biết và thực hiện nhiều sai lầm mà không biết. Ngay khi nhân mà chúng tôi gặp phải vô thường theo cách này, thực hành Pháp trở nên dễ dàng - tâm trí của chúng tôi rơi vào thực tế, có thể nói. Chúng ta trở nên quan tâm đến nó, và chúng tôi biết lý do tại sao điều quan trọng là. Từ đầu chúng ta phải căn cứ thực tế của chúng tôi về nhận thức này, nhận ra rằng tại thời điểm cái chết của chúng tôi, điều duy nhất có thể giúp chúng ta là thực hành mà chúng tôi đã thực hiện trong cuộc sống của chúng tôi. Không ai làm được. Bằng cách này, chúng ta suy niệm về sự vô thường của cả bản thân của chúng tôi và những người khác. Ý nghĩ thứ tư, và là một trở ngại lớn cho sự thành công trên con đường giác ngộ, là tập tin đính kèm của chúng tôi để luân hồi sinh tử. Bởi vì tất cả chúng ta gắn bó chặt chẽ với cuộc sống luân hồi, chúng tôi cần phải kiểm tra rất cẩn thận xem hoạt động thế gian sẽ có lợi cho chúng ta mãi mãi hay không. Ví dụ, hầu hết mọi người mong muốn sở hữu và cũng yêu thương và chấp nhận, và nhiều công việc khó khăn, ngày và đêm, để có được chúng, đi qua nhiều khó chịu và thậm chí là đau khổ. Tuy nhiên, nếu chúng ta đánh giá xem tài hay sự nổi tiếng sẽ giúp chúng ta sau khi chết hoặc với một sự tái sinh tốt hơn, chúng ta thấy rằng không làm chúng tôi bất kỳ tốt. Bám vào cuộc sống luân hồi là không có kết quả. Để thực hành Pháp có nghĩa là để loại bỏ sự nhầm lẫn của chúng tôi. Ngay bây giờ chúng tôi đang rất bối rối mà chúng ta được gắn vào tất cả mọi thứ. Chúng tôi có những điều đúng như những điều sai trái, và điều sai là đúng. Một lần nữa chúng ta phải xem xét tất cả mọi thứ mà chúng ta làm. Ví dụ, chúng ta có thể cảm thấy rằng bạn bè, người thân, gia đình và thực sự làm cho chúng ta hạnh phúc. Nhưng nếu chúng ta xem xét cẩn thận, chúng ta thấy thay vào đó, những cũng mang lại đau khổ. Việc ly hôn chính nó không xảy ra cách dễ dàng. Cả hai người đi qua nỗi đau tinh thần mãnh liệt, và nếu bạn có con, họ bị ảnh hưởng. Bạn phải đi qua các luật và tòa án, và nhiều người tham gia. Tất cả điều này gây ra đau khổ, không chỉ cho bạn và đối tác của bạn, nhưng đối với nhiều người khác. Luân hồi sinh tử là gì, nhưng đau khổ. Cuộc sống luân hồi sao lãng chúng ta thực hành Pháp. Không có vấn đề chúng ta là ai hoặc những gì công việc chúng tôi đang làm - cho dù tổng thống hay kỹ sư, bác sĩ hay ca sĩ, một vũ công hoặc thậm chí một người ăn xin - mỗi người chúng ta muốn chỉ để được hạnh phúc và thành công. Nhưng đó là cuộc sống luân hồi, và nó sẽ không bao giờ giúp đỡ sau khi chết. Ví dụ, Shah của Iran là rất phong phú, nhưng khi ông được đến bệnh nặng, thậm chí giàu có của ông không thể cứu mạng sống mình. Tương tự như vậy, khi cái chết đến cho ca sĩ tuyệt vời của John Lennon, không tiền bạc hay bạn bè có thể giúp anh ta. Hàng ngàn và hàng ngàn bạn bè của mình đã khóc cho anh ta, nhưng họ không thể trở lại anh vào cuộc sống. Nếu Lennon đã thực hiện thực hành Pháp, nó sẽ chắc chắn đã giúp ông nhiều hơn so với hàng ngàn người khóc trên đường phố. Tất cả mọi người cần phải thực hành, chỉ thực hành sẽ giúp đỡ. Nó sẽ giúp chúng ta cũng như những người khác. Bởi vì ông không tìm kiếm sự thành công hay nổi tiếng, có thể nói rằng Milarepa dẫn cuộc đời của một hippie. Bạn có thể nói, "OK, mà âm thanh tốt, tôi sẽ sống cuộc sống lập dị như Milarepa. Tôi sẽ không mua quần áo, tôi sẽ không sống với gia đình của tôi, và tôi sẽ không tuân theo quy tắc thông thường. Tôi sẽ không thậm chí nộp thuế. tôi sẽ thực sự hài lòng. " Nhưng điểm hippie của xem không phải là thái độ của một học viên Pháp. Nếu bạn gọi cho mình một hippie, bạn có thể tin rằng bạn sống đơn giản. Tuy nhiên, bạn đi lang thang khắp mọi nơi, hút tất cả mọi thứ, và không thực hành Pháp. Cuối cùng bạn vẫn chỉ là một con người, không có vấn đề gì bạn gọi cho mình. Sự khác biệt giữa thực hành của Milarepa và cuộc sống của một hippie là Milarepa đã thực hành Phật giáo Đại thừa, không chỉ là một thay thế kinky phong cách sống. Đức Phật Thích Ca, giáo viên của chúng tôi, trình bày ba giáo khác nhau - Tiểu Thừa, Đại Thừa và Kim Cương thừa - và Phật giáo Tây Tạng kết hợp tất cả ba trong số này. Ví dụ, thông qua cơ thể vật lý của chúng tôi, chúng tôi theo Tiểu Thừa ngành. Qua tâm trí của chúng tôi, chúng tôi theo tâm Đại thừa được gọi là Bồ đề tâm, hoặc thái độ giác ngộ vì lợi ích của tất cả chúng sinh. Trong Kim Cương thừa, hoặc bí mật thực tế, chúng tôi sử dụng các phương pháp như trực quan và trì tụng thần chú kết hợp ba lời dạy của Đức Phật. Với việc thực hành Kim Cương thừa, chúng tôi thực hiện hai loại tích lũy: tích tập công đức và tích lũy của sự khôn ngoan. Ngoài ra, thực hành của chúng tôi bao gồm shamatha và vipasyana thiền định. Khi chúng ta suy niệm về tình yêu và lòng từ bi, chúng ta phát triển Bồ đề tâm, có nghĩa là thái độ giác ngộ hay tâm Bồ Tát. Để có được một tâm trí hoặc thái độ, chúng ta phải tạo ra sự tình yêu đầu tiên và từ bi trong chính chúng ta. Lòng từ bi được làm tệ thông qua chân lý tương đối và lòng từ bi qua chân lý tuyệt đối. Như chúng ta suy niệm về hai chân lý này, chúng ta tạo ra hai loại Bồ Đề tâm. Đầu tiên, nguyện vọng Bồ đề tâm, có nghĩa là sự hiểu biết sự đau khổ của tất cả chúng sinh và muốn loại bỏ nó. Về cơ bản, khát vọng Bồ đề tâm được chỉ muốn một cái gì đó. Kiên trì Bồ Đề tâm là thực sự nhập vào đường dẫn, bắt đầu làm những gì chúng tôi muốn làm, hành động để loại bỏ các bệnh tật, thất vọng, và đau khổ của chính mình và những người khác.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.10/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM. |
Saturday, 9 November 2013
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment