Tuesday 6 November 2012

Từ khóa
Tây Tạng

Nhân Dân Nhật Báo cho biết vào ngày 26.10 Trung Quốc đã mở cửa công viên quốc gia Chomolungma ở khu tự trị Tây Tạng.
Lo Manthang - trái tim của Mustang, nơi tất cả sự kiện trọng đại của vương quốc Lo diễn ra, cũng là nơi du khách thường ở lâu nhất để ghé thăm vị quốc vương hiền lành.
Nepal là một vùng đất ẩn chứa nhiều điều thú vị và sự bí hiểm sau những ngọn núi của rặng Himalaya. Ryan, nhà nhiếp ảnh tự do đam mê trekking, đưa bạn đến vùng đất được mệnh danh là Tây Tạng đích thực qua ống kính
Chúng ta chỉ mê mải trong cái ao nhỏ bé của mình. Do đó chúng ta không biết thế giới ngoài kia đang diễn ra cái gì. Và vì thế, chúng ta đã đánh mất đất nước của mình” - bà Namgal Takler, chị dâu của Đức Đạt Lai Lạt Ma 14.
Thủ phủ Lhasa của Tây Tạng có 2 công trình kiến trúc đặc sắc, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới: cung điện Potala và chùa Đại Chiêu (Jokhang Temple).
Tại sao Tây Tạng? (17/08/2012 11:08)
Chính quyền Trung Quốc cấm du khách 6 nước: Anh, Na Uy, Áo, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam đến Tây Tạng mà không cho biết lý do vì sao đưa ra lệnh cấm này.
Tờ India Today số ra ngày 10.7, dẫn nguồn tin nóng tình báo Ấn Độ đề cập nguy cơ bùng nổ giao tranh giữa Ấn Độ và Trung Quốc tại khu vực biên giới hai nước.
Hành hương về Tây Tạng - tn
Đến Tây Tạng những ngày này dù không còn gian nan hiểm trở như thời “Con đường mây trắng” qua bản dịch của dịch giả Nguyễn Tường Bách, nhưng sự háo hức tò mò gần như vẫn còn nguyên vẹn với những ai lần đầu tiên đặt chân đến đây.
Biển trên núi (24/05/2012 03:22)
Biển trên núi
Đối với người Tây Tạng, đó là “quà tặng đặc biệt”. của thượng đế, không phải nơi nào trên thế giới cũng có được.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.7/11/2012.

No comments:

Post a Comment