Thursday, 13 March 2014

Khi một người muốn trở thành một Phật tử, bước đầu tiên người đó có là để đi đến Đức Phật, Pháp, Tăng để lánh nạn. Kể từ thời Đức Phật, lấy Tam Bảo này đã xác định được một người như một Phật tử.
Lý do Quy Y
Nếu người quan sát thế giới xung quanh một cách cẩn thận, họ đang bị ràng buộc để nhận thấy sự đau đớn, đau khổ và thất vọng kinh nghiệm của chúng sinh. Người Phật tử sẽ tìm một cách để kết thúc điều kiện đau buồn như vậy trong cuộc sống cũng giống như một khách du lịch bị bắt trong một cơn bão sẽ tìm nơi trú ẩn. Nếu các du khách có thể tìm thấy nơi trú ẩn bên trong một tòa nhà mà là mạnh mẽ và an toàn, anh ta sẽ gọi cho người khác, những người vẫn đang phải vật lộn trong cơn bão ngoài trời tham gia với mình trong nơi trú ẩn an toàn này. Tương tự như vậy, một người lựa chọn để trở thành một Phật tử khi ông hiểu người Đức Phật là, và làm thế nào Phật, Pháp và Tăng đoàn có thể cung cấp cho người con đường chấm dứt khổ đau. Vì lòng từ bi, ông cũng sẽ khuyến khích những người khác để có nơi trú ẩn tương tự.
Đức Phật, Pháp và Tăng được gọi là Tam Bảo, vì họ đại diện cho những phẩm chất mà là tuyệt vời và quý giá như một viên ngọc. Khi một người nhận ra những phẩm chất độc đáo sau khi xem xét cẩn thận và tự tin rằng Tam Bảo có thể giúp đưa ông tới hạnh phúc và giác ngộ, ông nương náu. Đó là, do đó, không phải vì chỉ là niềm tin, nhưng với một thái độ cởi mở và tinh thần hỏi rằng ông bắt đầu thực hành giảng dạy của Đức Phật. Nói cách khác, ông giống như các nhà khoa học người quyết định để thực hiện một dự án nghiên cứu khi ông tự tin rằng nó sẽ mang lại kết quả tích cực.
 
 
 
Đức Phật
Đức Phật từ có nghĩa là "Một hoàn toàn giác ngộ" hay "thức tỉnh". Đây là danh hiệu dành cho những người đã đạt được giác ngộ tối cao và hoàn hảo. Phật tử thừa nhận Đức Phật là hiện thân của đạo đức cao nhất, tập trung sâu xa nhất và trí tuệ hoàn hảo. Theo ông cũng biết Đức Phật là "Hoàn thiện One" bởi vì Ngài đã bị xóa sổ mong muốn, ác tâm và sự thiếu hiểu biết, và đã vượt qua tất cả những hành động bất thiện. Ông đã chấm dứt đau khổ và không còn bị ràng buộc vào vòng luân hồi sinh tử.
Đức Phật là Đấng giác ngộ hoàn toàn vì Ngài đã nhận ra sự thật và nhìn thấy những thứ như thật. Ông biết thông qua trí tuệ hoàn hảo của mình, những gì là tốt và những gì là không tốt cho tất cả chúng sinh. Vì từ bi, Ngài cho thấy người con đường dẫn đến sự chấm dứt đau khổ.
Việc tiến hành gương mẫu của Đức Phật, trí tuệ hoàn hảo và lòng đại bi làm cho Ngài một giáo viên xuất sắc. Bằng cách sử dụng phương tiện thiện xảo của Ngài, Ngài có thể tiếp cận với tất cả các tín đồ của Ngài để họ có thể hiểu Giáo Lý của Ngài.
Các Pháp
Đức Phật dạy Phật pháp chỉ vì lòng từ bi đối với chúng sinh đau khổ trong vòng sinh tử. Do đó, Pháp được dạy mà không có bất kỳ động cơ ích kỷ. Nó cũng có học và hoàn toàn tốt. Nó là bản chất tinh khiết và tươi sáng như ánh sáng phá hủy bóng tối vô minh. Khi Pháp được nghiên cứu và thực hành, nó mang lại nhiều lợi ích hiện tại và trong tương lai.
Pháp là giảng dạy về bản chất của cuộc sống. Dạy của Đức Phật được chứa trong ba bộ sưu tập của kinh điển gọi là Tam Tạng hoặc "Ba Baskets". Những bao gồm các diễn ngôn (Kinh Tạng) cho là đã được giảng dạy bởi Đức Phật, các quy định về kỷ luật của cộng đồng tu viện (Luật Tạng) và triết lý và tâm lý của Phật giáo (Luận Tạng).
Người Phật tử được biết về các pháp bằng cách đọc kinh. Anh cũng biết từ các bài viết và giải thích của giáo viên có trình độ của Phật giáo. Một khi ông đã quen thân với Pháp thông qua việc đọc và nghe, ông đã nhận ra sự thật của nó cho chính mình bằng cách đặt nó vào thực tế. Điều này có nghĩa tịnh hóa hành vi của mình và nuôi trồng phát triển tâm thần cho đến khi giảng dạy trở thành một phần của kinh nghiệm riêng của mình.
Tăng đoàn
Tăng già mà một Phật tử nương náu trong là cộng đồng của các bậc Thánh Nhân đã dẫn đầu cuộc sống gương mẫu và đạt được cái nhìn sâu sắc phi thường về bản chất của sự vật . Cuộc sống và thành tích của họ cho thấy những người khác mà có thể tiến bộ trên con đường giác ngộ.
Tuy nhiên, Tăng đoàn cũng thường dùng để chỉ cộng đồng gấp bốn lần tu sĩ, nữ tu, những người đàn ông và phụ nữ cư sĩ. Tu sĩ nam nữ được tôn trọng cho hành vi tốt của họ và cho kinh nghiệm của họ trong thiền định. Họ cũng được tôn trọng cho sự siêng năng, chánh niệm và sự điềm tĩnh của họ. Khôn ngoan và kinh nghiệm, họ là những giáo viên có thể của Pháp. Họ cũng có thể như những người bạn đáng tin cậy truyền cảm hứng cho những người theo giáo dân trên con đường tốt ứng xử.
Những tín đồ giáo dân chấp nhận Tứ Diệu Đế và những lời dạy khác của Đức Phật và tìm kiếm hạnh phúc và giác ngộ là mục tiêu chung của họ trong cuộc sống. Họ cũng đề cao giá trị đạo đức chung như tránh chấn thương cho người khác trong bất kỳ cách nào. Vì vậy, một Phật tử có thể tìm đến các thành viên khác của cộng đồng cư sĩ để được giúp đỡ và tư vấn khi cần thiết.
suy của một chuyến đi
Để hiểu rõ hơn về ý tưởng của quy y, người ta có thể lấy ví dụ về một người du lịch muốn đến thăm một thành phố xa xôi nơi anh chưa bao giờ đến trước. Ông chắc chắn sẽ cần một hướng dẫn để đưa anh ta đến đích của mình. Ông sẽ cần một con đường để làm theo. Ông cũng có thể muốn có bạn đồng hành trên hành trình. Người Phật tử làm việc hướng tới đạt được hạnh phúc và giác ngộ giống như các du khách cố gắng để đạt đến thành phố xa xôi. Đức Phật là của ông "hướng dẫn", Pháp "con đường" của mình và Tăng đoàn là bạn đồng hành của mình ".
Người Phật tử có quy y Phật như hướng dẫn của mình vì ông tin rằng Đức Phật, sau khi đạt được Giác ngộ chính mình, có thể hướng dẫn anh ta hướng tới mục tiêu. Các Pháp rằng ông có làm nơi ẩn náu của ông giống như một con đường cũng đã được đặt ra. một con đường như vậy có thể bao gồm những biển báo hiển thị hướng dẫn, cầu vượt sông và các bước để leo núi. Tương tự như vậy, Pháp bao gồm các quy tắc Good ứng xử để giúp anh ta tránh các hành động bất thiện và các kỹ thuật phát triển tâm thần để giúp anh ta vượt qua phiền nhiễu. Nó cũng dạy cho anh cách vượt qua sự thiếu hiểu biết và đạt được giác ngộ.
Lấy quy y Tăng là giống như có bạn đồng hành tốt những người giữ một công ty du lịch, chăm sóc cho anh khi anh bị bệnh và khuyến khích anh ta cùng khi anh ta mệt mỏi. Các thành viên của Tăng đoàn, như bạn đồng hành lý tưởng, giúp người cư sĩ để làm sạch những ý tưởng bất thiện của mình và sửa chữa hành vi của mình thông qua tư vấn và hướng dẫn âm thanh, và khuyến khích anh ta tiếp tục hành trình của mình để giác ngộ.
Đạo luật của Quy Y
Phật tử thể hiện ý định của mình lấy Phật, Pháp và Tăng đoàn như nơi trú ẩn của mình bằng cách lặp đi lặp lại các dòng sau ba lần:
"Tôi đi đến Đức Phật để lánh nạn.
tôi đi đến Pháp để lánh nạn.
tôi đi đến Tăng đoàn để lánh nạn. "
Những dòng này có thể được đọc bởi người một mình trước khi hình ảnh của một vị Phật hay dòng lặp đi lặp lại bởi dòng sau khi một tu sĩ hoặc thạc sĩ. Người Phật tử có thể lặp lại Tam Bảo hàng ngày để nhắc nhở mình rằng ông đã thực hiện một cam kết để đạt được mục tiêu của hạnh phúc và giác ngộ thông qua sự hướng dẫn và cảm hứng của Tam Bảo.
Lợi ích của Quy y
Phật tử thực hiện các hành vi quy y như bước đầu tiên trên con đường dẫn tới giác ngộ. Sau đó, thông qua các ứng xử tốt và phát triển tâm thần, ông đã cố gắng để đạt được sự mãn nguyện, tự chủ, một tâm trí bình tĩnh và rõ ràng, và trí tuệ. Ngay cả khi không đạt được giác ngộ trong cuộc sống này, một Phật tử nào nương náu mình trong Tam Bảo có nhiều khả năng có điều kiện thuận lợi để đạt được giác ngộ trong một cuộc sống tương lai.

Tóm tắt

Một người nương náu khi anh ta sợ sự đau khổ của thế giới và phát triển sự tự tin trong Tam Bảo có thể dẫn anh đến hạnh phúc và giác ngộ. Phật, Pháp và Tăng được gọi là Tam Bảo, vì họ đại diện cho những phẩm chất mà quý như một viên ngọc. Người Phật tử nào muốn đạt được giác ngộ liên quan đến Đức Phật như hướng dẫn của mình, Pháp là con đường của mình và Tăng như bạn đồng hành của mình. Ông lặp đi lặp lại công thức của quy y trước một hình ảnh của Đức Phật hay một tu sĩ. Quy y là bước đầu tiên trên con đường giác ngộ. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.14/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.CHAN TANH CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET.

No comments:

Post a Comment