THIỀN ốm đau, PATH đưa tới giác ngộ.
Shakamuni Đức Phật sử dụng 45 năm (một số nói 49) pha chế và xây dựng trên Tứ Diệu Đế. Từ của mình vô hạn lòng từ bi, ông cho chúng ta thấy nhiều con đường tới Giác ngộ. Trực tiếp nhất là sự khôn ngoan con đường thông qua thiền định, mặc dù chúng tôi cũng cảnh báo rằng nó không phải là dễ dàng nhất.
Thiền định là do không có có nghĩa là một hoạt động dễ dàng như nó kích hoạt rất nhiều trở ngại và trở ngại ẩn. Họ xuất hiện trong các hình thức trần tục như bệnh lý và phiền nhiễu dịp hiếm từ khác các thực thể.
Vì vậy, cách hợp lý, muốn để có được bệnh và phân tâm từ một thói quen dường như ổn định ngồi, đi bộ, đứng và nằm xuống? Tuy nhiên, chúng ta hãy một chút thời gian trước khi đưa ra quyết định phát ban. Những hoạt động thường xuyên được chấp nhận, họ thường xuyên và bổ ích như họ xuất hiện để được?
Đức Phật có nói một cái gì đó để tác động này, "... nắm bắt của sự hiện diện là tòa nhà đau khổ trong tương lai! "
Người xưa có luôn luôn khuyên chúng ta sử dụng này bất tiện thiền định như là một kích hoạt cho nỗ lực nhiều hơn. Họ không phải là sai! Những đau đớn của hiện tại có thể trong những trở ngại thực tế trong tương lai vừa phải ở khác trạm trong vòng luân hồi. Những lời khuyên thông thường là: "Hãy để chúng tôi siêng năng và hoàn thành của chúng tôi bài tập về nhà trước khi chúng ta cần phải giao cho đến được đánh dấu. "
Một chút đóng băng trên bánh là: người ta có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ nhiều phiền nhiễu bằng cách xây dựng một số hình thức kiến thức. Điều này bao gồm đọc trên các khía cạnh lý thuyết và thảo luận với dày dạn trung gian. Là đèn giúp để chiếu sáng hành trình thông qua đường hầm " không chắc chắn '.
Mục đích của bài viết này:
Bài tiểu luận này là công việc của một người mới, giống như một người học việc để những người cao niên của một đội bóng đá. Các nhà văn đã chỉ đơn giản là theo sau lời khuyên của Đức Phật, "Xác nhận sự hiểu biết của một người bằng cách nói, viết và tranh luận. "
Đưa tư duy bằng lời nói có lẽ là dễ nhất trong ba hoạt động. Người đọc trong tương lai được mời để tìm trong của họ lòng từ bi đến trung bình từ ngữ nếu không phải là nội dung của bài luận. Một người chỉ có thể cải thiện thông qua tư vấn.
Trung tâm tập trung là: trở ngại phải đối mặt với một học viên trong quá trình thiền định. Nguyên nhân của chúng là gì, các triệu chứng và phương pháp chữa trị.
Đọc đầu tiên, người đọc có thể ngay cả suy nghĩ này lưu ý ngắn gọn là quá tổng quát hoặc cơ bản.
Tác giả hy vọng bạn sẽ tìm thấy thông tin được liệt kê như là một phê phán và hướng dẫn.
Những gì thiền không phải là:
Trở lại để cơ bản: tiếng Anh tổng quát từ 'Thiền' có một ý nghĩa khác nhau và xây dựng trong Phật giáo. Trong việc sử dụng chung, nó chỉ hàm ý một hoạt động nhằm mục đích đạt được một nhận thức bình tĩnh, nhẹ nhàng. Hàng triệu đô la đã thay đổi tay do này sự hiểu lầm chung và hàng triệu người được phát ra cho lời hứa của Iddhis (huyền diệu quyền hạn) và các đối tác Siddhis (Siêu cảm nhận trạng thái bình thường), cải thiện sức khỏe, ...
Hai cổ đại từ được hiển thị ở đây xem xét của bạn.
Đầu tiên là Bhavana, Nó là tiếng Phạn và Pali có nguồn gốc và được tạm dịch là 'Để phát triển hoặc thay đổi một cái gì đó'. Điều đó cho chúng tôi để chuyển hóa các trạng thái bất tịnh của chúng tôi đó của một cấp cao hơn của sự tinh khiết và sự hiểu biết. Nó được tìm thấy sẽ được sử dụng tại đầu thuyết giảng cho các cụm từ trước đây của bộ sưu tập dispensation.sutra của Đức Phật giảng dạy của Đức Phật.
Các từ khác là một Tây Tạng từ, sGompa, Ngụ ý một để làm quen với một tình hình. Hiện tượng mà là trạng thái tự nhiên của chúng tôi, sự tỉnh táo ban đầu với khái niệm này nhị nguyên. Rất nhiều cái tên đã được sử dụng và điều này bao gồm, Sugata-garbha, Phật Tâm, vv sGompa ngụ ý ở mỗi mức độ thực hiện, người ta có thể nhận ra trước những trở ngại và hoạt động trên các nẻo đường có thể tránh được. Họ sau đó trở thành bài học cho tương lai thế hệ.
Mục tiêu là:
Đức Phật nói: "Con đường dễ dàng."
Đó là: chúng ta có thể để lại tất cả các hiện tượng trong trạng thái tự nhiên của họ (tính không) khi họ phát sinh.
Khía cạnh khác là cổ của mô tả, "hiện tượng Tất cả là xa hơn nữa, ở, ngoài phát sinh và hơn thế nữa ghi thu, ghi chi và tất cả hiện hành. "
Chúng ta đang sống trong trần tục thế giới và được bao quanh bởi một môi trường nhị nguyên. Mỗi người chúng ta bắt buộc phải làm một cái gì đó. Có lẽ, cần phải dậy, hét to một số khẩu hiệu hoặc được nhận thấy. Điều đó phản ứng là bình thường như chúng ta cần phải thích ứng với sự thay đổi trong thái độ này là thông qua một sửa đổi hành vi thông thường.
Trong ngắn hạn, mục tiêu của thiền định là để lấy lại bản chất ban đầu của chúng tôi trước khi ý tưởng của "I" tồn tại.
Kiến thức cơ bản:
Để đi vào thích hợp ngồi, một số điểm cơ bản phải được xóa:
- Cơ thể (tư thế): Các vị trí truyền thống chéo chân được khuyến khích mạnh mẽ. Điểm quan trọng nhất nằm thẳng của lưng. Bằng cách đặt cơ thể ở trạng thái ban đầu của nó, thiền định tự nhiên xảy ra.
- Eye (cái nhìn): không đóng của bạn mắt, chớp mắt hoặc nghiêng chói. Nhìn thẳng và unwaveringly trước. Kể từ khi thị lực và chia sẻ ý thức có tính chất duy nhất, thiền định xảy ra tự nhiên.
- Tâm trí (cách nghỉ ngơi): làm không để cho các trạng thái tự nhiên của ví tâm thức bình thường của bạn qua các mô hình thường xuyên, hoặc nhìn vào hoạt động tương lai của cảm xúc đáng lo ngại và không chế tạo hiện nay conceptualising. Bằng cách nghỉ ngơi ý thức trong chế độ này tự nhiên, thiền định xảy ra tự nhiên.
Bình tĩnh Tuân thủ là không phải là Thiền;
Chúng tôi đang nói. chín giai đoạn của sự tiến triển trong thực hành này ban đầu, nhưng người ta phải trước cảnh báo, những trở ngại chính của Shamatha cảm giác của niềm vui, sự mở tối và kích động. Họ phải được khắc phục trước khi người ta thậm chí có thể chiêm ngưỡng tiến vào rõ ràng Cái nhìn sâu sắc Thiền (Vipashyana). Xem thêm LAYA: Một định nghĩa.
Các giai đoạn và trở ngại không phải là phổ quát cho tất cả, một số hành giả có thể chỉ 'nhảy' cụm từ tiếp theo. Một chế độ không thể chia được gọi là "shamatha không thể tách rời từ vipashyana."
Một điểm rất quan trọng để lưu ý là: các tôn giáo khác có hình thức riêng của họ về phân loại và phương pháp. Tuy nhiên, điều này là nơi tương tự kết thúc. Mục tiêu của vipashyana và kiến thức tìm kiếm khác.
Kinh nghiệm và trở ngại của Thiền định
Samadhi là một vị tướng từ đó sẽ là lý tưởng để mô tả các cấp độ tiếp theo: mức độ hấp thụ của cái nhìn sâu sắc, và thực hiện.
Ở giai đoạn này, chúng tôi được nói với ba kinh nghiệm có thể phát sinh: Bliss, rõ ràng và không tưởng.
Không nghĩ xảy ra khi ý thức là miễn phí từ tư duy khái niệm và có ba loại:
- Không có tư duy tốt"- miễn phí từ bám vào đối tượng trung gian hòa giải và thiền định;
- Không có tư tưởng Evil"- Là bị gián đoạn dòng chảy của tổng tư duy khái niệm và tinh tế;
- Không có tư tưởng trung lập"- nhận dạng của khuôn mặt tự nhiên của nhận thức là locationless.
Rõ ràng là rạng rỡ, không bị cản trở thường của nhận thức (ba loại)
"Tự phát Clarity", nhà nước đang được miễn phí từ một đối tượng;Phúc lạc là khác nhau từ định nghĩa từ điển thông thường và có 4 loại:
"Gốc rõ ràng" không xuất hiện trong một thời gian tạm thời;
"Tự nhiên Clarity"Là không được thực hiện bởi bất cứ ai (unfabricated).
"Hạnh phúc cảm giác"- là miễn phí từ các điều kiện bất lợi của bất hòa "Khái niệm Bliss"- là được tự do từ nỗi đau của các khái niệm;Khi ba kinh nghiệm xuất hiện, gắn bó của họ (một trở ngại khác) được biết đến như "Khuyết tật của Thiền"Nếu một trong những hiện không tách rời, một strays vào ba trạng thái của kiếp sống (Vương quốc của Form, Desire, Vô Sắc).
"Bất nhị Bliss"- Là được miễn phí từ bám vào việc định hình nhị nguyên;
"Vô điều kiện Bliss" là miễn phí từ các nguyên nhân và điều kiện.
Mặc dù, có khái niệm về một đã tách ra từ kinh nghiệm ở trên, vẫn còn một số tinh tế tập tin đính kèm. Chúng tôi được yêu cầu để chiêm ngưỡng những tập tin đính kèm bằng cách nếu ba tương tự:
Tháo từ Bliss như điên (hoặc đi lạc vào Vương quốc của Desire);Để cắt giảm thông qua này pitfall, sử dụng "Nine Serene Hoa Of liên tiếp Abiding."
Tháo từ Clarity như giấc mơ của một con nhỏ (hoặc đi lạc vào Vương quốc của Form);
Tách ra từ tư tưởng không giống như một hành giả đã hoàn thiện kỷ luật du già của mình (hoặc đi lạc vào Cõi Vô Sắc)
Nguyên nhân thật đằng sau các trở ngại
Tâm trí mê muội của chúng tôi là nguyên nhân từ cho tất cả những trở ngại trong sự tồn tại luân hồi của chúng tôi. Nó đã sinh Các Ba chất độc Thù hận, ngu si và ham muốn. Thông qua công nhận bản chất thật sự của họ, chúng tôi hiểu ý nghĩa thực sự của Tam Tạng và áp dụng chúng như là con đường.
5 cảm xúc trong sáng tạo, hiệu ứng và biểu hiện của ba độc của tâm trí. Chánh niệm khi phát sinh, một trong những phản ánh về nguyên nhân của họ. Họ xuất phát từ một yếu tố bên ngoài đó là có sản phẩm nào trong bản chất. Bằng cách hiểu được nguyên nhân của họ và tự nhiên nghỉ ngơi trong trạng thái hỗn loạn của họ 1 hoàn thiện trí tuệ bẩm sinh năm và chuyển đổi chúng như là con đường.
Sử dụng Samadhi là con đường
Tất cả tốt Samadhis sản xuất kinh nghiệm. Những "hương vị" prana có thể được xem như là một tiến bộ trong thực hành, nhưng một trong những cần phải cẩn thận. Nó là hấp dẫn để bám víu vào chúng như là bản ngã. Điều này tập tin đính kèm chỉ tạo thêm nghiệp hành động.
Một trong những phải được hiểu tất cả kinh nghiệm chuyển tiếp hoặc tạm thời. Họ là những hiển thị của chúng tôi nhị nguyên của tâm trí. Người học viên phải nhìn vào bản chất của nó mà không fixating và không có tập tin đính kèm. Điều này thiết lập nền tảng cho bình minh và sự hiểu biết bản chất trống sự tỉnh táo bất nhị.
Sử dụng thân thể ốm đau và đau là con đường
Trở ngại của cơ thể bệnh tật và đau đớn
Padmasambhava, guru quý, khuyên chúng ta nên sử dụng các trở ngại kinh nghiệm như bệnh tật, đau đớn, nhức đầu, mệt mỏi căng thẳng là người giúp đỡ cho Samadhi.
Một bắt đầu bởi sự hiểu biết tính chất chuyển tiếp của nó .... một kinh nghiệm tạm thời. Nếu không có đặt tên nó như là một lỗi lầm hay đức hạnh, người ta chỉ đơn giản là cho phép nó tự nhiên xảy ra và được giải thoát. Nếu không có bám nó không không phải là đất ở.
Biết tương lai của mình nghe là bị vướng víu bởi các khái niệm trần tục, guru tư vấn về làm thế nào để xóa các cơ thể bệnh tật và đau đớn. Tóm lại, bài học giải thích:
"Bệnh Tật tuân thủ bên trong mặt đất tất cả, theo cách thức của các hiến pháp của các kênh và là xu hướng thường xuyên. Nguyên nhân của nó là do nghiệp bất thiện tích lũy qua sự thiếu hiểu biết và cái tôi bám. Nó được kích hoạt bởi những cảm xúc đáng lo ngại, khái niệm tư duy, prana-gió, hay các thần linh và ma quỷ. Kết quả trưởng thành là 404 loại bệnh, làm nóng do sức nóng và lạnh, đờm, đau nhức, và sưng. Trong ngắn hạn, các bệnh của coemergent sự thiếu hiểu biết là nguyên nhân chính gây bệnh của sự thiếu hiểu biết về khái niệm là trưởng hoàn cảnh. "Tóm lại, tất cả các có năm yếu tố bệnh tật (bao gồm cả những người không liên quan đến thiền định):
Karma bất thiện là nguyên nhân;Sử dụng thiếu hiểu biết như một ví dụ, quá trình này là:
Những cảm xúc đáng lo ngại là trường hợp;
Khái niệm tư duy như các kết nối liên kết,
Prana-gió như lắp ráp kết luận,
Vị thần và ma quỷ là hỗ trợ yếu tố.
Kể từ khi nguyên nhân là thiếu hiểu biết, nhận ra hợp tác cấp cứu trí tuệ như là chữa bệnh.Tuy nhiên, việc chữa bệnh bản chất của bệnh theo hướng dẫn của bậc thầy giác ngộ có thể vượt ra ngoài của chúng tôi khái niệm tâm. Ông đã đi vào giải thích các lựa chọn thay thế:
Kể từ khi điều kiện được làm phiền cảm xúc, giải quyết sự chú ý của bạn để ngang nhau.
Kể từ khi kết nối là khái niệm suy nghĩ, cắt giảm thông qua các mối quan hệ của tư tưởng.
Kể từ khi hái lượm của kết luận là gió, tập trung vào các điểm chính của gió.
Hỗ trợ trở lại là các vị thần và quỷ: phải từ bỏ khái niệm của một con quỷ.
Bằng cách này bạn sẽ được giải thoát khỏi tất cả các loại bệnh tật.
Tốt nhất để rời khỏi nó để tự giải phóng.Transmuting Nghịch cảnh:
Điều đó là để nói, trong sơ bộ, không theo đuổi các bệnh tật.
Trong phần chính, không tu luyện bệnh tật.
Trong kết luận, không dừng lại ở cảm thấy mệt.
Thông qua đó, bạn sẽ tháo gỡ cũ bệnh tật và vẫn không hề hấn gì bởi những cái mới.
(Sống theo lời khuyên này là những người mà hiểu)
Coi bệnh tật với lòng biết ơn và để cho tâm trí của bạn phải hân hoan, ăn thực phẩm gây hại cho bệnh và hành động theo những cách bất lợi đối với nóCắt trực tiếp:
Quá trình này bệnh vacating là các thuốc cắt qua.Cân bằng:
Ít nhất, bạn sẽ không phải gánh chịu với những suy nghĩ cảm thấy khó chịuCuối cùng là để chữa bệnh bởi thiền định.
Nói chung, nghỉ ngơi xả nên được hoàn toàn trở thành bản chất của tư tưởng không. Bạn phải gây ra tất cả mối quan tâm xa và có thể được miễn phí từ nghi ngờ và do dự về những gì đang exorcised hoặc hình dung. Trực quan và tâm trí của bạn nên được thống nhất. Điều quan trọng là dựa và tập trung khi ba điểm.
Nỗi sợ hãi và Dread của các vị thần và Ác quỷ:
Sự xuất hiện của trở ngại này là phổ quát Chúng tồn tại trong tâm trí của học viên vẫn chưa được tiếp xúc với một cái nhìn về thực tại. Xem Mara.
Nhưng nơi nào họ đến từ đâu?
Sự hiện diện của lực lượng ma quỷ và nghi ngờ phát sinh từ không thể chia của prana và tâm nhị nguyên ( được nuôi dưỡng bằng tư duy khái niệm).
Đạo sư đề nghị các phương pháp sau đây:
"Khi trở ngại như suy nghĩ của Sợ hãi và Dread phát sinh, chúng ta phải xác định chúng một cách nhanh chóng và mang lại cho họ vào con đường. Nếu bạn để cho họ chạy hoang dã hoặc thuộc quyền lực của họ và sẽ sau này trưởng thành như là một trở ngại cho thực hành của bạn,
"Các mặt đất của các lực lượng xấu xa và hiển thị huyền diệu trong tâm trí của bạn nhầm lẫn của. Có chắc chắn không có 'thần' hay 'quỷ' bên ngoài của mình Thời điểm bạn có kinh nghiệm ác lực lượng và hiển thị ma thuật, áp dụng các điểm quan trọng của sự hiểu biết rằng họ không có bất kỳ sự tồn tại đúng như họ không có ở, phát sinh và ghi thu, ghi chi
"Một bắt đầu bằng cách giả định một tư thế yoga. Giữ một cái nhìn, chúng ta nhìn vào bản sắc của mình. Ngay sau khi suy nghĩ của chúng tôi biến thành thức rõ sản phẩm nào, chúng tôi sẽ có can đảm tự tin rằng triệt để cắt giảm thông qua sự sợ hãi và sợ hãi. "
Chúng tôi cũng cảnh báo rằng một tư tưởng tự đảm bảo, như, "Tôi không thể bị tổn hại bởi những trở ngại! " và "Tôi tự hỏi nếu tôi sẽ gặp một số trở ngại"Có thể trong thực tế, tạo ra một chào đón cho ma quỷ.
Tóm lại, là một trong những nên cắt dòng suy nghĩ về khái niệm! Điều này bao gồm cung cấp tập hợp của bạn như là một bữa tiệc cung cấp hoặc làm thực phẩm. Đây là cách chắc chắn để bỏ đi chấp ngã. Một đơn giản áp dụng các điểm quan trọng và thực hành!
Một người có thể muốn thử thực hành như thiền "từ bi yêu thương" hoặc Chod. Sau đó là một phương pháp phát triển ở Tây Tạng bằng cách Lady Machig Ladron. Một thiết thực có nghĩa là kết hợp kinh và giảng dạy bí truyền.
Lồng ghép kinh nghiệm Thiền vào Five đường dẫn Đế
Padmasambhava nói Năm Đường dẫn được bao gồm trong Kinh nghiệm (Bliss, rõ ràng và Không tưởng) Samadhi.
Các hướng dẫn là:
- 1. Sau khi cắt những cạm bẫy (từ 4 Vô Sắc Hoa thanh thản - 4 cảnh Thiền ấy), một trong những thực hành thiền định hoàn hảo bởi còn lại bình thản và một cách sống động trong sự rõ ràng này và không nghĩ trong lúc ngồi thiền nhà nước. Trong bài thiền định nhà nước; xuất hiện phát sinh unobstructedly và như trong đáng kể là một giấc mơ hay ảo giác huyền diệu. Bạn hiểu được bản chất nguyên nhân và hiệu ứng, điền vào các biện pháp khen tới miệng, đạt được sức nóng của định, và do đó hoàn thiện con đường tích lũy.
- 2. Bằng cách thực hành này trong một thời gian dài, bạn nhìn thấy trong thực tế, locationless và tự nhận thức, sự hiện diện tự nhiên trong chính mình. Nhận biết khuôn mặt tự nhiên của bạn trong con đường Thấy.
- 3. Trải qua xuất hiện, nhận thức và tánh Không là locationless và tự nhận thức, bạn nhìn thấy trực tiếp vô điều kiện bẩm sinh thiên nhiên. Che chướng của những cảm xúc đáng lo ngại bị phá hủy ở gốc của nó. Nhận ra nguyên nhân và hậu quả là trống rỗng, luân hồi sinh tử không có sự tồn tại vững chắc. Các trạng thái thiền định là thể phân từ Phật và tất cả mọi thứ trong bài thiền định phát sinh kỳ diệu ảo tưởng. - Đường dẫn của Tham gia.
- 4. Phát triển quen thuộc với trạng thái này và duy trì nó ổn định, tất cả các hiện tượng trở thành bất nhị. Nhận thức được họ tự như màn hình hiển thị, xuất hiện và tâm hòa mình là một. Khi tính không phát sinh là nguyên nhân và quả, bạn nhận ra phụ thuộc vào nguyên. Trong trạng thái thiền định tất cả các hiện tượng locationless và trình bày như là bản chất của nhận thức. Sự hiện diện nhẹ xuất hiện khách quan trong quá trình trạng thái sau thiền định là con đường tu luyện.
- 5. Duy trì điều này trong một thời gian dài, bạn nhận ra rằng tất cả luân hồi sinh tử và niết bàn là bất nhị, vượt ra ngoài phát sinh và ghi thu, ghi chi, chưa pha trộn và hoàn toàn hoàn hảo, locationless và tự nhận thức. Che chướng nhận thức hoàn toàn biến mất, và tất cả mọi thứ thời điểm rất Dawns như ban đầu tỉnh táo Mãn Giác ngộ không thể so sánh, Nhà nước của Phật, Anuttara-Samyak-Sambodhi.HET=ENGLISH TRANSLATE VIETNAMESE BY TAM THANH.28/3/2012.MHDT.NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).
No comments:
Post a Comment