Wednesday 19 March 2014

Maha-Tứ Niệm Xứ Kinh.

Digha Nikaya 22.

Các khung hình lớn tham chiếu

Dịch từ tiếng Pali của Tỳ kheo Thanissaro.Chuyen ngu tieng viet la =THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.
Tôi đã nghe nói rằng trong một dịp Thế Tôn đang ở trong Kuru nước. Bây giờ có một thị trấn của Kurus gọi là Kammasadhamma . Có Đức Thế Tôn giải quyết các tu sĩ, "nhà sư".

"Hòa thượng thưa ông," các nhà sư trả lời.
Thế Tôn nói điều này: "Đây là con đường trực tiếp để thanh lọc tâm chúng sinh, để khắc phục nỗi buồn và than thở, cho sự biến mất của cơn đau và đau khổ, cho việc thực hiện các phương pháp đúng, và để thực hiện unbinding - nói cách khác, bốn khung tham chiếu. Trong đó bốn?
"Có trường hợp một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó - nồng nàn, cảnh báo, và tâm -. Gạt sang một bên tham lam và đau khổ với tham chiếu đến thế giới mà Ngài vẫn tập trung vào cảm xúc ... tâm trí ... phẩm chất tinh thần trong và của chính mình - nồng nàn, cảnh báo, và tâm - gạt sang một bên tham lam và đau khổ có sự tham khảo thế giới.

(A. Body)

"Và làm thế nào một nhà sư vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó?
[ 1 ] " trường hợp một nhà sư - đã đi đến nơi hoang dã, với bóng cây, hoặc một tòa nhà trống - ngồi xuống gấp chéo chân, giữ thẳng cơ thể của mình và thiết lập chánh niệm trở nên nổi bật [sáng: mặt trước của ngực] Luôn luôn lưu tâm, ông thở; tâm thở ra..
"Thở vào dài, ông phân biện rằng ông đang thở vào dài;. Hoặc thở ra dài, ông phân biện rằng ông đang thở ra dài hay thở trong ngắn hạn, ông phân biện rằng ông đang thở vào ngắn, hoặc thở ra ngắn, ông phân biện rằng ông thở ra ngắn. Ông tập luyện thở trong nhạy cảm với toàn bộ cơ thể và thở ra nhạy cảm với toàn bộ cơ thể. Ông tập luyện thở trong làm dịu cơ thể và chế tạo để thở ra chế tạo cơ thể nguôi đi. Cũng như một turner có tay nghề hoặc người học việc của mình, khi thực hiện một lượt dài, phân biện rằng ông đang làm cho một lượt dài, hoặc khi thực hiện một lần lượt ngắn phân biện rằng ông đang làm cho một lượt ngắn, trong cùng một cách các nhà sư, khi thở vào dài, phân biện rằng ông đang thở trong dài; hay thở ra ngắn, ông phân biện rằng ông đang thở ra ngắn ... Ông tập luyện thở trong chế tạo làm dịu cơ thể, và thở ra bình tĩnh chế tạo cơ thể.
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc bên ngoài trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc cả hai nội bộ và bên ngoài trên cơ thể trong và của chính nó. Hoặc ông vẫn tập trung vào hiện tượng nguyên đối với cho cơ thể, về hiện tượng đi qua đi đối với cơ thể với, hoặc hiện tượng nguyên & qua đời đối với cơ thể. Hoặc chánh niệm của ông rằng "Có một cơ thể với được duy trì trong phạm vi kiến ​​thức và nhớ . Và ông vẫn độc lập, unsustained bằng (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó.
[ 2 ] "Hơn nữa, khi đi bộ, nhà sư phân biện rằng ông đang đi bộ. Khi đứng, ông phân biện rằng ông đang đứng. Khi ngồi, ông phân biện rằng ông đang ngồi. Khi nằm xuống, ông phân biện rằng ông nằm xuống. Hoặc Tuy nhiên cơ thể của mình được xử lý, đó là cách ông phân biện nó.
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc tập trung bên ngoài ... unsustained bởi bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó.
[ 3 ] "Hơn nữa, khi đi về phía trước và quay trở lại, ông đã làm cho mình hoàn toàn tỉnh táo, khi nhìn về phía xa và tìm kiếm ... khi uốn & kéo dài chân của mình ... khi mang chiếc áo choàng bên ngoài của mình, áo trên của mình và bát của mình .. . khi ăn, uống, nhai, và thưởng thức ... khi đi tiểu và đại tiện ... khi đi, đứng, ngồi, ngủ, thức dậy, nói chuyện, và còn lại im lặng, ông đã làm cho mình hoàn toàn tỉnh táo.
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc tập trung bên ngoài ... unsustained bởi bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó.
[ 4 ] "Hơn nữa ... cũng giống như nếu một bao với khe hở ở cả hai đầu là đầy đủ các loại ngũ cốc - lúa mì, gạo, đậu xanh, đậu đỏ, hạt mè, gạo lứt - và một người đàn ông có thị lực tốt , đổ nó ra, là để phản ánh, "Đây là lúa mì. Đây là gạo. Đây là đậu xanh. Đây là đậu. Đây là những hạt mè. này được xay xát gạo," trong cùng một cách, các nhà sư, một nhà sư phản ánh trên cơ thể này rất từ lòng bàn chân lên trên, từ đỉnh đầu trở xuống, bao quanh bởi da và đầy đủ các loại vật ô uế: "Trong cơ thể này có lông đầu, lông cơ thể, móng, răng, da , thịt, gân, xương, tủy xương, thận, tim, gan, màng phổi, lá lách, phổi, ruột già, ruột non, hẻm núi, phân, mật, đàm, mủ, máu, mồ hôi, mỡ, nước mắt, da dầu, nước bọt, chất nhầy, chất dịch trong khớp xương, nước tiểu. '
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc tập trung bên ngoài ... unsustained bởi bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó.
[ 5 ] "Hơn nữa ... giống như một người bán thịt có tay nghề hoặc học việc của mình, đã giết chết một con bò, ngồi ở một ngã tư cắt nó ra thành từng mảnh, các tu sĩ chiêm ngắm cơ thể này rất - tuy nhiên nó là viết tắt, tuy nhiên nó được xử lý - - về tính chất: "Trong cơ thể này có tài sản đất, tài sản lỏng, tài sản cháy, và các tài sản gió. '
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc tập trung bên ngoài ... unsustained bởi bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó.
[ 6 ] "Hơn nữa, nếu anh ta đã nhìn thấy một xác chết quăng trong một đất nghĩa địa - một ngày, hai ngày, ba ngày chết - cồng kềnh, xám xịt, và mưng mủ, ông áp dụng nó vào cơ thể này rất" này cơ thể, quá: đó là bản chất của nó, đó là tương lai của nó, chẳng hạn số phận không thể tránh khỏi của nó "...
"Hoặc một lần nữa, như thể anh là nhìn thấy một xác chết quăng trong một đất mộ địa, chọn ở của quạ, kền kền, và diều hâu, chó, linh cẩu, và các sinh vật khác nhau ... một bộ xương dính đầy thịt & máu, kết nối với các dây chằng ... một bộ xương fleshless dính đầy máu, kết nối với các dây chằng ... một bộ xương mà không cần thịt hay máu, kết nối với các dây chằng ... xương tách ra từ dây chằng của họ, nằm rải rác ở tất cả các hướng - đây là một xương tay, có một xương chân, ở đây một xương ống chân, có một xương đùi, ở đây một xương hông, có một xương trở lại, đây là một xương sườn, có một xương ngực, đây là một xương vai, có một xương cổ, đây là một xương hàm, có một chiếc răng , đây là một hộp sọ ... xương làm trắng, phần nào giống như màu sắc của vỏ ... chất đống, hơn một năm cũ ... bị phân hủy thành bột: Ông áp dụng nó vào cơ thể này rất "cơ thể này, quá: đó là bản chất của nó, đó là tương lai của nó, chẳng hạn số phận không thể tránh khỏi của nó. "
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc bên ngoài trên cơ thể trong và của chính nó, hoặc cả hai nội bộ và bên ngoài trên cơ thể trong và của chính nó. Hoặc ông vẫn tập trung vào hiện tượng nguyên đối với cho cơ thể, về hiện tượng đi qua đi đối với cơ thể với, hoặc hiện tượng nguyên & qua đời đối với cơ thể. Hoặc chánh niệm của ông rằng "Có một cơ thể với được duy trì trong phạm vi kiến ​​thức và nhớ . Và ông vẫn độc lập, unsustained bằng (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó.

( B. Cảm giác )

"Và làm thế nào một nhà sư vẫn tập trung vào cảm xúc của bản thân trong &? Có trường hợp một nhà sư, khi cảm thấy một cảm giác đau đớn, phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác đau đớn. Khi cảm thấy một cảm giác dễ chịu, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác dễ chịu. Khi cảm thấy một cảm giác không-đau đớn và cũng không-dễ chịu, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác không-đau đớn và cũng không-dễ chịu.
"Khi cảm thấy một cảm giác đau đớn của xác thịt, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác đau đớn của xác thịt. Khi cảm thấy một cảm giác đau đớn không của xác thịt, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác đau đớn không của xác thịt. Khi cảm thấy một cảm giác dễ chịu của xác thịt, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác dễ chịu của xác thịt. Khi cảm thấy một cảm giác dễ chịu không của xác thịt, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác dễ chịu không của xác thịt. Khi cảm thấy một không-đau- cảm giác cũng không-dễ chịu của xác thịt, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác không-đau đớn và cũng không-dễ chịu của xác thịt. Khi cảm thấy một cảm giác không-đau đớn cũng không dễ chịu-không của xác thịt, ông phân biện rằng anh đang cảm thấy một cảm giác không-đau đớn cũng không dễ chịu-không của xác thịt.
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ về cảm xúc trong và của chính mình, hoặc ra bên ngoài về cảm xúc trong & của bản thân, hoặc cả hai nội bộ và bên ngoài trên cảm xúc trong và của chính mình. Hoặc ông vẫn tập trung vào các hiện tượng nguyên liên quan đến cảm xúc với, về hiện tượng đi qua đi về cảm xúc với, hoặc hiện tượng nguyên & qua đời có liên quan đến cảm xúc. Hoặc chánh niệm của ông rằng "Có cảm giác 'với được duy trì trong phạm vi kiến ​​thức và nhớ. Và ông vẫn độc lập, unsustained bởi (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào cảm xúc trong và của chính mình.

( C. Tâm )

"Và làm thế nào một nhà sư vẫn tập trung vào tâm trí trong và của chính nó? Có trường hợp một nhà sư, khi tâm có niềm đam mê, phân biện rằng tâm có niềm đam mê. Khi tâm là không có niềm đam mê, ông phân biện rằng tâm mà không có niềm đam mê. Khi tâm có ác cảm, ông phân biện rằng tâm có ác cảm. Khi tâm là không có ác cảm, ông phân biện rằng tâm là không có ác cảm. Khi tâm có si, ông phân biện rằng tâm có si mê. Khi tâm là không có ảo tưởng, ông phân biện rằng tâm là không có ảo tưởng.
"Khi tâm bị hạn chế, ông phân biện rằng tâm bị hạn chế. Khi tâm được phân tán, ông phân biện rằng tâm trí được phân tán. Khi tâm được mở rộng, ông phân biện rằng tâm trí được mở rộng. Khi tâm không mở rộng, ông phân biện rằng tâm không mở rộng. Khi tâm được vượt qua, ông phân biện rằng tâm trí được vượt qua. Khi tâm là vượt trội, ông phân biện rằng tâm là vượt trội. Khi tâm được tập trung, ông phân biện rằng tâm trí tập trung . Khi tâm không tập trung, ông phân biện rằng tâm không tập trung. Khi tâm được phát hành, ông phân biện rằng tâm được phát hành. Khi tâm không được phát hành, ông phân biện rằng tâm không được phát hành.
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ vào tâm trí trong và của chính nó, hoặc bên ngoài vào tâm trí trong và của chính nó, hoặc cả hai nội bộ và bên ngoài vào tâm trí trong và của chính nó. Hoặc ông vẫn tập trung vào các hiện tượng nguyên đối với để tâm, về hiện tượng đi qua đi đối với tâm với, hoặc hiện tượng nguyên & qua đời có liên quan đến tâm. Hoặc chánh niệm của ông rằng "Có một tâm trí 'với được duy trì trong phạm vi kiến ​​thức và nhớ . Và ông vẫn độc lập, unsustained bằng (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào tâm trí trong và của chính nó.

( chất D. tâm thần )

"Và làm thế nào một nhà sư vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình?
[ 1 ] "Có trường hợp một tu sĩ vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến năm chướng ngại. Và làm thế nào một nhà sư vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến năm trở ngại? Có trường hợp, có được tham dục hiện tại bên trong, một nhà sư phân biện rằng 'Có ham muốn nhục dục hiện trong tôi.' Hoặc, có được không mong muốn gợi cảm hiện tại bên trong, ông phân biện rằng 'Không có tham dục hiện trong tôi.' Ông phân biện như thế nào đó là phát sinh ham muốn nhục dục unarisen. Và ông phân biện như thế nào đó là từ bỏ ham muốn nhục dục một khi nó đã phát sinh. Và ông phân biện như thế nào không có sự xuất hiện hơn nữa trong tương lai của ham muốn nhục dục đã bị bỏ rơi. (Các cùng một công thức được lặp lại cho những trở ngại còn lại: ác, lười và buồn ngủ, bồn chồn và lo lắng, và không chắc chắn).
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ về phẩm chất tinh thần trong và của chính mình, hoặc ra bên ngoài về chất lượng trí tuệ trong và của chính mình, hoặc cả hai nội bộ và bên ngoài về phẩm chất tinh thần trong và của chính mình. Hoặc ông vẫn tập trung vào các hiện tượng nguyên đối với phẩm chất tinh thần, về hiện tượng đi qua đi đối với chất lượng mang về, hoặc hiện tượng nguyên & qua đời có liên quan đến phẩm chất tinh thần. Hoặc chánh niệm của ông rằng "Có phẩm chất tinh thần" với được duy trì trong phạm vi kiến ​​thức và nhớ . Và ông vẫn độc lập, unsustained bằng (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến năm chướng ngại.
[ 2 ] "Hơn nữa, các nhà sư vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến năm bám-uẩn. Và làm thế nào ông vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến năm bám-uẩn? Có trường hợp một nhà sư [phân biện.] 'như vậy là hình thức, chẳng hạn nguyên của nó, chẳng hạn sự biến mất của nó như vậy là cảm giác ... như vậy là nhận thức ... như vậy là bịa đặt ... như vậy là ý thức, chẳng hạn nguyên của nó, chẳng hạn của nó biến mất. "
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên những phẩm chất tinh thần trong và của chính mình, hoặc tập trung bên ngoài ... unsustained bởi bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến năm bám -uẩn.
[ 3 ] "Hơn nữa, các nhà sư vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến các phương tiện truyền thông có ý nghĩa nội bộ và bên ngoài gấp sáu lần. Và làm thế nào ông vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính họ có sự tham khảo ý thức nội bộ và bên ngoài gấp sáu lần phương tiện truyền thông? Có trường hợp ông phân biện mắt, ông phân biện hình thức, ông phân biện các trói buộc phát sinh phụ thuộc vào cả hai. Ông phân biện như thế nào đó là phát sinh một trói buộc unarisen. Và ông phân biện như thế nào đó là từ bỏ một trói buộc một lần nó đã phát sinh Và ông phân biện như thế nào không có sự xuất hiện hơn nữa trong tương lai của một xiềng xích đã bị bỏ rơi (Công thức tương tự được lặp lại đối với các phương tiện truyền thông có ý nghĩa còn lại:. tai, mũi, lưỡi, thân, và trí tuệ)..
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ trên những phẩm chất tinh thần trong và của chính mình, hoặc tập trung bên ngoài ... unsustained bởi bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến các nội gấp sáu lần & phương tiện truyền thông có ý nghĩa bên ngoài.
[ 4 ] "Hơn nữa, các nhà sư vẫn còn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến bảy yếu tố cho Awakening. Và làm thế nào ông vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến bảy yếu tố cho Awakening? Có trường hợp, có được chánh niệm là một yếu tố cho Awakening hiện bên trong, ông phân biện rằng "Chánh niệm là một yếu tố cho Awakening hiện diện trong tôi. ' Hoặc, có được không chánh niệm là một yếu tố cho Awakening hiện bên trong, ông phân biện rằng "Chánh niệm là một yếu tố cho Awakening là không có mặt trong tôi. ' Ông phân biện như thế nào đó là phát sinh chánh niệm unarisen là một yếu tố cho Awakening. Và ông phân biện như thế nào có là đỉnh cao của sự phát triển của chánh niệm là một yếu tố cho Awakening một khi nó đã phát sinh. (Công thức tương tự được lặp lại đối với các yếu tố còn lại Awakening: phân tích các phẩm chất, kiên trì, sung sướng, thanh thản, tập trung, và xả).
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ về phẩm chất tinh thần trong và của chính mình, hoặc bên ngoài ... unsustained bằng (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính họ có sự tham khảo bảy yếu tố cho Awakening.
[ 5 ] "Hơn nữa, các nhà sư vẫn còn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến bốn chân lý cao quý. Và làm thế nào ông vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến bốn chân lý cao quý? Có trường hợp nơi ông phân biện, vì nó là thực tế hiện nay, đó là căng thẳng ... Đây là nguồn gốc của sự căng thẳng ... Đây là sự chấm dứt căng thẳng ... Đây là con đường dẫn đến sự chấm dứt căng thẳng. "
[ một ?] "Bây giờ sự thật cao quý của căng thẳng là những gì sinh là căng thẳng, lão hóa là căng thẳng, cái chết là căng thẳng, buồn phiền, than thở, đau đớn, đau khổ, tuyệt vọng và đang căng thẳng; gắn với unbeloved là căng thẳng; tách từ những người thân yêu là căng thẳng, không nhận được những gì là muốn là căng thẳng Trong ngắn hạn, năm bám-uẩn là căng thẳng..
"Và là những gì sinh ? Dù sinh, lấy sinh, gốc, đến-to-be, tới-ra, sự xuất hiện của uẩn, và mua lại [cảm giác] các lĩnh vực của con khác nhau trong này hay nhóm chúng sinh, mà được gọi là sinh.
"Và những gì được lão hóa ? Dù lão hóa, tình trạng mụt nát, tan vỡ, già, nhăn da, suy giảm của lực sống, sự suy yếu của các tài năng về con khác nhau trong này hay nhóm chúng sinh, mà được gọi là lão hóa.
"Và những gì là chết ? Dù deceasing, ra đi, chia tay, mất tích, chết, cái chết, hoàn thành thời gian, phá vỡ các tập hợp, đúc ra khỏi cơ thể, gián đoạn trong việc giảng cuộc sống của con khác nhau trong này hoặc nhóm của chúng sinh, mà được gọi là cái chết.
"Và những gì là nỗi buồn ? Dù đau khổ, buồn rầu, buồn bã, vào trong nỗi buồn, nỗi buồn vào trong của bất cứ ai bị bất hạnh, cảm động bởi một điều đau đớn, đó được gọi là nỗi buồn.
"Và những gì là bi ? Dù khóc, đau buồn, than vãn, khóc lóc, than vãn, bi của bất cứ ai bị bất hạnh, cảm động bởi một điều đau đớn, đó được gọi là bi.
"Và những gì là đau ? Dù có nhiều kinh nghiệm như đau cơ thể, cảm giác khó chịu của cơ thể, đau hoặc khó chịu sinh ra tiếp xúc cơ thể, được gọi là đau.
"Và những gì là đau khổ ? Dù có nhiều kinh nghiệm như nỗi đau tinh thần, khó chịu về tinh thần, đau hoặc khó chịu sinh liên hệ tinh thần, được gọi là đau khổ.
"Và những gì là tuyệt vọng ? Dù thất vọng, chán nản, tuyệt vọng của bất cứ ai bị bất hạnh, cảm động bởi một điều đau đớn, đó được gọi là tuyệt vọng.
"Và sự căng thẳng của hiệp hội với unbeloved là những gì có trường hợp không mong muốn, unpleasing, điểm tham quan hấp dẫn, âm thanh, hương thơm, mùi vị, cảm giác xúc giác hoặc xảy ra với một, hoặc một người có kết nối, liên lạc, mối quan hệ, tương tác với những người muốn một bệnh, những người muốn gây hại của một người, những người muốn cho một người khó chịu, những người muốn một không an toàn khỏi ách. này được gọi là sự căng thẳng của hiệp hội với unbeloved.
"Và sự căng thẳng của tách từ những người thân yêu là những gì có trường hợp mong muốn, dễ chịu, điểm tham quan hấp dẫn, âm thanh, hương thơm, mùi vị, cảm giác xúc giác hoặc không xảy ra với một, hoặc một không có kết nối, không liên lạc, không có mối quan hệ , không có sự tương tác với những người muốn một tốt, những người mong muốn một của lợi ích, những người muốn cho một người thoải mái, những người muốn một an ninh khỏi ách, cũng không phải với một người mẹ, cha, anh, chị, bạn bè, đồng, hoặc người thân. Đây là gọi là sự căng thẳng của tách từ những người thân yêu.
"Và sự căng thẳng của không nhận được những gì là muốn là gì? Trong con chịu sanh, mong muốn phát sinh, 'O, có thể chúng tôi không phải chịu sinh, và có thể sanh không đến với chúng tôi." Nhưng điều này không thể đạt được bằng có nhu cầu. Đây là sự căng thẳng của không nhận được những gì mình muốn. Trong con bị lão hóa ... bệnh ... chết ... buồn rầu, than thở, đau đớn, đau khổ, tuyệt vọng và, mong muốn phát sinh , 'O, có thể chúng tôi không phải chịu lão hóa ... bệnh ... chết ... buồn rầu, than thở, đau đớn, đau khổ, tuyệt vọng và, và có thể lão hóa ... bệnh ... chết ... nỗi buồn, bi , đau, đau khổ, tuyệt vọng và không đến với chúng tôi. " Nhưng điều này không thể đạt được bằng có nhu cầu. Đây là sự căng thẳng của không nhận được những gì mong muốn.
"Và năm bám-cốt liệu rằng, trong ngắn hạn, là căng thẳng? Mẫu như một bám víu-tổng hợp, cảm giác như một bám víu-tổng hợp, nhận thức như một bám víu-tổng hợp, bịa đặt như một bám víu-tổng hợp, ý thức như một bám víu-là gì tổng hợp: Chúng được gọi là năm bám-uẩn rằng, trong ngắn hạn, là căng thẳng.
"Điều này được gọi là sự thật cao quý của sự căng thẳng.
[ b ] "Và sự thật cao quý của các nguyên nhân của căng thẳng là những gì The ái mà làm cho thêm trở thành - đi kèm với niềm đam mê và niềm vui, thưởng thức tại đây và bây giờ có - tức là, thèm nhục dục, ham muốn để trở thành, tham ái cho người không trở thành.
"Và nơi nào tham ái này, khi phát sinh, phát sinh Và ở đâu, khi ở, nó sống Dù được quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới:? Đó là nơi mà tham ái này, khi phát sinh, phát sinh đó là ở đâu, khi ở. , nó ngự.
"Và những gì được quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới? Con mắt là quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới. Đó là nơi mà tham ái này, khi phát sinh, phát sinh. Đó là ở đâu, khi ở, nó ngự.
"Tai ... Mũi ... Lưỡi ... Thân ... Các trí tuệ ...
"Các hình thức ... Âm thanh ... Mùi ... sở thích ăn uống ... Xúc giác cảm giác ... Ý tưởng ...
"Nhãn thức ... Tai-Mũi-ý thức ... ý thức ... Lưỡi ý thức ... cơ thể ý thức ... Trí tuệ ý thức ...
"Mắt xúc ... Tai-Mũi-xúc ... xúc ... Lưỡi tiếp xúc ... cơ thể tiếp xúc ... Trí tuệ xúc ...
"Cảm giác sinh ra mắt tiếp xúc ... Cảm thấy sinh ra tai tiếp xúc ... Cảm thấy sinh mũi tiếp xúc ... Cảm thấy sinh lưỡi tiếp xúc ... Cảm thấy sinh của cơ thể tiếp xúc ... Cảm thấy sinh của trí tuệ tiếp xúc ...
"Nhận thức về hình thức ... Nhận thức về âm thanh ... Nhận thức về mùi ... Nhận thức về thị hiếu ... Nhận thức về cảm giác xúc giác ... Nhận thức về ý tưởng ...
"Ý định cho các hình thức ... Ý định cho âm thanh ... Ý định cho mùi ... Ý định cho thị hiếu ... Ý định cho cảm giác xúc giác ... Ý định cho ý tưởng ...
"Tham ái cho các hình thức ... ái cho âm thanh ... Ái cho mùi ... ái cho thị hiếu ... Ái cho cảm giác xúc giác ... ái cho những ý tưởng ...
"Tư tưởng hướng vào các hình thức ... tưởng hướng vào âm thanh ... Tư tưởng chỉ đạo tại mùi ... Tư tưởng hướng vào thị hiếu ... Tư tưởng hướng vào cảm giác xúc giác ... Tư tưởng hướng vào những ý tưởng ...
"Đánh giá các hình thức ... Đánh giá của âm thanh ... Đánh giá mùi ... Đánh giá về thị hiếu ... Đánh giá cảm giác xúc giác ... Đánh giá ý tưởng được quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới. Đó là nơi mà thèm muốn này , khi phát sinh, phát sinh. Đó là ở đâu, khi ở, nó ngự.
"Điều này được gọi là sự thật cao quý của các nguyên nhân của sự căng thẳng.
[ c ] "Và sự thật cao quý của sự chấm dứt căng thẳng là gì? Các còn để sót mờ dần và chấm dứt, sự từ bỏ, từ bỏ, phát hành, và buông rằng tham ái rất.
"Và ở đâu, khi bị bỏ rơi, là tham ái này bị bỏ rơi Và ở đâu, khi chấm dứt, nó chấm dứt Dù là đáng yêu và quyến rũ trong điều kiện của thế giới:?. Đó là ở đâu, khi bị bỏ rơi, tham ái này bị ngăn cấm Đó là nơi mà , khi chấm dứt, nó không còn.
"Và những gì được quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới? Con mắt là quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới. Đó là nơi mà, khi bị bỏ rơi, tham ái này là bị bỏ rơi. Đó là nơi mà, khi thôi, nó không còn.
"Tai ... Mũi ... Lưỡi ... Thân ... Các trí tuệ ...
"Các hình thức ... Âm thanh ... Mùi ... sở thích ăn uống ... Xúc giác cảm giác ... Ý tưởng ...
"Nhãn thức ... Tai-Mũi-ý thức ... ý thức ... Lưỡi ý thức ... cơ thể ý thức ... Trí tuệ ý thức ...
"Mắt xúc ... Tai-Mũi-xúc ... xúc ... Lưỡi tiếp xúc ... cơ thể tiếp xúc ... Trí tuệ xúc ...
"Cảm giác sinh ra mắt tiếp xúc ... Cảm thấy sinh ra tai tiếp xúc ... Cảm thấy sinh mũi tiếp xúc ... Cảm thấy sinh lưỡi tiếp xúc ... Cảm thấy sinh của cơ thể tiếp xúc ... Cảm thấy sinh của trí tuệ tiếp xúc ...
"Nhận thức về hình thức ... Nhận thức về âm thanh ... Nhận thức về mùi ... Nhận thức về thị hiếu ... Nhận thức về cảm giác xúc giác ... Nhận thức về ý tưởng ...
"Ý định cho các hình thức ... Ý định cho âm thanh ... Ý định cho mùi ... Ý định cho thị hiếu ... Ý định cho cảm giác xúc giác ... Ý định cho ý tưởng ...
"Tham ái cho các hình thức ... ái cho âm thanh ... Ái cho mùi ... ái cho thị hiếu ... Ái cho cảm giác xúc giác ... ái cho những ý tưởng ...
"Tư tưởng hướng vào các hình thức ... tưởng hướng vào âm thanh ... Tư tưởng chỉ đạo tại mùi ... Tư tưởng hướng vào thị hiếu ... Tư tưởng hướng vào cảm giác xúc giác ... Tư tưởng hướng vào những ý tưởng ...
"Đánh giá các hình thức ... Đánh giá của âm thanh ... Đánh giá mùi ... Đánh giá về thị hiếu ... Đánh giá cảm giác xúc giác ... Đánh giá ý tưởng được quý mến và quyến rũ trong điều kiện của thế giới. Đó là nơi mà, khi bị bỏ rơi, tham ái này là bị bỏ rơi. Đó là nơi mà, khi thôi, nó không còn.
"Điều này được gọi là sự thật cao quý của sự chấm dứt căng thẳng.
[ d ?] "Và sự thật cao quý của con đường tu tập dẫn đến sự chấm dứt căng thẳng Chỉ cần Bát chánh đạo rất cao quý này là gì: chánh kiến, quyết tâm phải, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh, chánh niệm, chánh.
"Và những gì được chánh kiến ​​thức liên quan đến căng thẳng với, kiến ​​thức liên quan đến nguồn gốc của stress, kiến ​​thức liên quan đến việc chấm dứt căng thẳng, kiến ​​thức liên quan đến các cách thực hành dẫn đến sự chấm dứt căng thẳng với với với: Đây được gọi là đúng xem.
"Và những gì là hợp lý giải quyết tham vọng để từ bỏ, tự do từ ác, vô hại để: Đây được gọi là giải quyết ngay.
"Và lời nói phải là những gì kiêng khem về nói dối, từ lời nói chia rẽ, từ lời nói lăng mạ, và từ đôi mách: Đây được gọi là bài phát biểu ngay.
"Và hành động ngay là gì? Kiêng khem về việc giết người, trộm cắp, và quan hệ tình dục bất hợp pháp. Này được gọi là hành động đúng.
"Và sinh kế phải là những gì có trường hợp một đệ tử của những người quý tộc, đã bị bỏ rơi sống không trung thực, giữ cuộc sống của mình đi với chánh: Đây được gọi là chánh.
"Và nỗ lực đúng là những gì? Có trường hợp một nhà sư tạo ra ham muốn, nỗ lực, gợi lên sự kiên trì, duy trì và gây sức ý định của mình vì lợi ích của việc không phát sinh của sự dữ, phẩm chất thiện, chưa phát sinh ... cho vì lợi ích của bỏ điều ác, phẩm chất thiện, đã phát sinh ... vì lợi ích của sự phát sinh những phẩm chất khéo léo chưa phát sinh ... (và) để duy trì, không nhầm lẫn, tăng, mãn, phát triển, và đỉnh cao của chất khéo léo đã phát sinh: Đây được gọi là chánh.
"Và chánh niệm là những gì có trường hợp một tu sĩ vẫn tập trung vào cơ thể trong và của chính nó - nồng nàn, cảnh báo, và tâm -. Gạt sang một bên tham lam và đau khổ với tham chiếu đến thế giới mà Ngài vẫn tập trung vào cảm xúc trong & của mình ... tâm trong và của chính nó ... chất lượng trí tuệ trong và của chính mình - nồng nàn, cảnh báo, và tâm -. gạt sang một bên tham lam và đau khổ với tham chiếu đến thế giới này được gọi là chánh niệm.
"Và chánh là những gì có trường hợp một nhà sư - khá rút khỏi nhục dục, rút ​​ra từ vụng (tâm thần) phẩm chất - đi vào & vẫn còn trong thiền đầu tiên: sung sướng và niềm vui phát sinh từ thu hồi, kèm theo tư tưởng chỉ đạo & . đánh giá Với stilling suy nghĩ và đánh giá đạo diễn, anh ta vào và vẫn còn trong thiền thứ hai:. sung sướng và niềm vui sinh ra bình tĩnh, thống nhất nhận thức về tự do tư tưởng chỉ đạo và đánh giá - đảm bảo nội bộ với sự phai nhạt của ông vẫn sung sướng trong sự thanh thản , tâm và cảnh báo, thể chất nhạy cảm của niềm vui. Ông đi vào và vẫn còn trong thiền thứ ba, trong đó các bậc Thánh tuyên bố, 'Equanimous & chánh niệm, anh đã có một kỳ nghỉ ấn tượng tuân thủ. " Với từ bỏ niềm vui và nỗi đau - như với sự biến mất trước đó của hứng khởi và suy - anh ta vào và vẫn còn trong thiền thứ tư:. Độ tinh khiết của tâm xả & niệm, không niềm vui và cũng không đau này được gọi là chánh định.
"Điều này được gọi là sự thật cao quý của con đường tu tập dẫn đến sự chấm dứt căng thẳng.
"Bằng cách này, ông vẫn tập trung trong nội bộ về phẩm chất tinh thần trong và của chính mình, hoặc ra bên ngoài về chất lượng trí tuệ trong và của chính mình, hoặc cả hai nội bộ và bên ngoài về phẩm chất tinh thần trong và của chính mình. Hoặc ông vẫn tập trung vào các hiện tượng nguyên đối với phẩm chất tinh thần, về hiện tượng đi qua đi đối với chất lượng mang về, hoặc hiện tượng nguyên & qua đời có liên quan đến phẩm chất tinh thần. Hoặc chánh niệm của ông rằng "Có phẩm chất tinh thần" với được duy trì trong phạm vi kiến ​​thức và nhớ . Và ông vẫn độc lập, unsustained bằng (không bám vào) bất cứ điều gì trên thế giới. Đây là cách một tu sĩ vẫn tập trung vào chất lượng trí tuệ trong và của chính mình với tham chiếu đến bốn chân lý cao quý ...

( E. Kết luận )

"Bây giờ, nếu có ai sẽ phát triển bốn hệ quy chiếu theo cách này trong bảy năm, một trong hai loại trái cây có thể được dự kiến ​​sẽ cho anh ta: hoặc Gnosis ngay tại đây và bây giờ, hoặc - nếu có bất kỳ còn lại chấp thủ-nuôi dưỡng - không trở lại.
"Hãy để một mình bảy năm. Nếu ai muốn phát triển bốn hệ quy chiếu theo cách này trong sáu năm ... năm ... bốn ... ba ... hai năm ... một năm ... bảy tháng .. . sáu tháng ... năm ... bốn ... ba ... hai tháng ... một tháng ... một nửa tháng, một trong hai loại trái cây có thể được dự kiến ​​sẽ cho anh ta: hoặc Gnosis ngay tại đây và bây giờ, hoặc - nếu có bất kỳ còn lại chấp thủ-nuôi dưỡng - không trở lại.
"Hãy để một mình một nửa tháng Nếu ai muốn phát triển bốn hệ quy chiếu theo cách này trong bảy ngày, một trong hai loại trái cây có thể được dự kiến ​​sẽ cho anh ta:. Hoặc Gnosis ngay tại đây và bây giờ, hoặc - nếu có bất kỳ còn lại chấp thủ -nuôi dưỡng - không trở lại.
"" Đây là con đường trực tiếp để thanh lọc tâm chúng sinh, để khắc phục nỗi buồn và than thở, cho sự biến mất của cơn đau và đau khổ, cho việc thực hiện các phương pháp đúng, và để thực hiện unbinding - nói cách khác, bốn hệ quy chiếu. ' Do đó nó đã được nói, và trong tài liệu tham khảo này được cho biết. "
Đó là những gì Đức Thế Tôn nói. Hài lòng, các nhà sư rất vui mừng trong lời của Đức Thế Tôn. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.19/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment