Thursday 25 April 2013

Ngọc Xá Lợi giống tượng Bồ tát Quan Âm.


xaloitu 1.jpg

Trưởng Lão Năng Khoan
Các du khách đang ngắm xem Xá Lợi tử tại Tam Nguyên Cung, Núi Hoa Quả - khu vực nổi tiếng thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô Trung Quốc. Xá Lợi Tử này của Trưởng lão ni Năng Khoan, hưởng thượng thọ 94 tuổi, là bậc tiền bối trong giới Phật giáo khi viên tịch đã hỏa thiêu, có 18 viên Xá Lợi, trong đó có một hình tượng giống như Bồ tát Quan Âm. Bất luận ngũ quan hoặc cách ăn mặc đều rất giống, thật là kì diệu. Đặc biệt là bên cạnh tượng Quan Âm còn có xâu chuỗi vòng quanh, khiến cho mọi người khen ngợi nhìn ngắm không thôi. Ngoài ra còn có một số Xá lợi trong suốt, thật là của báu hiếm có .
Xá Lợi, ý nghĩa trong tiếng Phạn là "hài cốt", chỉ cho những xương cốt còn lại của người chết sau khi hỏa thiêu. Thông thường chỉ có vật thể kiên cố của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni còn lưu lại sau khi trà tỳ, các Xá Lợi của Phật như: Tóc, răng, huyết, xương ngón tay.... Phật giáo cho rằng, chỉ có người đắc pháp ngộ đạo, chí thành niệm Phật mới có Xá lợi kết tinh tự nhiên mà thôi.

xaloitu 2.jpg

Thánh tượng Quan Âm - hiện thân Xá Lợi

xaloi 3.jpg

Triêu Dương dịch theo thông tin Phật Giáo Trung Quốc.
HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.25/4/2013.THICH NU CHAN TANH.MHDT.

No comments:

Post a Comment