Wednesday 28 March 2012

THIỀN ốm đau, PATH đưa tới giác ngộ.







Shakamuni Đức Phật sử dụng 45         năm (một số nói 49) pha chế và xây dựng trên Tứ Diệu Đế. Từ của mình         vô hạn lòng từ bi, ông cho chúng ta thấy nhiều con đường tới Giác ngộ. Trực tiếp nhất là sự khôn ngoan         con đường thông qua thiền định, mặc dù chúng tôi cũng cảnh báo rằng nó không phải là dễ dàng nhất.

Thiền định là do không có         có nghĩa là một hoạt động dễ dàng như nó kích hoạt rất nhiều trở ngại và trở ngại ẩn. Họ         xuất hiện trong các hình thức trần tục như bệnh lý và phiền nhiễu dịp hiếm từ khác         các thực thể.

Vì vậy, cách hợp lý,         muốn để có được bệnh và phân tâm từ một thói quen dường như ổn định ngồi, đi bộ,         đứng và nằm xuống? Tuy nhiên, chúng ta hãy một chút thời gian trước khi đưa ra quyết định phát ban. Những         hoạt động thường xuyên được chấp nhận, họ thường xuyên và bổ ích như họ xuất hiện để được?

Đức Phật có nói         một cái gì đó để tác động này, "... nắm bắt của sự hiện diện là tòa nhà         đau khổ trong tương lai! "

Người xưa có         luôn luôn khuyên chúng ta sử dụng này bất tiện thiền định như là một kích hoạt cho nỗ lực nhiều hơn.         Họ không phải là sai! Những đau đớn của hiện tại có thể trong những trở ngại thực tế trong tương lai vừa phải ở khác         trạm trong vòng luân hồi. Những lời khuyên thông thường là: "Hãy để chúng tôi siêng năng và hoàn thành của chúng tôi         bài tập về nhà trước khi chúng ta cần phải giao cho đến được đánh dấu. "

Một chút đóng băng trên         bánh là: người ta có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ nhiều phiền nhiễu bằng cách xây dựng một số hình thức         kiến thức. Điều này bao gồm đọc trên các khía cạnh lý thuyết và thảo luận với dày dạn         trung gian. Là đèn giúp để chiếu sáng hành trình thông qua đường hầm "         không chắc chắn '.



Mục đích của bài viết này:

Bài tiểu luận này là công việc của một người mới,         giống như một người học việc để những người cao niên của một đội bóng đá. Các nhà văn đã chỉ đơn giản là theo sau         lời khuyên của Đức Phật, "Xác nhận sự hiểu biết của một người bằng cách nói, viết và         tranh luận. "
Đưa tư duy bằng lời nói         có lẽ là dễ nhất trong ba hoạt động. Người đọc trong tương lai được mời để tìm trong của họ         lòng từ bi đến trung bình từ ngữ nếu không phải là nội dung của bài luận. Một người chỉ có thể cải thiện         thông qua tư vấn.

Trung tâm tập trung là:         trở ngại phải đối mặt với một học viên trong quá trình thiền định. Nguyên nhân của chúng là gì,         các triệu chứng và phương pháp chữa trị.

Đọc đầu tiên, người đọc có thể         ngay cả suy nghĩ này lưu ý ngắn gọn là quá tổng quát hoặc cơ bản.
Tác giả hy vọng bạn sẽ tìm thấy         thông tin được liệt kê như là một phê phán và hướng dẫn.


Những gì thiền không phải là:

Trở lại để cơ bản:         tiếng Anh tổng quát từ 'Thiền' có một ý nghĩa khác nhau và         xây dựng trong Phật giáo. Trong việc sử dụng chung, nó chỉ hàm ý một hoạt động nhằm mục đích         đạt được một nhận thức bình tĩnh, nhẹ nhàng. Hàng triệu đô la đã thay đổi tay do này         sự hiểu lầm chung và hàng triệu người được phát ra cho lời hứa của Iddhis (huyền diệu         quyền hạn) và các đối tác Siddhis (Siêu cảm nhận trạng thái bình thường), cải thiện sức khỏe, ...

Hai cổ đại từ         được hiển thị ở đây xem xét của bạn.
Đầu tiên là Bhavana, Nó là tiếng Phạn và Pali có nguồn gốc và được tạm dịch là         'Để phát triển hoặc thay đổi một cái gì đó'. Điều đó cho chúng tôi để chuyển hóa các trạng thái bất tịnh của chúng tôi đó         của một cấp cao hơn của sự tinh khiết và sự hiểu biết. Nó được tìm thấy sẽ được sử dụng tại đầu         thuyết giảng cho các cụm từ trước đây của bộ sưu tập dispensation.sutra của Đức Phật         giảng dạy của Đức Phật.
Các từ khác là một         Tây Tạng từ, sGompa, Ngụ ý một để làm quen với một         tình hình. Hiện tượng mà là trạng thái tự nhiên của chúng tôi, sự tỉnh táo ban đầu với khái niệm này         nhị nguyên. Rất nhiều cái tên đã được sử dụng và điều này bao gồm, Sugata-garbha, Phật Tâm, vv sGompa         ngụ ý ở mỗi mức độ thực hiện, người ta có thể nhận ra trước những trở ngại và         hoạt động trên các nẻo đường có thể tránh được. Họ sau đó trở thành bài học cho tương lai         thế hệ.


Mục tiêu là:

Đức Phật nói:         "Con đường dễ dàng."
Đó là: chúng ta có thể         để lại tất cả các hiện tượng trong trạng thái tự nhiên của họ (tính không) khi họ phát sinh.
Khía cạnh khác là         cổ của mô tả, "hiện tượng Tất cả là xa hơn nữa, ở, ngoài phát sinh và hơn thế nữa         ghi thu, ghi chi và tất cả hiện hành. "
Chúng ta đang sống trong         trần tục thế giới và được bao quanh bởi một môi trường nhị nguyên. Mỗi người chúng ta bắt buộc phải làm         một cái gì đó. Có lẽ, cần phải dậy, hét to một số khẩu hiệu hoặc được nhận thấy. Điều đó         phản ứng là bình thường như chúng ta cần phải thích ứng với sự thay đổi trong thái độ này là thông qua một         sửa đổi hành vi thông thường.
Trong ngắn hạn,         mục tiêu của thiền định là để lấy lại bản chất ban đầu của chúng tôi trước khi ý tưởng của "I"         tồn tại.


Kiến thức cơ bản:
Để đi vào thích hợp         ngồi, một số điểm cơ bản phải được xóa:

  • Cơ thể (tư thế): Các             vị trí truyền thống chéo chân được khuyến khích mạnh mẽ. Điểm quan trọng nhất nằm             thẳng của lưng. Bằng cách đặt cơ thể ở trạng thái ban đầu của nó, thiền định             tự nhiên xảy ra.
  • Eye (cái nhìn): không đóng của bạn             mắt, chớp mắt hoặc nghiêng chói. Nhìn thẳng và unwaveringly trước. Kể từ khi thị lực             và chia sẻ ý thức có tính chất duy nhất, thiền định xảy ra tự nhiên.
  • Tâm trí (cách nghỉ ngơi): làm             không để cho các trạng thái tự nhiên của ví tâm thức bình thường của bạn qua các mô hình thường xuyên, hoặc nhìn vào             hoạt động tương lai của cảm xúc đáng lo ngại và không chế tạo hiện nay             conceptualising. Bằng cách nghỉ ngơi ý thức trong chế độ này tự nhiên, thiền định xảy ra             tự nhiên.


Bình tĩnh Tuân thủ là không phải là Thiền;
Chúng tôi đang nói.         chín giai đoạn của sự tiến triển trong thực hành này ban đầu, nhưng người ta phải         trước cảnh báo, những trở ngại chính của Shamatha cảm giác của niềm vui, sự mở tối và         kích động. Họ phải được khắc phục trước khi người ta thậm chí có thể chiêm ngưỡng tiến         vào rõ ràng Cái nhìn sâu sắc Thiền (Vipashyana). Xem thêm LAYA: Một định nghĩa.
Các giai đoạn và         trở ngại không phải là phổ quát cho tất cả, một số hành giả có thể chỉ 'nhảy' cụm từ tiếp theo.         Một chế độ không thể chia được gọi là "shamatha không thể tách rời từ vipashyana."
Một điểm rất quan trọng để         lưu ý là: các tôn giáo khác có hình thức riêng của họ về phân loại và phương pháp. Tuy nhiên, điều này là         nơi tương tự kết thúc. Mục tiêu của vipashyana và kiến ​​thức tìm kiếm khác.


Kinh nghiệm và trở ngại của Thiền định
Samadhi là một vị tướng         từ đó sẽ là lý tưởng để mô tả các cấp độ tiếp theo: mức độ hấp thụ của cái nhìn sâu sắc, và           thực hiện.
Ở giai đoạn này, chúng tôi         được nói với ba kinh nghiệm có thể phát sinh: Bliss, rõ ràng và không tưởng.
Không nghĩ         xảy ra khi ý thức là miễn phí từ tư duy khái niệm và có ba loại:
  • Không có tư duy tốt"-           miễn phí từ bám vào đối tượng trung gian hòa giải và thiền định;
  • Không có tư tưởng Evil"- Là           bị gián đoạn dòng chảy của tổng tư duy khái niệm và tinh tế;
  • Không có tư tưởng trung lập"-           nhận dạng của khuôn mặt tự nhiên của nhận thức là locationless.
Trong nhà nước của mình không suy nghĩ, có           là rõ ràng.
Rõ ràng là         rạng rỡ, không bị cản trở thường của nhận thức (ba loại)
"Tự phát Clarity",           nhà nước đang được miễn phí từ một đối tượng;
"Gốc rõ ràng"           không xuất hiện trong một thời gian tạm thời;
"Tự nhiên Clarity"Là           không được thực hiện bởi bất cứ ai (unfabricated).
Phúc lạc là         khác nhau từ định nghĩa từ điển thông thường và có 4 loại:
"Hạnh phúc cảm giác"-             là miễn phí từ các điều kiện bất lợi của bất hòa          "Khái niệm Bliss"-             là được tự do từ nỗi đau của các khái niệm;
"Bất nhị Bliss"- Là             được miễn phí từ bám vào việc định hình nhị nguyên;
"Vô điều kiện Bliss"             là miễn phí từ các nguyên nhân và điều kiện.
Khi ba         kinh nghiệm xuất hiện, gắn bó của họ (một trở ngại khác) được biết đến như "Khuyết tật của         Thiền"Nếu một trong những hiện không tách rời, một strays vào ba trạng thái của kiếp sống         (Vương quốc của Form, Desire, Vô Sắc).
Mặc dù,         có khái niệm về một đã tách ra từ kinh nghiệm ở trên, vẫn còn một số         tinh tế tập tin đính kèm. Chúng tôi được yêu cầu để chiêm ngưỡng những tập tin đính kèm bằng cách nếu ba tương tự:
Tháo từ Bliss như điên (hoặc           đi lạc vào Vương quốc của Desire);
Tháo từ Clarity như giấc mơ của một           con nhỏ (hoặc đi lạc vào Vương quốc của Form);
Tách ra từ tư tưởng không giống như một hành giả           đã hoàn thiện kỷ luật du già của mình (hoặc đi lạc vào Cõi Vô Sắc)
Để cắt giảm thông qua này         pitfall, sử dụng "Nine Serene Hoa Of liên tiếp Abiding."


Nguyên nhân thật đằng sau các trở ngại
Tâm trí mê muội của chúng tôi là         nguyên nhân từ cho tất cả những trở ngại trong sự tồn tại luân hồi của chúng tôi. Nó đã sinh Các         Ba chất độc Thù hận, ngu si và ham muốn. Thông qua công nhận bản chất thật sự của họ, chúng tôi         hiểu ý nghĩa thực sự của Tam Tạng và áp dụng chúng như là con đường.
5 cảm xúc         trong sáng tạo, hiệu ứng và biểu hiện của ba độc của tâm trí. Chánh niệm         khi phát sinh, một trong những phản ánh về nguyên nhân của họ. Họ xuất phát từ một yếu tố bên ngoài đó là         có sản phẩm nào trong bản chất. Bằng cách hiểu được nguyên nhân của họ và tự nhiên nghỉ ngơi trong trạng thái hỗn loạn của họ         1 hoàn thiện trí tuệ bẩm sinh năm và chuyển đổi chúng như là con đường.


Sử dụng Samadhi là con đường
Tất cả tốt Samadhis         sản xuất kinh nghiệm. Những "hương vị" prana có thể được xem như là một tiến bộ trong thực hành, nhưng         một trong những cần phải cẩn thận. Nó là hấp dẫn để bám víu vào chúng như là bản ngã. Điều này tập tin đính kèm         chỉ tạo thêm nghiệp hành động.
Một trong những phải được         hiểu tất cả kinh nghiệm chuyển tiếp hoặc tạm thời. Họ là những hiển thị của chúng tôi         nhị nguyên của tâm trí. Người học viên phải nhìn vào bản chất của nó mà không fixating và không có         tập tin đính kèm. Điều này thiết lập nền tảng cho bình minh và sự hiểu biết bản chất trống         sự tỉnh táo bất nhị.


Sử dụng thân thể ốm đau và đau là con đường
Trở ngại của         cơ thể bệnh tật và đau đớn
Padmasambhava,         guru quý, khuyên chúng ta nên sử dụng các trở ngại kinh nghiệm như bệnh tật, đau đớn,         nhức đầu, mệt mỏi căng thẳng là người giúp đỡ cho Samadhi.
Một bắt đầu bởi         sự hiểu biết tính chất chuyển tiếp của nó .... một kinh nghiệm tạm thời. Nếu không có đặt tên nó như là một         lỗi lầm hay đức hạnh, người ta chỉ đơn giản là cho phép nó tự nhiên xảy ra và được giải thoát. Nếu không có         bám nó không không phải là đất ở.
Biết tương lai của mình         nghe là bị vướng víu bởi các khái niệm trần tục, guru tư vấn về làm thế nào để xóa các         cơ thể bệnh tật và đau đớn. Tóm lại, bài học giải thích:
"Bệnh Tật         tuân thủ bên trong mặt đất tất cả, theo cách thức của các hiến pháp của các kênh và         là xu hướng thường xuyên. Nguyên nhân của nó là do nghiệp bất thiện tích lũy qua         sự thiếu hiểu biết và cái tôi bám. Nó được kích hoạt bởi những cảm xúc đáng lo ngại, khái niệm tư duy,         prana-gió, hay các thần linh và ma quỷ. Kết quả trưởng thành là 404 loại bệnh, làm nóng         do sức nóng và lạnh, đờm, đau nhức, và sưng. Trong ngắn hạn, các bệnh của coemergent         sự thiếu hiểu biết là nguyên nhân chính gây bệnh của sự thiếu hiểu biết về khái niệm là trưởng         hoàn cảnh. "
Tóm lại, tất cả các         có năm yếu tố bệnh tật (bao gồm cả những người không liên quan đến thiền định):
Karma bất thiện là nguyên nhân;
Những cảm xúc đáng lo ngại là           trường hợp;
Khái niệm tư duy như các kết nối           liên kết,
Prana-gió như lắp ráp kết luận,
Vị thần và ma quỷ là hỗ trợ           yếu tố.
Sử dụng thiếu hiểu biết như         một ví dụ, quá trình này là:
Kể từ khi nguyên nhân là thiếu hiểu biết, nhận ra             hợp tác cấp cứu trí tuệ như là chữa bệnh.
Kể từ khi điều kiện được làm phiền             cảm xúc, giải quyết sự chú ý của bạn để ngang nhau.
Kể từ khi kết nối là khái niệm             suy nghĩ, cắt giảm thông qua các mối quan hệ của tư tưởng.
Kể từ khi hái lượm của kết luận là             gió, tập trung vào các điểm chính của gió.
Hỗ trợ trở lại là các vị thần và             quỷ: phải từ bỏ khái niệm của một con quỷ.
Bằng cách này bạn         sẽ được giải thoát khỏi tất cả các loại bệnh tật.
Tuy nhiên, việc chữa bệnh         bản chất của bệnh theo hướng dẫn của bậc thầy giác ngộ có thể vượt ra ngoài của chúng tôi         khái niệm tâm. Ông đã đi vào         giải thích các lựa chọn thay thế:
Tốt nhất để rời khỏi nó để         tự giải phóng.
Điều đó là để nói, trong sơ bộ,           không theo đuổi các bệnh tật.
Trong phần chính, không tu luyện           bệnh tật.
Trong kết luận, không dừng lại ở           cảm thấy mệt.
Thông qua đó, bạn sẽ tháo gỡ cũ           bệnh tật và vẫn không hề hấn gì bởi những cái mới.
(Sống theo lời khuyên này là           những người mà hiểu)
Transmuting Nghịch cảnh:
Coi bệnh tật với lòng biết ơn và           để cho tâm trí của bạn phải hân hoan, ăn thực phẩm gây hại cho bệnh và hành động theo những cách bất lợi           đối với nó
Cắt trực tiếp:
Quá trình này bệnh vacating là các           thuốc cắt qua.
Cân bằng:
Ít nhất, bạn sẽ không phải gánh chịu           với những suy nghĩ cảm thấy khó chịu
Cuối cùng là để chữa bệnh bởi         thiền định.
Nói chung, nghỉ ngơi           xả nên được hoàn toàn trở thành bản chất của tư tưởng không. Bạn phải gây ra tất cả           mối quan tâm xa và có thể được miễn phí từ nghi ngờ và do dự về những gì đang exorcised hoặc           hình dung. Trực quan và tâm trí của bạn nên được thống nhất. Điều quan trọng là dựa và           tập trung khi ba điểm.


Nỗi sợ hãi và Dread của các vị thần và Ác quỷ:
Sự xuất hiện của         trở ngại này là phổ quát Chúng tồn tại trong tâm trí của học viên vẫn chưa         được tiếp xúc với một cái nhìn về thực tại. Xem Mara.
Nhưng nơi nào họ         đến từ đâu?
Sự hiện diện của         lực lượng ma quỷ và nghi ngờ phát sinh từ không thể chia của prana và tâm nhị nguyên (         được nuôi dưỡng bằng tư duy khái niệm).
Đạo sư đề nghị         các phương pháp sau đây:
"Khi         trở ngại như suy nghĩ của Sợ hãi và Dread phát sinh, chúng ta phải xác định chúng một cách nhanh chóng và         mang lại cho họ vào con đường. Nếu bạn để cho họ chạy hoang dã hoặc thuộc quyền lực của họ và sẽ         sau này trưởng thành như là một trở ngại cho thực hành của bạn,
"Các         mặt đất của các lực lượng xấu xa và hiển thị huyền diệu trong tâm trí của bạn nhầm lẫn của. Có         chắc chắn không có 'thần' hay 'quỷ' bên ngoài của mình Thời điểm bạn có kinh nghiệm ác         lực lượng và hiển thị ma thuật, áp dụng các điểm quan trọng của sự hiểu biết rằng họ không         có bất kỳ sự tồn tại đúng như họ không có ở, phát sinh và ghi thu, ghi chi
"Một         bắt đầu bằng cách giả định một tư thế yoga. Giữ một cái nhìn, chúng ta nhìn vào bản sắc của mình. Ngay sau khi         suy nghĩ của chúng tôi biến thành thức rõ sản phẩm nào, chúng tôi sẽ có can đảm tự tin rằng         triệt để cắt giảm thông qua sự sợ hãi và sợ hãi. "
Chúng tôi cũng cảnh báo         rằng một tư tưởng tự đảm bảo, như, "Tôi không thể bị tổn hại bởi những trở ngại! "         và "Tôi tự hỏi nếu tôi sẽ gặp một số trở ngại"Có thể trong thực tế, tạo ra một         chào đón cho ma quỷ.




Tóm lại, là một trong những         nên cắt dòng suy nghĩ về khái niệm! Điều này bao gồm cung cấp tập hợp của bạn         như là một bữa tiệc cung cấp hoặc làm thực phẩm. Đây là cách chắc chắn để bỏ đi chấp ngã. Một đơn giản         áp dụng các điểm quan trọng và thực hành!
Một người có thể muốn thử         thực hành như thiền "từ bi yêu thương" hoặc Chod. Sau đó là một phương pháp         phát triển ở Tây Tạng bằng cách Lady Machig Ladron. Một thiết thực         có nghĩa là kết hợp kinh và giảng dạy bí truyền.
Lồng ghép kinh nghiệm Thiền vào Five đường dẫn Đế
Padmasambhava nói         Năm Đường dẫn được bao gồm trong Kinh nghiệm (Bliss, rõ ràng và           Không tưởng)         Samadhi.
Các hướng dẫn         là:
  • 1. Sau khi cắt những cạm bẫy (từ             4 Vô Sắc Hoa thanh thản - 4 cảnh Thiền ấy), một trong những thực hành thiền định hoàn hảo bởi             còn lại bình thản và một cách sống động trong sự rõ ràng này và không nghĩ trong lúc ngồi thiền             nhà nước. Trong bài thiền định nhà nước; xuất hiện phát sinh unobstructedly và như trong             đáng kể là một giấc mơ hay ảo giác huyền diệu. Bạn hiểu được bản chất nguyên nhân và             hiệu ứng, điền vào các biện pháp khen tới miệng, đạt được sức nóng của định, và do đó             hoàn thiện con đường tích lũy.
  • 2. Bằng cách thực hành này trong một thời gian dài,             bạn nhìn thấy trong thực tế, locationless và tự nhận thức, sự hiện diện tự nhiên trong chính mình.             Nhận biết khuôn mặt tự nhiên của bạn trong con đường Thấy.
  • 3. Trải qua xuất hiện, nhận thức             và tánh Không là locationless và tự nhận thức, bạn nhìn thấy trực tiếp vô điều kiện             bẩm sinh thiên nhiên. Che chướng của những cảm xúc đáng lo ngại bị phá hủy ở gốc của nó. Nhận ra             nguyên nhân và hậu quả là trống rỗng, luân hồi sinh tử không có sự tồn tại vững chắc. Các trạng thái thiền định là             thể phân từ Phật và tất cả mọi thứ trong bài thiền định phát sinh kỳ diệu             ảo tưởng. - Đường dẫn của Tham gia.
  • 4. Phát triển quen thuộc với trạng thái này và             duy trì nó ổn định, tất cả các hiện tượng trở thành bất nhị. Nhận thức được họ tự như màn hình hiển thị,             xuất hiện và tâm hòa mình là một. Khi tính không phát sinh là nguyên nhân và quả, bạn nhận ra             phụ thuộc vào nguyên. Trong trạng thái thiền định tất cả các hiện tượng locationless và             trình bày như là bản chất của nhận thức. Sự hiện diện nhẹ xuất hiện khách quan trong quá trình             trạng thái sau thiền định là con đường tu luyện.
  • 5. Duy trì điều này trong một thời gian dài,             bạn nhận ra rằng tất cả luân hồi sinh tử và niết bàn là bất nhị, vượt ra ngoài phát sinh và ghi thu, ghi chi, chưa pha trộn             và hoàn toàn hoàn hảo, locationless và tự nhận thức. Che chướng nhận thức hoàn toàn             biến mất, và tất cả mọi thứ thời điểm rất Dawns như ban đầu tỉnh táo             Mãn Giác ngộ không thể so sánh, Nhà nước của Phật, Anuttara-Samyak-Sambodhi.HET=ENGLISH TRANSLATE VIETNAMESE BY TAM THANH.28/3/2012.MHDT.NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).

No comments:

Post a Comment