Monday 28 April 2014

Nhang thơm - Đầu tiên là cúng dường nhang thơm. Đây là sự cúng dường mang ý nghĩa tượng trưng. Nó nhắc nhở chúng ta về “giới hương”. Kệ Tán Hương nói rằng “Lư hương sạ nhiệt, Pháp Giới mông huân. Chư Phật hải hội tất diêu văn..” Dòng tiếp theo nói rằng : Tùy xứ kiết tường vân, Thành ý phương ân, Chư Phật hiện toàn thân” Những câu này muốn chỉ ra rằng hương thơm của tâm nay đã mở ra, không còn những thứ hôi thối như tham, sân, si trong tâm. Đây là ý nghĩa của giới hương. Vì vậy những loại phẩm vật cúng dường này đều có ý nghĩa đặc biệt của chúng.
 
Hoa – Hoa Bồ đề của mọi người phải nở và được trang nghiêm với Bồ đề bên trong và bên ngoài, chứ không chỉ được trang nghiêm ở bề ngoài.
 
Đèn – ánh sáng của tâm tỏa sáng mãi mãi. Một bóng đèn có thể xua tan bóng đêm đã tồn tại cả ngàn năm. Năng lượng tối tăm như sự ganh ghét, đố kỵ, phá hoại và sự bất hạnh đều bị phá tan. Ánh sáng của tâm phải chiếu sáng. Khi ánh sáng này tỏa ra, nó chính là sự cúng dường thành tâm.
 
Quả - có nghĩa là kết quả Bồ đề. Tất cả mọi người phải kết quả Bồ đề.
 
Rau cải – chúng có thể nuôi dưỡng cơ thể chúng ta và là biểu tượng của Pháp thân mạnh mẽ. Ngoài ra, nó cũng có nghĩa là Pháp thân và Tuệ mạng của chúng ta sẽ gia tăng và phát triển.
 
Trà – nó làm mát và có thể làm dịu cơn khát. Do đó, khi phiền não nóng rực từ thân và tâm biến mất, chúng ta sẽ có cảm giác mát mẻ.
 
Đá quý – chúng ta nên hiển lộ kho tàng giáo pháp trong tự tánh. Khi chúng ta cúng dường, thì không những cúng dường chư Phật mười phương mà còn nên cúng dường chúng sanh khắp mười phương. Không phân biệt giàu, nghèo, sang, hèn hay trong 12 loại chúng sanh (từ trứng sanh, từ thai sanh, loại thấp sanh, loại hóa sanh, loài có sắc, loài không sắc, loài có tư tưởng, loài không có tư tưởng, v.v…) chúng ta đều nên phát tâm cúng dường.
 
Vì hôm nay chúng ta sẽ tiến hành lễ Truyền Cúng nên tôi hy vọng mọi người có thể thực sự hiểu được ý nghĩa của việc cúng dường này. Tôi nghĩ, làm theo cách này thì Hòa thượng sẽ vui lòng hơn. Ngài sẽ không cảm thấy “Hôm nay là ngày tôi nhập Niết Bàn mà quý vị lại có đại tiệc ở đây!” Nếu chúng ta có thể y giáo phụng hành thì đây chính là hiếu đạo vậy.
 
 
HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.29/4/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment