Saturday 28 June 2014

Cực Lạc Vãng Sanh Nguyện.


của ngài Tsong Khapa Losang Dragpa tại tu viện Dzing-Ji năm 1395.
Ngài có những hành động ban cho chúng sanh vô lượng ánh sáng,
Người ta chỉ cần nghĩ đến ngài là có thể xua tan sự sợ hãi thần chết,
Ngài ban bố tình thương bất tận đến tất cả chúng sanh như tình thương dành cho con,
Con đảnh lễ đức Amitayus, Vô Lượng Thọ, bậc thầy dạy của trời người!

Với tâm bi mẫn, con xin phát lời nguyện chân thành nhất,
Lời khấn cầu này để được vãng sanh về cảnh giới Cực Lạc,
Cõi cao tột thù thắng, được tán thán,
Rất nhiều lần bởi bậc Vua của các Thánh.

Bởi vô minh nên không phân biệt được thiện ác,
Cuộc sống cao thượng bị tước đoạt bởi vũ khí hận thù,
Bị trói chặt ở Ta Bà bằng xích xiềng dục vọng,
Bị cuốn trôi trong biển hữu bởi dòng sanh diệt,

Bị đánh đập bởi ngọn roi bệnh chết,
Bị đè bẹp bởi gánh nặng khổ không cầu,
Cuống cuồng trong hàm cá mập của thần chết,
Đây là lời thống thết của người con bơ vơ,
Nay con cầu đức Phật hãy chứng tri cho,
Amitabha, Vô Lượng Quang, Đạo Sư của những người lạc lõng,
Và chư vị Bồ Tát, Quán Thế Âm,
Đại Thế Chí cùng quyến thuộc,
Chưa từng làm trái lời thệ nguyện của mình, (tâm bồ đề)
Cho chúng con qua vô lượng kiếp,
Như chúa loài chim tung cánh giữa vừng không,
Xin các Ngài hãy đến đây với tâm từ bi và thần lực!

Nhờ vào năng lực kết tụ từ biển công đức và trí tuệ được tích tụ bởi con và các chúng sinh trong ba đời, xin cho con vào lúc lâm chung nhìn thấy trực tiếp đức tiếp dẫn đạo sư A Di Đà cùng thánh chúng của Ngài như hai vị Đại Bồ Tát, Nguyện con có thể phát lòng tin vững mạnh vào sự thành tựu của Ngài cùng quyến thuộc! (đây chính là pháp tu: hành giả chỉ cần nhớ nghĩ đến A Di Đà Phật vào lúc lâm chung thì cũng bằng như từng tu tập vô lượng công đức mà không cần phải làm gì trong đó cả. HUM)

Nguyện con được không chịu khổ và bị gián đoạn, và nguyện cho con nhớ nghĩ không quên tín tâm và đối tượng của tín tâm, để ngay sau khi chết, nương tựa vào sự hiện đến của tám Đại Bồ Tát hướng dẫn con về Cực Lạc Thế Giới, Nguyện con được vãng sanh vào sen báu nơi Cực Lạc Thế Giới, như là một hành giả chân chánh của Đại Thừa!

* * *

Ngay sau khi sanh về thế giới này, nguyện con được vô sanh nhẫn, thiền định, giác ngộ, biện tài vô ngại và vô lượng tam muội, để làm hài lòng chư Phật và Bồ Tát khắp mười phương cõi, nguyện con chân thật hướng đến pháp Đại Thừa Linh Thiêng!

Nguyện con hiểu đúng pháp và bằng vào thần lực không gì ngăn ngại đi khắp chư Phật Tịnh Độ, nguyện con hoàn toàn thành tựu các hành của Bồ Tát.

Mặc dầu sanh ra nơi tịnh độ, lại với dụng tâm của đại từ bi, nguyện con trở lại các cõi Ta Bà bằng thần lực, tùy căn cơ chúng sanh mà cho pháp, để dẫn họ vào đạo của bậc Bạt Già Phạm (Bhagawan)!

Và nhờ vào sự thành tựu các hành thần kỳ đó, nguyện con mau chóng vì vô lượng chúng sanh mà thành tựu quả vị Phật!

Vào lúc sinh lực kiệt quệ rồi,
Nguyện con tận mắt được thấy ngay,
A Di Đà cùng biển thánh chúng,
Nguyện con tràn đầy tín và bi!

Từ lúc cảnh giới trung ấm hiện,
Nguyện Tám Đại Bồ Tát dẫn đường,
Được sanh về cảnh giới Cực Lạc,
Lại hóa thân Ta Bà độ chúng!

Và cho đến lúc thành tựu quả vị phật, nguyện cho con được sanh ra với thân đầy đủ để có thể thực hành viên mãn Văn, Tư, Tu giáo pháp và thực chứng của Như Lai!

Nguyện thân con đầy đủ bảy đặc tính tối thượng!
Và nguyện con nhớ biết rõ ràng những thân nơi đời trước!
Và trong các đời nguyện con tu pháp quán Tánh Không và được thúc đẩy bởi lòng hướng đến giải thoát, nguyện con được sống đời xuất gia mà chư phật ngợi khen!

Được xuất gia rồi, nguyện con cảm nhận được tánh giải thoát nhờ thành tựu giới ba la mật, không hề phạm dầu một mảy oai nghi và trở thành một vị tu sĩ không thoái thất!

Hơn nữa, trong những đời này, hiểu rõ bản chất của phiền não và bất tịnh, nguyện con thành tựu trí viên mãn, nhớ biết không quên giáo pháp rành rành!

Nguyện con thành tựu biện tài để truyền đạt điều con chứng ngộ! Hơn nữa, trong những đời này, nguyện con không bao giờ thiếu sự tinh tấn, ngưỡng cửa vào chánh định, con mắt của một y vương, trí siêu việt của thần lực thành tựu!

Nguyện con được trí tuệ trong sáng nhận biết tinh tế những khía cạnh nhỏ nhặt nhất của phiền não và thanh tịnh!

Nguyện con mau chóng đạt được trí tuệ đánh tan hoàn toàn mọi vô minh, tà kiến, nghi ngờ khi vừa bén khởi!

Nguyện con đạt được trí tuệ vững chắc để nhận biết chân thật nghĩa của pháp mà những người khác không nhận biết được!

Tóm lại, nguyện con được thành tựu như Văn Thù Sư Lợi, người tụ tập tất cả hành của chư Bồ Tát qua trí tuệ về phương tiện giải thoát, ngài thấu triệt rốt ráo ngôn từ và ý nghĩa của pháp, một trí tuệ không có lỗi lầm mà người trí thức mắc phải!

Đã được đại trí tuệ trong sáng, nhanh nhẹn và mau mắn rồi, nguyện con có được tài biện giải, lập luận và trước tác về giáo lý của Như Lai, vì đây chính là yếu tố để dẹp tan các triết thuyết tà kiến và làm vui thích kẻ trí!

Hơn nữa, trong tất cả các đời xin hãy chấm dứt mọi tư cách làm trở ngại mục tiêu tối thượng của con, cũng như mọi sự lười mỏi và chán nản đối với con đường Bồ Tát Hành, trong khi hướng đến quả vị tột kỳ vì lợi lạc chúng sanh, nguyện con được như đức Quán Thế Âm, người hoàn thiện tất cả các hạnh nguyện của Bồ Tát bằng trí tuệ giải thoát và phương tiện độ sanh!

Hơn nữa, nguyện con thành tựu Bồ Tát Hành bằng phương tiện độ sanh chiến thắng các quỷ vương, kẻ cực đoan và đối kháng, trong khi con làm việc tự lợi và lợi người, con được như thánh giả linh thiêng bí mật Kim Cang Trì!

Trong tất cả cuộc đời, nguyện con tìm được đại giác ngộ qua sự tinh tấn vô cùng không bao giờ biết thối nản dầu chỉ một sát na đối với tinh thần thành tựu Bồ Tát Hành, chính năng lực này xua tan mọi lười mỏi, và nguyện con được như chúa tể dòng Thích Ca!

Nguyện con trong các đời đều được như Phật Dược Sư Lưu Ly Vương, có khả năng chữa lành tất cả các khổ của thân, miệng và ý, chỉ qua việc gọi tên của Ngài bằng sự chiến thắng tất cả bệnh của thân và tâm làm trở ngại việc đạt được giác ngộ!

Nguyện con trong các đời đều được như Phật Vô Lượng Thọ, có khả năng vượt qua hoạch tử, chỉ qua việc gọi tên của Ngài, đạt được khả năng kiểm soát thọ mạng hoàn toàn!

Khi có một trở ngại phát sinh, nguyện con với ý niệm quy y liền thấy được linh ảnh Vô Lượng Thọ chứng thật bốn năng lực phật sự của Ngài, và nguyện tất cả các trở ngại liền tiêu tán khi con vừa thấy hình tướng Ngài!

Với linh ảnh thân Ngài xuất hiện, nguyện con nhận biết đó là vị Hộ Trì Vô Lượng Thọ và phát tín tâm chân thật, và qua năng lực đó, nguyện con luôn lấy ngài Vô Lượng Thọ làm thiện hữu tri thức trong mọi đời!

Hơn nữa, nguyện tất cả các vị hành giả đại thừa, giáo lý căn bản của tất cả phước đức thế gian và siêu thế gian, luôn hài lòng với con và chiếu cố con trong tất cả các đời! Khi người chiếu cố con, nguyện con đạt được tín tâm bất thối với vị thiện hữu tri thức này và nguyện con sẽ làm hài lòng vị ấy bằng sự tu tập tất cả các pháp!

Nguyện con sẽ không mang lại cho người ấy dầu mảy mai bất mãn!
Nguyện con sẽ được người ấy góp ý và hướng dẫn tận tình!
Nguyện con có khả năng nhận biết trọn vẹn tất cả ý thú của pháp và thành tựu chúng trong sự tu tập!
Nguyện con không gặp bạn ác ngoại đạo và những vị không ưa sự chuyển hóa tâm linh, dầu chỉ là trong chốc lát!

Trong tất cả cuộc đời, nguyện con tin biết nhân quả, thành tựu sự xuất ly, tâm Bồ Đề và chánh kiến tuyệt đối, và nguyện con thâm nhập hoàn toàn tánh chân như!

Các công đức có được do thân, miệng và ý con đã tạo ra trong các đời, nguyện chúng sẽ chỉ là năng lực để đưa mọi hữu tình đến sự giác ngộ hoàn toàn (= hồi hướng).HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.29/6/2014.

No comments:

Post a Comment