Sunday 28 October 2012

ĐOAN TỌA .
 

Hãy tự nhủ mình từng phút từng giây
Tự tròn đầy tự thân chân tánh
Phật dạy: muôn vạn quân thù kiếm đao dễ đánh
Tự thân mình nhiếp phục khó khăn thay!
Đi qua phía bên kia thấy màu xanh màu đỏ
Trở lại phía bên nầy màu tím lẫn màu hồng
Những trắng, những đen, những sắc màu nhá nhem khôn tỏ
Hỏi đâu màu cứu cánh Tâm Không !
Hãy từng bước đi về nẻo Đạo
Đừng men theo bóng tối tham sân si ảnh hiện ma vương
Hãy dừng lại tâm cuồng vô não
Bất cứ ngón tay nào trên những ngón tay
tất thảy đều cũng thật dễ thương.
Hãy dừng lại trang nghiêm Thành Đạo
Năm vóc mình sát đất cung kính Ngài Điều Ngự Pháp Vương
Đấng Thiện Thệ; báo thân, hóa thân, ứng thân tuyên giáo
Trỏ ngón tay: chân lý tự khơi nguồn.
Gốc bồ đề, cỏ cát tường tự trải
Gọi pháp thân về - đoan tọa kim cương
Phật ngồi đó – không muốn ngồi đó mãi
Hãy đến ngồi đi, nghe Phật nói: - Ơi ! con thật dễ thương.
Kìa – bọn nó ma vương – ma đưa lối quỷ đưa đường.
Đang dõi bước – những bước chân mình:
ngoáo ộp, tinh ranh, hùm hổ ta đây ra mình dõng dạc
Đang kính sợ phong thái ngồi đĩnh đạc
Đức Phật nơi bệ cỏ cát tường.
Đức Phật dạy, ta là Phật hóa thân hiện xuống
Để vời người tiếp bước bi trí dũng đi lên
Chớ vụng dại nghi ngờ miệng lời ấp úng
Pháp thân ai cũng vững chải ngôi đền!
Phật tánh ở trong người mỗi có
Thế nên luôn khởi niệm trong lành
Phật thành đạo cho mình thêm tỏ
Ngọc trong mình tự tánh long lành.
Phật thành đạo cho ta cùng thành đạo
Cho mẹ già uống ngụm nước thanh lương
Cho em bé thoát xích xiềng thô bạo
Cả ba ngàn thế giới sáng Ánh Đạo Vàng tuôn.
Phật thành đạo! cho mình thành đạo
Tự đại thành pháp thể kim cương
Vượt tam giới trùng trùng áo não
Pháp thân ta đoan tọa cát tường.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.MHDT.GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.( TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.29/10/2012 ).

No comments:

Post a Comment