Tuesday 24 June 2014

KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN – QUYỂN V, PHẨM ĐIỀU NGỰ THỨ MƯỜI.

 
KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN
QUYỂN THỨ NĂM
 
PHẨM ĐIỀU NGỰ THỨ MƯỜI
Lúc bấy giờ đức Phật Mẫu Chuẩn-Đề xuất nhập nơi các môn tam muội thân và tâm chẳng động. Tên các tam muội ấy là: Bất Động chuyển tam muội, Mật Ấn Quang Minh tam muội, Thiện Thiên Nhản tam muội, Thiện Thiên Nhỉ tam muội, Phật Ấn môn tam muội, Hàng Phục Ức Ma tam muội, Tồi Tà Phụ Chánh tam muội, Nhập Pháp giới tam muội, Tổng Trì Huệ tam muội, Phổ Ứng Quang tam muội, Chúng Sanh Ngữ Ngôn tam muội, Thiên Thủ tam muội, Duyệt Bửu Ấn tam muội, Quán Thế Âm tam muội, Đại Phấn Tấn tam muội, Hư không tam muội, Biến Cát Tường tam muội, Đức Sanh tam muội v.v… và các tam tam muội không bao giờ ngưng dứt. Bảy mươi ức câu chi đức Phật đồng hiện phân thân, chư phật mười phương đồng đến tán thán danh hiệu của Phật Mẫu Chuẩn-Đề rằng:
- Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật Thế Tôn.
Âm thanh tán thán ấy vang dội lan dần ra mười phương. Chư Thiên, Nhơn, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già, Nhơn Phi Nhơn v.v… đồng đến rãi hoa cúng dường, dùng các kỷ nhạc, âm hiệu khác nhau để ca ngợi Phật Mẫu Chuẩn Đề. Khi ấy có một vị La Hán tên là Chiết-Độc Hành Giả Đã được Phật thọ ký, đứng dậy đi nhiễu ba vòng rồi chấp tay quỳ xuống mà bạch rằng:
- Bạch đức Đại-Bi Thế-Tôn! Chúng con sống trong vô minh tăm tối, bị tham sân si gàn buộc lòng chẳng nhàm chán. Muốn đặng trí huệ của phật dường như xa cách. Ngưỡng mong Thế Tôn thương xót chỉ dạy cho chúng con rõ được lỗi lầm xa lìa sanh tử đến đạo Bồ-Đề, tu hành chẳng còn thối chuyển nữa?
- Phật Mẫu Chuẩn-Đề từ nơi các môn tam muội dậy an lành, mĩm cười khen ngợi Chiết Độc Hành Giả rồi dạy rằng:
- Này Thiện Nam Tử! Thiện Nữ Nhơn! Cái vô minh chẳng phải vô minh, vì do vọng tưởng nên mới gọi đó là vô minh dụ như đất. Cái vọng tưởng chẳng phải là vọng tưởng dụ như cỏ rác. Cái tham sân si dụ cho tâm địa đen tối độc ác. Nếu có người muốn cởi mở khai phóng vô minh tội lỗi thời người ấy phải có một sức mạnh dồi dào kiên cố nơi tâm trí để sắp xếp các món phiền nảo cỏ rác thành một hàng ngay ngắn, rồi dùng đất vô minh lấp lên làm cho cỏ chết, đất sanh ra chất màu mở. Dùng các môn tam muội Đà Ra Ni dụ như cây bông trồng lên đất. Cây hấp thụ được đất và chất màu sẽ mau lớn cho nhiều nhánh tốt và các thứ loại hoa khác nhau do người ấy vun quén và tưới nước hằng ngày đó là lòng tin và đức tin, sự cung kính đối với pháp báu. Ba đời chư Phật đều do nơi đây mà thành tựu quả vô thượng đại giác ngộ. Màn vô minh đen tối tự nhiên biến mất, dùng đất tâm trở thành vườn hoa đạo đức rực rỡ muôn màu muôn vẻ thích hợp cho ánh mắt của tất cả chúng sanh. Bảy mươi ức câu chi đức Phật cũng đều do sức mạnh tin tưởng kiên cố nơi pháp môn phương tiện Mật Giáo Chuẩn Đề Đà Ra Ni này mà thành quả vị Tô Tất Địa. Trong đời Mạt-Pháp ở cùng hư không thế giới có rất nhiều những kẻ dùng sức mạnh của Tà-Định-Tụ biến Đà Ra Ni pháp thành những Linh Phù rất lợi hại, chủ ý phá hoại công hạnh của người tu theo giáo môn Mật-Tông và làm cho chúng sanh nhiều điều mê hoặc v.v…
- Này Thiện Nam Tử! Thiện Nữ Nhơn! Trí huệ của Phật vốn không xa cách đối với chúng sanh, chỉ vì vọng tưởng phiền nảo mà chúng sanh vượt qua không được. Phật tánh không ngoài tâm chúng sanh, nhưng tội lỗi tham sân si che đậy, nên chúng sanh không thấy được pháp chơn chánh, chỉ vì mê muội trong sanh tử, thì dù có muốn hết khổ cũng không thể được. Ví như người bệnh muốn được khỏi bệnh mà không chịu uống thuốc thì căn bệnh vẫn còn hoài. Nếu có Trang ThiệnNam, kẻ Thiện Nữ thấy rõ tội lỗi của chúng sanh gấp tâm đoạn trừ vượt qua các chướng ngại của Thế gian và Xuất Thế gian. Người này đem tâm lành cầu chánh pháp, quên bỏ vật chất thường tình, quên bỏ ác dục, nhục dục và bạo dục. Hay tu trì giới đức, công hạnh chơn thật ở nơi pháp Chuẩn-Đề Đà Ra Ni đẳng đẳng chú: “Án chiết lệ chủ lệ Chuẩn-Đề ta bà ha” không gián đoạn, được Minh Sư chỉ dạy rõ ràng. Thâm tâm không phân biệt sự lý và cảnh vật chung quanh, tinh thấn phóng khoáng, khởi đại từ tâm chẳng thấy sanh tử, khởi đại bi tâm chẳng thấy khổ đau và phiền nảo, khởi đại hỷ tâm chẳng thấy cảnh vui của thế gian, khởi đại xã tâm bố thí rộng lớn cùng khắp lòng chẳng lay động. Thường an trụ nơi các môn tam muội mà vui chơi thỏa thích, dứt trừ các trói buộc của phiền nảo dễ dàng, tức thời vô minh tan biến, trí huệ khai mở sáng suốt ít ai bì kịp mà hàng Thanh Văn, Duyên Giác cần phải tu cần phải học. Bấy giờ đức Phật muốn tuyên lại nghĩa trên mà nói kệ rằng:
1. Bảy mươi ức câu chi
Cùng mười phương chư Phật
Tán thán và ca ngợi
Đức Mật chủ Đại Pháp
Ánh sáng chiế Thế-gian
Xoa dịu lòng muôn chúng
Các khổ nảo oan nghiệt
Tự gây và tự tạo
Sanh vào nhà bạo ác
Chịu hình phạt khổ sở
Phật thương xót chúng sanh
Dẹt ác phá tối tăm
Khai sáng đường Chánh giác
Khiến mọi người ưa thích
Bỏ khổ diệt các khổ
Si ái và mê chấp
Cắt đứt mối lo sợ
Mà niệm chú Chuẩn-Đề
2. Đấng đạo sư Giải Thoát
Tu theo hạnh Bí-Mật
Nhập vào các tất địa
An trụ đại chơn ngôn
Dùng sức mạnh nội tại
Trí dũng khéo lướt lên
Mẫn huệ soi sáng khắp
Tự thân cúng dường Phật
Bồ Tát là đạo sư
Dùng các cách phương tiện
Hương hoa hoặc đèn nến
Chiên đàn cùng trầm thủy
Hương bột, hương xoa tốt
Huân lục, bạch giới tử
Gỗ quý tịnh đạo tràng
Trang trí nơi Mật-Thất
Lặng lẽ mà nhập định
Tổng Trì đại chơn ngôn
Vô số nghiệp báo ứng
Cũng không thể đến được
Nhờ tụng chú Chuẩn-Đề
3. Đấng Vô Lượng Thiên Tôn
Thành tựu đại chơn ngôn
Gương mặt rất tươi tỉnh
Ung dung và tự tại
Trãi qua nhiều số kiếp
Pháp tu tập kiên cố
Được đầy đủ công đức
Năng lực khéo diệu dụng
Phá hoại giới Ma Chúng
Hàng phục Quỉ, Súc Sanh
Có Bát Bộ Kim Cang
Theo hộ vệ chánh pháp
Cầm đủ thứ binh khí
Mặt sắt rất hùng mãnh
Phá tà chống tiêu tan
Cùng bốn vị Bồ Tát
Thị hiện đại Kiện Tướng
Đôi mắt sáng như sao
Khó thoát các chỗ hở
Xuyên phá vùng tăm tối
4. Hỡi này Thiện Nam Tử!
Tánh vô minh phiền nảo
Do hành động phát sanh
Và ý thức điên đảo
Mà tạo ra danh sắc
Khiến sáu căn tập nhiễm
Đụng chạm gây xúc cảm
Thọ nhận các thiện ác
Thương yêu cùng bảo thủ
Từ đó có nhơn quả
Sanh ra đủ món duyên
Đến Ưu, Bi, Lão, Tử
Rồi trở lại vô minh
Xoay tròn không chấm dứt
5. Hàng Thanh Văn nghe thấy
Chẳng biết đó là chơn
Ham tranh lấn hơn thua
Duyên giác nghe hiểu biết
Liền muốn thoát sanh tử
Ngồi Mật Thiền vắng lặng
Hoặc thay đổi oai nghi
Tinh tấn không nhàm mỏi
Chỉ biết tự độ mình
Quên thân cùng cảnh vật
Vì để cầu chánh pháp
Thành tự Nhứt Thiết Trí
6. Bồ Tát hạnh Bí-Mật
Không lường đức thậm thâm
Chuyển thân các quốc độ
Sanh tử như vi trần
Qua lại rất nhanh chóng
Gần gủi như chúng sanh
Tu sáu ba la mật
Thực hành tứ vô úy
Bổn nguyện không cùng tận
Sức thiện độ đầy đủ
Chánh giới phá Ma Giới
Dường như ảo thuật môn
Thành tựu vô lượng pháp
Tập chủng các trí huệ
Mật-Huệ, Pháp Đại Huệ
Tịnh Huệ, Liên Hoa Huệ
Hải Huệ, Từ Mẫn Huệ
Đạo Huệ, Chánh Giác Huệ
Giới Huệ, Bình Đẳng Huệ
Phật Huệ, Hư Không Huệ
Pháp Huệ, Vô Biên Huệ
Tăng Huệ, Viên Mãn Huệ
Các trí huệ như thế
Nơi tịnh diệu Mật-Ý
Đà-Ra-Ni Tổng-Trì
Nhờ chuyên tu giới đức
Ý nghĩ tâm ngay ngắn
Cử chỉ hoặc nói năng
Đều thuận theo chánh Pháp
Chiêu mộ lòng chúng sanh
Chuyển mạnh bánh xe pháp
Tuyên dương Phật Pháp Tạng
Mở bày Mật-Giáo môn
Chỗ tu tập chơn chính
Giúp sáng nghĩa đạo lý
Mà diễn thuyết kinh này
Sâu thẳm vượt tất cả
Tứ chúng đều kinh ngạc
Sức mạnh như Kình Ngư
Chẳng sợ sóng gió lớn
Kinh này là bực nhứt
7. Chư Phật hằng khen ngợi
Sáng suốt hơn các kinh
Chỗ Bồ Tát quy thú
Thành bực tối chánh giác
Đều nương theo kinh này
Nơi ngàn muôn ức cõi
Chỗ hư không đại địa
Hoặc nhỏ bằng lỗ kim
Do bổn đại thệ nguyện
Tùy tâm các chúng sanh
Chuẩn-Đề Vương đức Phật
Liền vì đó thị hiện
Phân thân các Bồ Tát
Mà diễn thuyết kinh này
Chỗ xuất xứ thiện niệm
Nuôi dưỡng chư Hiền Thánh
Vân tập chúng Bồ Tát
Duyên Giác, Thanh Văn thảy
Và bát bộ Thiên Long
Đều nương theo kinh này
Chỗ Bí Yếu sâu mầu
Năng trừ nguy hiểm nạn
Ứng nhập rất nhanh chóng
Cứu thoát độ quần sanh
Hoặc đọa chốn Tam Đồ
Chịu ngục hình khổ sở
Ngày đêm không ngừng nghỉ
Nghị lực đã khô cạn
Mòn mõi rất yếu ớt
Bỗng nhiên được giải thoát
Đều nương nơi kinh này
Sức huệ mầu sáng suốt
8. Chư Phật mươi phương cõi
Vân tập đến nơi đây
Vì để nghe kinh này
Trong hiền kiếp, kiếp nạn
Ưa xuất hiện kinh này
Nếu có kẻ trái nghịch
Lợi dụng môn thần biến
Để tạo thành tà pháp
Mà phá hoại kinh này
Trãi qua nhiều nghìn năm
Do bổn đại thệ nguyện
Khiến kẻ ác hoàn lương
Mà tu tập kinh này
Độ vô lượng chúng sanh
Thành Vô Thượng Chánh Giác
Nammô Chuẩn Đề Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN
QUYỂN THỨ NĂM

Pháp Mật Thừa Bồ Tát cầu giảng nói. Nghĩa thậm thâm Phật hóa giải nghi nan. Tâm phân biệt chúng sanh vướn tai nàn. Pháp cụ túc khó gẫm suy lường được. Mật tướng môn phơi bày nghĩa giải thoát, thí dụ ngầm thông đạt chỗ ẩn tàng. Đấng Điều Ngự nói vô thường khổ ải, bày tử sanh nói dụ pháp đức tin.
Nammô Thường Trụ Thập Phương Phật
Nammô Thường Trụ Thập Phương Pháp 
Nammô Thường Trụ Thập Phương Tăng
Nam mô Chuẩn Đề Vương Phật (3 lần)
(Hết phẩm thứ mười)
—————————————–
(Xin xem tiếp)
KINH CHUẨN ĐỀ BỔN TÔN
QUYỂN VI
 
PHẨM TẾ ĐỘ TỲ KHEO DIÊM ĐÊ RA
THỨ MƯỜI MỘT
HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.24/6/2014.

No comments:

Post a Comment