Tuesday 23 October 2012

Lòng Tri Ân Với Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni.
 

Hôm nay, ngày trăng tròn tháng tư âm lịch, là ngày lịch sử vẻ vang, ngày của đấng Đại Giác Ngộ ra đời, ngày của những con người khắp năm châu biết ơn, cũng như phật tử chúng con kính cẩn thành tâm lắng đọng tư tưởng để gợi lại trong tâm khảm hình ảnh hòa dịu của đức Đại Từ Bi.
Trong giờ phút thiêng liêng này chúng con trang nghiêm đứng trước hình ảnh Đức Bổn Sư Từ Phụ để nói lên lòng tri ân sâu xa đối với Ngài Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni và chúng con cũng lắng lòng tưởng đến sự nghiệp độ sanh cao cả của Ngài mà những gì mà chúng con chịu ơn Ngài trên con đường tu thân, hành thiện, giác ngộ và giải thoát. Chúng con luôn luôn hướng niệm về đức Thế Tôn là bậc cha lành, bậc thầy sáng suốt đã từng hy sinh thân mạng, quốc thành thê tử trong vi trần kiếp, cho tất cả muôn loài được sống an vui.
Sự xuất hiện giữa thế gian của đức cha lành đã giải thoát cho nhân loại ra khỏi u minh của thế lực siêu hình. Thật vậy cuộc đời của Ngài đã chứng minh rằng con người không phải mãi mãi sống trong tình trạng thấp kém mà chịu sự chi phối của các thế lực siêu hình. Con người có khả năng siêu việt hơn thần thánh, nhất là con người có khả năng thành Phật – Chính thái tử Tất Đạt Đa đã thành Phật – và tất cả chúng sinh đều là Phật sẽ thành. Với sự ra đời của Ngài, con người đã lấy lại địa vị của mình mà từ lâu thần thánh đã cướp đi. Vì vậy, muốn báo đáp thâm ân của Ngài chúng con không có cách nào hơn là tiếp tục con đường của Ngài để phục vụ chúng sanh, cũng như muốn kỷ niệm về Ngài chúng con không thể làm gì hơn là tự kiểm điểm lấy mình.
Trên 25 thế kỹ trước cũng vào ngày này lúc Sao mai vừa ló dạng ở phương đông, chính là giờ của đấng Đại Giác Ngộ thị hiện – Mặc dù Đức Phật đã thị tịch trên 2500 lịch sử, nhưng Ngài vẫn còn sống mãi trong lòng mọi người, hình ảnh của Ngài vẫn luôn luôn tươi sáng vĩ đại, pháp âm của Ngài vẫn còn vang dội khắp năm châu, tiếng thơm tho, danh cao quý và đạo đức sáng ngời của Ngài vẫn còn lưu dấu bất diệt trong lòng người. Do đó cứ mỗi năm mùa Phật Đản trở về toàn thể Phật giáo khắp năm châu đều long trọng cử hành đại lễ và hoan hô reo mừng ngày Phật Đản chính là ngày xuân vô tận.
Hôm nay dưới ánh hào quang của đấng Từ Phụ, những người con chân chính của Ngài sẽ quyết tâm noi gương đại hùng, đại lực, đại Từ Bi của Ngài và thực sự đoàn kết an vui….
Phật tử chúng con đứng trước đại lễ Phật Đản để biểu lộ lòng tri ân sâu xa đối với công ơn cao dày của Phật Tổ. Với lòng tri ân ấy, chúng con thể hiện từng ngày, từng giờ trong suốt đời chúng con, bằng lời nói Từ Ái, việc làm Vị Tha.
Kỷ niệm Phật Lịch 2555, một lần nữa chúng con dâng lên đức Bổn Sư Từ Phụ lời nguyện cầu thế giới An lành đất nước thanh bình thịnh trị - Phật nhật tăng huy – Pháp luân thường chuyển – Phong điều vũ thuận – Quốc thái dân an….
Nam mô Hoan Hỷ tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

Mừng Ngày Phật Đản Sinh

PL:2555
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Để nhớ công đức cao dày
Như cây trên rừng, nước dưới biển,
Sưởi ấm lòng và tưới mát nuôi dân,
Ngày Đản Sinh khắp chốn xa gần
Nô nức đón vui ngày vui Đại hội.
Thưa Ngài, chúng con là người có tội,
Xin lạy quỳ, sám hối, Phật thứ tha.
Thế giới này là thế giới Ta Bà,
Trăm tội lỗi một ngày sao rửa hết,
Khi Phật sanh Tiên Ngài đã biết,
Cõi trần giang giống như cõi U Minh
Tham, Sân, Si nên chịu đủ cực hình,
Đâu còn thấy Niết Bàn và Cực Lạc,
Ngày rằm tháng tư về đây,
Như nước sông hồ tắm mát,
Đức Từ Bi tạo khúc hát tình thương,
Hôm nay con nguyện cúng dường,
Tâm thành dâng Phật, con đường thiện căn.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).THICH NU CHAN TANH.MHDT.GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.( TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY ).23/10/2012.

No comments:

Post a Comment