Friday 17 August 2012

Chùm Ảnh: Đưa Trẻ Vào Chùa Để Học Cách Tự Lập.

Vừa qua tại chùa Đình Quán (thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm) đã tổ chức khóa tu mùa hè dành cho trẻ em với chủ đề: “Mùa hè hiểu thương” cho trẻ em từ 9- 15 tuổi trên địa bàn Hà Nội. Khóa tu đã diễn ra trong vòng 3 ngày (từ 13 – 15/7) với nhiều chương trình hấp dẫn như tập tu, ngồi thiền, vẽ tranh, sinh hoạt cộng đồng…
Đến với khóa tu này, các em sẽ tự lập làm các công việc cá nhân của mình
Tham gia khóa tu mùa hè năm có khoảng 150 bạn nhỏ từ 9-15 tuổi và phụ huynh đi cùng. Để đón những “học sinh” nhỏ tuổi, nhà chùa đã cho quét dọn sân chùa, nhà sàn, nhà ăn, khu vệ sinh và chuẩn bị đầy đủ chăn, màn, túi. Cửa chùa vốn thanh tịnh,trang nghiêm nay lại được hân hoan tiếng cười nói của các bạn trẻ. Tại đây, các em sẽ được chia thành nhiều gia đình để tiện cho việc sinh hoạt và quản lý. Mỗi gia đình sẽ có một sư cô và một anh (chị) trong ban chăm sóc quản lí và hướng dẫn các em những công việc sẽ thực hiện trong 3 ngày tu tập1.
Mục đích của khóa tu là giảng về đạo lý nhà Phật, hướng các em hiếu lễ với bố mẹ, ông bà, không trộm cắp, không lừa đảo, không nói dối. Những trẻ quá hiếu động sẽ được các thầy dạy ngồi thiền để tâm trí được tĩnh hơn. Bên cạnh đó, các trẻ được học hát, tập ăn chay, khám phá thiên nhiên và học cách tự giặt quần áo, rửa bát của mình sau khi ăn, điều mà nhiều trẻ em thành phố ít khi tự làm. Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống.
Các em cũng được nghe giảng giải về đạo Phật
Khi hỏi các em nhỏ về những cảm nhận khi tu tập tại chùa, đa số các em đều nói là rất vui và hạnh phúc khi tham gia khóa tu này. Hai chị em Trần Trung Nam và Trần Ngọc Uyên đến từ quận Ba Đình chia sẻ: “Ở đây, chúng em quen được nhiều bạn mới, được làm những công việc mà nếu ở nhà chúng em đều có người giúp. Chúng em thích nhất là được tự đi lấy cơm, rửa bát, giặt quần áo và cả việc tách phở giúp bà…”
Được biết, khóa học tu này không mất phí, phụ huynh chỉ bỏ tiền mua quần áo cho con em mình. Một năm, chùa Đình Quán tổ chức 4 khóa học kiểu này. Sau lớp học dành cho các em ở độ tuổi từ 8 – 15, vào ngày 2/9 tới, nhà chùa sẽ tổ chức khóa học cho độ tuổi 18.
Một số hình ảnh của khóa tu dành cho trẻ em:


HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.18/8/2012.

No comments:

Post a Comment