Monday 29 October 2012

Lời Khuyên Của Đức Đạt Lai Lạt Ma Trong Tâm Niệm
"Như quý vị biết, tôi luôn luôn cổ suý tinh thần bất bộ phái, không phải chỉ riêng đối với các truyền thống khác nhau trong Phật Giáo Tây Tạng mà còn đối với cả các truyền thống tôn giáo khác nữa; điều này thì đến nay nhiều người cũng đã biết.
Đặc biệt đối với bốn truyền thống tu tập của Phật Giáo Tây-Tạng, cá nhân tôi đã thọ nhận nhiều giáo pháp từ các dòng truyền thừa Gelugpa, Nyingma, Sakya và Kagyu. Nên đây chính là phương thức tu tập của tôi.
Truyền thống [bất bộ phái] này đã từng hiện diện trên đất nước Tây Tạng giữa những vị đại sư với nhau, và tôi nghĩ rằng ngày hôm nay, tinh thần bất bộ phái (non-sectarian) thật vô cùng quan trọng, và đây chính là một phong tục Tây Tạng tốt lành nhất để chúng ta noi theo. Hơn nữa, truyền thống Phật Giáo Tây Tạng bao gồm tất cả ba Thừa:
Nguyên Thủy, Đại Thừa và Kim Cang Thừa. Giới luật của truyền thống Nguyên Thủy và những giáo lý Bồ Tát Đạo của Đại Thừa là nền tảng tu tập cho những ai muốn bước chân trên con đường Kim Cang Thừa chân chính."
Đức Đạt-Lai Lạt-Ma đời thứ 14 (dòng truyền thừa Gelugpa).HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.MHDT.GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.( TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.30/10/2012.

No comments:

Post a Comment