Giới thiệu tóm lược về đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 |
[Bài viết dưới đây được viết bởi
Hiệp hội Tăng già Quốc tế và có trong nội dung cuốn sách về đức Phật Kim Cương Trì đời
thứ 3, độc giả chưa biết tới Ngài nên đọc trước tiên bài pháp "Thế nào là tu tập" của Ngài được đăng tải trên trang web
này.]
*
Đức Như Lai H.H.Dorje Chang Wan Ko Yeshe Norbu đời thứ 3
chính là đức Phật Kim Cương Trì, nghĩa là “vị
lãnh đạo các bậc Kim cương”. Ngài là hóa thân hoàn hảo của đức Phật Kim Cương
Trì, vị Phật báo thân nguyên thủy. Danh hiệu viết tắt của Ngài là H.H. Dorje
Chang Buddha III – Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3. (Trên thế giới này, Ngài
còn được gọi một cách cung kính là Bậc Thầy Wan Ko Yee). Những thành tựu
của Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 là cao nhất trên thế giới. Không có vị
thánh nhân nào trong đạo Phật có thể sánh với Ngài khi thể hiện những minh chứng
thực tiễn về trí huệ và mức độ chứng ngộ mà Ngài đã đạt được thông qua sự thông
tuệ Hiển và Mật thừa và sự làm chủ Ngũ Minh.
Các tiêu chuẩn mà chư Phật thiết lập để đo lường sự
thành tựu của một vị chứng ngộ trong Phật pháp chính là mức độ thông tuệ trong
Hiển thừa và Mật thừa và mức độ làm chủ của Ngũ Minh của vị đó. Trong lịch sử Phật giáo cho đến nay,
chỉ có đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 mới thể hiện được toàn bộ và hoàn hảo Ngũ Minh. Ngài thực sự đã thị hiện cho
tất cả, lần lượt những thành tựu về trí huệ sâu rộng của Ngài về Hiển thừa và
Mật thừa cũng như sự làm chủ hoàn hảo Ngũ Minh, như đã đặt ra bởi chư Phật. Ngài, vị cổ Phật, bậc
thánh nhân đầu tiên trong lịch sử đã thị hiện sự chứng ngộ hoàn hảo và cao tột
đó! Những minh chứng cụ thể hơn về những thành tựu của riêng Ngài đã được đề cập
tại 30 chủ đề chính trong cuốn sách: Đức Phật Kim Cương Trì 3 - Một kho tàng quý
báu của Phật pháp đích thực ( H.H. Dorje Chang Buddha III —A Treasury of True Buddha-Dharma.)
Đương nhiên, việc sắp xếp những thành tựu của Ngài vào 30
nhóm chính chỉ là vấn đề về hình thức. Trên thực tế, những thành tựu đề cập
trong cuốn sách vượt xa 30 loại trên. Ví dụ, riêng nhóm Công Xảo Minh đã gồm 3
nhánh chính là: nhiếp ảnh, đồ họa 3 chiều và mỹ thuật trên gương kính. Tuy
nhiên, Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 đã tập hợp các nhóm này lại trở thành 1
nhóm chính, từ đó, giảm bớt được số lượng nhóm chính xuống còn 30. Trên thực tế,
làm sao 30 nhóm chính đó có thể chứa đựng nổi những thành tựu của Ngài? Những
thành tựu này thể hiện trí huệ của Phật pháp là vô hạn. Riêng thành tựu về Nội
minh đã gồm sự chứng ngộ sự thật không giới hạn của Pháp có điều kiện và Pháp
không điều kiện trong vũ trụ và sự làm chủ Tam tạng kinh điển và Mật điển.
30 nhóm chính được liệt kê trong cuốn sách gồm:
Tác phẩm
"Spirit Resonance Will Live Forever" theo trường
phái hội họa Tây phương
Trong nhóm chính thứ tư về “Phật pháp tối thượng và sâu
sắc khó gặp kể từ hàng triệu kiếp qua, Ngài đã giảng hơn 2000 bài giảng về Phật
pháp. Những Giáo lý này rộng và sâu tựa như đại dương. Kể từ xa xưa đến nay,
ngoài Giáo Pháp của đức Phật Thích Ca Mầu Ni trong cõi giới này, không có bậc
Thánh nhân nào đạt thành tựu về nhiều mặt như đức Phật Kim Cương Trì 3 đã làm
được. Hơn nữa, mỗi thành tựu của Ngài đều đạt cấp độ tuyệt đỉnh.
Chúng ta đi đến hiểu rằng, câu “sự thông tuệ sâu sắc trong
ngũ minh chính và ngũ minh phụ” thực sự chỉ là những lời sáo rỗng khi khá nhiều
“nhân vật” tự nói rằng mình có khả năng này. Bởi vì thực sự họ không thể nào phô
diễn những kỹ năng thực sự. Họ thậm chí còn không thể mang tới một văn bản hay
bức ảnh nào để đánh giá. Thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn, khi những người này
còn không thể theo kịp các nghệ nhân và chuyên gia trong xã hội. Làm sao họ có
thể được coi là thông tuệ sâu sắc ngũ minh chính và Ngũ Minh phụ được? Làm sao họ có thể thể hiện sự thông tuệ
về Phật giáo Mật thừa và Hiển thừa cũng như sự làm chủ Ngũ Minh như chư Phật đã nói về nó? Có thể nói rằng, cuốn
A Treasury of True Buddha-Dharma là một cuốn sách về
đạo Phật quý giá và chưa từng có, thể hiện sự chứng ngộ Phật pháp hơn bất kỳ
cuốn sách nào trong lịch sử (đạo Phật). Khi nhìn thấy bản thảo đầu tiên của
cuốn A Treasury of True Buddha-Dharma, các vị lãnh
đạo Phật giáo tối cao trên thế giới, vốn là hóa thân của các vị Phật hoặc Bồ
tát, đã thực sự ngạc nhiên. Ngay lập tức, các Ngài tìm hiểu sự thật đằng sau
cuốn sách này theo đúng với giáo pháp. Áp dụng những pháp hành Mật thừa liên
quan đến việc chứng thực thân thế của một vị nào, các Ngài đã thâm nhập sâu vào
pháp giới, áp dụng cái nhìn siêu nhiên và nhìn thấy nguồn gốc của sự thật. Ngay
sau đó, các Ngài đã phát hành các tài liệu chứng thực riêng
theo quy định, công bố rằng Đức Phật Kim Cương Trì 3 cao quý H.H. Wan Ko Yeshe
Norbu chính là hóa thân của vị cổ Phật tối cao, và Ngài sở hữu sự thông tuệ chưa
từng có về Phật giáoHiển thừa, Mật thừa và sự làm chủ hoàn toàn Ngũ Minh!
Tuy nhiên, điều làm chúng tôi ngạc nhiên khi Đức Phật Kim
Cương Trì cho rằng, điều quan trọng không phải Ngài là hóa thân của vị nào
mà là việc giúp chúng sinh hiểu được nội dung “Thế nào là Tu tập?”. "Một hóa thân quan trọng là một người tu dưỡng đúng với giáo
Pháp “Thế nào là Tu tập?”. Món quà thực sự mà ta ban cho các con chính là Phật pháp. Nếu các con có thể
thực hành theo Giáo Pháp này và thực sự thấm nhuần một cách sâu sắc, ánh sáng sẽ
ngập tràn khắp nơi, thế giới sẽ hòa bình và chúng sinh trở nên hạnh phúc mãi
mãi, hưởng quả lành không giới hạn và đạt trọn vẹn phước báu và sự thông tuệ
"
Tạm thời chúng tôi đặt sang một bên 30 loại thành tựu
chính này. Còn có một bằng chứng chứng minh đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3
là vị thánh nhân tối cao. Trong nhiều dịp trong giai đoạn 1995-2000, khi đức
Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 truyền bá Giáo Pháp, Ngài bộc bạch một cách cởi mở
rằng « Nếu ai hỏi ta một câu
hỏi liên quan đến bất kỳ
điều gì trong vũ trụ mà ta không thể trả lời được hoặc trả lời không đúng, ta
không xứng đáng để truyền bá Phật pháp cho chúng sinh. Ta sẽ dành 5 năm để mọi người hỏi bất kỳ câu hỏi
nào. Lời nguyện trong 5 năm này là sự thể hiện của
Pháp. Sau thời gian này, ta sẽ không giữ lời nguyện
này lâu hơn nữa”. Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 đã nói lời nguyện này
một cách cởi mở nhiều lần, như đã ghi lại trên băng.
Năm năm đó đã trôi qua khá lâu. Nhiều người đã đặt vô số
các câu hỏi tới Ngài. Bất kỳ những câu hỏi gì liên quan đến Phật pháp hoặc vấn
đề thế tục, người hỏi đều nhận được câu trả lời chính xác và đáng hài lòng.
Không một câu hỏi nào làm bối rối đức Phật. Trong những bản ghi âm những Giáo
pháp truyền khẩu bởi đức Phật, chúng tôi thường nghe lời tuyên bố cởi mở này của
Ngài, những câu hỏi đặt ra và câu trả lời đáp lại. Ngài không chỉ trả lời câu
hỏi được đặt bởi người Châu Á, mà còn trả lời liên tiếp các câu hỏi của người
phương Tây. Một ví dụ xảy ra ở St. Louis, Bang Missouri. Sau khi chủ tịch Liên
đoàn các trường trung học và đại học Mỹ nghe ứng khẩu của Đức Phật Kim Cương Trì
đời thứ 3 trước những câu hỏi được đặt ra bởi các chủ nhiệm khoa, hiệu trưởng,
giáo sư và tiến sĩ tại các trường trung và đại học, ông thực sự xúc động, tự tát
má mình trước mặt nhiều người tham dự. Ông phát biểu một cách hào hứng rằng ông
đã sống trong ảo tưởng bao nhiêu năm trời và nghe được những lời giải đáp của
đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 thật sự làm lợi cho ông một cách sâu sắc.
Vũ trụ rộng lớn vô biên, không khởi đầu, không kết thúc,
không giới hạn. Phải là một người thế nào mới có thể nói rằng “Không có một câu
hỏi nào trong vũ trụ mà ta không thể trả lời?” Hơn nữa, đức Phật của chúng ta
lại thề nguyện một cách cởi mở rằng, Ngài sẽ dành ra cho cả những bậc thánh nhân
lẫn người thường 5 năm để đặt bất kỳ một câu hỏi nào tới Ngài. Một người thế nào
mới có thể đạt được trình độ chứng ngộ và thành tựu cao đến vậy? Làm thế nào để
một người bình thường lại có thể có sự toàn tri đến vậy? Hơn nữa, đây không phải
là một sự bịa đặt. Sự thực không thể phủ nhận này minh chứng rằng sự chứng ngộ
của đức Phật, vào thời điểm đó gọi là Bậc thầy Wan Ko Yee, không có gì mà Ngài
không hiểu. Làm sao người đó lại là một bậc thánh nhân thông thường được? Người
đó không thể đơn thuần là một bậc Bồ tát bình thường. Điều này đã từng là một bí
ẩn trong một thời gian dài.
Rốt cục, ai là bậc thánh nhân với đức hạnh cao quý này
vậy? Phải chăng Ngài đến từ cõi trời hay từ đất Phật? Đức Phật Kim Cương trì đời
thứ 3 luôn giải đáp các câu hỏi trên bằng câu trả lời Ngài là người bình thường.
Hơn nữa, Ngài không bao giờ tiết lộ cho bất kỳ ai về thân thế của Ngài trong
kiếp trước. Ngài thường nói rõ ràng về niềm tin xác quyết của Ngài vào nhân quả
và thường truyền bá giáo pháp Chân Như. Ngài thường nói Ngài là người phục vụ
chúng sinh và Ngài là một hành giả bình thường.
Nhưng chúng tôi có thể thấy từ những thành tựu rất chân thực rằng không có ai
trong thế giới này có khả năng đạt được thậm chí một nửa những thành tựu của
Ngài Kim Cương Trì đời thứ 3 đã thị hiện trước mắt chúng tôi. Nếu bất kỳ ai nghi
ngờ điều này, có một giải pháp khá đơn giản. chúng tôi khuyến khích bất cứ ai
xung phong và phá kỷ lục này của Ngài. Nếu bất kỳ ai đạt được những thành tựu
như của Ngài chỉ trong 15 loại chính, khi đó, chúng tôi tin rằng người đó cũng
là Phật hóa thân đến với thế giới này.
Tất cả mọi người đều biết rằng, những khả năng của người
thường không thể vượt qua bậc thánh nhân, như những bậc cao tăng lỗi lạc, đạo sư
vĩ đại hoặc những hành giả đạo hạnh tuyệt vời. Làm sao một hành giả bình thường lại có thể có sự thông tuệ Phật giáo Hiển
thừa và Mật thừa, làm chủ hoàn hảo Ngũ Minh và sở hữu trí huệ vĩ đại ? Trái lại, làm sao mà
một người không hiểu thấu Phật giáo Hiển và Mật thừa, không làm chủ được Ngũ Minh hoặc thậm chí còn không hiểu
nổi một minh và trí huệ thấp kém lại có thể là một vị Phật hay Bồ tát ? Làm sao
Phật pháp của chư Phật có thể phân loại những người đã chứng ngộ như là những kẻ
khờ khạo và những kẻ chưa chứng ngộ thông thường lại là những bậc nắm giữ trí
huệ tối hậu ? Sự thật trong Giáo lý của chư Phật là cấp độ chứng ngộ và đức hạnh
càng cao thì sự thể hiện trí huệ càng cao. Chư Phật được đặt tên là chư Phật bởi
trí huệ của các Ngài cao đến nỗi đạt được tầm mức chứng ngộ mà tại đó, không có
điều gì là các Ngài không làm được. Điều này chúng ta, những người bình thường
cũng có thể hiểu được. Vậy làm sao những vị thánh nhân linh thiêng ấy lại cần
phải đắn đo với những vấn đề như vậy ? Thật nực cười nếu bất kỳ vị thánh nhân
nào lại phải cân nhắc nghĩ suy trước những vấn đề như vậy. Làm sao những người
như vậy lại được gọi là thánh nhân cơ chứ ?
Những tác phẩm điêu khắc nhiều màu kỳ diệu của đức Phật
Kim Cương Trì đời thứ 3 là những vật linh thiêng không thể bị sao lại bởi bất
kỳ người nào khác trên thế gian này. Nhưng hãy nghĩ đến điều khác. Liệu đức
Phật Thích Ca Mầu Ni có thể tạo ra những tác phẩm điêu khắc như vậy không ?
Không có gì mà chư Phật lại không làm được. Đương nhiên, đây chỉ là một vấn đề
rất nhỏ đối với chư Phật. Liệu Bồ tát Quan Âm hoặc Bồ tát Văn Thù có thể tạo ra
những tác phẩm này không ? Đương nhiên, đối với họ, điều này chẳng có gì khó
khăn. Bạn không thể không nhìn nhận trí huệ của chư Phật và các Đại Bồ tát bằng
việc nói rằng, các vị không thể thành tựu một việc nhỏ như vậy. Nếu một ai đó
thiếu thậm chí chỉ một phần nhỏ như vậy của sự chứng ngộ, làm sao người đó lại
có thể được coi là hóa thân của chư Phật, Quán Âm, Văn Thù hoặc Phổ Hiền đại Bồ
tát? Liệu chúng ta có thể chấp nhận rằng chư Phật và chư Đại Bồ tát không thể
tạo ra những tác phẩm như vậy ? Ngược lại, chắc chắn chúng ta không thể nói rằng
sự chứng ngộ và trí huệ của những người đã sáng tạo ra những các phẩm điêu khắc
trên ở mức thấp, trong khi sự chứng ngộ và trí huệ của những ai không thể tạo ra
những tác phẩm trên là ở mức cao. Chúng tôi lấy ví dụ về một tảng đá. Chúng ta
không thể nói rằng những người nâng được tảng đá đó lên là có thể lực yếu, trong
khi những người không thể nâng tảng đá đó lên lại có thể lực khỏe mạnh. Vấn đề
trên và ví dụ này cùng một cách lý luận như nhau.
Mặc dù điều này là một chuỗi lý luận, vậy rốt cục, ai đã
giáng lâm xuống thế gian này và hóa hiện thành Bậc Thầy H.H. Master Wan Ko Yee ?
Làm thế nào mà không có bất cứ câu hỏi nào mà Ngài lại không thể trả lời được ?
Làm sao mà không có vấn đề gì mà Ngài lại không hiểu thấu ? Làm sao mà Ngài lại
có thể chứng đắc được nhiều thành tựu tột đỉnh đến vậy ? Làm sao mà không một ai
khác có thể sao chép lại chỉ một vài tác phẩm nhỏ mà Ngài đã tạo ra ? Câu trả
lời cho từng ấy câu hỏi tưởng như đã là một bí ẩn không bao giờ có lời giải
đáp.
Thời gian chậm chạp trôi qua, những câu hỏi trên vẫn chưa
thể được trả lời. Khi đó, các bậc thánh tăng và các Pháp vương mà mức độ chứng
ngộ của các Ngài ở cấp cao nhất trên toàn thế giới đã đọc cuốn A Treasury of True Buddha-Dharma. Cuốn sách này thực sự
đã đem lại niềm cảm hứng lớn lao và các Ngài đã truyền cuốn sách cho những bậc
thánh tăng và pháp vương cao cấp nhất để đọc. Những bậc thánh nhân đạo hạnh lỗi
lạc ấy, vốn là hóa thân của chư Phật và Bồ tát, đã nhập vào trạng thái sâu sắc
về giác quan siêu nhiên bằng thiền định hoặc thực hành Pháp. Các Ngài, liền sau
đó, đã thông cáo về thân thế của Đức H.H Wan Ko Yeshe Norbu, vị từ lâu đã được
công nhận bởi Đại Pháp vương H.H. Zunsheng (hóa hiện của Đức Đại Nhật Như Lai),
là đức Phật Kim Cương Trì. Bằng Pháp hành nghiêm ngặt và thiền định, những vị
thánh tăng này đã thâm nhập sâu vào Pháp giới và thực sự nhìn thấy cội nguồn
đích thực.
Kết quả mà các Ngài nhận được về vị Thánh Tăng tôn quý
và đức hạnh vĩ đại này chính là hóa thân lần thứ hai của Ngài Duy Ma Cật và hóa
thân lần thứ ba của Đức Phật Kim Cương Trì. Họ đã ban hành những chứng thực theo
đúng quy ước trong đạo Phật trong đó họ chứng nhận bậc Thầy H.H. Wan Ko Yee
chính là hóa thân đời thứ 3 của đức Phật Kim Cương Trì – Vị cổ Phật tối cao của
cả Hiển Thừa, Mật thừa, Đại Thừa, Nguyên Thủy, và Phật giáo Kim Cương Thừa ; vị Thầy của Ngũ bộ Phật
tại ngũ phương ; và cũng là vị Thầy của đấng đại Bồ tát Kim Cương Tát Đỏa. Điều
này có nghĩa là, các Ngài đã thừa nhận rằng bậc Thầy H.H. Wan Ko Yee chính là
đức Như Lai Wan Ko Yeshe Norbu, vị lãnh đạo vĩ đại nhất của đạo Phật trong toàn
thể Pháp giới hiện nay! Bởi vì đức Ngài là hiện thân toàn diện, hoàn hảo, đích
thực và trực tiếp về thân, khẩu, ý của đức Phật Kim Cương Trì. Ngài khác với
hàng trăm triệu các vị Phật sống và các chư Bồ tát đã hóa hiện trên thế giới
này. Bởi vì các vị Phật sống và các chư Bồ tát chỉ là hóa thân một phần của một
vị Phật hoặc Bồ tát. Do đó, họ chỉ đại diện một phần sức mạnh về thân, khẩu, ý
của vị Phật hoặc Bồ tát đó. Điều này giải thích tại sao, không có bậc thánh nhân
nào trên thế giới hiện nay có thể thể hiện sự thông tuệ toàn hảo về cả Phật giáo
Hiển thừa và Mật thừa và sự làm chủ hoàn toàn Ngũ Minh.
Những bậc thánh tăng xuất chúng và các vị Pháp vương này
đã viết những lời ca ngợi đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 như là bậc Thánh nhân
vĩ đại và cao quý nhất, là bậc toàn tri tôn quý duy nhất trong lịch sử Phật giáo
đã thực sự phô diễn lần lượt những thành tựu trong Ngũ Minh trước chúng sinh. Như đức Đại Pháp Vương Zunsheng
tuyên bố chính thức rằng sự chứng ngộ của bất cứ vị cao tăng lỗi lạc hoặc bậc
phạm hạnh nào trên thế gian này đều không thể sánh được với sự chứng ngộ của
đấng Như Lai thiêng liêng Wan Ko Yeshe Norbu. Ngài còn đưa ra lời tuyên thệ về
sự thật : « Nếu bất chúng sinh hoặc bậc thánh nhân nào có thể sao chép lại những
kho tàng điêu khắc bí ẩn được tạo bởi đức H.H. Wan Ko Yeshe Norbu, khi đó những
tuyên thệ chính thức của đức Đại Pháp Vương Zunsheng sẽ bị coi là lừa dối chúng
sinh » (Kho tàng điêu khắc bí ẩn là “Những sắc màu quyến rũ của sự bí ẩn tột
bực,” “Những tảng đá sương khói bí ẩn” và một số công trình điêu khắc Yun khác
với những tên gọi cụ thể.)
Những
người xem triển lãm đã kinh ngạc khi bức điêu khắc Yun “Những tảng đá sương khói
bí ẩn” trên chứa sương mù trong một phần của cái hốc.
Theo trật tự hệ thống và các quy định của Phật giáo trên
thế giới này chỉ có 2 đấng Tôn quý mà sự tuyên Pháp của các Ngài có thể được
gọi là « kinh». Một trong số hai Ngài là đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vị còn lại
là bậc Thánh nhân, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật. Ngoài ra, mọi thuyết giảng Pháp của
các bậc thánh nhân khác chỉ được gọi là Luận, thay vì được gọi là Kinh. Điều này
đúng cho bất kỳ cấp độ Bồ tát dù có vĩ đại đến đâu.
Một số người nói rằng Tổ Huệ Năng đã truyền bá Pháp Bảo
Đàn Kinh. Trên thực tế, đây là do thế nhân không hiểu hệ thống và các quy định
trong Phật giáo. Hệ quả là, từ « kinh » chỉ được dùng để ca ngợi một cách thái
quá dành cho Ngài Huệ Năng. Ví dụ, Bồ tát Di Lặc là vị Phật tiếp theo, người sẽ
dẫn dắt Pháp hội Long Hoa. Tầm cấp của Bồ tát Di Lặc cao hơn rất nhiều so với
Ngài Huệ Năng. Tuy nhiên, sự giảng Pháp của Ngài Di Lặc cũng không thể được gọi
là Kinh. Chúng chỉ được chấp nhận là Luận. Một ví dụ nữa là bộ Luận về Duy thức
Du già (Luận về các giai đoạn thực hành thiền định).
Bậc Thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật đã giáng lâm trong
cõi thế gian này trong thời đại của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngài là vị cổ Phật
duy nhất hóa hiện thân cư sĩ để truyền bá Giáo pháp. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã
trực tiếp truyền dạy cho bốn dạng đệ tử. Trong số họ có 500 tỳ kheo khó dạy dỗ
và không muốn phát Bồ đề tâm của Đại Thừa. Một phương tiện thiện xảo đã được
dùng để giáo huấn tất cả các tăng sĩ và 8000 vị Bồ tát. Sau khi vị cổ Phật Kim
Cương Trì truyền Pháp tại Diệu hỷ Quốc (Abhirati - World of Wonderful Joy), Ngài
đã ứng duyên nghiệp bằng cách chuyển thế thành bậc Thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy
Ma Cật để giúp đức Phật dạy dỗ tăng đoàn, các Bồ tát và các vị đệ tử khác. Mục
tiêu để bảo vệ và phát huy Phật pháp được truyền bá bởi đức Phật Thích Ca Mâu
Ni. Cấp độ chứng ngộ đạt được bởi đức Duy Ma Cật tương đương với mức chứng ngộ
của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tuy nhiên, Ngài không muốn hóa thân dưới tướng
trạng của một vị lãnh đạo tôn giáo trong cõi giới loài người, gây bè phái và
tăng thêm sự vị kỷ của các hành giả.
Thấy rằng đức Phật Thích Ca Mâu Ni trở nên một vị Phật
trong cõi giới loài người, bậc Thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật biết rằng đức
Phật Thích Ca Mâu Ni là một vị Phật và lựa chọn trợ giúp Ngài bằng cách thị hiện
dưới thân tướng của một vị Bồ tát. Như vậy, Ngài Duy Ma Cật đã hành động giống
như cách của vị Cổ Phật Chính Pháp Minh Như Lai khi Ngài thị hiện dưới thân
tướng của Bồ tát Quan Âm, cùng cách với Bồ Tát Văn Thù - bậc thầy của 7 vị Phật
đã từng làm. Tất cả những điều này chỉ để làm lợi cho chúng sinh. Nếu hai vị
Phật cùng một cấp độ ngang nhau xuất hiện đồng thời, điều này sẽ gây ra sự chia
rẽ thế gian và ngăn trở sự phát triển của Phật Pháp và sự cứu giúp chúng sinh.
Thực tế, chư Phật không quan tâm vị nào sẽ xuất hiện và lãnh đạo Phật giáo. Các
vị Phật xuất hiện trong bất kỳ thân tướng và cách thức nào có lợi cho chúng sinh
nhất. Mọi điều được thực hiện chỉ để làm lợi ích chúng sinh dựa trên Tâm bồ
đề.
Bức họa:
Duy Ma Cật luận pháp với Văn Thù - đời Tống
Do đó, chúng sinh không có cách nào biết rằng rằng
sự chứng đắc và giác ngộ của bậc thánh giả, cư sĩ Duy Ma Cật cao đến mức nào
cũng như việc Ngài chính là hóa thân của đức Phật Kim Cương Trì, vị Phật cổ đầu
tiên, tồn tại trước cả đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tuy nhiên, Giáo pháp của Ngài
Duy Ma Cật được gọi là Kinh, giống như Giáo pháp của đức Phật. Giáo pháp của đức
Duy Ma Cật không phải là Luận. Trong hệ thống Phật giáo, giáo pháp của Ngài được
gọi là Vilmalakirti-nirdesa Sutra (Duy Ma Cật sở thuyết kinh). Kinh này đến với chúng sinh trong thời đại của đức
Thích Ca truyền bá Giáo pháp. Đây là một bộ kinh rất quan trọng. Kinh Duy Ma Cật
đã được nghiên cứu và sử dụng trong cả Phật giáo Đại thừa và Kim Cương Thừa.
Trong Pháp giới, đức Duy Ma Cật là hóa thân của đức Phật
Kim Cương Trì. Bởi Ngài là hóa thân của vị Phật báo thân cổ xưa này, Trí tuệ, sự
chứng ngộ và cấp độ giác ngộ của ngài cao hơn hết thảy toàn bộ các vị Bồ tát.
Như lời kinh đã nói ở trên, Khi đức Phật Thích Ca nói Bồ tát Di Lặc, vị Phật
tương lai, lãnh đạo một nhóm các tăng ni đi thăm hỏi sức khỏe của ngài Duy Ma
Cật, Bồ tát Di Lặc đã bạch đức Thế Tôn rằng « Thưa
đức Thế Tôn, con không xứng đáng viếng thăm và hỏi
han sức khỏe của Ngài Duy Ma Cật» Nguyên nhân mà Bồ tát Di Lặc thưa với đức
Phật rằng khi Ngài đang thuyết Pháp cho chúng sinh, bậc thánh giả, cư sĩ vĩ đại
Duy Ma Cật đã làm Ngài bối rối và đã nhân từ chỉ dạy Ngài. Do đó, Bồ tát Di Lặc
không dám viếng thăm Ngài Duy Ma Cật. Những vị Bồ tát còn lại đều chắc chắn
rằng, vị thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật sở hữu trí huệ đặc biệt thâm sâu và
rằng họ cảm thấy còn chưa xứng đáng lãnh trách nhiệm này. Các Ngài sợ rằng các
Ngài sẽ trở nên bối rối và không muốn tới.
Do đó, cuối cùng, Bồ tát Văn Thù, người vốn là một bậc cổ
Phật và thầy của 7 vị Phật đã dẫn đầu rất nhiều các vị bồ Tát, A La Hán, và 500
vị Tỳ kheo đến thăm bệnh đức Duy Ma Cật. Bậc Thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật
đã dùng thần thông và trí huệ của mình để giúp đỡ Phật Thích Ca chỉ dạy các vị
khách này. Một ví dụ nữa, khi đức Duy Ma Cật thị hiện sự chứng ngộ và năng lực
siêu nhiên của một vị Phật bằng cách di chuyển toàn bộ các bậc Bồ Tát, A La Hán,
và cõi Phật gồm Bất Động Phật từ cõi Diệu Hỷ Quốc đến thế gian này để mọi học
trò Phật tử có thể nhìn thấy. Tất cả chư Bồ tát của cõi Diệu Hỷ Quốc đều nghĩ
rằng, đức Phật Bất Động đã di chuyển cõi của Ngài và các vị Bồ tát tới cõi giới
loài người. Vào lúc đó, đức Phật Bất Động có nói rằng « Ta không làm điều đó.
Điều này được thực hiện bởi sức mạnh siêu nhiên của Ngài Duy Ma Cật » Vào lúc
đó, mười bốn nghìn tỷ chúng sanh đã phát tâm thành tựu Vô thượng chánh đẳng
chánh giác. Chỉ có đức Phật Kim Cương Trì, vị cổ Phật đầy năng lực siêu nhiên
mới có thể di chuyển vị Phật khác đến một cõi giới khác. Không một bậc Bồ tát
nào, dù ở cấp độ cao tới đâu, có thể có mức độ chứng ngộ cao để làm được một
việc kỳ diệu như vậy.
Trong Kinh, Phật Thích Ca ca ngợi đức Duy Ma Cật với những
lời sau : « Ai cúng đường tới bậc thánh nhân này cần biết
rằng, họ đang cúng dường tới chư Phật. Ai sao chép lại kinh này hoặc giữ chúng
trong phòng, cần biết rằng, đức Như Lai đang tồn tại trong phòng đó ». Đức
Phật đã tuyên bố một cách rõ ràng rằng, bậc thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật
chính là một vị Phật. Tại sao ngài Duy Ma Cật lại có thể có được cấp độ chứng
đắc và giác ngộ cao đến vậy? Bởi vì Ngài Duy Ma Cật chính là đức Phật Kim Cương
Trì, thầy của Ngũ Bộ Phật ngụ tại ngũ phương và là thầy của tất cả các vị Phật.
Đức Phật Kim Cương trì hóa hiện như là vị cổ Phật Nhiên Đăng, vị Phật đã nhận
đức Thích Ca là học trò. Ngài là vị Tổ tối cao, vị Phật cổ nhất và cũng là vị
lãnh tụ lớn nhất của toàn bộ các truyền thống Hiển và Mật của Phật giáo. Do đó,
đức hạnh, sự chứng ngộ và trí huệ của bậc thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật là
không thể so sánh trên toàn thế giới. Toàn bộ 4 dạng học trò của Đức Phật, cho
dù họ là tu sĩ hay cư sĩ, bao gồm cả các bậc Bồ tát, đã cung kính lắng nghe và
thực hành theo giáo Pháp của đức Duy Ma Cật. Ngài đã giúp đức Phật Thích Ca khai
trí 500 tỳ kheo và 8000 bồ tát để đạt được thành tựu trong Pháp. Ngài cũng đã
hướng dẫn và khai trí không biết bao nhiêu vị Đại Bồ Tát, những bậc đã thức tỉnh
tâm Bồ đề. Đức Duy Ma Cật thứ 2 và là đức Phật Kim Cương Trì thứ 3 chính là đức
H.H. Wan Ko Yeshe Norbu. Các vị Pháp vương cực kỳ linh thánh ở cấp độ Phật và Bồ
tát đã thừa nhận sự thực này theo đúng với Pháp và đã ban hành chứng thực đúng
theo quy ước trong Phật giáo.
Khi đức phật Kim Cương Trì đời thứ 3 đản sinh, những tiếng
trống bất thần cất tiếng trên bầu trời, tiếng nhạc trời êm dịu phát ra. Ba cầu
vồng vào khoảng 40-50 mét xuất hiện đồng thời trên bầu trời. Chiếc ở giữa có màu
xanh nguyên thủy. Chiếc bên phải có màu đỏ nguyên thủy, và chiếc bên trái có màu
trắng nguyên thủy. Ban đầu, thân thể của Ngài màu xanh thẫm. Không có tiếng khóc
của Ngài cất lên và có thể được nghe thấy. Hơn nữa, Ngài mở miệng và tuyên bố
rất rõ ràng « Ta đã đến thế giới này. Ta đã làm chủ
hoàn toàn Hiển giáo và Mật giáo và có thể thị hiện Ngũ Minh một cách thần kỳ. Hãy so sánh và các con sẽ
biết » Sau khi tuyên bố những lời trên, Ngài im lặng và trở thành một
đứa trẻ giống như bình thường. Cha mẹ Ngài nghĩ rằng họ đã sinh ra một con người
bí ẩn và lạ thường nhưng không nói cho ai biết về chuyện này. Ngài không nói cho
đến tuổi lên ba.
Khi Ngài ba tuổi, đức Đại Nhật Pháp Vương Zunsheng đã
hướng dẫn Ngài trong việc học Tam Tạng kinh điển. Vào thời gian này, Ngài được
dạy để thuộc lòng tâm chú của đức Phật Kim Cương Trì bảy lần. Cậu bé bất thần
cười một cách chân thành và ngay lập tức, thị hiện Ba Thân và Bốn trí huệ. Đức
Đại Pháp Vương Zunsheng ngay lập tức, kiểm tra kiến thức của Ngài về Tam tạng
kinh điển và Mật điển. Pháp tử nhỏ bé đã giải thích những bản kinh này một cách
dễ dàng. Chẳng có gì mà Ngài lại không hiểu. Ngài đã nhận ra những học thuyết và
nguyên tắc của những giáo lý đó.
Đức Đại Nhật Pháp Vương Zunsheng khi đó đã tuyên bố chính
thức như thế này : « Đức Phật Kim Cương Trì đã tới thế
gian này lần thứ 3. Bậc thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật đã giáng lâm từ cõi
cao nhất lần thứ 2. Ngài hoàn toàn thông hiểu các kinh điển Giáo Pháp. Bốn trí
huệ của Ngài hoàn hảo tuyệt vời. Ngài là một vị cổ Phật mà chúng sinh có thể
nương tựa. không vị Đạo sư nào có khả năng dạy Ngài. Kho tàng chạm khắc bí ẩn
của Ngài thật ấn tượng và độc nhất vô nhị trên thế giới. Ngài có khả năng đưa
sương mù vào trong các tác phẩm điêu khắc của Ngài. Ngài có khả năng thể hiện sự
chứng ngộ và kỹ năng tuyệt vời. Không vị thánh nhân nào trên thế giới có thể sao
chép lại những tác phẩm đó. Nếu bất kỳ ai có thể làm được điều này một cách hoàn
hảo giống như nguyên gốc, những lời nói của ta là lừa dối thế giới. Đức Duy Ma
Cật Wan Ko chính là đức
Phật Kim Cương Trì. Ngài sẽ triệu thỉnh chư Phật đến ban nước cam lồ mà nhiều
người sẽ nhìn thấy từ bầu trời. Ngài đến vì lợi ích tốt nhất cho chúng sanh.
Ngài sở hữu lòng từ bi
và trí huệ của một vị cổ Phật. Ta nói những lời này để minh chứng cho sự chân thật trong công bố
chính thức của ta » Đức Đại Nhật Pháp Vương Zunsheng cũng đặt Pháp danh cho
Ngài là Pháp Tử Yangwo Yizhi, có nghĩa là Pháp Tử lãnh đạo tối cao của Phật giáo
với trí huệ tột đỉnh.
Đức Đại Nhật Pháp vương H.H. Zunsheng khi đó còn nói rằng
« Trong thời mạt pháp ở cõi thế gian này, sẽ có rất nhiều
vị Thầy tà ác mạo danh là những thánh nhân. Để phân biệt chánh với tà, ta nay
đưa ra một tuyên bố chính thức và nghiêm ngặt mà những lời này có thể được sử
dụng làm tiêu chuẩn đánh giá. Những lời tuyên cáo này như sau : « Không có hóa
thân lần thứ tư của đức Phật Kim Cương Trì trong cõi giới này trong 5.000 năm
tới. Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 sẽ là bậc thánh nhân duy nhất, không có
hóa thân lần nữa của đức Phật Kim Cương Trì trong cõi giới này trong vòng 5000
năm. Dựa trên nhân duyên phù hợp với Pháp, ta nay đưa ra những thử thách để xác
định một người tự xưng là hóa thân đích thực của vị Phật đó có thật hay
không.
Người đó phải triệu thỉnh thành
công chư Phật đến ban nước cam lồ. Người đó phải có khả năng tiến hành buổi lễ
Rút thẻ từ chiếc bình vàng để xác định Nghiệp và dự đoán trước kết quả buổi lễ. Người đó phải có khả
năng giải trừ nghiệp chướng một cách rõ ràng nhất. Người đó phải có khả năng sao
chép được những tác phẩm điêu khắc nhiều màu kỳ diệu. Người đó phải có khả năng
đưa sương mù vào trong tảng đá điêu khắc rỗng và duy trì chúng ở trong đó. Nếu
một người có đủ khả năng làm được cả 5 điều trên mà không có sự ngoại lệ, người
đó sẽ là hóa thân lần thứ tư của đức Phật Kim Cương Trì. Cho dù một bậc Khai Mật
Tạng Pháp Vương có vĩ đại đến đâu, cho dù người nào để lại dấu chân và tay trên
đá núi, cho dù người nào có năng lực siêu nhiên rộng lớn đến đâu, nếu người đó
không làm được 5 điều linh thánh trên, người đó chắc chắn không phải là hiện
thân đích thực của đức Phật Kim Cương Trì. Một vị cổ Phật đã giáng lâm xuống cõi
thế này sẽ không gặp khó khăn nào để hoàn thành 5 thử thách trên. Ta đưa ra 5
bài thử thách có thể quan sát được này với mục đích ngăn chặn những kẻ mạo nhận
trong tương lai ».
Pháp tử Wan Ko, vị lãnh đạo Phật giáo, đã nhận người học
trò đầu tiên khi Ngài 5 tuổi. Trong kiếp trước, người học trò này chính là một
đệ tử của Đức Liên Hoa Sanh, người luôn
ở bên cạnh Ngài. Người đệ tử đó cũng là một trong bốn môn đệ xuất sắc nhất của
Bậc Thầy Shantaraksita, bậc sáng lập nên dòng phái Nyingma của Phật giáo Mật thừa Tây Tạng.
Người đệ tử đó tên là Xirao Jiebu. Trong kiếp sống này, Ngài được công nhận là
Đại đức Xirao Jiebu II và được trao tặng chiếc mũ của một bậc Pandita lỗi lạc
bởi dòng Geluk.
Sau khi quy y Pháp Tử Wan Ko, đức Xirao Jiebu thường thấy
năng lực siêu nhân kỳ diệu của đức Pháp Tử khi ở bên cạnh Ngài. Tuy nhiên, thật
kỳ lạ sau khi đức Xirao Jiebu quy y, dân chúng trên thế giới hiếm khi nghe thấy
Pháp Tử giảng Phật Pháp. Bằng cách đó, Pháp tử hành động y như bậc thánh giả, cư
sĩ vĩ đại Duy Ma Cật đã làm khi Ngài nhận được nhiều giáo lý và những kiến thức
khác nhau, dưới thân phận của một người bình thường, và học mọi điều một cách
không mệt mỏi. Không ai biết tại sao Pháp tử lại làm như vậy.
Vào tuổi mười sáu, Pháp Tử viết một tác phẩm về giáo Pháp
có tựa đề « A Monk Expounds the Absolute Truth to a
Layperson – Một vị tu sĩ trao truyền sự thật tuyệt đối cho một cư sĩ ». Sau
khi tác phẩm này bị chôn vùi, vị thầy vĩ đại Hui
Yong đã đào và lấy lên. Đức Renqing Luozhu và Suolang Danbu đã cung kính dâng
lên đức Đại Nhật Pháp Vương H.H. Zunsheng Yeshe Norbu để đánh giá. Ngài đã công
bố về cuốn Giáo lý này trước 4 dạng Phật tử. Sau khi công bố về giáo pháp này,
Ngài dẫn bốn dạng đệ tử quỳ xuống hướng về cuốn Giáo lý. Sau đó, Ngài tuyên bố
chính thức « Một vị cổ Phật đã đến với phương Đông ». Ngài đã chứng nhận Pháp Tử
chính là đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3, đặt pháp danh cho Ngài là Yangwo Wan
Ko Yeshe Norbu, và nói rằng, Ngài chính làm đấng Như Lai thiêng liêng nhất. Ngài
còn gọi cuốn Một vị tu sĩ trao truyền sự thật tuyệt đối
cho một cư sĩ là Kinh.
Đương nhiên là đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 tiếp tục
truyền bá giáo Pháp và cứu giúp chúng sanh. Ngoài đức Xirao Jiebu, Ngài tiếp tục
nhận học trò. Khi duyên nghiệp chín muồi, những hóa thân của các thành viên của
4 vị đệ tử xuất sắc nhất của bậc Thầy Shantaraksita quy y và trở thành những học
trò của đức Phật Kim Cương trì như Đức Muya Jiongzha III và Đức Xiangge Qiongwa
IV. Một vị đệ tử khác, Đức H.E. Denma Tsemang II, là thị giả thân cận của Ngài,
người mà kiếp trước là một trong 25 vị đệ tử xuất sắc nhất của đức Liên Hoa Sanh. Đức H.E. Gar Tongstan IV, kiếp trước của
Ngài là thừa tướng của nhà vua Songstan Gampo, cũng là một học trò thân cận của
đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3. Những người đệ tử khác gồm đức Palden Lodoe,
hóa thân của vị sáng lập ra dòng Kagyu Macang, Hsi Jao Seng Ge; Đức Yundun Duojibai
Gadu Rinpoche thuộc dòng Nyingma; đức Dachu Hengsheng, kiếp
trước của Ngài là đệ tử xuất sắc của vị Tổ Dangba Sangjie thuộc dòng Jueyu; đức
Khu-ston brTson-‘grus g.yung-drung thuộc dòng Kadampa, kiếp trước của Ngài là
một trong bốn vị đệ tử xuất sắc nhất của đức Atisha; đức Danzeng Nuori Rinpoche
thuộc dòng Geluk; và nữ tôn giả Akou Lamo.
Thậm chí, hóa thân của vị tổ vĩ đại thuộc dòng Shangpa Kagyu, Bồ tát Tangtong
Gyalpo, bậc được biết đến ở khắp Tây Tạng, đã chính thức nhận đức Như Lai Wan Ko
Yeshe Norbu là thầy của Ngài. Thêm vào đó, một số bậc thánh nhân vĩ đại cũng
giáng lâm xuống cõi thế này để ở bên cạnh đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 và
nhận được những Giáo Pháp thâm sâu từ đức Như Lai, như hóa thân của ngài Cấp Cô
Độc, người đã dâng khu vườn Jetavana tới đức Phật Thích Ca Mâu Ni; hóa thân của
ngài Xá Lợi Phất , vị đệ tử vĩ đại nhất của đức Thích Ca và Hóa thân của bậc
sáng lập vĩ đại của dòng Nyingma, Đức Shantaraksita.
Hiện nay, theo quan kiến thế gian, nền tảng giáo dục
của đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 đang ở cấp độ cao nhất. Ngài hoàn toàn
thông thạo về Tứ thư ngũ Kinh bằng tiếng Trung cổ. Đối với giáo dục hiện đại,
Ngài là một học trò nổi bật ở trường tiểu học, nhận học hàm tiến sĩ cấp cao tại
một trường đại học, và trở thành giáo sư tại một trường đại học Mỹ nổi tiếng,
nơi mà Ngài đã giảng dạy trong vòng 6 năm. Ngài nhận được những khen tặng đặc
biệt từ ngôi trường đó. Ngài là người duy nhất trong lịch sử hơn 200 năm qua của
Viện Hàn lâm nghệ thuật hoàng gia Anh nhận được tước vị “Thành viên”. Tuy nhiên,
đối với đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3, những điều này chỉ là những vấn đề
không quan trọng và hầu như không xứng đáng để nêu ra.
Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 đã không tiết lộ thân
phận và danh tích thực của Ngài. Mặc dù Ngài đã thể hiện trí huệ vĩ đại và sự
chứng ngộ cho người khác một cách không cố ý khiến họ kinh ngạc trước những gì
họ thấy, bậc Thầy tôn quý này không bao giờ bàn luận về nền tảng riêng của Ngài.
Nhiều người hỏi Ngài về dòng truyền thừa của Ngài, thậm chí còn ban hành văn bản
yêu cầu ngài giải đáp bí ẩn này. Đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 luôn trả lời
rằng “Ta không biết. Ta chỉ
có Phật giáo. Ta là người phụng sự với một trái tim khiêm nhường”.
Sự bày tỏ trên có thể thường được nghe thấy trong ghi âm những bài Pháp thoại
của đức Như Lai trong nhiều năm.
Theo thời gian, người ta dần quen và nghĩ rằng, Ngài chỉ
đơn thuần là một người tốt bụng, thông tuệ và có tài. Điều này cũng xảy ra với
cả những thành viên trong học viện Văn hóa quốc tế của Bậc Thầy Wan Ko Yee,
thành lập năm 1995, những người có thể coi là có sự hiểu biết tốt nhất về Ngài.
Họ cũng vậy, không biết thân thế đích thực của ngài. Họ chỉ nghĩ một cách đơn
giản rằng, Ngài là một bậc thánh nhân có đạo hạnh và trí huệ phi thường, gần
giống với một vị Pháp vương Phật giáo như Dalai Lama hoặc Karmapa. Do đó, ngài
chủ tịch của học viện trên, Longzhou Rinpoche, khi biết được danh tính đích thực
của Ngài chính là đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3, đã sửng sốt và lắp bắp “Thảo
nào. Thảo nào. Những vị Pháp vương vĩ đại cũng không thể sánh với vị Phật này!
Làm điều đó có nghĩa là bất kính với Ngài và điều này sẽ thật là tội lỗi”
Thời gian trôi qua từng ngày. Vào một thời điểm nhất định,
mọi người mới bắt đầu nhận ra rằng, đối với bất kỳ một dạng tri thức hay kỹ năng
nào, Đức H.H. Wan Ko Yeshe Norbu cũng đều không cần phải học chúng. Ngay khi mới
tiếp xúc, Ngài đã có thể dễ dàng hiểu được tri thức hay kỹ năng làm nên tác phẩm
đó. Hơn nữa, Ngài ngay lập tức trở nên thông tuệ và thành thạo tri thức hay kỹ
năng đó. Kết quả là, tác phẩm của Ngài còn vượt xa cả bản chính gốc mà Ngài đã
nhìn thấy.
Những vị cao tăng lỗi lạc và Pháp vương giờ đây đã thông cáo về những chứng thực của các
Ngài liên quan đến bậc thánh nhân linh thiêng này và những thông tin gây
kinh ngạc về thân thế của Ngài. Chỉ lúc đó, chúng tôi mới biết rằng, Ngài chính
là bậc thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật thứ 2 và là hóa thân đích thực
của đức Phật Kim Cương Trì. Điều này cũng giải thích tại sao, đức Đại Nhật Pháp
Vương công bố trong Tuyên cáo chính thức của Ngài rằng không một bậc Thầy đạo
hạnh linh thánh nào có sự chứng ngộ cao hơn Ngài, đức Phật Kim Cương Trì đời thứ
3 và không ai có đủ phẩm chất để trở thành thầy của Ngài. Thậm chí 500 vị tỷ
kheo, 8.000 vịBồ tát, các vị cao tăng lỗi lạc, các bậc tôn giả đạo hạnh vĩ đại
cũng đã được Ngài chỉ dạy khi Ngài còn là đức Duy Ma Cật, chưa kể đến những bậc
có cùng cấp độ đang được Ngài dạy trong cuộc đời này.
Bởi vì đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 là một vị cổ Phật
đã giáng lâm xuống cõi thế này lần nữa, Ngài nắm giữ những nguyên lý của “sự không phân biệt giữa các truyền thống Mật và Hiển giáo;
cũng như giữa các dòng phái và truyền thống khác nhau; giáo hóa chúng sanh tùy
hoàn cảnh của họ; và truyền bá rộng rãi Giáo pháp của chư Phật cho tất cả chúng
sinh”. Do đó, Ngài chính là đức Đại Pháp Vương – Đức Phật Kim Cương Trì
thuộc “dòng truyền thừa Phật giáo”, đấng
giải cứu toàn thể chúng sinh một cách không giới hạn. Dòng phái Phật giáo gồm
toàn thể đạo Phật, không phân biệt các truyền thống khác nhau. Đức Phật Kim
Cương Trì đời thứ 3 đã khuyên nhủ thính chúng nhiều lần rằng “Không có sự khác biệt giữa các dòng phái trong tâm ta. Chỉ
có duy nhất đạo Phật. Tuy nhiên, nếu một Pháp Vương, Rinpoche, hay giáo thọ của
bất kỳ truyền thống nào tuân thủ đúng giáo lý của chư Phật, đạt giải thoát và từ
đó, cứu rỗi chúng sinh khác tùy thuận duyên nghiệp của họ, những vị đó xứng đáng
được tán thán”.
Có những quãng thời gian nhất định gắn với việc truyền
bá Phật Pháp và làm lợi ích chúng sinh của đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3.
Trước tuổi 11 là thời kỳ Ngài tham gia giảng dạy Tam tạng kinh điển của Phật
giáo Hiển thừa. Độ tuổi 11 đến 15 là thời kỳ Ngài tham gia giảng dạy giáo lý mật
thừa thuộc truyền thống Kagyu. Trong thời gian này, Ngài được
coi là Pháp Tử Sư tử hống Dusum Khenpa. Kể từ độ tuổi 15, đây là thời kỳ Ngài
giảng dạy giáo lý Mật thừa thuộc dòng Geluk. Trong thời gian đó, Ngài được coi
là hóa thân của Bậc Thầy Tsongkhapa. Đây cũng là thời gian mà Ngài truyền bá một
cách hoàn hảo các Mật điển thuộc dòng Sakya, Nyingma, và tất cả các truyền thống
khác. Vào thời gian này, Ngài được gọi là đại diện cho Thân, Khẩu, Ý của đức Liên Hoa Sanh.
Trên thực tế, những danh xưng kính cẩn của những bậc tôn
giả đạo hạnh vĩ đại và dân chúng khắp nơi dành cho Ngài đều không xứng đáng với
danh tính đích thực của đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3. Danh tính đích thực
của Ngài được tiết lộ khi duyên nghiệp với chúng sanh được chín muồi. Vào thời
gian này, hóa thân chư Phật và chư đại Bồ Tát – Pháp vương đã áp dụng nhiều
phương pháp khác nhau, nhập định sâu hay đi vào Pháp giới. Mỗi người trong số họ
đều nhìn thấy trực tiếp và bằng cách siêu nhiên cội nguồn đích thực. Từ đó, các
Ngài đã công nhận một cách thống nhất và rõ ràng rằng đức H.H. Wan Ko Yeshe
Norbu chính là vị cổ Phật Kim Cương Trì đã giáng lâm xuống thế giới này lần nữa.
Điều này có nghĩa là, Ngài chính là bậc thánh giả, cư sĩ vĩ đại Duy Ma Cật thứ
hai và là đức Phật Kim Cương Trì thứ 3.
Đức Như Lai Wan Ko Yeshe Norbu là vị lãnh đạo Phật giáo
tối cao trong toàn thể Pháp giới và là hóa thân hoàn hảo của Đức Phật Kim Cương
Trì. Trong vài ngàn năm gần đây, có rất nhiều bậc thánh nhân đã tới thế giới này
và danh tính của các Ngài đã được công nhận. Tuy nhiên, Đức Như Lai Wan Ko Yeshe
Norbu là vị cổ Phật Kim Cương Trì duy nhất và là vị lãnh đạo cao nhất của Phật
giáo, người dẫn đầu 5 lãnh vực sau:
1. Ngài là bậc thánh nhân vĩ đại, đã nhận được những chứng
thực bằng văn bản nhiều nhất và những lời ca tụng thành kính từ hóa thân các chư
Phật và chư Đại Bồ tát của toàn bộ những dòng phái chính trong lịch sử Phật giáo
(xem mục Những lời xác thực và Chúc Mừng).
2. Ngài là bậc thánh nhân vĩ đại, đã nhận được những đánh
giá cao nhất từ hóa thân chư Phật và chư Đại Bồ tát của toàn bộ các dòng phái
chính trong lịch sử Phật giáo (xem những đánh giá trong mục Những lời xác thực và Chúc
Mừng)
3. Ngài là bậc thánh nhân vĩ đại và là vị cổ Phật có địa
vị cao nhất trong toàn bộ chư Phật và chư Bồ tát đã tới cõi giới loài người này
(xem mục Những lời xác thực và Chúc
Mừng trong đó có ghi Ngài chính là đức Phật Kim Cương Trì đời thứ
3)
4. Ngài là bậc thánh nhân vĩ đại nhất, đã làm nên những
thành tựu cao nhất trong lịch sử nhân loại trong việc làm chủ Phật giáo Hiển
thừa, Mật thừa, và Ngũ Minh. (xem 30 cách phân loại)
5. Ngài đã tạo ra sương mù tốt lành từ không trung và đưa
nó vào bên trong một tác phẩm điêu khắc đá rỗng và sáng tạo các tác phẩm điêu
khắc linh thánh và kỳ diệu, đúng như lời đức H.H. Đại Pháp Vương Zunsheng tiên
báo. Cho đến nay, trong lịch sử Phật giáo, không có vị thánh nhân vĩ đại nào hóa
hiện trên cõi giới loài người có thể làm được những điều đó. Không ai có thể sao
chép lại những tác phẩm tuyệt vời như vậy. (xem thêm Sự thật không thể chối bỏ
tại trang 380 trong cuốn sách)
Những thành tựu nói trên không hề sáo rỗng hay dựa trên
những lời nói không đáng tin cậy. Ngược lại, những lời nói trên dựa trên những
tư liệu của các vị Rinpoche, Pháp vương, những vị cao tăng lỗi lạc, linh thánh
và có đạo hạnh tuyệt vời trong thế giới ngày nay. Đó là những lời chân thực,
được phát ngôn với một thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm và sự hiểu thấu Nhân
quả. Tại sao các bậc sáng lập ra các dòng phái, các Pháp vương, các Rinpoches,
những người đều là hóa thân của chư Phật, chư Bồ tát đều nhất trí công nhận rằng
đức H.H Wan Ko Yeshe Norbu là bậc Thánh nhân cao quý và vĩ đại nhất trong thế
giới ngày nay? Một sự công nhận thống nhất ở cấp độ cao như vậy đã không xảy ra
trong vài ngàn năm qua.
Câu trả lời đã rõ ràng mà không cần đắn đo: Ngài chính là
đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3. Hơn nữa, trong thời đại ngày nay, có bậc thánh
nhân hay học giả nào có thể đạt những thành tựu như Ngài đã đạt được? Không ai
có thể tìm thấy người nào có khả năng thực hiện thậm chí chỉ một nửa trong số 30
danh mục chính về những thành tựu của Ngài. Không ai có thể tìm thấy người nào
có khả năng sao chép lại thậm chí một trong nhiều tác phẩm điêu khắc nhiều màu
tuyệt vời của Ngài.
Bên cạnh đó, do duyên nghiệp đã chín muồi của chúng sinh,
đức Phật Kim Cương trì đời thứ 3 đã mang lại cho cõi giới này Giáo Pháp Đại Viên Mãn Thành tựu Thân cầu
vồng Xian Liang. Bất cứ ai nhận được quán đảnh Pháp này từ đức Phật Kim
Cương trì III đều có thể thành tựu thân cầu vồng ngay trong ngày giáo pháp được
trao truyền và lễ quán đảnh được tiến hành. Không cần thiết phải thực hành nhiều
ngày, tháng hay nhiều năm để chứng ngộ trạng thái này. Có những người duyên
nghiệp chín muồi để nhận được quán đảnh này như đức H.E. Gar Tongstan IV, đức
H.E. Kaichu Rinpoche và những bậc tôn giả đạo hạnh vĩ đại khác. Kể từ ngày nhận
được quán đảnh, các Ngài đã có thể ở trong trạng thái sáng ngời của pháp tính
vào mọi lúc.
Người nào có thể đạt được trạng thái chứng ngộ như vậy
ngoài đức Phật Kim Cương trì đích thực? Hơn nữa, cách đây rất lâu, khi đức Phật
sống trong thế giới này, bậc thánh giả đáng tôn kính Duy Ma Cật đã là vị thầy
khai trí và hướng đạo cho tất cả các bậc cao tăng lỗi lạc, các bậc tôn giả đạo
hạnh vĩ đại, và các vị Bồ tát. Các vị Pháp vương ở cấp độ hóa thân Phật hoặc Đại
Bồ tát đã công nhận bằng văn bản theo các nguyên tắc của đạo Phật rằng Đức H.H.
Yangwo Wan Ko Yeshe Norbu chính là Đức Duy Ma Cật thứ 2; và cũng là đức Phật Kim
Cương Trì đời thứ 3.
Căn cứ vào sự chứng ngộ hiện tại của Ngài, thân thế của
Ngài là một vị cổ Phật, hay vị trí của Ngài trên cây quy y dòng truyền thừa Phật giáo,
đức Như Lai Kim Cương Trì đời thứ 3 H.H. Yangwo Wan Ko Yeshe Norbu là bậc thánh
nhân vĩ đại nhất trong tất cả các hóa thân chư Phật, chư Bồ tát, các vị cao tăng
xuất sắc và các bậc tôn giả đạo hạnh tuyệt
vời!
|
Read more: Giới thiệu tóm lược về đức Phật Kim Cương Trì đời thứ 3 | Tuyên pháp Việt Nam http://tuyenphap.com/Tuyen-phap-Viet-Nam/Gioi-thieu-tom-luoc-ve-duc-Phat-Kim-Cuong-Tri-doi-thu-3#ixzz1sMUhTKnT.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).TAM THANH( MHDT ).18/4/2012.
No comments:
Post a Comment