Wednesday 26 March 2014

Mền QUANG MINH
Bài kệ.
Chơn ngôn Phạn tự, xúc thi cốt,
Vong giả tức sanh tịnh độ trung.
Kiến Phật, văn pháp, thân thọ ký,
Tốc chứng vô thượng đại Bồ đề.
            A) Chơn ngôn (thần chú) Phạn tự: Có hai bài thần chú Quang Minh nguyên văn chữ Phạn, nay được phiên âm ra Hán văn, ra Việt văn để cho dễ đọc tụng
1) Bài thứ nhất (có ít chữ):
Tỳ Lô quán đảnh chơn ngôn: Àn a mộ già vi lô tả nẳng, ma hạ mẩu nại ra, mạ nỉ bát nạp mạ, nhập phạ lã,bát ra mạt đá dạ hồng (108 biến)
2) Bài thứ hai (có nhiều chữ):
Ðại bảo quản bát, lâu cát thiện trụ bí mật đà la ni:Nẳng mồ tát phạ đắt tha nghiệt đá nẫm, án vĩ bổ lã, nghiệt bệ mạ nỉ, tô bát ra bệ vĩ mạ lê, bà nghiệt ra nghiễm tỷ lệ, hồng hồng nhập phạ lã, nhập phạ lã, một đà vĩ lô chỉ đế, hồng hê dạ địa sắc sí,đa nghiệt bệ ta bà ha (21 biến, hay 108 biến)
           B) Y nghĩa và công năng hiệu lực của thần chú (chơn ngôn) Quang Minh:
Thần chú nầy đức Phật dạy rõ trong kinh: “Bất không quyền tác Tỳ Lô Giá Na Phật đại quán đảnh chơn ngôn”. Thần chú là thuộc về Mật giáo, nên đức Phật dạy gia trì nguyện lực tụng chú nầy, có rất nhiều công năng lợi ích, để cứu bạt cho người khi lâm chung . Vì rằng: tất cả chúng ta từ vô thỉ kiếp đến nay đã gây vô lượng tội lỗi nghiệp chướng, khi lâm chung nghiệp báo ấy hiển hiện như bóng theo hình, hành hạ thân xác người sắp chết, và chết rồi phải đọa vào ba đường ác. Trong kinh Phật dạy nên lấy chơn ngôn (thần chú) nầy mà gia trì vào đất hoặc cát, cho được 108 biến, rồi rải trên hài cốt của vong giả, hoắc nơi rừng chôn tử thi. nhờ oai lực của thần chú nầy và sức gia trì chú nguyện vào đất cát kia mà cảm được hào quang của chư Phật chiếu đến nơi thân vong giả, vong giả liền xã trừ được các nghiệp báo, khổ não , sanh về Tây phương cực lạc thế giới. Trong kinh nầy cũng có dạy nên lấy lụa, vải viết bài chơn ngôn nầy đấp lên thi hài hoắc xương cốt của vong giả, vong giả hưởng được nhiều lợi ích, lìa khổ được vui.
Do đó ngày nay khi làm lễ nhập liệm , quí thầy thường có mặc cho thi hài một áo vải hay lụa vàng có ghi thần chú Quang Minh, có bao tay, bao chân,nón Quan Âm. Áo đó gọi áo Quan Âm hay mền Quang Minh. Với mục đích mong được như  ý nghĩa của bài kệ . Trên áo phải ghi: LIÊN XÃ ÐĂNG DANH-Họ tên . . . Pháp danh . . .HỘ TRÌ.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.26/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment