Sunday 23 September 2012

Cố Hòa Thượng Thích Thanh Đạm để lại xá lợi sau khi trà tỳ.

TV-GĐPT. Cố Trưởng Lão Hòa Thượng thượng Thanh hạ Đạm – Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế giới; Phó Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Liên Tông Tại Hoa Kỳ; Sáng lập, Trụ trì chùa Giác Hoàng tại Washington DC, Hoa Kỳ, thị tịch vào ngày 10/11/ÂL Tân Mão (4/12/2011) - BBT Thư Viện GĐPT Online đã thông tin và phân ưu – sau khi trà tỳ đã để lại một số xá lợi tròn, bóng, sáng như viên bi…
Di ảnh Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Thanh Đạm
Như tin đã đưa, sáng ngày 10-12-2011, hàng ngàn Tăng Ni, Phật tử từ các tiểu bang Hoa Kỳ đã tập trung về chùa Giác Hoàng – thủ đô Hoa Thịnh Đốn để cung tống kim quan cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Đạm, Phó Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam trên Thế giới đến nơi trà tỳ.
Nhục thân cố HT. Thích Thanh Đạm được trà tỳ tại đài hóa thân National Memorial Park (7482 Lee Highway, Falls Church, Va 22042) với sự chứng minh của Đại lão Hòa thượng Thích Tâm Châu – Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam trên Thế giới, và chư tôn đức giáo phẩm Tăng, Ni cùng quý nam nữ Phật tử.
Sau lễ trà tỳ, 13 giờ ngày chủ nhật 11-12, sư cô Thích Nữ Viên Ân – đệ tử xuất gia của cố Hòa thượng cùng môn đồ pháp quyến đem hộp kính và bát đến đài hóa thân thu nhặt xá lợi cố Hòa thượng.
Tại đây, Sư cô và các Phật tử nhặt được một số xá lợi tròn như viên bi và một số xá lợi xương. Đó là những gì còn lại của nhục thân cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Đạm sau khi hỏa táng với sức nóng hàng ngàn độ.
Sư cô chuyển tất cả số xá lợi đó vào một cái đĩa và để trong một hộp kính, thỉnh về chùa Giác Hoàng đặt trên bàn thờ của cố Trưởng lão Hòa thượng để các Phật tử chiêm bái.
Sự kiện cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Đạm để lại cho đời một số xá lợi tròn, bóng, sáng như viên bi đã khẳng định ngài chính là bậc chân tu đắc đạo và là bằng chứng cho thấy vẫn còn đó các bậc Thánh Tăng thị hiện nơi đời. Tiếc rằng vì ta còn là người trần mắt thịt nên đã không thấy biết các bậc xuất trần thượng sỹ ấy để tầm cầu giải thoát mà thôi.
Theo các nhà nghiên cứu Phật học, ngọc Xá lợi là những thánh thể linh hiển của bậc đại sư đã chứng đạo trong suốt quãng đời tu hành, được kết tinh từ tâm tuyệt đối thanh tịnh của các bậc Thánh Tăng.
Dưới đây là hình ảnh xá lợi của cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Đạm do Phật tử Nguyên Chí – Diệu Liên gửi Chùa Phúc Lâm Online từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

No comments:

Post a Comment