Wednesday 19 March 2014

Phật giáo, Digha Nikaya, và Bát chánh đạo.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.
Tiếp tục với con đường vòng của chúng tôi vào Phật giáo kinh điển-'lang thang trên đường "vì nó được-Tôi ấn tượng bởi cách ít truyền thống phương Tây đã chuẩn bị sẵn sàng cho tôi để đọc chúng. Trong Kitô giáo, ví dụ, một sự pha trộn phức tạp và tinh vi của câu chuyện, thơ, truyện ngụ ngôn, và huyền thoại cung cấp một thông báo rằng cuối cùng đi xuống đến niềm tin rằng tình yêu và sự tha thứ tạo nên đạo đức tốt cuối cùng. Trong Phật giáo, câu chuyện dường như nhẹ hơn ở cái nhìn đầu tiên hơn trên thực tế và cung cấp những ý tưởng rất phức tạp một cách đơn giản. Hiệu quả là giống như tham gia một ảo giác mạnh mẽ: lần đầu tiên, một người cảm thấy khó chịu như thế nào ảnh hưởng rất nhỏ dường như có, nhưng, một khi hấp thụ, ảnh hưởng mạnh mẽ diễn ra, làm thay đổi quan điểm của thế giới và sự tồn tại của con người trong đó một người.
Trong kinh Pháp Cú (190), chúng tôi được biết quy y Phật xuất phát từ sự hiểu biết Tứ Diệu Đế: sự thật đau đớn, sự khao khát đó dẫn đến đau, việc thôi ái như kết thúc đau đớn, và cuối cùng là Bát chánh đạo cao quý như là cách để chấm dứt ái dục. Văn bản là một chút mơ hồ về Bát chánh đạo, tuy nhiên, nó cũng là chi tiết trong Digha Nikaya (22.21), một trong những bộ sưu tập trong Phật giáo Nguyên Thủy ( đoạn liên quan ở đây ):
  1. Bước đầu tiên là phải có Xem phải : Đây chỉ đơn giản là kiến thức của Tứ Diệu Đế. Bây giờ chúng tôi biết làm thế nào đau đớn hay căng thẳng phát sinh, làm thế nào nó được kết thúc, và đang học cách thực hành để làm như vậy. Điều này có vẻ khá đơn giản, nhưng một lần nữa nó không phải. Là không có đau phát sinh từ các sự kiện bên ngoài tham ái? Nói rằng nếu chủ nhà tăng tiền thuê nhà và đá chúng tôi ra: chắc chắn anh ta gây ra cho chúng tôi đau đớn, nhưng nó phát sinh từ ham muốn? Chúng tôi yêu cầu bảo mật vật lý. Nhưng chúng ta từ bỏ mong muốn điểm của sự thờ ơ? Hoặc là nó đủ để chấp nhận các sự kiện khi họ mở ra mà không cần cố gắng để ngăn chặn tất cả các thay đổi? Điều này làm cho ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, có những phương pháp tiếp cận đầu tiên và bạn có thể gió lên một Phật tử chết.
  2. Giải quyết ngay : "tham vọng để từ bỏ, tự do từ ác, vô hại để." Một chút khó khăn hơn so với việc có quan điểm đúng, phải không? Thật dễ dàng để ở lại trong định hướng đúng đắn, cho đến khi một số shit thiếu niên hét lên với bạn từ cửa sổ xe hơi của họ. Ác dường như không thể tránh được, đặc biệt là trên Internet. Tuy nhiên, tại một điểm nào đó bạn nhận ra rằng tình trạng thù địch độc có thể giống như giữ một ngụm mật. Nó làm cho bạn bệnh nặng hơn bao giờ hết sickens mục tiêu của nó. Hơn nữa, ác dường như gắn liền với sự thèm muốn: bằng cách từ bỏ tham ái chúng tôi giải thể sẽ là khao khát, và sẽ là đối tượng chứa hận thù. Phiên bản ngắn: Tôi nghĩ rằng tôi không, do đó tôi không thù địch.
  3. Phát biểu ngay : Không được nói dối, vu khống, nói thô lỗ, và lời nói phù phiếm. Nằm bị kết án trong mọi truyền thống đạo đức tôi đã gặp phải. Có lẽ là tính phổ quát của các lệnh đối với vùng xuất phát từ nhận thức đau đớn của chúng tôi rằng con người là duy nhất dễ bị sai lệch tin và hầu như không thể kiềm chế không nói dối với chính mình, nhìn thấy thông qua những lời nói dối của nhau ít hơn nhiều. Vu khống là khá thường xuyên lên án, nhưng nói thô lỗ được phép trong nhiều truyền thống tôn giáo: tai họa thánh người mang thật bốc lửa để không muốn là hoàn toàn xa lạ với Phật giáo. Nói phù phiếm là khó khăn nhất để tránh; không có nó, chúng ta khó có thể xã hội! Và, trong môi trường phương tiện truyền thông hiện nay, chúng ta nên thêm "không có bản cập nhật phù phiếm hoặc tweet của quý vị" hoặc có thể chỉ là "ngươi sẽ không phát sóng"!
  4. Hành động ngay : tránh lấy cuộc sống, lấy những gì không được đưa ra, và tà dâm. Đây là bản dịch dễ dàng hơn để theo: nhiều phiên bản kêu gọi từ bỏ quan hệ tình dục hoàn toàn. Tu sĩ Phật giáo, tất nhiên, không có quan hệ tình dục. Không ai sẽ trở thành một tu sĩ, của bất kỳ loại, để có được đặt, và nếu một nhà sư bao giờ cố gắng, ví dụ, để thuyết phục bạn đặt ra khỏa thân cho một mandala cát vấn đề, ​​ông không phải là trên lên và lên. Logic là các linh mục Công giáo cùng sau độc thân: quan hệ tình dục là một phân tâm từ cuộc sống chiêm niệm và trẻ em của đối phương vòm của nó. Tuy nhiên, thật khó để không tự hỏi, nếu mà không có bất kỳ kinh nghiệm của sự thân mật tình dục, mối quan hệ của người lớn, hoặc cuộc sống gia đình, lòng nhân ái (lòng từ) không vẫn còn phần nào lý thuyết. Trong khi các khía cạnh tiêu cực của quan hệ tình dục là phổ biến rộng rãi, đối với nhiều người trong chúng ta, "cố gắng để có được đặt" dẫn đến một chiều hướng hoàn toàn khác yêu thương chấp nhận của người khác và từ bỏ ý chí. Quan hệ tình dục có thể làm cho bạn tốt, quá.
  5. Chánh : Lưu ý rằng bốn bước đầu tiên là ngươi-lấy những người nghèo, bước trở lại từ din sự tham gia của con người. Bước thứ năm thừa nhận rằng hầu hết chúng ta không thể sống như hành khất. Không được bất kỳ hình thức sinh kế mà có thể gây trở ngại cho việc thực hiện của Bát chánh đạo, chúng tôi duy trì cuộc sống thông qua chánh. Trong khi đoạn văn chỉ nói về công việc "không trung thực", hợp lý, chúng tôi có thể thực hiện việc này có nghĩa là chúng ta tránh tất cả các ngành nghề cạnh tranh mà đòi hỏi chúng ta phải duy trì một ác nhất định đối với người khác. Có rất ít Phật tử giàu có ngoài tiểu bang California. Làm việc để tồn tại và không được tiêu thụ bởi công việc, như Lisa Kramer đã đề nghị , là đủ để duy trì sự ổn định tinh thần.
  6. Đúng nỗ lực : "Nỗ lực" về sự nỗ lực. Chúng tôi cố gắng để ngăn chặn trạng thái tinh thần có hại phát sinh từ, vượt qua trạng thái tinh thần có hại, và sản xuất và duy trì trạng thái tinh thần mang lại lợi ích và lành mạnh. Phật giáo, một lần nữa, tôi ngạc nhiên vì tâm lý đầu tiên. Vợ bác sĩ chuyên khoa của tôi có thể nhận ra nhiều về điều này như rèn luyện tinh thần, hoặc liệu pháp nhận thức hành vi thậm chí cơ bản. Nói thì dễ mà làm, nhưng nó tuyệt vời như thế nào đau ít phát sinh trong cuộc sống của bạn sau khi bạn nắm vững nhận thức của riêng bạn.
  7. Chánh niệm đúng : Chiêm ngưỡng cơ thể trong cơ thể, tinh cần, rõ ràng, chánh niệm, đã loại bỏ tham lam và sự không hài lòng liên quan đến thế giới. Khi chúng ta bước lên bậc thang của sự khó khăn, nó hấp dẫn mà nhận thức được đặt ra như khó khăn hơn so với nhận thức; có điều gì đó sâu sắc thực sự về việc này. Hãy suy nghĩ của bao nhiêu triệu mẩu dữ liệu cảm giác chúng tôi nhận được trong một đi bộ bình thường trong công viên. Bây giờ cố gắng để duy trì nhận thức và hiện tại mà không rút lui cho sự an toàn của độc thoại nội bộ liên tục của chúng tôi.
  8. Chánh Định : Bây giờ chúng ta có thể đạt được bốn tiểu bang của sự hấp thụ thiền định (jinas): 1. Rapture sinh ra từ thu hồi, kèm theo cân nhắc 2. Cất lên của sự điềm tĩnh, không suy ngẫm; 3. Ngoài sung sướng, niềm vui của chánh niệm và xả, cuối cùng, 4. Xả sạch và chánh niệm, ngoài tất cả niềm vui và đau đớn. Giai đoạn cuối cùng này tấn công tôi như một chút như tự mình làm niết bàn và Phật giáo dường như để đối phó với tính chất thế giới khác của Ấn Độ giáo. Đây không phải là một lời hứa của moksha sau khi chết, nhưng một chương trình thực tế có thể được theo sau trong cuộc sống. Nó cũng là một lật đổ của hệ thống đẳng cấp: bất cứ ai có thể đạt được giác ngộ thông qua nỗ lực của riêng mình. Ngoài ra còn có một trường hợp được thực hiện ở đây chống lại chính quyền Phật giáo tập trung.
Vì vậy, quá trình này đưa chúng ta đầu tiên thông qua từ bỏ tư tưởng xấu và thói quen, và sau đó thông qua hành vi đạo đức cơ bản, và cuối cùng thông qua một quá trình rèn luyện tinh thần. Điều này nhắc tôi một chút của Socrates, nhưng hấp thụ thiền định ở đây lôi kéo chúng ta ra khỏi tư duy trừu tượng (tức là chiêm niệm trong các hình thức) và hướng tới một cái gì đó gần như hoàn toàn tĩnh lặng. Trong khi nó là khó cho tôi để tưởng tượng áp dụng cuộc sống của tôi với Phật giáo, tôi có thể hiểu tại sao rất nhiều áp dụng Phật giáo để cuộc sống của họ. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.19/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment