Monday 24 March 2014

The Tao của sự tha thứ. 
CHUYEN NGU TIENG ANH SANG TIENG VIET=THICH NU CHAN TANH.







khoai tâyMột ngày nọ, nhà hiền triết đã cho đệ tử một bao trống rỗng và một rổ khoai tây. " Hãy suy nghĩ về tất cả những người đã làm hoặc nói điều gì đó chống lại bạn trong thời gian qua, đặc biệt là những người bạn không thể tha thứ. Đối với mỗi người, ghi tên trên một củ khoai tây và đặt nó trong túi . "
Các môn đệ đã đưa ra một vài cái tên, và sớm bao của ông là nặng với khoai tây.
"Mang bao với bạn bất cứ nơi nào bạn đi cho một tuần, "nói hiền. "Chúng ta sẽ nói chuyện sau đó."
Lúc đầu, các môn đệ nghĩ gì về nó. Mang bao không phải là đặc biệt khó khăn. Nhưng sau một thời gian, nó càng trở nên một gánh nặng. Đôi khi nó đang trên đường, và nó dường như đòi hỏi nhiều nỗ lực để thực hiện như thời gian trôi qua, mặc dù trọng lượng của nó vẫn như nhau.
Sau một vài ngày, bao bắt đầu ngửi thấy mùi. Khoai tây khắc đã cho ra một mùi chín. Không chỉ là họ ngày càng bất tiện để mang theo, họ cũng đang trở nên khá khó chịu.
Cuối cùng, tuần kết thúc. Hiền triệu tập các môn đệ. "Bất kỳ suy nghĩ về tất cả điều này?"
"Có, Thạc sĩ," người môn đệ trả lời. " Khi chúng tôi không thể tha thứ cho người khác, chúng tôi mang theo cảm xúc tiêu cực với chúng tôi ở khắp mọi nơi, giống như những củ khoai tây. Tiêu cực mà trở thành một gánh nặng cho chúng tôi, và sau một thời gian, nó festers . "
"Vâng, đó là chính xác những gì sẽ xảy ra khi một giữ một mối ác cảm. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể làm giảm tải? "
"Chúng tôi phải cố gắng tha thứ."
"Tha thứ một người nào đó là tương đương với việc loại bỏ khoai tây tương ứng từ bao. Có bao nhiêu kẻ vi phạm của bạn là bạn có thể tha thứ? "
"Tôi đã nghĩ về nó khá một chút, Thạc sĩ," người môn đệ nói. "Nó đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng tôi đã quyết định tha thứ cho tất cả chúng."
"Rất tốt, chúng ta có thể loại bỏ tất cả các khoai tây. Có hơn bất kỳ người phạm tội chống lại bạn cuối tuần này? "
Người môn đệ nghĩ một lúc và thừa nhận đã có. Sau đó, ông cảm thấy hoảng sợ khi nhận ra bao trống của ông là về để có được đầy lên một lần nữa.
"Sư phụ," anh hỏi, "nếu chúng ta tiếp tục như thế này, sẽ không có luôn luôn là khoai tây trong tuần sau bao tuần?"
"Có, miễn là mọi người nói hoặc hành động chống lại bạn trong một cách nào đó, bạn sẽ luôn có khoai tây. "
"Nhưng tổng thể, chúng tôi không bao giờ có thể kiểm soát những gì người khác làm. Vì vậy, những gì tốt Tao là trong trường hợp này? "
"Chúng tôi không ở trong thế giới của Tao chưa. Tất cả mọi thứ chúng ta đã nói đến chính là cách tiếp cận thông thường để tha thứ. Đây là điều tương tự mà nhiều triết lý và tôn giáo rao giảng nhất - chúng tôi liên tục phải cố gắng tha thứ, cho nó là một đức tính quan trọng. Đây không phải là Tao vì không có phấn đấu trong Đạo. "
"Tao Sau đó là những gì, Thạc sĩ?"
"Bạn có thể con số nó ra. Nếu khoai tây là những cảm giác tiêu cực, sau đó sa thải là gì? "
"Các bao là ... đó cho phép tôi để giữ cho các tiêu cực. Nó là một cái gì đó trong chúng ta làm cho chúng ta sống trên cảm giác bị xúc phạm .... Ah, đó là cảm giác của tôi tăng cao của tự tầm quan trọng. "
"Và những gì sẽ xảy ra nếu bạn để cho đi của nó?"
"Sau đó ... những điều mà mọi người làm hoặc nói với tôi dường như không còn giống như một vấn đề lớn như vậy."
"Trong trường hợp đó, bạn sẽ không có bất kỳ tên ghi trên khoai tây. Điều đó có nghĩa không có trọng lượng hơn để mang theo, và không có mùi hôi hơn. Đạo của sự tha thứ là quyết định có ý thức để không chỉ để loại bỏ một số khoai tây ... nhưng từ bỏ toàn bộ bao. "
Phương pháp thông thường để tha thứ, như các nhà hiền triết đã chỉ ra, là tập trung vào phấn đấu. Các bài thơ nổi tiếng của Shenxiu mô tả chính xác này: cơ thể là cây bồ đề tim là như rõ ràng gương đứng Phấn đấu để làm sạch nó thường xuyên Đừng để những tạp chất bụi đất Đó là tất cả về liên tục, thực hành siêng năng. Quá trình không bao giờ dừng lại, bởi vì sẽ luôn có nhiều bụi rơi trên gương rõ ràng. Chỉ khi bạn nghĩ rằng bạn đã có nó hoàn toàn sạch sẽ, một hạt bụi đã hạ cánh. Các đệ tử lưu ý rằng miễn là ông vẫn ở mức này, bao của mình sẽ không bao giờ chạy ra khỏi khoai tây. Tương tự như vậy, miễn là chúng ta đang mắc kẹt trong các cách tiếp cận thông thường để tha thứ, chúng ta sẽ không bao giờ hết kẻ vi phạm để tha thứ. Nhưng tại sao lại có một tấm gương cho bụi rơi vào trong nơi đầu tiên? Và nó thực sự cần phải có? Các gương trong bài thơ có thể đại diện cho tính ích kỷ - một cảm giác phóng đại của tự phụ và phù phiếm. Mặc dù nó không tồn tại như là một điều vật lý, chúng tôi đối xử với nó như vậy. Ngôn ngữ của chúng tôi có đầy đủ các tài liệu tham khảo để giả định này. Chúng ta nói về "thương nhẹ" cái tôi, hoặc làm thế nào là niềm tự hào là "tổn thương", hoặc làm thế nào của một nhân phẩm có thể được "bị thương" - như tính ích kỷ là một phần của cơ thể, giống như tay chân hoặc một cơ quan. Và ích kỷ là gì khác hơn một xây dựng của tâm. Phát xuất từ nhận thức sai lầm rằng chúng tôi là riêng biệt và khác nhau từ những người khác. Đó là cảm giác tách biệt và khác biệt dẫn chúng ta đến sự so sánh lệch, do đó dẫn chúng ta đến một niềm tin sai lầm về tính ưu việt. Khi ảo tưởng xây dựng này đang bị tấn công, những vết thương ảo tưởng dường như khá thực tế. Nhưng ngay sau khi chúng ta thấy thông qua những ảo ảnh, nó biến mất, và do đó, làm thiệt hại chống lại nó. Đây là cơ sở của cách tiếp cận Tao tha thứ. Phản ứng Thiền Sư Huệ Năng để bài thơ Shenxiu của nó minh họa hoàn hảo: Bồ đề thực sự không có cây cũng không phải là gương rõ ràng đứng Không có gì ở đó ban đầu Vì vậy, nơi các tạp chất bụi có thể hạ cánh? Các gương không thực sự tồn tại. Mặc dù tạp chất bụi tiếp tục giảm, không có gì cho họ với đất hoặc bám vào là, và không có gì để lau sạch. Ích kỷ là một cái gì đó chúng tôi tạo ra cho chính mình, do đó, nó là một cái gì đó chúng ta có thể bỏ qua với một quyết định đơn giản. Nếu không có ích kỷ không có gì để bị đau, tổn thương hoặc vết thương. Nếu không có thiệt hại hay thương tích cho bản ngã, niềm tự hào, nhân phẩm ... có cũng không có gì để tha thứ. Đây là cách khôn vượt xa hơn những lời dạy thông thường của sự tha thứ. Bằng cách nhận ra rằng con người thật không bao giờ có thể bị tổn thương, và nó chỉ là dự sai của bản ngã bị hư hỏng bởi những lời chỉ trích và lăng mạ, chúng tôi bỏ qua liên tục phấn đấu để tha thứ cho người khác. Không nhiều người nhận ra lĩnh vực đặc biệt này của Tao thậm chí tồn tại , nhưng một khi chúng tôi đã thực sự đã đến - thấm nhuần bài học hoàn toàn - tha thứ cho chúng ta sẽ không cần nỗ lực nào cả. Tha thứ trở thành một hành động lỗi thời và không cần thiết; Tao này đưa chúng ta qua cuộc sống với sự trơn tru, dễ dàng và sang trọng của wu wei.








Đạo giáo

HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN,AUSTRALIA,SYDNEY.25/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment