Sunday 22 January 2012

Đạo Tình Tâm Thư
Hầu chuyện cùng Hòa thượng Thích Tâm Châu (qua Tâm Thư Đạo Tình ngày 15-02-2008 )


Tôn Nữ Ngự Bình. Ngày 22-02-2008.

Kính gởi:
Hòa thượng Thích Tâm Châu, Thượng thủ Giáo hội PGVN trên thế giới.
Quí Chư tôn giáo phẩm GHPGVNTN trong và ngoài nước.
Các Tổ chức, Đoàn thể, Quí cơ quan, Truyền thông Báo, Đài
Quí Tăng ni Phật tử.

Kính Bạch Quí Ngài,
Kính thưa quí vị.

Qua Tâm Thư – Đạo tình ngày 15-02-2008 (Văn thư số 1413/VP/TT) mà Hòa thượng Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Việt nam trên thế giới gởi Tăng tín đồ GHPGVNTN, trong tinh thần thao thức giải trừ quốc nạn với pháp nạn XHCNVN chóng thành công, tôi có Đạo Tình Tâm Thư xin được hầu chuyện cùng Ngài Hòa thượng Thượng thủ qua mấy việc sau đây:


Kính bạch Hòa thượng,

Tâm thư – Đạo tình, đoạn 2 Ngài nói: “Những xảo thuật chính trị đã làm cho người dân, làm cho chúng ta bị những mất mát đau thương, những tủi nhục khôn xiếc!”. “Những xảo thuật chính trị” Theo như Ngài nói, thì đó là những xảo thuật chính trị nào? Những xảo thuật chính trị nhà nước XHCN chăng? nếu thế thì nhận định trên đây của Ngài quả là chân xác tương hợp với hầu hết mọi người. Bởi vì hơn một nữa trong số 80 triệu người dân Việt trong và ngoài nước, ai ai cũng biết rằng Quốc nạn với pháp nạn Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất ngày nay đều do cộng sản gây nên rằng cộng sản là nguồn gốc tai họa nhân loại, là nguyên nhân gây nên diệt chủng loài người như Liên Âu đã từng tố cáo. http://dadaocongsan.com/Hanoi/article.php?story=20071223184900515; hay như Tổng thống Nga đã nói “đảng Cộng Sản không thể sửa đổi (canh tân) mà hảy dứt khoát dẹp nó là tốt nhất”. http://voiceofvietnam.blogspot.com/2008/02/bao-gi-n-lt-vit-nam.html , nguồn gốc pháp nạn XHCN gây nên tang thương máu lệ với Dân tộc và tôn giáo, sự thật là như thế đó.

Tâm thưĐạo tình, đoạn 3 Ngài nói: nhân danh chống Cộng, tự bản thân Phật-giáo, bị vô minh che lấp, bị ma chướng điều khiển, gây ra biến động, khiến cho danh dự Phật-giáo bị thương tổn nặng nề, Phật-sự bị ngưng trệ ghê gớm và sự chua xót giáng tới các chùa, các Giáo-Hội, chư vị Tăng, Ni chân thành, tận tâm phục vụ cho Giáo-Hội, một cách không tưởng tượng được! Biến động ấy đáng vui hay đáng buồn ! Tỷ dụ, biến động ấy là sách lược đúng, cần làm, nhìn lại sau, chỉ còn đống gạch vụn, những con người tứ chi bị mất, liệu có vui và có thành công được không ? Ai chịu trách nhiệm ?

  • Đoạn 3 Tâm thư nầy có 5 việc xin được trình bày:

Một, Ngài Thượng thủ nói: nhân danh chống Cộng, tự bản thân Phật-giáo, bị vô minh che lấp, bị ma chướng điều khiển, gây ra biến động, khiến cho danh dự Phật-giáo bị thương tổn nặng nề, Phật-sự bị ngưng trệ ghê gớm và sự chua xót giáng tới các chùa, các Giáo-Hội, chư vị Tăng, Ni chân thành, tận tâm phục vụ cho Giáo-Hội, một cách không tưởng tượng được!

Kính Bạch Hòa thượng, Ngài cho rằng: nhân danh chống Cộng, tự bản thân Phật-giáo, bị vô minh che lấp, bị ma chướng điều khiển, gây ra biến động,” và kéo theo sau đó là những hệ quả tang thương “một cách không tưởng tượng được!”, đây là lời vu vạ Phật giáo đồ hết sức thô bỉ đến che lấp sự thật. Bởi vì ngay từ những ngày đầu cộng sản vào thành 30-04-75, lúc bấy giờ Phật giáo có “nhân danh chống cộng” bao giờ đâu?; có “gây ra biến động” gì đâu? thế mà Phật giáo đã bị pháp nạn “một cách không tưởng tượng được!” rồi. Thế sao Ngài Thượng thủ lại vu vạ cho Phật giáo “nhân danh chống cộng” mà gây ra hệ quả tang thương. Nếu GHPGVNTN “nhân danh chống cộng” gây ra hệ quả tang thương như vụ 12 Tăng ni Thiền viện Dược Sư tỉnh Cần Thơ tự thiêu cùng lúc; cũng như vụ cái chết oan khuất tối tăm của Hòa thương Thích Thiện Minh trong ngục tù cộng sản thì chẳng lẽ GHPGVNTN “nhân danh chống cộng” để mượn tay cộng sản mà giết người của Giáo hội mình hay sao? Hay Ngài Thượng thủ muốn nói nhân danh chống Cộng, tự bản thân Phật-giáo quốc doanh do Hòa thượng: Thích Trí Tịnh, Thích Trí Thủ, Thích Minh Châu lãnh đạo, bị vô minh che lấp, bị ma chướng điều khiển, gây ra biến động,” như thế. Trong khi đó,

Sự thật lịch sử không thể che dấu rằng sau 30-04-75 khi nhà nước XHCN “cờ thắng trong tay” cũng là lúc GHPGVNTN bị mất giáo sản, mất đất, mất chùa viện,Tăng ni; thành viên GH từ TW đến địa phương phải chịu một trời tang thương pháp nạn XHCN mà cái chết oan khuất thương tâm của Hòa thương Thích Thiện Minh (Đỗ Xuân Hàng), cố vấn Ban chỉ đạo Viện Hóa Đạo trong ngục tù cộng sản, những vụ án nầy đến nay còn chìm trong bóng tối, tất cả đã đưa đến 22 thánh tử đạo mà lể kỷ niệm 30 năm pháp nạn GHPGVNTN tại Hoa kỳ ngày 18-12-2005 đã nói, đó là một điển hình. Những hệ quả tang thương “một cách không tưởng tượng được!” với Phật giáo đồ trong suốt hơn 30 năm qua là do cộng sản gây nên với GHPGVNTN; sư thật nầy như lời Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bộ trưởng Bộ Văn hóa XHCN đã nói với Hòa thượng Thích Đôn hậu rằng: “các thầy chỉ có 2 con đường, một là theo hai là chống… mà không có con đường thứ 3”. Chính vì không có con đường thứ ba cho nên pháp nạn XHCN đã đến với GHPGVNTN; Chính cộng sản đánh triệt hạ Phật giáo đồ gây nên Những hệ quả tang thương “một cách không tưởng tượng được!”như thế. Ấy vậy mà Hòa thượng Thượng thủ lại vu vạ cho Phật giáo đồ khi Ngài cho rằng “nhân danh chống Cộng”, … mà ra thế. Vậy theo Ngài để hết pháp nạn thì Tăng ni, Phật giáo đồ đừng nên chống cộng nữa, có phải vậy không thưa Ngài Thượng thủ ?

Kính bạch Hòa thượng, trước pháp nạn XHCN tang thương suốt hơn 30 năm qua (1975-2008) không một phút ngừng nghĩ như thế, Phật giáo chống cộng sản là để sống còn, là tìm con đường sống chứ không phải vì “bị vô minh che lấp, bị ma chướng điều khiển, gây ra biến động” như lời Ngài vu vạ như thế. Phật giáo là người bị cộng sản “đốt nhà”, cướp chùa viện, giáo sản thế mà nay Ngài Thượng thủ lại vu vạ cho “Người bị đốt nhà” gây ra thảm cảnh cháy nhà, đó là loại vu vạ kiểu cộng sản đã từng làm suốt hơn 30 năm qua với GHPGVNTN; nay Ngài có thể nào đi làm “cái loa” tuyên truyền cho cộng sản như thế sao? Một lời nói phải thì Phật sử ca tụng ngàn đời. Thế nhưng một lời vu vạ kiểu “bút máu” góp phần chất chồng thêm pháp nạn tang thương thì Phật sử cũng chấm bút giáo gian một thuở, có thể nào Ngài Thượng thủ lại là người như thế được sao?

Hai, “các Giáo-Hội, chư vị Tăng, Ni chân thành, tận tâm phục vụ cho Giáo-Hội” mà Ngài Thượng thủ nói, đó là Giáo hội nào, là Tăng ni nào? Bởi vì từ khi Hòa thượng Thích Minh Tâm (chùa Khánh Anh, Pháp), Chủ tịch Hội đồng điều hành GHPGVNTN Âu Châu GHPGVNTN tự triệu tập Tăng ni Các Châu lục để thành lập Nhóm Tăng ni hải ngoại (07-01-2007); đến 23-09-2007 lại cổ động Ngày Về Nguồn - Hội Về Nguồn (một hình thức ly khai GHPGVNTN trá hình) khai diễn tại chùa Pháp Vân Canada của Thượng tọa Thích Tâm Hòa là từ thời điểm đó, Hòa Thượng Thích Minh Tâm (chùa Khánh Anh, Pháp) đã thống lãnh Nhóm ly khai GHPGVNTN, phá hòa hợp Tăng rồi (phá Hòa hợp Tăng là tội lớn hơn tội làm thân Phật ra máu nữa!) Một khi thành viên Hội Về Nguồn đã là những người Phá hòa hợp Tăng thì họ không thể là “các Giáo-Hội, chư vị Tăng, Ni chân thành, tận tâm phục vụ cho Giáo-Hội” như Hòa thượng Thượng thủ nói mà họ chính là các Giáo-Hội, chư vị Tăng, Ni quốc doanh, đội lốt nhà tu, giả dạng chân thành, tận tâm phục vụ cho Giáo-Hội”nhưng kỳ thật là phá nát GHPGVNTN theo chủ trương của đảng mà Hòa thượng Thượng thủ đang cố tình bênh vực cho kẻ ác. Có thể nào như thế được sao thưa Ngài Thượng thủ?

Ba, Ngài Thượng thủ hỏi “Biến động ấy đáng vui hay đáng buồn!” thì con xin bạch Ngài rằng: những ai đã từng ăn cơm Phật, mặc áo Phật, còn có chút lòng với Pháp nạn XHCN thì việc phá hòa hợp Tăng lập ra Hội Về Nguồn của Hòa thượng Thích Minh Tâm, của Thượng tọa Thích Bổn Đạt, đó chẳng những là biến động mà phải nói là biến cố; với biến cố kia thì không thể nói là “đáng vui hay đáng buồn!” mà phải nói là đáng tiếc hận, đáng thống hận. Bởi vì GHPGVNTN đã thua cộng sản khi những “con ngựa què chột” trong chuồn Về Nguồn kia vốn là thành viên GHPGVNTN từ mấy mươi năm qua thì nay đã bị cộng sản thuần hóa mất rồi, thật là đáng thống hận mà không là vui hay buồn thưa Ngài Thượng thủ.

Bốn, Ngài Thượng thủ hỏi: “Tỷ dụ, biến động ấy là sách lược đúng, cần làm, nhìn lại sau, chỉ còn đống gạch vụn, những con người tứ chi bị mất, liệu có vui và có thành công được không ? Bạch Ngài Thượng thủ, với nhưng ai co chút lòng quan tâm đến chuỗi diễn biến sách lược nhà nước XHCN đánh phá GHPGVNTN mà điển hình là việc đấu tố Hòa thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN trên phương tiện truyền thông nhà nước : qua Báo chí, đài truyền thanh, truyền hình từ tháng 08 đến tháng 12-2007 cùng những lời tuyên bố của lãnh đạo tối cao nhà nước XHCN như: Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng như của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì đều Nghe - Thấy - Biết rằng sự ra đời của Giáo Chỉ 09-2007 đã cứu nguy GHPGVNTN vượt qua sự sống còn trong gang tấc, điều nầy không thể nói khác hơn được. Cho nên sự ra đời của Giáo Chỉ 09-2007 chẳng những là một biến động mà hơn thế nữa nó là là một Biến cố lớn nhằm vô hiệu hóa âm mưu thâm độc 10 năm của XHCN; là cuộc “phẩu thuật” kịp thời mà nếu không làm kịp lúc thì giờ đây GHPGVNTN cũng không còn hiện hữu theo đúng nghĩa của nó để mà chúng ta “bàn ra tán vào” nữa. Do đó, biến cố Giáo Chỉ 09-2007 là sách lược đúng, cần làm, là một thực tế chứ không là một tỷ dụ như Ngài đã tỷ dụ. Cho nên, biến cố thanh lọc nhân sự Giáo hội đó là một cuộc phẩu thuật lớn mà GH đã phải “đau lòng” để cắt đi những “tế bào bệnh hoạn” cho toàn thân GH được mạnh lành và theo như Ngài Thương thủ hỏi: “liệu có vui và có thành công được không ?” thì xin đáp lời Ngài rằng GH đã thành công.

Năm, Ngài Thượng thủ hỏi: Ai chịu trách nhiệm? Điều nầy hãy hỏi kẻ gây nên biến cố pháp nạn XHCN cùng những Nhóm giáo gian liên hệ thì họ mới có câu trả lời chân xác. Chính họ, cộng sản phải có trách nhiệm trước pháp nạn XHCN ngày nay chứ không ai khác hơn.

Văn Thư trước (Văn thư số 1407/VP/TT) ngày 04-01-2008 Hòa thượng tuyên bố: tôi tâm nguyện “lui về an tĩnhhttp://www.webwarper.net/ww/~av/www.vietbao.com/?ppid=45&pid=45&nid=121260. Nay Tâm thư – Đạo tình (Văn thư số 1413/VP/TT) ngày 15-02-2008 Hòa thượng tuyên bố “dần lui về an tĩnh”. Như vậy chừng nào Hòa thượng hết lui về an tĩnh để đấu tranh trở lại? Con xin hỏi, cách “lui về an tĩnh” của Ngài có giống như cách “lui về an tĩnh” đã 33 năm qua (1975-2008) của Hòa thượng Thích Trí Quang hay không? Xin nói rõ cho Phật giáo đồ được biết kẻo phải lầm tôn vinh lãnh tụ!

Dù có “dần lui về an tĩnh” hay “dần lui về đấu tranh” thì khẩn cầu Ngài hãy nói rõ cho Phật giáo đồ được biết, cho mọi người được biết là Hòa thượng đang đấu tranh cho ai? Khi mà Ngài tự nguyện “chung xuồng” với nhóm Về Nguồn phá đạo thế kia. Hay Ngài lại tự đánh mất mình để “hóa thân” mà “ngồi chung” với Thượng tọa Thích Bổn Đạt, đại diên cho tổ chức Về Nguồn tại Canada khiến cho nhiều người thật khó hiểu. Khó hiểu vì một bậc Thượng thủ GHPGVN trên thế giới lại “đánh lộn sòng” cùng một kẻ tiếm danh GHPGVNTN như Thầy Thích Bổn Đạt, người mà hơn 1 lần Thượng tọa Thích Thiện Tâm, Nguyên Chủ tịch Hội đồng chứng minh GHPGVNTNCanada đã vạch trần sự thật nầy (Tâm Thư 001/VP-HD9CM/TT ngày 30 tháng 04 năm 2006); cũng như Tỳ kheo Thích Chơn Tâm, thành viên GHPGVNTN đã giải bày nó qua Tâm Thư 22-01-2006 http://www.tinparis.net/thoisu/1107_02_TTThichChonTam_TamThu.html . Lại càn khó hiểu hơn nữa về chính kiến đấu tranh giải trừ pháp nạn XHCN của Hòa thượng khi Ngài đã nói và làm bất nhất qua 2 Tâm Thư do chính Ngài đã nói.


  • Những điều Ngài Thượng thủ cầu mong qua Tâm Thư Đạo Tình,

Một, Ngài Thượng thủ dạy: Tự coi mình có trách nhiệm chung, nhất tâm sám hối, đem tâm từ bi, hỷ xả, bỏ tất cả những thiên-kiến, thiên chấp, chung họp lại cùng nhau như xưa, để làm việc cứu đạo, cứu đời”. Kính bạch Ngài, ngay từ buổi sơ tâm vào cửa Phật, “cất bước phương trời cao rộng” thì người con Phật đều “Tự coi mình có trách nhiệm chung” với GH, điều nầy chúng con kính nhớ vâng làm. Còn như Ngài dạy “nhất tâm sám hối” thì con xin hiểu là những kẻ dựng lên Hội về Nguồn phá hòa hợp Tăng thì chính những kẻ đó phải là người “nhất tâm sám hối”; còn việc Ngài dạy “chung họp lại cùng nhau như xưa, để làm việc cứu đạo, cứu đời”. Việc nầy thì con xin được hiểu thế nầy là Hòa hợp lại cùng nhau như cái thời “Thống nhất Phật giáo 1981 theo mô hình tháp ngược, có lãnh đạo không có quần chúng Phật tử” do Hòa thượng Thích Trí Thủ theo chỉ đạo của nhà nước XHCN dàn dựng lên như điều Đỗ Trung Hiếu (thống nhất Phật giáo) đã tố cáo thì con xin kính nhi viễn chi cùng Thầy mà cáo lui không dám làm theo vì sợ “quả báo đời đời” (lời Đỗ Trung Hiếu, Thống nhất Phật giáo) http://www.ahvinhnghiem.org/thongnhatphatgiao.html

Hai, Ngài Thượng thủ dạy: “Hòa hợp cùng nhau, tổ chức một đại lễ Phật-đản vĩ đại hơn bao giờ hết”. Kính bạch Ngài, với pháp nạn nhiểu nhương ngày nay, xin Ngài hãy nói rõ ràng, minh bạch tận tường cho Phật giáo đồ khỏi lầm nhóm giáo gian cộng sản kết hợp cùng đặc tình tôn giáo âm mưu đưa Phật đản Liên Hiệp Quốc 2008 tại Việt nam ra làm trò múa rối mong “rửa mặt” cho chế độ XHCN đàn áp tôn giáo tại Việt nam, điều nầy đã có Cư sĩ thuần hóa Lê Mạnh Thát điều phối cả rồi, Ngài hãy yên lòng lui dần về an tĩnh mà không phải lo lắng hay góp phần gì thêm theo kiểu chính trị đan xen tôn giáo cho nhà nước khó xử nữa.

Ba, Ngài Thượng thủ dạy: Tri ân Quý vị trong các cơ quan truyền thông, báo chí đã giúp đỡ nhiều cho Phật-giáo”. Điều nầy con xin góp ý thêm là Tri ân Quý vị trong các cơ quan truyền thông, báo chí đã giúp đỡ nhiều cho Phật-giáo nhất là mạnh dạn vạch trần mặt thật của Nhóm giáo gian Về Nguồn, những kẻ kinh doanh niền tin tôn giáo qua kêu gọi xây dựng Đại học Khuông Việt làm lợi cho cộng sản. Cám ơn quí vị thật là nhiều.
2008 Thiền sư Nhất Hạnh “tự phong” mình làm Quốc sư XHCN (vì chỉ có cương vị quốc sư mới có tư cách như thế) khi đề nghị nhà nước Đổi tên đảng , và tên nước, giải thể Ban tôn giáo chính phủ, … http://community.vietfun.com/showthread.php?t=522607. Theo đó, Bạch Ngài Thượng thủ, ngoài cái chức Thượng thủ ra Ngài còn tự phong cho mình chức gì với nhà nước hay không? Nếu có Tâm nguyện như thế thì chỉ có Ngài mới biết mà thôi.

Biến cố Phật giáo 1966, cơn lốc chính trị đưa đẩy Hòa thượng “đâm Trâu – thất Nghiệp” : Thích Tâm Châu tách khỏi dòng Phật giáo Dân tộc chính thống thì nay một lần nữa Ngài lại chủ động thí thân theo chiều gió, bán rẽ sự nghiệp cuối đời xế chiều để chạy theo cái bóng Pháp chủ PGVN, điều mà nằm mơ chín kiếp cũng không bao giờ có. Giấc mộng Quốc sư cộng sản của Nhất Hạnh đã cháy tiêu tan, bài học chưa phai với nhiều người. Thế mà nay Ngài Thượng thủ lại “lăn theo vết xe đỗ”, mong tạo cho mình một chỗ đứng trong lòng cộng sản, quả là trong kiếp mộng Ta Bà lại chồng thêm cuộc chơi Pháp Chủ ảo mộng. Bởi cộng sản chưa bao giờ chấp nhận bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào “nói chuyện” ngang hàng với họ cả. Còn như nói ‘ngồi ngang” hay “chia phần” với cộng sản thì khơi lại bài học lịch sử dân tộc Việt nam cận đại, chưa hề có chuyện đó bao giờ. Cầu mong cho Ngài sớm tỉnh mộng quay đầu trước cơn lốc “phương trời viễn mộng”, thông mẫn vượt qua được “cuộc chơi” Về Nguồn ma hôn quỹ ám do đặc tình Tăng ni hải ngoại Canada dàn dựng qua Tâm Thư Đạo tình mà đàng sau, bên trên, bên trong nó là cả một hố thẩm lừa đảo gian manh, thật là tội nghiệp quá! Sư già lang thang, trôi dạt, bỏ vốn đi buôn với Nhóm Về Nguồn, xin hãy nhìn lại mà xem, Ngài chỉ là con Hạt gỗ trước miếu thành hoàng trong vỡ tuồng Cộng đồng Phật giáo Việt nam hải ngoại, một hình thức “tôn giáo hát cho cộng sản bán vé” thu lợi mà thôi.

“Ngưỡng nguyện Tam Bảo chứng minh, gia hộ, Phật-giáo được hòa hợp tốt đẹp” theo truyền thống 2000 năm Phật – Việt chứ đừng bao giờ hòa hợp theo XHCN.
Từ trước đến đây, như có chỗ nào trình bày mạo phạm, chẳng qua đó là tấm lòng của người con Phật sơ tâm một lòng Phụng Phật trước bảo dữ pháp nạn XHCN ngày nay. Kính mong được Thầy Hòa thượng Thượng thủ chỉ dạy chân tình, trắng đen minh bạch, chánh tà phân minh để hàng học sau khỏi lầm những xảo thuật chính trị XHCN muôn vẻ, muôn màu, con Phật tử Tôn nữ Ngự Bình xin cuối đầu đảnh lễ.

Mời tham khảo thêm:
http://www.tinparis.net/in_PGVNThongNhat_CSVN.html (mục thời sự GHPGVNTN, cột bên phải) .HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).22/1/2012.

No comments:

Post a Comment