Monday 23 June 2014

KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN – QUYỂN IX, PHẨM PHÂN BIỆT CÔNG ĐỨC THỨ MƯỜI TÁM.

 
KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN
Quyển thứ IX
MẬT SƯ: THÍCH GIÁC TIẾN – THIỀN NHÂN
PHẨM PHÂN BIỆT CÔNG ĐỨC THỨ MƯỜI TÁM

Lúc bấy giờ, ngài Chiết Độc Hành Giả cùng bốn chúng nghe đức Bồ Tát Kim Cang Tịnh Vương thuyết xong bài kệ. Mọi người đều thán phục sức tu tập mạnh nhanh không chướng ngại, vượt qua những hoàn cảnh nhứt sanh thập tử rất đáng được Trời, Người tôn trọng và kính ngưỡng. Trên hư không hoa cõi Trời hoa tự nhiên rãi xuống cúng dường nhóm đầy chật rừng Ô-Ta, tiếng nhạc âm trỗi dậy, đờn Tỳ Bà, Ống Tiêu, Ống Địch, có tiếng chư Thiên ngâm vịnh trầm bổng tán thán công hạnh Vô Thượng Đại Bồ Đề. Khi ấy ngài Chiết Độc Hành Giả ở trong chúng hội bước ra vi nhiễu chung quanh đức Phật Bồ Đề Thánh Diện rồi quỳ xuống chấp tay mà bạch rằng:
- Thế Tôn! Hàng thượng thủ Bồ Tát này đã từng cúng dường vô lượng vô biên công đức Phật, đã làm những Mật Hạnh khó làm, đã tu những pháp khó tu, đã từng theo các đức Phật học hỏi những môn học thâm áo, trí huệ siêu bạt khó ai sánh bằng. Chúng con hàng sơ học A-La-Hán làm sao có thể tận cùng được những món biện tài nhạo thuyết mạnh nhanh, chất chứa vô lượng tạng báu của chư Như Lai. Ngưỡng mong Thế Tôn từ bi chỉ dạy phân biệt công đức mà chư Lịch Đại Bồ Tát đã làm được, và so sánh những nhơn duyên trọn lành trọn sáng để chúng con noi theo tu mau chóng thành tựu đạo Bồ-Đề.
Đức Tối Sơ Bồ Đề Thánh Diện Vương Phật ngự trên tòa Liên Hoa Sư Tử nghe lời ấy rồi, bèn mĩm cười dạy rằng:
- Này các Thầy Tỳ Kheo! Pháp giới của chư Phật rộng lớn vô biên, phi hữu phi vô, hóa hóa mầu mầu, không lường không kể, không lấy gì so sánh được. Tướng pháp của giáo môn Mật Tông cũng lại như vậy. Tuy là tướng môn mà chẳng phải tướng môn, dẫu là hữu hạn mà chẳng hữu hạn, thấy biết mà dường như chẳng thấy biết gì, đi đứng nằm ngồi cũng lại như vậy. Các ông chớ vội khinh mà mắc tội đọa, vì tất cả các pháp đều là tạng Bí-Mật của chư Như Lai, đều là đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh, đều là chỗ an trụ của chư Phật đã và đang tu tập các tướng môn hy hữu khó hiểu khó nói khó tin mà thành tựu đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.
- Này các Thầy Tỳ Kheo! Nếu có người tu tập theo pháp tướng của Giáo môn Mật-Tông, sức tin tưởng mãnh liệt, không vin động chẳng thối chuyển. Tâm niệm dường như hư không mà thọ trì, đọc tụng, biên chép, giải nói kinh này, công đức của người nam kẻ nữ ấy không lấy gì so sánh được. Nếu đem ngọn núi Tu Di để trong lòng bàn tay việc ấy có thể làm được. Nhưng người thọ trì đọc tụng kinh này rất là hiếm có khó được. Nếu có người tu tập pháp biến hình lên đến cõi Trời Đế Thích dưới đến tận Âm Cung như dạo đi vào chỗ không người, việc ấy có thể làm được. Nhưng người thọ trì đọc tụng kinh này và tu tập các công hạnh Chánh-Giác rất là hiếm có khó được. Nếu có người lễ bái cúng dường bảy thứ báu, hết lời tán thán công đức của chư Phật, việc đó có thể làm được. Nhưng người thọ trì đọc tụng kinh này, sao chép, giải nói rất là hiếm có khó được. Vì sao? Vì kinh này là bực nhứt của các kinh, là chỗ quy thú của Chư Phật, là chỗ về nương vững chắc của vô lượng chúng sanh. Chỗ nào có bổn kinh này, xem như chỗ đó chư Phật đã an ngự rồi vậy.
- Này các Tỳ Kheo! Kinh này hay phát sanh ra trí huệ biện tài là chỗ vun nạp của chư Hiền Thánh, Ngoại Đạo và chúng sanh. Nếu có người thấy được bổn kinh này chỉ được một lần, do nhơn duyên ấy khiến người đó bỏ ác tâm mà tu tập theo đạo Chánh Giác. Nếu có người chiêm bao thấy hình tượng của Phật Mẫu Chuẩn Đề, do nhơn duyên ấy khiến người đó thọ trì đọc tụng bổn kinh này. Nếu có người bị thư chú của ngoại đạo trù yếm thập phần nguy hiểm, mà ở nơi kinh này chí thành niệm tưởng khiến các ác hại hườn lại chỗ cũ, thân tâm người đó chẳng tổn mãi lông. Nếu có người thành kính trì tụng kinh này, các tai nạn thống khổ, dịch bệnh, thù địch, các thế lực bên ngoài muốn ác hại đó đều chẳng đến được. Nếu có người nữ muốn cầu con trai con gái, hoặc thấy hình tượng Phật Mẫu Chuẩn Đề nghe danh hiệu hoặc trì tụng bổn kinh này khiến cho người đó tùy theo chỗ tâm nguyện đều được thành tựu. Nếu có người bị mù, què, câm, ngọng, điếc, lác hoặc ngu si điên dại gặp được bổn kinh này nghe thấy rồi được tụng lễ bái tùy hình tướng khiến các ác nghiệp mau chóng tiêu trừ, sanh đời sau đủ tướng mạo trượng phu, tu hành rốt ráo đều được thành Phật. Nếu chư Thiên cõi Trời Đế Thích muốn giữ vững vị trí của mình mà tu tập theo bổn kinh này hết lòng ân cần tôn trọng lễ bái, cúng dường thọ trì, đọc tụng, tôn thờ nơi Thiện Pháp Đường, thời vị Trời ấy thêm tuổi thọ đến vĩnh viễn, thường làm vị Đại Hộ Pháp an lạc cho người tu tập kinh này được mau chóng thành tựu sở nguyện. Nếu có người tu tập Thiền Thất chẳng thành tựu được đại nguyện Phật pháp mà gặp được bổn kinh này thời lý giải được các phương pháp đang tu tập, khiến cho tập khí phiền não liền được tiêu trừ, bổn nguyện do đây mà được thành tựu. Nếu có người nợ nần vây phủ quan lính đến bắt, do sức trì niệm thần chú Chuẩn Đề phát nguyện trọn đời tu tập theo bổn kinh này, khiến người đó liền được giải thoát. Nếu có người nhà bị cháy, nước trôi, anh em, cha mẹ quyến thuộc đều chết, nghèo khổ nghiệp thức nặng nề chẳng nơi nương tựa gặp được bổn kinh này lại ưa thọ trì đọc tụng tin tưởng siêng năng lễ bái, thờ kính sư trưởng, do bổn nguyện công đức quyến thuộc đầy đủ giàu vui hạnh phúc được nhiều người kính trọng. Nếu người nữ có con nhỏ hoặc một tuổi, hai tuổi cho đến mười tuổi bị Ma quái ám ảnh khiến trẻ nhỏ ốm yếu sắp chết, gặp được bổn kinh này, người nữ ấy hay thọ trì đọc tụng thành tâm cầu nguyện nơi Phật Mẫu Chuẩn-Đề rồi hồi hướng phước báu cho đứa trẻ, lấy nước trên bàn Phật cho trẻ uống đó lần lần Ma quái biến mất liền được giải thoát.
- Này các Thầy Tỳ Kheo! Công đức trì tụng kinh này rất hiếm quí là tạng pháp Bí Mật của mười phương chư Phật hay giúp cho kẻ khổ được vui, giúp cho kẻ ngu được trí, giúp cho người ác hườn thiện, giúp cho người trí được đạo, giúp cho kẻ tu mau chứng đắc đạo quả, khó thể lường được pháp môn đại phương tiện trừ tà hộ chánh thành tựu vô lượng vô biên công đức. Kinh này là vua trong các kinh, ví như ngọn tháp cao chọc trời không có ngọn tháp nào vượt qua. Kinh này cũng lại như vậy, có đầy đủ bổn đại thệ nguyện công đức, hàng phục Ma chúng và Ngoại Đạo, là chơn lý siêu mầu trong các bộ kinh. Ví như trong các vầng mây lớn trên nền trời,thì Thái Hư là lớn hơn hết. Cũng vậy kinh này ưa xuất sanh trí huệ rộng lớn bực bực nhứt, sức nhạo thuyết biện tài không cùng tận mà hàng Thanh Văn, Duyên Giác cần phải tu cần phải học. Bấy giờ đức Tối Sơ Bồ Đề Thánh Diện Vương Phật nói xong lời này cùng với chúng Bồ Tát thu nhiếp phân thân trở về bổn xứ. Đức Bồ Tát Đạo Sư Pháp Tạng muốn tuyên lại nghĩa trên mà nói kệ rằng:

1. Hay thay đấng Viên Tịch
Bực Trường Tịch Vô Ngại
Đến đi bằng phân thân
Ở giữa nơi đại chúng
Chỉ bày nghĩa Mật Tạng
Thông suốt lòng chúng sanh
Ưa thích các món Pháp
Tánh tướng gồm chứa đủ
Tùy theo các căn cơ
Hiền kiếp, trung kiếp thảy
Mạt Kiếp pháp chẳng còn
2. Bồ Tát đại thiện thệ
Sanh vào đời Mạt pháp
Thuở quá khứ đời ác
Ngoại đạo nhiều tranh chấp
Sanh sống bằng thế lực
Không có chút đạo nghĩa
Tranh đấu không mệt mỏi
Ở nơi đời quá khứ
Mười phương các đức Phật
Siểng dương pháp Mật Giáo
Tại quốc độ Thượng Hoa
Bồ-Tát vâng ý chỉ
Giữ gìn tạng Bí-Mật
Của đức Phật A-Súc
Nín lặng mà nhập diệt
Không ai tìm thấy nữa
Từ đó như chấm dứt
Các Bồ Tát thượng thủ
Nghe lời Phật phó chúc
Im lặng không nhắc đến
Tiệm tu và chỉ quán
Niệm danh hiệu chư Phật
3. Lúc Pháp nhược Ma cường
Ngài thị hiện Bồ-Tát
Danh Thiên Thủ Thiên Nhản
Vô Ngại Đại Bi Tâm
Xuất hiện như điển chớp
Thần Bí Đại Mật Môn
Mặt sắt mười một đầu
Lấy hiệu Quán Tự Tại
Tu thành Tô-Tất-Địa
Thắng pháp phá Ma pháp
Thị hiện muôn nghìn tay
Ẩn tàng vô số mắt
Ánh sáng chiếu lấp lánh
Bửu bối hàng phục Ma
Quỉ dữ đều kinh sợ
Chấn động Đại Ma Vương
Rung rinh cả trời đất
Ánh chớp nhoáng sấm sét
Cuồn phong xô bạt nước
Khuấy động Đại Kình Ngư
Núi đất đá tung tóe
Như trận đại hồng thủy
Lửa dữ tràn khắp nơi
Sức mạnh dễ bức phá
Không có gì cản nổi
Sóng thần cuồn cuộn lên
Như một cơn thịnh nộ
Vũ trụ đầy u ám
Che đậy cả bầu trời
4. Xuất hiện đấng cứu thế
Dập tắt các Ma pháp
Im lặng dừng chuyển động
Không ai có thể ngờ
Vũ lôi động địa chấn
Cuồn cuộn đại phong ba
Thoáng phút giây biến mất
Thanh tịnh Phật quốc độ
Chúng Bồ Tát ngơ ngác
Sức oai thần vô hạn
Không có gì sánh nổi
Nơi thân thể của Ngài
Quán Tự Tại Bồ Tát
Khến mọi người nghi ngờ
Chẳng thể tin tưởng được
Nơi thế giới hư không
Vọng vang tiếng chư Phật
Tán thán Phật Tối Sơ
Bồ Đề Thánh Diện Vương
Hiện thân làm Bồ Tát
Trời, Người đều tôn thờ
Cúng dường đức Phật đó
Mưa hoa nhóm như núi
Trống trời tự nhiên vang
Tiếng ca ngâm trầm bổng
Tán thán nơi thân Phật
Vì ủng hộ kinh này
Ánh sáng hơn nhựt nguyệt
Trí huệ tợ lưu ly
Thông thấu cả ba cõi
Uy lực rộng mênh mông
Trang nghiêm đại oai đức
Trong hào quang xanh biếc
Phát ra đại bổn nguyện
Cứu độ chư chúng sanh
Công đức vô cùng tận
5. Nếu có Thiện Nam Tử!
Đem hết lòng cung kính
Tu tập kinh điển này
Tin tưởng rất sâu chắc
Sức tinh tấn năng động
Không có gì lay chuyển
Như Pháp-Tướng thường trụ
Giúp đó được giải thoát
Thành tựu đạo Bồ Đề
6. Sức mạnh bổn kinh này
Của ba đời chư Phật
Lấy trí nhỏ so sánh
Chẳng thể đo lường được
Sự mầu nhiệm trong sáng
Thu hút vô lượng chúng
Thành tựu bổn kinh này
Nhanh như một tia chớp
Sa số các Phật độ
Không tính đếm thí dụ
Đều khen ngợi tán thán
Những tướng pháp vi diệu
Của giáo môn Mật Tông
7. Nếu có người tin tưởng
Ý niệm thật bền chắc
Thọ trì hay đọc tụng
Biên chép hoặc giải nói
Cúng dường bổn kinh này
Đem so sánh công đức
Phước ấy vô cùng tận
8. Nếu có Thiện Nam Tử!
Cùng với Thiện Nữ Nhơn!
Ở nơi đời Mạt-Pháp
Cung kính đức Phật-Mẫu
Chuẩn-Đề Đại Bổn Tôn
Dâng hương hoa lễ bái
Rồi trì tụng kinh này
Đem công đức hồi hướng
Khắp cùng các chúng sanh
Cha mẹ nơi đường dữ
Hầm lửa của ác đạo
Hoặc kiếm đao chém chặt
Tức thời liền giải thoát
Không lường sức mầu nhiệm
Oai thần như ánh chớp
Cảm ứng nghiệm tùy thời
Vãng sanh Cực-Lạc quốc
9. Nếu người bị quỉ ám
Hoặc kẻ điên mất trí
Thân chủ vì thương yêu
Trang trí nên tịnh thất
Bày cúng các hương hoa
Xông hương trầm, hương bột
An tất hương, muối hột
Mà cúng Phật Chuẩn-Đề
Cầu nguyện lòng thành kính
Trãi qua hăm mốt ngày
Dùng nước trên bàn Phật
Rãi lên đầu khổ nhơn
Hoặc mặt mắt, thân thể
Khiến đó liền thức tỉnh
Mà trở lại bình thường
Quỉ mỵ liền tan biến
Do nhơn duyên đầy đủ
Khiến gặp bổn kinh này
Tụng trì giữ gìn đó
Trãi qua sa số kiếp
Lưu chuyển bổn Mật tạng
Đến hằng sa thế-giới
Tuy gặp nhiều Ma nạn
Cản trở pháp chánh giác
Của Phật Mẫu Chuẩn-Đề
Bánh xe pháp mầu nhiệm
Phân bố các thời kỳ
Sanh sản Đại Pháp Sư
Bí Sô Đạt Ma Pháp
Mật Chủ Trụ Trì Pháp
Luân Vương Đại Tạng Pháp
Giáo chủ Tỳ Lô Pháp
Minh chủ Đạo Sư Pháp
Thiền Tịch Dõng Mãnh Pháp
Tổng Trì Án Ma Pháp
Nối nhau không chấm dứt
Để giữ gìn kinh này
Lưu bố các quốc độ
Làm lợi ích chúng sanh
Sức bền trí siêu bền
Thân tâm như vách núi
Im lặng như khoảng không
Chúng Ma đều kinh sợ
Chẳng biết pháp Bí-Mật
Quyền lực khó nghĩ bàn
Nhanh chóng không lường được
Hữu vi và vô vi
Không có chỗ sơ hở
Nếu so sánh phân biệt
Đo lường tạng Bí Pháp
Cũng không thể làm được
Hoặc tính đếm thí dụ
Xét nét từng câu chữ
Quan sát nghĩa kinh này
 Để tìm lỗi đúng sai
Cũng không thể làm được
Giả sử chỗ sai sót
Bị phân biệt rành mạch
Khiến đó bỏ ác niệm
Mà tán tụng kinh này
Chúng sanh lần tin tưởng
Thọ trì tạng Bí-Yếu
Cúng dường lòng thành kính
Bảo vệ rất kiên cố
Mà sanh Bồ-Tát hạnh
Tu tập chỗ thanh vắng
Suy diễn nghĩa kinh này
Thân tâm bất động chuyển
Phá hoại các kiết sử
Thành tựu đại Bồ-Đề
Nam mô Chuẩn-Đề Hội Thượng Phật Bồ-Tát (3 lần)
(Hết phẩm thứ mười tám)
—————————————–
(Xin xem tiếp)
KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN
QUYỂN IX
MẬT SƯ: THÍCH GIÁC TIẾN - THIỀN NHÂN
PHẨM ĐẠI HIỀN BỒ TÁT THỨ MƯỜI CHÍN
HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.23/6/2014.

No comments:

Post a Comment