Friday 16 December 2011


Mục lục
· Lời tựa
· Phần 1
· Phần 2

Từ ngàn xưa hơn hai ngàn năm trăm năm về trước, nơi thành Ca Tỳ La Vệ thái tử Tất Đạt Đa đản sinh, Người xuất hiện như một chân lý bất diệt về sự giải thoát sinh tử đưa chúng sinh về thế giới an lạc Niết Bàn.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Hơn hai ngàn năm trăm năm đã trôi qua, hàng đệ tử chúng con từ thế hệ này đến thế hệ khác luôn tu sửa trau rồi “bi, trí, dũng” giữ gìn giới luật của người xuất gia và người Phật tử tại gia, mong tạo ra một hạt mưa nhỏ nơi sa mạc khô khan để ươm mầm những hạt giống Bồ đề ngày thêm nảy nở.
Tháng tư, tiết trời thật dễ chịu ! Trời không nắng gắt, cũng không mưa nhiều. Thời tiết như báo cho vạn vật chúng sinh một sự an lành sắp đến. Quả thật là kì diệu, nơi Ca tỳ La Vệ phía Nam núi Hy Mã Lạp Sơn hơn hai ngàn năm trăm năm về trước Người đã đản sinh.
Hôm nay cũng là tháng tư, con bâng khuâng và vô cùng xúc động khi ngày Phật đản gần kề. Tuy con sinh ra vào thời vắng bóng đức Phật tại thế nhưng con vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì tiếp nối qua từng thế hệ vẫn luôn có những con tim đầy nhiệt huyết, những người chèo đò không quản vất vả nhọc nhằn để mang theo giáo lí của Người ngày đêm tận tình dìu dắt chúng con đi trên con đường của sư giải thoát an lạc.
Kính bạch Đức Thế Tôn!
Đã có rất nhiều kinh sách của các bậc Tổ sư viết về Người với tất cả những tinh hoa nhất về cuộc đời và sự hoằng pháp suốt 45 năm (theo hệ phái Nam tông), nhưng văn chương nghệ thuật tất cả đều có sự giới hạn của nó, Người là bậc Đại giác ngộ giải thoát, là hiện thân của sự cao cả và linh diệu thì không thể có văn chương hay bút sách nào ghi hết được. Con chỉ là một người phật tử rất bình thường như bao người phật tử khác, là một kẻ phàm tục mắt lòa trong bụi đỏ, sân si, ái dục của một người phàm trần chưa dứt thì làm sao thấy được sự huyền vi? Người là một biển cả mênh mông rộng lớn, con muốn đem một chút sự hiểu biết bé nhỏ nông cạn của mình để viết lại những gì con được nghe, những gì con được biết về cuộc đời Người để mỗi lần đứng trước Người con lại được cảm nhận tấm lòng từ bi rộng lớn của hiện thân một sự dũng mãnh trí tuệ sáng suốt. Cảm nhận được như vậy là con đã thật hạnh phúc và mãn nguyện.
Kính bạch Đức Thế Tôn!
Bằng tất cả tâm huyết và tấm lòng thành tâm Con nguyện đốt nén hương lòng dâng lên Người trang sách nhỏ bé này. Với sự hiểu biết nông cạn, lời văn thì thô kệch không xứng với sự cao cả vĩ đại của Người nhưng vì lòng tín mộ tôn sùng bằng sự chánh tín với tất cả tâm linh, con mong muốn được bày tỏ những suy nghĩ từ tận trong sâu thẳm trái tim mình với tất cả những gì Người đã mang lại cho chúng sinh. Từng giọt nước mắt Con đã nhỏ xuống trang sách này vì xúc động khi được hiểu về sự hi sinh cao cả của Người, những giọt nước mắt chỉ có một vị mặn như một vị giải thoát mà Người đã để lại cho chúng sinh. Mỗi lời, mỗi chữ trên trang giấy tuy không thể nói lên hết được tất cả nhưng con vẫn muốn làm một điều gì đó để ghi lại những dấu ấn về Người, một vị Đại giác ngộ giải thoát của vũ trụ.

Nhân dịp lễ Phật đản Phật lịch năm nay con xin thành kính dâng lên Người trang sách nhỏ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với tất cả những điều tốt đẹp mà Người đã mang đến cho nhân loại suốt hơn hai ngàn năm trăm năm qua. Thành tâm đảnh lễ kính xin Người xóa bỏ những vụng về thiếu sót mà con mắc phải khi viết.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

CHÍ TÂM ĐẢNH LỄ
KÍNH DÂNG
LIÊN HƯƠNG

CÁC SÁCH KHÁC :

Tịnh Độ Cảnh Ngữ
Tịnh Độ Hoặc Vấn
TÂY PHƯƠNG YẾU QUYẾT
Kinh Phật nói về ân nặng của cha mẹ khó báo đáp
Trong Vòng Tay Mẹ
Nếp Sống Đạo
Tiểu Sử 13 Vị Tổ
Con đường Tây Phương
Thương yêu sự sống
Lời người còn ghi lại
Hạt giống Bồ-đề _ nguyên nhân và mục đích xuất gia
Kỷ yếu khóa tu Phật thất chùa Hoằng Pháp
Tin sâu pháp môn Tịnh độ
Luận hoa nghiêm niệm Phật Tam - muội
Lắng nghe tiếng hát sông Hằng
Thư cho người em Tịnh độ
Tịnh Độ Vựng Ngữ
Khai thị khóa tu Phật thất
Tịnh từ yếu ngữ
Tịnh độ chỉ quyết
Sống theo lời Phật
Truyện tranh Hòa thượng Quảng Khâm
Niệm Phật sám pháp
Khuyên tu pháp môn niệm Phật
Phật pháp cứu đời tôi
Phật giáo & Nhân sinh
Mười hạnh Phổ Hiền trong Kinh Hoa Nghiêm
Pháp ngữ của Đại sư Ngẫu Ích
Phật học và y học
Pháp hải thích nghi
Phật giáo là gì?
Chuyện đạo đời
Niệm Phật chỉ nam
Hiện tiền tu học như thế nào mới được tự tại Vãng sinh
Nhân quả báo ứng
Niệm Phật cảnh
Triết lý và thực tiễn của Pháp môn Tịnh Độ
Khóa tu Phật thất
Tam quy ngũ giới
Tu nhà
Thường đề Bồ Tát
Niệm Phật sinh Tịnh độ
Những câu chuyện thiện ác
Ăn chay sát sinh và quả báo
Ý nghĩa 12 lời nguyện niệm Phật
Lành dữ nghiệp báo
Truyền thọ tam quy
Chuyện bình thường
Bằng tất cả tấm lòng
Lược truyện đức Phật Thích Ca.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).17/12/2011.

No comments:

Post a Comment