Tuesday 12 June 2012

TỦ SÁCH RỘNG MỞ TÂM HỒN
Tủ sách tâm lý giáo dục dành cho các bạn trẻ, được biên soạn dựa trên nền tảng giáo lý của đạo Phật được vận dụng thiết thực vào cuộc sống hằng ngày. Các vấn đề giáo lý truyền thống như Tứ diệu đế, nhân quả, nghiệp báo... đều sẽ được đề cập đến từ một góc nhìn trong xã hội hiện nay, giúp người đọc có thể nhận hiểu và ứng dụng ngay vào đời sống.

TRUYỆN TÍCH
PHẬT GIÁO

Những mẩu chuyện và truyền thuyết trong Phật giáo, hàm chứa ý nghĩa giáo dục và đạo lý rất cao. Phần lớn những câu chuyện này được đề cập đến rải rác trong các Kinh điển, và về sau được truyền tụng trong dân gian, trở thành một kho tàng văn học rất lớn và cực kỳ giá trị. Các tác phẩm ở đây không chỉ là sự sưu tập, mà còn được gia công biên soạn, chú giải rất công phu, giúp người đọc có thể thông qua đó tiếp cận được với nhiều khía cạnh khác nhau trong giáo pháp của đạo Phật.

PHẬT HỌC PHỔ THÔNG

Tủ sách Phật pháp căn bản, được biên soạn dựa theo nhiều nguồn tư liệu đáng tin cậy. Thông qua các vấn đề được nêu ra, người đọc có thể nắm hiểu được hầu hết những vấn đề phổ thông trong Phật pháp. Tủ sách này đặc biệt cần thiết cho những ai bước đầu muốn tìm hiểu về đạo Phật.

TÂM LÝ GIÁO DỤC

Tủ sách được biên soạn bởi nhiều tác giả uy tín với những chủ đề thiết thực về tâm lý đời sống như tình yêu, hôn nhân, tình bạn... Tất cả được diễn đạt một cách dễ hiểu nhưng không kém phần thuyết phục, mang đến cho người đọc những kiến thức đa dạng về tâm lý giáo dục. Vì thế, đây không chỉ là tủ sách cần thiết cho các bạn trẻ, mà cũng là nguồn chỉ dẫn quý giá cho các bậc phụ huynh trong việc quan tâm giáo dục con em mình.

NGHIÊN CỨU
PHẬT HỌC

Bao gồm hầu hết các vấn đề như lịch sử Phật giáo, các tông phái và học thuyết, giới luật nhà Phật v.v... được biên soạn bởi nhiều học giả tên tuổi như Edward Conze, Đoàn Trung Còn, Trần Trọng Kim... Đây là tủ sách cần thiết cho những ai muốn nghiên cứu chuyên sâu về đạo Phật.

TẠP BÚT
TRUYỆN KÝ

Những tạp bút, tùy bút của nhiều tác giả, thấm đẫm tình thương yêu và đạo vị, được viết ra từ những va chạm, tiếp xúc và quan sát trong đời sống thực tiễn mỗi ngày. Với văn chương trong sáng và ý tứ phong phú, những tác phẩm trong tủ sách này sẽ mang lại cho độc giả những phút giây thư giãn đầy thú vị và vô cùng bổ ích.

Y HỌC
THƯỜNG THỨC

Tủ sách cung cấp những kiến thức y học phổ thông cần thiết cho mọi người, mọi nhà, được chúng tôi biên soạn trong nhiều năm qua và đã xuất bản lưu hành rộng rãi. Quý vị có thể tải các sách này về sử dụng như những tư liệu tham khảo cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình.

BIÊN KHẢO - LỊCH SỬ

Bao gồm những nguồn tư liệu lịch sử quý giá như Đại Việt sử ký, Việt sử lược, Việt sử thông giám... hoặc bộ thiền sử nổi tiếng của nước ta là Thiền uyển tập anh... Với những tư liệu này, quý độc giả sẽ có thể tìm hiểu một cách đầy đủ và toàn diện về lịch sử nước nhà. Ngoài ra, trong tủ sách này còn có nhiều tư liệu, công trình biên khảo giá trị khác, như giáo trình học Phạn văn của Chân Nguyên, học Hán văn của các vị Giáo sư Nguyễn Hồng Giao và Võ Như Nguyện...



CHUYÊN MỤC KHÁC

THÔNG BÁO

Sau một thời gian thử nghiệm phiên bản HTML5 của trang này, kết quả cho thấy đã hoạt động rất tốt, nhưng vẫn chưa vượt qua được khó khăn về sự tương thích với các trình duyệt khác nhau. Căn cứ vào kết quả thử nghiệm đó, chúng tôi quyết định nâng cấp theo cách kết hợp những tính năng của HTML5 đồng thời với việc bảo lưu tính tương thích của phiên bản cũ. Trong quá trình chuyển đổi này, nếu có bất kỳ trở ngại kỹ thuật nào khi sử dụng, xin quý vị vui lòng thông báo ngay để chúng tôi tìm cách khắc phục. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về HTML5 tại đây.

Kể từ ngày 8 tháng 3 năm 2012, giá mỗi bộ sách nói (6 đĩa) sẽ là 120.000$. (Bộ sách này hiện cũng đang được VINABOOK phát hành tại đây với giá 28.000$ mỗi đĩa - trọn bộ là 168.000$ chưa cộng thêm chi phí vận chuyển.)
Với độc giả cư trú trong nước, chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ chi phí gửi bưu điện đến cho quý vị nào mua từ 2 bộ trở lên. Với quý vị cư trú tại Hoa Kỳ đặt mua từ 20 bộ trở lên vẫn sẽ được hỗ trợ gửi đến tận nơi qua đường bưu điện, với giá 200 USD (thay vì 180 USD như trước đây).
Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ Quý độc giả gần xa. (Mời xem chi tiết...)

TỦ SÁCH
ANH NGỮ - SONG NGỮ

Các tác phẩm nghiên cứu hoặc thuyết giảng giáo pháp bằng Anh ngữ, có hoặc không có bản Việt dịch. Các sách song ngữ trong tủ sách này sẽ là nguồn tham khảo giá trị cho những ai mới tiếp cận với các thuật ngữ Phật học bằng Anh ngữ. Tuy số lượng các sách này còn hạn chế, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tác phẩm giá trị vào tủ sách này trong thời gian tới.

THỰC HÀNH
THIỀN TẬP

Bao gồm nhiều tác phẩm chia sẻ kinh nghiệm tu tập thiền quán của nhiều tác giả cũng như những chỉ dẫn quan trọng từ các bậc thầy trong lãnh vực này. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tìm thấy một số kinh điển, ngữ lục liên quan đến thiền học.

KINH ĐIỂN - NGỮ LỤC

Chúng tôi không có ý định và cũng không có khả năng sưu tập tất cả kinh điển Phật giáo, nhưng quý vị sẽ tìm thấy ở đây những kinh điển thông dụng và thiết yếu nhất trong sự tu tập. Đặc biệt, tất cả các bản Việt dịch đều được biên soạn chú giải công phu, giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận ý nghĩa kinh văn.

TỦ SÁCH
PHẬT GIÁO TÂY TẠNG

Mặc dù được thuyết giảng hầu hết bởi các bậc thầy Mật tông Tây Tạng, nhưng các giáo pháp được đưa vào tủ sách này là những thuyết giảng về các vấn đề tu tập vô cùng thiết thực đối với mọi người Phật tử, thuộc mọi tông phái. Thông qua tủ sách này, người đọc sẽ nhận ra một điều là: Phật giáo dù thuộc tông phái nào cũng không đi ngoài mục đích làm giảm nhẹ và tiến tới dứt trừ mọi khổ đau trong đời sống.

KHUYẾN TU TỊNH ĐỘ

Những kinh luận và các tác phẩm khuyến tu Tịnh độ sẽ được đưa vào tủ sách này. Hiện nay, chỉ riêng một tác phẩm Quy nguyên trực chỉ đã bao gồm hàng trăm bài luận văn giá trị nhắm đến khuyến khích tu trì Pháp môn Tịnh độ. Chúng tôi rất vui mừng đã chuyển dịch và chú giải toàn bộ tác phẩm này và giới thiệu đầy đủ tại đây.

TỪ ĐIỂN - TƯ LIỆU THAM KHẢO

Người học Phật sẽ vô cùng khó khăn khi tiếp cận với Kinh điển, nếu như không có các nguồn tư liệu tham khảo đầy đủ. Hiểu rõ được nhu cầu đó, chúng tôi đã cố gắng thực hiện phần tư liệu tham khảo trên website này. Hiện đã có tư liệu từ các nguồn từ điển lớn như Phật Quang, Đạo Uyển... và đang tiếp tục bổ sung. Ngoài ra, những ai muốn nghiên cứu chuyên sâu còn có thể sử dụng thêm các từ điển Hán-Anh, Hán-Phạn, Phạn-Hán, Tạng-Anh, và nhất là từ điển Hán ngữ Khang Hy. Quý vị cũng có thể dễ dàng tra khảo tiếng Việt hoặc các thành ngữ, tục ngữ trong tiếng Việt.

KINH ĐIỂN HÁN TẠNG

Trải qua nhiều ngàn năm Phật giáo phát triển tại nước ta, Kinh điển Hán tạng vẫn là nguồn cung cấp giáo pháp đồ sộ nhất đã từng được chư vị tiền bối sử dụng trong tu tập và truyền thừa đến nay. Chúng tôi đã hết sức nỗ lực để có thể cung cấp trên website này toàn bộ Kinh điển hiện có trong Hán tạng, bao gồm cả 2 phiên bản là Càn Long tạng Đại Chánh tạng . Quý độc giả có thể xem trực tuyến và cũng có thể tải về hoặc in ra để sử dụng.
HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).TAM THANH.MHDT.13/6/2012.

No comments:

Post a Comment