Friday 3 August 2012

Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu nói về 2 chữ "Về Nguồn"
(Trích Đạo Từ của Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu trong buổi thắp nến cầu nguyện tại chùa Pháp Vân-Canada 30/5/09)
...Nói về Phật Giáo Việt Nam, Phật Giáo Việt Nam có bề dày lịch sử 2000 năm, luôn luôn gắn liền với sự thăng trầm của đất nước. Từ 1975 tới nay nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã thi hành chính sách đúng là chính sách của thể chế cộng sản, không tin tưởng nơi tôn giáo. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt trong nước đã cố gắng hy sinh để bảo toàn danh dự và địa vị của Phật Giáo trong nước, trong đó chúng ta hoàn toàn tin tưởng kính ngưỡng và tán dương công đức của cố Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Hòa Thượng Thích Quảng Độ hiện tại đều là những vị hy sinh cao cả trong tinh thần vô úy đó, để giữ lại tinh thần đất nước, tinh thần PGVN chúng ta.
Chúng ta luôn luôn, dù các ngài mất hay các ngài còn, dù các ngài thành công hay các ngài thất bại, nhưng tinh thần vô úy của các ngài không bao giờ tiêu diệt trong lòng người Phật tử Việt Nam chúng ta.
Năm nay chúng ta biết Phật Giáo Việt Nam có hơi bị xáo trộn. Suốt mười năm tại hải ngoại chư tôn đức tăng ni hai bàn tay trắng đã cố gắng tạo dựng những cơ sở PG làm biểu trưng cho tinh thần đạo giáo Việt Nam, và trong đó duy trì tinh thần của đất nước Việt Nam, không may bị xáo trộn đã làm tan nát cả cõi lòng Phật tử chúng ta, và làm Phật sự nhiều nơi không có thể hoạt động được, đó là do sự hiểu lầm mà ra. Đó là một sự rất đáng tiếc cho Phật Giáo Việt Nam hải ngoại của chúng ta.
Tại sao gọi là hiểu lầm ? Có lẽ chùa Pháp Vân ở đây là phải hứng chịu lấy. Vì "Về Nguồn" là phát xuất từ Pháp Vân. Nhưng hai chữ "Về Nguồn" đấy không phải như sự hiểu lầm hay sự ác ý của những người muốn tiêu diệt Phật Giáo. Những người cố gắng tiêu diệt Phật Giáo đó là những ai : loạn thần, tặc tử, và gián điệp làm hại cho Phật Giáo Việt Nam chúng ta.
"Hai chữ "Về Nguồn" đúng ra chữ Hán gọi là "Quy Nguyên". Quy Nguyên, Quy là quay về, Nguyên là nguồn gốc, là cội gốc. Cho nên hai chữ Về Nguồn ở đây có ý nghĩa là gì, là quay trở về với nguồn gốc của đạo pháp. Không những vậy, ở trong Phật Giáo Việt Nam có mấy câu thơ như thế này "Về nguồn chân tính. Thoát cảnh mê lầm". Ngay câu thơ đó, ở trong tịnh thất, chùa, các cụ tổ đã đặt ra chữ Về Nguồn. Đó không phải là về nguồn Hà Nội, mà về nguồn chân tính. Không phải là về nguồn Hà Nội như những kẻ ác tâm đã xuyên tạc muốn tiêu diệt Phật Giáo bằng hai chữ đó. Cho nên Chùa Pháp Vân bị oan uổng vì hai chữ Về Nguồn."
Nói đúng ra, yêu nhau thì trái ấu cũng tròn, ghét nhau thì bồ hòn cũng méo. Chúng ta thấy rằng, nếu mà yêu thương thì chắc hai chữ "Về Nguồn" đó khác hẳn. Nhưng ngược lại vì ác tâm xuyên tạc, thì hai chữ "Về Nguồn" đó họ cho là trở về Hà Nội. Đâu có phải vậy. Nếu vậy thì phải là Quy Cố Hương, Quy Cố hương là về nơi làng mạc cũ của chúng ta, gọi là Hồi hương. Nhưng không ai dùng chữ Về Nguồn mà gán chỉ cho rằng, đấy là dụng tâm muốn về VN, về Hà Nội để dự lễ Phật Đản. Đâu có phải vậy. Đó là ác tâm của tất cả mọi người muốn xuyên tạc mà thôi. Vậy mong mỏi toàn thể đồng bào đồng hương Phật tử, nhất là những người có tinh thần chống cộng phải hiểu rõ hai chữ đó, đừng xuyên tạc làm tai hại cho cuộc tranh đấu của chúng ta hiện tại.
Trước đây Trung Hoa có vị thiền sư tên là Tông Bổn. Tông Bổn thiền sư ngài có ra một bộ sách là "Quy Nguyên Trực Chỉ". "Quy nguyên Trực Chỉ" đó là gì ? là trỏ thẳng về nguồn, trỏ thẳng về nguồn ở đây tức là về nguồn chân tính, về nguồn Phật tính để đạt tới đích cao cả giác ngộ và giải thoát.
Ở đây tất cả chư vị muốn dùng hai chữ "về nguồn" là hướng về chư vị tổ sư tất cả các hệ phái chúng ta cần phải nhớ ơn các vị. Có các vị thì mới có đạo Phật ngày nay Việt Nam của chúng ta. Cho nên hai chữ "Về Nguồn" đó là hai chữ cao quý lắm, chứ không phải như những người ác ý xuyên tạc. Vậy từ nay trở đi tôi mong mỏi toàn thể quý Phật tử hiểu rõ rằng "về nguồn" tức là về nguồn chân tính, thoát chốn mê lầm, "về nguồn" không phải là về nguồn của những người xuyên tạc, trở về Hà Nội để đầu hàng cộng sản, không bao giờ có điều đó.
Nhưng, đó là nghiệp vận, nghiệp vận của đất nước nguy ngập. Nghiệp vận của Phật Giáo cũng vậy. Phật Giáo đáng lẽ ra phải tiến triển hơn nhưng không may bị những người loạn thần, tặc tử và gián điệp tạo nên tất cả những cảnh tượng để tai hại cho Phật Giáo hải ngoại chúng ta. Tất cả từ nay trở đi chúng ta hiểu rõ, bắt tay vào thống nhất, xây dựng lại Phật Giáo hải ngoại để đem lại sự phồn vinh cho hiện tại ở đây, và quyết định duy trì đạo pháp trong nước và chống những kẻ xâm lăng toàn thế giới trong tương lai của chúng ta.
Hôm nay, lễ cầu nguyện chúng ta thấy Phật Giáo VN là một cơ sở vững chắc để cứu nước Việt Nam. Phật Giáo không bao giờ theo ngoại bang, Phật Giáo không bao giờ theo giặc, mà nhất định chỉ vì đất nước VN vì đạo giáo VN mà thôi. Vậy tất cả chúng ta phải giữ vững tinh thần ấy để đem lại hạnh phúc tự do và bảo toàn lãnh thổ đất nước Việt Nam trong tương lai... HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.( SADI-NI ).TINH THAT KIM LIEN.( AUSTRALIA,SYDNEY ).4/8/2012.

No comments:

Post a Comment