Friday 25 July 2014

Ý Nghĩa và Quy Tắc Trợ Niệm.

 
Oan gia trái chủ là những chúng sanh mà chúng ta đã gây ra cho họ bao điều ác nghiệp, đau khổ trong vô lượng kiếp trong quá khứ và hiện tại như: Giết hại, ăn thịt chúng sanh, não loạn chúng sanh… Họ mang sự oán thù và luôn chờ cơ hội để trả thù. Phút lâm chung, khi thân tâm tan rã, tứ đại phân ly chính là cơ hội tốt nhất cho các oan gia trái chủ phục thù.
 Chúng ta đã trôi lăn xoay vòng liên tục trong sáu nẻo luân hồi từ vô thỉ kiếp và đã gieo không biết bao nhiêu sự đau khổ. Oan gia trái chủ mà chúng ta đã tạo ra trùng trùng điệp điệp, ví như sự oán hận của các oan gia mà có hình tướng thì hình tướng đó sẽ đầy cả địa cầu này.
Oan gia trái chủ phần lớn là những hương linh không hình không tướng, rất khôn ngoan, quỷ quyệt và ranh mảnh, đang chìm sâu ở tam ác đạo vô cùng đau khổ. Vì vậy mà lòng thù hận của họ càng bùng cháy dữ dội. Họ luôn chờ chực để khi cơ hội đến họ sẽ làm bất cứ điều gì để mình càng đau khổ thì họ càng hả dạ. Vì vô minh mê mờ nên họ mới như vậy làm cho lòng hận thù càng ngày càng tạo thêm nhiều tội lỗi và con đừơng thoát khỏi tam ác đạo càng ngày càng xa.
Oan gia trai chủ cũng như bao chúng sanh khác, nhưng vì lòng hận thù làm mê mờ không thể nhận ra được để tự giải thoát, chính vì vậy mà chúng ta nên dùng tình thương để đến với họ hơn là sự sợ hải né tránh, đối đầu. Ban đầu, chúng tôi rất sợ họ, nhưng qua hộ niệm nhiều ca, chúng tôi thấy rằng thật sự họ đang vô cùng đau khổ: Cơm không có ăn, áo không có mặc, nhà không có ở, phải lê lết đầu đường xó chợ, luôn luôn đói khát khổ sở mà thân thì không có, làm sao nói được đây, vì vậy họ muốn chúng ta cũng phải khổ như họ nên gá vào người này người nọ để nói lên tâm trạng của mình. Đó cũng là lẻ đương nhiên mà thôi. Nếu chúng ta biết tôn trọng họ, chân thành với họ, sám hối trước họ về những tội lỗi mà người thân của mình đã gây tạo, cầu xin họ hãy dằn cơn nóng giận, xoá bỏ hận thù, trở thành hộ pháp cho nhau để cùng với gia đình và đạo tràng thành tâm niệm Phật A Di Đà, cầu xin Phật lực gia trì cho người thân cùng oan gia trái chủ nghiệp chướng tiêu trừ, căn lành tăng trưởng, phát bồ đề tâm, tin Phật A Di Đà, lạy Phật A Di Đà, niệm Phật A Di Đà để người thân của chúng ta cùng oan gia trái chủ đều được Đức Phật A Di Đà phóng quang tiếp dẫn vãng sanh cực lạc. Những công đức mà chúng ta làm được luôn nhớ hồi hướng cho oan gia trái chủ. Chắc chắn oan gia trái chủ sẽ tha thứ cho chúng ta.

Các hình thức thể hiện của oan gia trái chủ

Oan gia trái chủ có thể xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, thường gá vào những người có tầm ảnh hưởng trong gia đình, những người uống rượu, nóng tính, hung dữ hoặc những người có quyền thế, có nhiều tiền, lắm của. Bởi vì những người này khi lên tiếng có thể làm cho tình huống sự việc chuyển xoay theo chiều thuận lợi cho sự trả thù của oan gian trái chủ.
Ví dụ một vài tình huống như sau:
  1. Mọi người trong gia đình đồng ý mời BHN nhưng ông trai trưởng không đồng ý cũng đành chịu.
  2. Hoặc là: Hộ niệm được vài hôm thấy người bệnh có phần khoẻ hơn thì gia đình bảo rằng cho mẹ con sống thêm thời gian nữa, niệm Phật cho mẹ đi sớm quá cũng tội nghiệp
  3. Hoặc là: Còn nước còn tát, phải đưa cháu vào bệnh viện, khi nào chết hãy hay.
  4. Hoặc là: Khi đoàn Hộ niệm mới đến thì người lâm chung trợn trừng như có ý đuổi đoàn về, mặc dù người lâm chung chuẩn bị ra đi và không còn nói được nữa.
  5. Hoặc là: Người lâm chung không chịu niệm Phật theo đại chúng, họ ngủ tít mắt, nhưng khi mọi người niệm Phật hồi hướng ra về thì họ lại tỉnh ra, không còn buồn ngủ. Những trường hợp như thế này là thường xuyên nên chúng ta phải dùng khánh để thức tỉnh họ, khuyên oan gia trái chủ tha thứ, khuyên người lâm chung phải mạnh mẽ lên, không được mê, vì mê mờ thì nguy hiểm, dễ bị oan gia trái chủ dụ dỗ, lôi kéo vào tam ác đạo.
  6. Có trường hợp hộ niệm cho một người mắc bệnh Sida, 2 ngày đầu hộ niệm, người đó đã niệm theo rất tốt, đến ngày thứ 3 thì anh ta chạy trốn vào buồng tối, chỉ mặc 1 cái quần đùi, quấn mền rất chặt không chịu niệm Phật. Chúng tôi khuyên niệm Phật thì được trả lời rằng: “Không theo Ông Di Đà đâu, theo ông Di Đà khổ lắm, Ông Di Đà không cứu được, bà nội mới cứu được, cậu Tám mới cứu được” miệng luôn lẩm bẩm như vậy. Những lúc như vậy chúng tôi phải kiên trì thuyết phục để cho anh ta nhận ra được Bà nội, cậu Tám hay bất cứ ai cũng đều là giả, là oan gia hiện ra để đánh lừa mình, nếu đi theo sẽ bị đoạ lạc vào tam ác đạo. Phải tìm mọi cách thuyết phục anh ta hiểu rằng chỉ có Phật A Di Đà mới có thể cứu được, chỉ có niệm Phật A Di Đà mới thật sự hết khổ được vui. Đồng thời với việc thuyết phục trên chúng tôi cũng phải cầu xin oan gia trái chủ tha thứ và hồi hướng công đức đến cho họ. 10 phút sau, anh ta ngoan ngoãn ngồi dậy, mặc áo quần ra phòng ngoài ngồi niệm Phật cùng đại chúng trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.
  7. Có trường hợp hộ niệm cho một bác hơn 80 tuổi, ung thư phổi, bỏ ăn 3 ngày rồi,người như sắp chết, BHN niệm Phật khoảng 2 ngày thì khoẻ ra, có thể ăn uống, ngồi dậy được. Bác nói BHN có thể dừng hộ niêm để đi giúp người khác, khi nào yếu sẽ nhờ BHN giúp đỡ. Bốn tháng sau bác trở bệnh và qua đời, BHN đến để niệm Phật trợ lực, sau 2 giờ hộ niệm thì oan gia xuất hiện dữ dội dưới hình thức là con cháu cứ đòi vào để vuốt mắt và sửa tay chân (động chạm vào người vừa mới qua đời là điều tuyệt đối cấm, nhất là lúc đang hộ niệm). Vì con cháu là người có quyền thế nên mời cả UBND Phường, mời công an, Vệ sinh phòng dịch đến lập biên bản không cho hộ niệm. BHN bình tỉnh cầu xin Phật lực gia trì, Hộ Pháp che chở và sẵn sàng ký kết văn bản cam đoan rằng A Di Đà Phật là vô nhiễm, có điều gì xảy ra BHN xin chịu hoàn toàn trách nhiệm. BHN phải thuyết phục cho mọi người hiểu rằng: những người trong BHN là những phật tử đến đây để giúp hộ niệm cho người lâm chung khi có sự cam kết của gia đình. BHN không lấy tiền thù lao, tự mang theo cơm nước để ăn uống, không sợ lây nhiễm từ người qua đời. Trong khi đó bà con thân thích ruột thịt đứng ở ngoài đường nhưng lại sợ lây nhiễm sao. Các vị đã không giúp được cho người lâm chung mà còn cản trở như vậy không sợ hương linh buồn sao, nếu gia đình đụng vào hương linh lúc này sẽ làm cho hương linh vô cùng đau đớn, sân hận khởi lên dễ bị đoạ lạc và chắc chắn rằng hương linh sẽ không tha thứ cho các vị đâu. Sau khi phải giải thích cho mọi người nghe như vậy thì BHN lại tiếp tục công việc hộ niệm của mình. Kết quả cuộc hộ niệm thành công mỹ mãn.
  8. Cuối năm 2007 – vào sáng 29 Tết, một cụ bà ở Duy Xuyên, Trà Kiệu qua đời lúc 4 giờ sáng, chúng tôi tức tốc thuê xe vào ngay để kịp hộ niệm theo lời thỉnh cầu của 2 người con của cụ. Vì tục lệ của làng không để người chết từ năm cũ sang năm mới, nên cả làng không ai đồng ý hộ niệm 24 tiếng đồng hồ vì gần tết, cần phải nhập liệm ngay để kịp làm tang lễ trước Tết Âm lịch. Người con trai đã vì chữ hiếu muốn mẹ chắc chắn được vãng sanh cực lạc nên đã vượt qua tất cả sự chê cười, chế giễu của thế gian quyết định cùng BHN hộ niệm cho mẹ 24 tiếng đồng hồ. Kết quả Cụ bà đã được vãng sanh cực lạc, Cụ bà có thoại tướng mềm mại tươi hồng, nét mặt tươi đẹp hơn khi còn sống – biểu hiện của sự vãng sanh. Nhờ sự hiếu thảo, lòng kiên quyết của 2 người con hiếu thảo đã chứng minh cho người trong làng thấy được sự thật “Niệm Phật Thành Phật”. Nhờ vậy mà giờ đây Duy Xuyên -Trà Kiệu đã có hơn 10 người vãng sanh cực lạc.
  9. Ngày 2 tháng 2 âm lịch 2008, BHN nhận lời thỉnh cầu hộ niệm cho một chị ở 339/15 đường trần Cao Vân TP Đà nẵng, do uống thuốc bị sốc, mê man ko biết gì nữa, bệnh viện bó tay nên trả về , thân thể chị bị nhiều vết lở loét. Chị có 3 người con trai và 2 người con gái cũng không am hiểu gì về pháp môn tịnh độ nhưng sau khi xem xong 3 đĩa vãng sanh mà BHN cung cấp, gia đình phát tâm mời BHN để cầu nguyện cho mẹ. Sau 3 ngày hộ niệm, những vết lỡ trên thân chị đã đỡ đi rất nhiều, mắt chị trong lại, nước da trở nên hồng hào không còn tái mét như trước nữa. Gia đình mừng lắm, nhất là những cậu con trai, đã phát lòng tin tưởng pháp môn niệm Phật A Di Đà cầu vãng sanh cực lạc. Từ sự vi diệu này, cậu con trai trong gia đình đã phát tâm phóng sanh hồi hướng cho mẹ từ nay đến ngày mẹ lâm chung. Chị đã có những biểu hiện ngày càng tốt hơn mặc dầu chúng tôi biết rằng có lẻ chị không qua khỏi được nhưng khả năng vãng sanh cực lạc của chị là có thể chắc chắn.Vào ngày 25/02/2009, chị Nguyễn Thị Thanh Vân đã trút hơi thở cuối cùng trong tiếng niệm Phật của đạo tràng, và sau 20 giờ hộ niệm chị đã được vãng sanh Cực Lạc.
Những ví dụ như thế này nhiều lắm, BHN không thể kể ra hết được. Nếu các bạn muốn tận mắt thấy được sự vi diệu của Thánh Hiệu A Di Đà Phật, xin hãy cùng tham gia vài ca hộ niệm, các bạn sẽ thấy việc vãng sanh Tây phương cực lạc không còn là vấn đề nghi ngờ nữa. Sỡ dĩ chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ chắc thật là vì chúng tôi đã nhiều lần tận mắt chứng kiến được nhiều trường hợp vãng sanh, cũng như những trường hợp thất bại trong thời gian hộ niêm qua – Nam mô A Di Đà Phật .
Lúc lâm chung là lúc oan gia trái chủ xuất hiện mạnh mẽ nhất vì lúc này gia đình rơi vào hoàn cảnh rối ren nhất, bao nhiêu việc cần phải giải quyết cùng một lúc NHƯNG VÃNG SANH ĐƯỢC HAY KHÔNG CŨNG CHÍNH TẠI THỜI ĐIỂM NÀY.
Nếu gia đình biết rằng trong tất cả những việc phải làm thì việc niệm Phật cầu cho nguời lâm chung vãng sanh cực lạc là việc tối quan trọng. Việc khác như tang lễ, mồ mã, hòm, nhập liệm, cúng tế , tiếp khách v.v… phải tạm gát lại. Mọi người nhiếp tâm niệm Phật, sự giao cảm sẽ giúp người lâm chung sẽ nương theo đó mà niệm theo thì vãng sanh cực lạc là điều chắc chắn.
Tục lệ tuân thủ giờ giấc nhập liệm là một chướng duyên lớn nhất trong tất cả các chướng duyên của người lâm chung. Hầu hết các gia đình Việt Nam đều cho rằng ngày giờ nhập liệm là bất di bất dịch, không thể thay đổi được. Nếu không làm đúng như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến con cháu sau này. Vì vậy mà lúc này sẽ là cơ hội tốt nhất để oan gia trái chủ xen vào cản trở việc hộ niệm vãng sanh cực lạc…HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.25/7/2014.

No comments:

Post a Comment