Saturday 28 April 2012

Tạp chí THẾ GIỚI NGÀY NAY phỏng vấn Hòa Thượng THÍCH NHƯ ĐIỂN - Thích Như Điển
  • Talk Show Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng , Hòa Thượng Thích Như Điển , Đại Đức Thích Viên Giác - Trọng Nghĩa Và Mộng Lan
  • Trọng Nghĩa Và Mộng Lan Phỏng Vấn Hòa Thượng Thích Như Điển - Trọng Nghĩa Và Mộng Lan
  • Tạp chí THẾ GIỚI NGÀY NAY phỏng vấn Hòa Thượng THÍCH NHƯ ĐIỂN - Thích Như Điển
    Posted: 27 Apr 2012 09:05 PM PDT




    TÔN GIÁO CÓ TỔ QUỐC KHÔNG ?
    Tạp chí THẾ GIỚI NGÀY NAY
    phỏng vấn
    Hòa Thượng THÍCH NHƯ ĐIỂN
    Kính thưa qúi vị,
    “Đối với con người, tôn giáo dân tộc là hai thực tại vừa thân mật vừa thiêng liêng, hai thực tại mà con người sẵn sàng chết để bảo vệ.
    Trong trần gian này, còn gì qúi hơn mạng sống. Nhưng trong trần gian này, luôn luôn có một số đông dám hy sinh mạng sống của mình cho tôn giáo hoặc cho dân tộc. Bởi vì đối với con người, vấn đề không phải chỉ là được sống, mà còn là đượcsống như con người. Mà chúng ta đã sống được như con người phần lớn là nhờ dân tộc và tôn giáo. Mất đi một trong hai thực tại này, cuộc đời sẽ trở thành vô nghĩa, không còn đáng sống nữa.”

    Hòa Thượng Thích Như Điển
    Trên đây là lời nói đầu trong tác phẩm “Tôn Giáo và Dân Tộc” của giáo sư Lý Chánh Trung. Chúng tôi xin mượn lời này để diễn đạt nội dung cuộc phỏng vấn Hòa Thượng Thích Như Điển hôm nay.
    Kính thưa quí vị,
    Nhân dịp Phái Đoàn Phật Giáo Liên Châu (châu Âu, châu Úc và châu Mỹ), trên đường hoằng pháp tại Hoa Kỳ và Canada, quang lâm thăm Chùa Phật Ân, do Ni Sư Thích Kiến Nguyệt trụ trì, tại thành phố nhỏ bé Wichita, thuộc tiểu bang Kansas, nơi có khoảng 10 ngàn người Việt cư ngụ và cũng là nơi Tạp chí Thế giới Ngày Nay đặt tòa soạn. Chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội may mắn này, xin Hoà Thượng Thích Như Điển, dành cho một cuộc phỏng vấn. (xem hình)
    Kính thưa qúi vị,
    Hòa Thượng Thích Như Điển, đương kim Tổng Thư Ký Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu, là Phương Trượng Chùa Viên Giác, Hannover, Đức Quốc. Sinh ngày 28-06-1949 tại Duy Xuyên, Quảng Nam và xuất gia đầu Phật năm 1964, khi Ngài mới 15 tuổi, tại Tổ Đình Phước Lâm, Hội An. Ngài du học Nhật Bản năm 1972 và sau ngày mất nuớc 1975, Ngài ở lại Nhật tiếp tục học cho xong văn bằng Cử Nhân Giáo Dục và Cao Học Phật Giáo tại Đại học Risso (Lập Chánh) tại Tokyo, cho tới năm 1977 thì Ngài xin tỵ nạn tại Đức quốc, sau một lần viếng thăm quốc gia này.
    Hoà Thượng là một người tư chất thông minh, thuở thiếu thời trên đường học vấn Ngài luôn đứng đầu lớp và hiện nay Hòa Thượng thông thạo 6 ngoại ngữ: Hán văn, tiếng Phổ Thông Trung quốc, Nhật ngữ, Anh ngữ, Pháp ngữ và Đức ngữ. Từ năm 1974 đến 2012, Hòa Thượng đã trước tác và dịch thuật được 60 tác phẩm, và hiện vẫn còn tiếp tục các công trình biên soạn.
    Hoà Thượng Thích Như Điển là một người tính tình đôn hậu, khiêm nhu, lúc nào cũng tự nhận mình là một “anh nông dân xứ Quảng”.
    Ngày 28-6-2008, tại Đại Giới Đàn Pháp Chuyên được tổ chức tại chùa Viên Giác Hannover, Đức quốc, Ngài đã được Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu tấn phong lên giáo phẩm Hòa Thượng vì công đức tu tập và hoằng pháp trong hơn 40 năm qua của Ngài. Hòa Thượng đã đào tạo được 40 vị đệ tử xuất gia đầu Phật, trong đó có những người đã thủ đắc những học vị cử nhân, cao học và tiến sĩ. Xem thêm về HòaThượng tại : http://quangduc.com/tacgia/thichnhudien.htmlwww.viengiac.de
    Kính thưa quí vị, cuộc phỏng vấn này khá dài, gần 60 phút. Kính mong quí vị kiên nhẫn nghe đến phút chót. Vì những điều quan trọng, chúng tôi dành ở phần cuối cùng của cuộc phỏng vấn này.
    Sau cùng, Tạp chí Thế giới Ngày Nay xin chân thành cảm niệm công đức của Ni Sư Thích Kiến Nguyệt, trụ trì Chùa Phật Ân, Wichita, Kansas và Thượng Tọa Thích Thông Triết, trụ trì Thiền Viện Chánh Pháp tại Oklahoma City, đã hoan hỉ dàn xếp cho cuộc phỏng vấn này.

    Wichita, Kansas 20-04-2012
    HỒNG PHÚC (Lê Hồng Long)
    Ban Biên Tập Thường Xuyên
    Tạp chí Thế Giới Ngày Nay
    P.O. Box 771290
    Wichita, Kansas 67277 - USA
    Email:
    ngaynay@cox.net
    Tel. 316-722-1681
    ----o0o----

    ----o0o----
    Cập nhật: 1-5-2012
    Talk Show Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng , Hòa Thượng Thích Như Điển , Đại Đức Thích Viên Giác - Trọng Nghĩa Và Mộng Lan
    Posted: 27 Apr 2012 07:44 PM PDT





























































    Trọng Nghĩa Và Mộng Lan Phỏng Vấn Hòa Thượng Thích Như Điển - Trọng Nghĩa Và Mộng Lan
    Posted: 27 Apr 2012 07:25 PM PDT





    No comments:

    Post a Comment