Monday 24 March 2014

Chỉ một bát cơm. CHUYEN NGU TIENG ANH SANG TIENG VIET=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.




 







bowlofriceĐã có một thời gian ở Trung Quốc, có một nhà hiền triết, người được biết đến với khả năng của mình để giải quyết vấn đề khó khăn. Một ngày nọ, ông đã có hai du khách người cần lời khuyên của ông. Cả hai đều là những người đàn ông trẻ lịch sự, và nhấn mạnh rằng mỗi khác nên đi đầu tiên. Sau khi thảo luận, họ phát hiện ra rằng câu hỏi của họ về cơ bản giống nhau, do đó, họ định cư trên nói chuyện với hiền cùng một lúc.
Một trong những người đàn ông trẻ tuổi hỏi: "Sư phụ, vấn đề của chúng tôi là tương tự. Chúng tôi là cả hai nhân viên cấp thấp bị đối xử tồi tệ tại nơi làm việc. Chúng tôi không nhận được sự tôn trọng ở tất cả, và sử dụng lao động của chúng tôi liên tục thúc đẩy chúng tôi xung quanh. Bạn có thể xin vui lòng cho chúng tôi biết nếu chúng ta nên bỏ công việc của chúng tôi? "
Nhà hiền triết nhắm mắt lại và thiền định thời gian dài. Hai người đàn ông trẻ tuổi kiên nhẫn chờ đợi, cho đến khi cuối cùng các nhà hiền triết mở mắt ra. Ông đã cho họ câu trả lời trong năm từ: " . Chỉ có một bát cơm "
Hai chàng trai trẻ bắt đầu hiền và đi. Họ dự tính câu trả lời khi họ đi trở lại thành phố. "Đó là thú vị", một trong những người đàn ông trẻ tuổi đã phá vỡ sự im lặng. "Những gì bạn nghĩ rằng cây xô thơm có nghĩa là?"
Một trong những khác là chu đáo: ". Vâng, đó là khá rõ ràng rằng bát cơm đại diện cho bữa ăn hàng ngày của chúng tôi"
"Tôi đồng ý," người thanh niên đầu tiên nói. "Tôi nghĩ anh ấy nói với chúng tôi rằng công việc là không có gì hơn là một phương tiện để kiếm sống."
"Vâng, khi bạn đến bên phải xuống đến nó, đó là tất cả chúng ta có được ra khỏi công việc -. bữa ăn hàng ngày của chúng tôi"
Họ đi của họ cách riêng biệt. Một trong số họ tiếp tục làm việc tại cùng một vị trí. Một trong những khác đệ trình một lá thư từ chức ngay lập tức khi trở về. Anh ta về nhà để các vùng nông thôn và đã lên nuôi.
Sau vài năm, người đàn ông trẻ này đạt được thành công đáng kể như một nông dân. Ông đã sử dụng những gì ông đã học được trong thành phố để nhập khẩu hạt giống chất lượng cao. Các loại trái cây và rau quả ông lớn được biết đến như là tốt nhất trong khu vực. Ông rất thích không chỉ lợi nhuận lớn, nhưng cũng nổi tiếng là một chuyên gia.
Người đàn ông trẻ, những người ở lại làm việc cũng đã làm rất tốt. Đó là, nếu ông trở thành một người khác. Ông về nhiệm vụ khó khăn và chứng minh khả năng để xử lý nghịch cảnh. Ông đã tăng lên qua các cấp bậc và nhận được một khuyến mãi khác, cho đến khi ông trở thành một người quản lý.
Một ngày, hai người gặp lại nhau. Một khi họ đã bắt kịp với nhau, họ nhận ra rằng họ đã lấy hai con đường rất khác nhau - dựa trên cùng một câu trả lời chính xác từ các nhà hiền triết. Cả hai đều giàu có và hạnh phúc, nhưng mà con đường là đúng?
"Làm thế nào kỳ lạ!" người quản lý kêu lên một cách bối rối. "Sư nói điều tương tự với chúng ta, và cả hai chúng tôi nghe nó theo cùng một cách. Tại sao bạn bỏ thuốc lá? "
"Không phải là nó rõ ràng?" người nông dân cũng thấy khó hiểu. "Tôi hiểu lời nói của ông ngay lập tức. Công việc là không có gì hơn các phương tiện để có được bữa ăn hàng ngày của tôi, vậy tại sao buộc bản thân mình để ở trong một tình trạng kinh khủng chỉ dành cho một bát cơm? Nghỉ việc đã rõ ràng là điều phải làm. Tại sao bạn lại? "
"Tôi cũng nghĩ rằng nó nên được rõ ràng," người quản lý cười. "Công việc có nghĩa là không có gì hơn một bát cơm, vậy tại sao tôi đã nhận được rất làm việc lên trên nó? Ngay sau khi tôi hiểu được điều này, tôi nhận ra không có nhu cầu cho tôi để có được rất khó chịu. Tôi không phải đi lạm dụng chất đống trên cá nhân tôi, nên dĩ nhiên tôi ở lại. Mà không phải là những gì ông có nghĩa là? "
"Bây giờ tôi hoàn toàn bối rối," người nông dân lắc đầu. "Ông ấy có nghĩa là cho chúng ta lấy đường dẫn của bạn hoặc con đường của tôi? Hãy đi gặp anh ấy một lần nữa và nhận được để dưới cùng của điều này. "
Một lần nữa họ thể hiện bản thân trước nhà hiền triết và giải thích lý do cho chuyến thăm của họ. "Như bạn có thể nhìn thấy thầy, chúng tôi thực sự muốn biết ý nghĩa thực sự của lời khuyên của bạn tất cả những năm trước đây. Bạn có thể cho chúng ta một số hiểu biết? "
Một lần nữa, hiền nhắm mắt lại. Hai người đàn ông kiên nhẫn chờ đợi như trước. Sau một thời gian, các nhà hiền triết mở mắt ra và cho họ câu trả lời của mình ... một lần nữa trong năm từ:
" Chỉ có một sự khác biệt về tư tưởng . "
Khi nghe câu chuyện này, một số có thể nghĩ rằng nó không có một kết thúc thích hợp. Nhà hiền triết không nói đó là con đường đúng đắn. Không này làm cho câu chuyện không rõ ràng? Làm thế nào chúng ta có thể học bất cứ điều gì từ nó?
Người đọc sâu sắc sẽ hiểu rằng sự mơ hồ là điểm. Giảng dạy đầu tiên của câu chuyện này là không có gì là cố định trong Đạo. Hai người đàn ông trẻ mất con đường mà dường như hoàn toàn trái ngược (ở so với bỏ), nhưng cả hai đạt được cùng một giấc mơ (sự giàu có và hạnh phúc). Một cách tương tự, chúng ta đều có con đường riêng của chúng tôi để làm theo, và thậm chí cả các đường dẫn có vẻ như có ít điểm chung vẫn có thể dẫn chúng ta đến cùng một đích đến của sự giác ngộ tâm linh.
The Tao suy nghĩ giống như một dòng suối chảy xuống dốc. Nó đi lang thang theo cách này và rằng, sau khi giáo dân của đất. Đôi khi, tùy thuộc vào điều kiện địa phương, nó thậm chí có thể thay đổi hành trình. Nhưng không có vấn đề mà cách nó mất, nó kết thúc lên chảy vào đại dương. Điều này làm cho Tao không giống như truyền thống tâm linh đó nhấn mạnh chỉ có một cách chính xác để các thần linh, và chỉ có họ biết nó là gì. Tao không quan tâm cách mà bạn có để có được nó. Nó biết rằng bạn sẽ nhận được ở đó một cách này hay cách khác.
Thứ hai, và quan trọng hơn bài học từ câu chuyện này là chính xác như các nhà hiền triết bày tỏ: một sự khác biệt nhỏ trong suy nghĩ có thể làm cho một sự khác biệt lớn trong cuộc sống. Cả hai thanh niên trong câu chuyện đã quyết định đúng, nhưng đây là một sự may mắn. Nó không có nghĩa là tất cả các con đường đều chính xác. Mặc dù chúng ta có thể vô số những con đường khác nhau để đạt đến đích giống nhau, có giống như nhiều con đường đó đưa chúng ta xa hơn. Một quyết định rẽ trái hoặc phải tại một giao lộ có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa đến một cách an toàn và là vô vọng mất.
Điều này đúng bởi vì Đạo không chỉ hiện diện trong vũ trụ và macrocosmic. Nó cũng thể hiện trong nhỏ và dường như không đáng kể. Như vậy, cây xô thơm chỉ với sức mạnh của một ý nghĩ duy nhất thực hiện một sự lựa chọn duy nhất. Chúng tôi có thể không nghĩ về điều này là quan trọng, nhưng nó là một đòn bẩy có khả năng di chuyển trên thế giới và thay đổi cuộc sống của bạn.
Làm thế nào để chúng ta biết được những suy nghĩ sẽ ảnh hưởng đến tương lai, và đó sẽ không? Tu tao không cố gắng để phân biệt giữa hai người. Thay vào đó, họ đối xử với tất cả mọi thứ họ làm, và tất cả các suy nghĩ của họ lớn và nhỏ như là đáng chú ý. Họ không cố gắng tìm ra khi thực hành Đạo và khi không, họ muốn làm cho cuộc sống chánh niệm một thói quen, vì vậy họ đang có trong điều chỉnh với Đạo tại mọi thời điểm.
Chỉ có một sự khác biệt của tư tưởng. Đó là thực sự tất cả phải mất. Một xung, một ý tưởng, một quyết định có thể thay đổi tất cả mọi thứ. Đây là lý do tại sao mỗi tội là suy nghĩ ... trong sự liên kết với Đạo!HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.25/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment