Saturday 31 May 2014

Các điều ngăn cản sự tu hành

Nước mưa tuy lớn nhưng không thấm cây cỏ không rễ. Phật pháp dù rộng nhưng khó độ người không duyên. Sở dĩ ngày nay, người ta chưa chịu tu hành tinh tấn vì:
chutieu1 Các điều ngăn cản sự tu hành1. Chưa thấm thía được tận cùng của sự khổ... sở, đau đớn và tuyệt vọng của chính mình và của người khác.
2. Nguyện lực chưa đủ lớn để giữ vững tín tâm tuyệt đối cho việc phụng sự chánh pháp.
3. Chưa tích tụ đủ công đức, phước báu và nhân duyên lành cho việc tiến tu.
4. Căn lành và tín tâm thâm dầy chưa đủ duyên để phát triển.
5. Chưa gặp thiện tri thức chỉ dạy, khuyên bảo và gở bỏ đúng các điều thắc mắc mình đang vướng phải trên con đường học đạo và hành đạo.
6. Chưa tìm ra được một pháp môn duy nhất phù hợp với trình độ, sở cầu và sở nguyện của mình. Pháp môn đó phải chuyển hóa toàn bộ phiền não tâm thức và hổ trợ cho niềm tin thêm được kiên cố bền vững mãi mãi, đến nỗi không còn bị thối chuyển hay bị đọa lạc nữa.
7. Vì cam chịu cảnh sống an nhàn, đầy đủ tạm bợ của bản thân và gia đình hiện tại, mà quên đi là mình còn có rất nhiều việc phải làm cho chánh pháp và tam bảo.
8. Vì thỏa mãn trong tầng thiền định, sở đắc, sở chứng của mình trong hiện tại mà không chịu tích cực học hỏi thêm từ người khác.
9. Vì bản ngã vi tế và pháp chấp chưa được tiêu diệt hoàn toàn nên còn chấp người, chấp cảnh, còn chấp vào người nhỏ tuổi, người lớn tuổi, người đi tu và người chưa đi tu. vô tình tạo ra một hàng rào trong quá trình tiến tu xóa trừ vĩnh viễn vi tế ngã chấp và pháp chấp của chính mình. thì làm sao tính đến chuyện "giác chúng sanh hữu tình – ngộ nhập phật tri kiến".HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.31/5/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment