Sunday 28 October 2012

Tìm Phật.
 
Tìm đến với Đạo Phật, có lúc tôi nghĩ đơn giản rằng tôi đi tìm Phật. Câu chuyện tìm Phật không phải ngẫu nhiên mà tôi nghĩ ra, bởi câu nói này là của mẹ tôi. Ngày ấy tôi còn nhỏ, cứ mỗi lần lên chùa mẹ thường dẫn tôi theo và bảo với tôi rằng hai mẹ con mình đi tìm Phật.
Tám tuổi, tôi chưa đủ hiểu ông Phật là ai, như thế nào, và tìm ông Phật để làm gì? Nhưng khi đến chùa, nhìn gương mặt hiền từ, nhìn ánh hào quang phát ra, nhìn những người chung quanh bái lạy, tôi cảm nhận ra nơi ngài có cái gì đó rất đổi thiêng liêng, và có một sức hút kỳ lạ, tôi cũng mang trong mình một chút tò mò từ đó.
Ngày tháng cứ trôi dần đi, mọi thứ cũng dần quen thuộc, tôi cảm thấy vui và gần gủi mỗi lúc đến chùa, cứ mỗi lần nghe tiếng chuông ngân vào không gian sâu lắng, tôi cảm nhận sự thân thương như đang len lỏi vào mình. Câu nói của mẹ tôi vẫn luôn đồng hành bên tôi, mẹ tôi cũng chưa bao giờ giải thích cho tôi vì sao tôi và mẹ cùng đi tìm Phật, bởi ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới, mẹ tôi hiểu rằng dù có giải thích, tôi cũng chưa hiểu được gì, mẹ cứ để cho tôi theo thời gian sẽ hiểu và cảm nhận qua tình thương yêu và sự gắn bó, vì hiểu rằng sự bền chắc chỉ có thể bắt đầu từ con tim.
Và rồi tôi đến với GĐPT, được học bài học đầu tiên về đức Thích Ca Mâu Ni,được nghe những mẫu chuyện tiền thân của ngài, những giáo pháp vi diệu của ngài,và hành trình thành Phật của ngài, câu nói “Ta là Phật đã thành chúng sanh là Phật sẽ thành” được các anh chị HTr giải thích, tôi mới chợt hiểu ra câu nói của mẹ tôi ngày ấy, Tôi đi tìm Phật, tôi ngầm hiểu rằng tôi đi tìm tôi, tìm cái chân như, cái Phật tánh nơi cội tâm của chính mình, tôi cũng ngỡ ngàng khi biết được cái thân và cái tâm hiện hửu của mình là cái không thật, bởi nó là sự hợp duyên từ nhiều kiếp, và cứu cánh cuối cùng của con người là tiến về bản lai diên mục của nó. Cũng thật sự không dễ dàng chút nào khi cuộc sống chung quanh quá nhiều sự cám dỗ, khi mà tâm của chính mình chưa thanh tịnh được nó để tạo một bức tường lửa ngăn chặn những xấu xa vốn có. Để thay đổi một thói quen, một cách nghĩ đã là khó, để đạt đến mục đích cuối cùng có lẻ càng khó hơn. Để làm được điều đó phải chăng cần có niềm tin và đức tin tối thượng, đi vào biển Đạo mới thấy mình nhỏ bé, chênh vênh, tôi cũng cần sự dìu dắt của mọi người để cùng nhau sách tấn trong tu học và hơn hết là tìm ra con đường về cội tâm mà mọi người hằng mong ước.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.MHDT.GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.( TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.29/10/2012 ).

No comments:

Post a Comment