Saturday 9 November 2013




T HE ĐẦU CƠ SỞ THƯỜNG giúp điểm tâm đối với Pháp là việc thực hiện các lợi thế thực sự của đời người quý báu của chúng tôi. Những gì chúng tôi xin chân thành học tập để đánh giá cao ở đây là khả năng vốn có, chúng tôi đã làm người và những tiêu cực mà chúng ta được tự do là. Có tám tiêu cực tổng tiết lộ như thế nào quý sinh con người hiện tại của chúng tôi là. Để bắt đầu, nếu chúng ta đã được sinh ra như chúng sinh trong cõi địa ngục và phải trải nghiệm đau đớn đau khổ họ phải chịu đựng, chúng ta sẽ có không khả năng và cũng không có cơ hội để thực hành Phật Pháp trong một khoảnh khắc. Ví dụ, nếu ai đó đã bị đánh bại liên tục mà không cần thời gian nghỉ ngơi, người này sẽ có cơ hội để thực hành, hãy để một mình suy nghĩ về Phật Pháp? Và trên thực tế, những đau khổ thực sự mà chúng sinh trong cõi địa ngục đi qua là lớn hơn bất cứ điều gì chúng ta có thể tưởng tượng, và còn tồi tệ hơn tình trạng này. Rõ ràng, không có cơ hội giải phóng nào, và chúng tôi khá may mắn để có thể tránh được các trường hợp này.
Các tiêu cực tổng thứ hai phục vụ để minh họa cho giá trị của đời người là sự tái sinh như một ngạ quỷ, hoặc ma đói. Mặc dù con như vậy không phải địa ngục, chúng sinh, mong muốn và hoang tưởng họ kinh nghiệm là như tột cùng như của các cõi địa ngục. Đây có khát không ngừng và khao khát không bao giờ hài lòng hoặc nới lỏng. Trong thực tế, nó là tuyệt vời như vậy mà với bất kỳ chuyển động, ma sát của các khớp và cơ quan nội tạng sản xuất cháy khắp toàn thể con người. Sự tra tấn tâm lý mà họ phải chịu đựng những gì là tồi tệ hơn là, điên cuồng tin rằng thực phẩm, nước, và một loạt các sự giàu có và phong phú đang chờ đợi gần đó. Tuy nhiên, dù điên cuồng tìm kiếm của họ, họ không thể tìm thấy nó, hoặc nếu họ làm, nó đột nhiên biến mất. Và tất nhiên, như con người chúng ta có thể trải nghiệm sự đau khổ cùng, bởi vì các mô hình riêng của chúng tôi tham lam và bủn xỉn. Trong cả hai trường hợp, cơn khát vô độ sẽ lái xe đi bất kỳ suy nghĩ thực hành Pháp. Vì vậy, thiếu tiêu cực này, chúng tôi có một cơ hội để hiện thực Pháp trong cuộc sống của chúng tôi.
*
Nếu những đau khổ không kể xiết của kiếp như vậy dường như vô hình, những đau khổ của những người sinh ra trong cõi súc sinh nên khá quen thuộc với chúng ta. Những sinh vật sống cuộc sống như vậy của sự thiếu hiểu biết rằng họ không thể thực hiện bất kỳ quyết định ý thức, và hoàn toàn được dẫn bởi mong muốn và sợ hãi. Trong một số trường hợp họ không có ý tưởng những gì họ nên hay không nên làm, trừ khi họ bị đánh đập nặng nề. Họ biết không tốt hơn so với bất cứ điều gì để liên tục chịu đau đớn và đau khổ đến với họ. Mặc dù một số có thể hơi nhạy cảm hơn hay thông minh hơn, mức độ đau khổ là không ít căng thẳng do các nhà nước liên tục hoang tưởng. Các con không thể ăn một miếng duy nhất trong hòa bình vì sợ bị bắt và ăn thịt mình. Và như cho vật nuôi, họ có tổng số nô lệ vào những ý nghĩ của người khác. Họ không thể hiện bất kỳ ham muốn hay cảm xúc, nhưng phải làm bất cứ điều gì được yêu cầu của họ, không có vấn đề khó chịu hoặc đau đớn. Cuối cùng, không có cơ hội để thực hành Phật pháp trong lĩnh vực động vật.
Tuy nhiên, như chúng sinh bình thường, chúng ta cũng khá ngu dốt. Chúng tôi có những hạn chế của việc không được có thể hiểu và liên quan đến việc một cách thích hợp nhất. Vì vậy, có mọi khả năng mà chúng ta có thể đã được sinh ra như động vật, nhưng vì điều này đã không xảy ra trong suốt cuộc đời này, chúng ta có một cơ hội thứ ba để thực hành Pháp. Sau khi tất cả, nó không phải là nếu một lực lượng bên ngoài quyết định ai sẽ là người được tái sinh như một con vật và người đã là một con người, nó chỉ là một kết quả của các mô hình thường xuyên và tiêu cực của mỗi cá nhân đã tích lũy. Cho rằng sự hiểu biết, tại sao chúng ta không hoàn toàn đặt mình đối với thực hành Pháp?
*
Ngay cả khi người ta sinh ra một con người, nếu nó là như một thành viên của một bộ lạc biên giới văn minh, hay nói chính xác hơn, như một man rợ của một số loại, đó là vẫn còn không rất thuận lợi. Hãy để một mình nghĩ về bất cứ điều gì nâng lên, người ta sẽ không biết cách ăn mặc đúng cách, chạy xung quanh thường giết chết và làm tổn thương người khác, và sống khá barbarously. Trong trạng thái đó không có điểm trong thậm chí đã được sinh ra như một con người, vì nó là sản phẩm nào của cơ hội. Mặc dù kỳ vọng của họ về thực hành tâm linh sâu sắc, tất cả nó có phải là nguyên nhân gây tổn hại cho bản thân và những người khác, vì vậy nó không phải là tinh thần trong ý nghĩa xác thực nhất. Rõ ràng, không có cơ hội để thực hành Phật Pháp trong tình trạng này, hoặc.
Nếu, mặt khác, bạn được sinh ra trong các lĩnh vực của các vị thần, trải qua những thú vui tâm lý của con như vậy, bạn vẫn sẽ không thể thực hành Phật Pháp. Mặc dù hạnh phúc này có lẽ sẽ là kết quả của hành động thiện và đạo đức trong đời trước, không may, nó sẽ gần như không thể tạo ra thái độ đúng đắn và khát vọng để chuyển các công đức này theo hướng thích hợp. Hấp thụ hoàn toàn trong những giải trí thú vị, bạn sẽ cung cấp cho không nghĩ gì đến thực hành Pháp, bởi vì sự khắc nghiệt của thực tế sẽ không có vẻ có liên quan. Tuy nhiên, bởi vì đây là một phần của luân hồi sinh tử, bạn vẫn sẽ trải qua khổ đau to lớn sớm hay muộn, và phải quay trở lại chu kỳ cũ. Luôn giữ trong đó tình trạng của tập tin đính kèm và niềm vui cho một thời gian dài như vậy thời gian mà không hoàn thành bất cứ điều gì lành mạnh và đạo đức và Dharmic, hậu quả là chắc chắn nghiêm trọng và đau đớn. Do đó, không được sinh ra trong tình huống đó cho chúng ta một cơ hội để thực hành Pháp.
*
Ngoài ra còn có khả năng được sinh ra làm người, được hưởng tất cả những lợi ích của sự giàu có, thông minh và phổ biến và vẫn đang được hoàn toàn chống lại Pháp và tâm linh nói chung. Có rất nhiều người như thế này trên toàn thế giới. Không chỉ làm họ ghét cay ghét đắng Pháp, họ từ chối bất cứ ai liên kết với nó. Vì hận thù này, họ mất tự của bất kỳ khả năng thực sự tỉnh táo. Đó là rất không may mắn được gắn vào đó sẽ chỉ gây nhầm lẫn lớn hơn và đau khổ trong một thời gian dài, và loại bỏ những điều sẽ mang lại sự khôn ngoan hơn và hạnh phúc.
Một cũng có thể được sinh ra như một con người bị khuyết tật về tinh thần và thể chất nghiêm trọng. Vì sẽ có ít mà có thể được hiểu bởi một người như vậy, học Phật pháp sẽ ra câu hỏi là tốt. Trong trường hợp đó, mặc dù có một sinh làm người, cơ hội thực hành bị từ chối. Chúng tôi rất may mắn khi đã thoát khỏi những khó khăn khác nhau và paranoias, và để có khả năng và cơ hội để có hiệu quả thực hành Phật Pháp. Và chúng ta phải rất chân thành về chủ trương của chúng tôi bây giờ. Chúng tôi có thể không được gặp những hạn chế trong cuộc sống này, nhưng có mọi khả năng của họ trải qua trong tương lai vì tiêu cực, mô hình thói quen độc hại của chúng tôi. Vì lý do này, chúng ta nên vui mừng trong những cơ hội chúng ta có, và nhận ra rằng chúng ta không thể đủ khả năng để lãng phí chúng.
*
Trong khi chúng tôi có thể đã có thể tránh được những tiêu cực tám tổng, có vẫn còn mười sáu điều kiện không thuận lợi mà chúng ta có thể được bẫy bởi, nếu thực sự, điều này đã không đã xảy ra. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết những gì họ đang có, để chúng tôi có thể duy trì một chánh niệm thận trọng để duy trì miễn phí của họ. Là người đầu tiên trong số này là những biến động của cảm xúc tiêu cực: sự thiếu hiểu biết, niềm tự hào, xâm lược, tập tin đính kèm, vv Trong trường hợp này, mặc dù chúng ta có thể có một sự hiểu biết về Phật pháp và mong muốn thực hành nó, chúng tôi liên tục trải nghiệm những thăng trầm của cảm xúc tiêu cực mà ảnh hưởng chúng ta thực hành của chúng tôi. Nó giống như uống một cái gì đó rất ngọt ngào và sau đó đột nhiên thêm một muỗng canh muối - mà sẽ làm cho nó có hương vị rất lạ. Chúng ta phải chú ý đến khả năng này và siêng năng áp dụng các thuốc giải độc.
Các điều kiện không thuận lợi thứ hai đang chịu ảnh hưởng của bạn bè xấu, người có liên quan trong việc thực hiện tất cả mọi thứ không Dharmic hay tiêu cực. Vì chúng ta chưa hoàn toàn thành lập trong việc thực hành Phật Pháp, và không có đủ kinh nghiệm để chịu được những ảnh hưởng khác nhau, chúng tôi rất linh hoạt vào thời điểm này và có thể bị phân tâm bởi gần như bất cứ điều gì. Đây là lý do tại sao chúng ta nên lưu tâm về khả năng ảnh hưởng và các hiệp hội có hại và phá hoại.
Hạn chế thứ ba liên quan đến khả năng đến dưới ảnh hưởng của quan điểm và thực hành sai. Nhiều điều có hại được thực hiện trong tên của tâm linh và tinh thần thực hành. Một số người ủng hộ việc giết hại sinh khác như thực hành cao nhất và sâu sắc nhất và một số người ủng hộ hoạt động phá hoại khác, và không may, có một khả năng rất thực tế của thuộc chính tả của những giáo lý sai. Khá thường xuyên, khi đức tin là cần thiết nhất đó là khó khăn để tạo ra nhưng đôi khi chúng tôi có thể có niềm tin vào các khái niệm vô lý nhất. Điều quan trọng là do đó phải nhận thức được khả năng phát triển quan điểm sai lầm của Pháp và thực hành của nó.
*
Tắc nghẽn thứ tư là thói quen lười biếng. Vì mô hình tiêu cực này, chúng tôi đưa ra làm thực tế của chúng tôi đến ngày hôm sau hoặc hôm sau nữa hoặc có thể vào tháng tới hoặc năm tới, và như vậy. Chúng tôi chỉ cần giữ trì hoãn, và cuối cùng không nhận được bất cứ điều gì thực hiện. Bằng cách này, sự lười biếng có thể có một ảnh hưởng rất phá hoại trên thực tế của chúng tôi, và kỷ luật cũng như chánh niệm là cần thiết để chống lại nó.
Các điều kiện không thuận lợi thứ năm phát sinh do hành động trước đó xấu. Bất cứ khi nào chúng ta cố gắng làm bất cứ điều gì Dharmic, tất cả các loại chướng ngại vật sẽ tự nhiên phát sinh để đánh lạc hướng chúng tôi và chuyển hướng năng lượng của chúng tôi. Những chướng ngại vật sẽ liên tục phát sinh, và chúng tôi lái xe ra khỏi con đường hoàn toàn nếu chúng ta không còn chú ý đến thực tế là chúng được gây ra bởi hành động của mình và thói quen tiêu cực của chúng ta. Vì vậy, nó là rất quan trọng để có quyết tâm không để cho vào những hạn chế khi phát sinh.
Rào cản thứ sáu để thực hành Pháp là thuộc sự kiểm soát của người khác. Nếu bạn trở thành nô lệ hay đầy tớ, bạn sẽ luôn luôn phải sống với những yêu cầu của người khác cho dù bạn có thích hay không, và sẽ không có thời gian và cơ hội để thực hiện việc tu tập của bạn. Bạn thậm chí có thể là một nô lệ cho chính bản thân của bạn, luôn luôn cần phải có một ông chủ để cho bạn biết phải làm gì để làm cho cuộc sống của bạn. Nếu bạn có thể tâm lý này hay tình huống này, bạn sẽ được liên tục bận rộn với các công việc của người khác và sẽ không có cơ hội để thực hành Phật pháp ở tất cả.
*
Điều kiện không thuận lợi thứ bảy là thực hành Phật Pháp với hy vọng đạt được tiện nghi vật chất hơn cho chính mình, chẳng hạn như thực phẩm tốt hơn, quần áo và nơi ăn ở. Các điều kiện bất lợi thứ tám cho thực hành Pháp là để tìm kiếm sự hiểu biết của Pháp chỉ để đạt được danh tiếng và uy tín cho chính mình. Tất nhiên, tìm kiếm phổ biến và sức mạnh đi ngược lại mục đích thực sự của Pháp, và trong thời gian dài, người ta sẽ không được hưởng các lợi ích của Pháp.
Tám tiêu cực đầu tiên là những người mà chúng ta đã áp dụng, hoặc bằng cách mà chúng tôi có nguy cơ trở thành bẫy. Đây là lý do tại sao chúng ta phải nhận thức của họ. Những hạn chế này là rất linh hoạt và có thể được tăng cường hoặc suy yếu do những hoàn cảnh khác nhau mà bạn gặp phải hoặc tạo ra.
*
Bây giờ, tám hạn chế tiếp theo là tổng hơn và nhiều hơn nữa thành lập bởi vì họ là kết quả của tiêu cực tích lũy trong quá khứ. Bởi vì họ phát sinh như nghiệp Quả họ là như vậy, khó khăn hơn để mở ra và làm sạch. Vì vậy, những gì cần thiết là một cảm giác mạnh mẽ hơn về thực hành cũng như một cam kết chính hãng mạnh mẽ hơn là. Việc đầu tiên của những khiếm khuyết cứng là tập tin đính kèm lớn đến sự giàu có và cho chính mình. Trong trường hợp này ai ngần ngại cho bất cứ điều gì người ta cho người khác, bởi vì một trong những ham muốn hơn và nhiều hơn nữa cho chính mình. Cho đi cái gì đó là rất, rất đau đớn. Một thậm chí không nhìn thấy khả năng thực sự mở rộng bàn tay của một người khác. Tuy nhiên, khi nói đến việc nhận được từ những người khác, người ta có thể chỉ cần đi trên làm nó liên tục, không mệt mỏi. Đây là tất cả bởi vì các mô hình quen thuộc nặng mà cần phải bị lay chuyển ra.
Hạn chế thứ hai là có một cá tính quá hung hăng và thô lỗ. Bố trí này là rất rõ ràng trong cách một trong các cuộc đàm phán bởi vì có một cảm giác hận thù hay không muốn nói chuyện. Thậm chí các chuyển động của một người như vậy có cái gì đó rất tiêu cực về họ và tạo ra rung động tiêu cực đến tất cả mọi người xung quanh. Từ những mô hình rất nặng, nhiều canh tác kỷ luật là cần thiết.
Các che chướng thứ ba là không có sự sợ hãi của những đau khổ khác mà ta có thể có thể phải đi qua. Ví dụ, nếu tâm lý đau khổ của chúng sinh trong cõi kinh nghiệm thấp hơn được giải thích một, không có tác dụng gì. Nó giống như nói chuyện với một tảng đá hoặc một cây chỉ khi nó rơi hoặc cuộn nó di chuyển, nếu không thì không biết gì, nội dung, hoàn toàn không biết những gì có thể đang chờ đợi nó. Tương tự như vậy, hạn chế thứ tư liên quan đến việc thiếu hiểu biết về giáo lý. Trong trường hợp này, người ta không đánh giá cao các khả năng giải phóng. Theo như sự tỉnh táo, niềm vui và lợi ích của tự do có liên quan, một lần nữa, nó giống như nói chuyện với một cây hay một tảng đá.
*
Giới hạn thứ năm là không có sự đánh giá cao của việc tu tập, như vậy mà khi có cơ hội để thực hành Phật pháp được mở rộng, một là không đáp ứng. Ngay cả khi các cơ sở được mở rộng và có người hào phóng cung cấp tài trợ và hiếu khách của họ, người ta không quan tâm đến nó - nó giống như cung cấp cỏ cho một con chó. Giới hạn thứ sáu là có xu hướng cho thỏa thích tận hưởng tiêu cực. Bất cứ khi nào ai đó giải thích thế nào để giết hoặc làm hại người khác, một là có, hoàn toàn sẵn sàng để tìm hiểu và làm điều đó cho mình. Bằng cách này, người ta luôn luôn sẵn sàng tăng cường và phát triển thần kinh của một người và nhầm lẫn.
Các điều kiện có hại thứ bảy là có nhìn tiêu cực về một lời thề trang trọng hoặc hút một đã được thực hiện và sau đó vi phạm nó. Nếu điều này được thực hiện, sau đó nó là cần thiết để lộ ra vi phạm, và để làm sạch nó bằng cách sửa chữa hoàn chỉnh cho nó. Nếu thanh lọc thích hợp của một giới hạn như không được thực hiện, sau đó tiếp tục thực hành Pháp sẽ không có ý nghĩa nhiều. Nó giống như cố gắng để đưa một cái gì đó bên trong cánh cửa đóng kín, hoặc giống như cố gắng đổ một cái gì đó vào một nồi tổ chức lộn ngược.
Hạn chế thứ tám là vi phạm samayas, các cam kết thiêng liêng, người ta với giáo viên từ một người mà đã nhận được giáo thiêng liêng và quán đảnh. Một kết nối Dharmic mạnh mẽ được thực hiện khi một nhận quán đảnh, và nó là vô cùng tàn phá có quan điểm sai lầm về giáo viên của một người và chương trình thiếu tôn trọng anh ấy. Điều bắt buộc là một thiết lập một mối quan hệ tốt với giáo viên của mình. Đây là một vi phạm sự thánh thiêng của mối quan hệ nuôi dưỡng cảm giác hận thù đối với người bạn Pháp của một người là tốt. Và một lần nữa, điều quan trọng là cho bất cứ điều gì hạn chế người ta có thể đã được tạo ra trong quá khứ, và có thể tạo ra trong tương lai, sửa chữa chính hãng và thanh lọc của họ là cần thiết.
*
Hoàn toàn, ba bộ tám mẫu hai mươi bốn tiêu cực, hoặc hai mươi bốn tình huống đó trở thành trở ngại cho việc thực hành Phật Pháp. Họ hoặc tước đoạt của chúng tôi cơ hội để thực hành Phật pháp, cản trở sự tiến bộ của chúng tôi trên con đường của Giáo Pháp. Theo như tập đầu tiên (Bát Điều kiện không thuận lợi của sự tồn tại) là có liên quan, chúng ta nên vui mừng vì chúng tôi không bị ràng buộc bởi những hạn chế nghiêm trọng như vậy. Như cho như hai bộ thứ hai, có khả năng chúng ta có một số hoặc tất cả những hạn chế này, hoặc là chúng ta sẽ vẫn còn có thể rơi vào trạng thái đó. Trong mọi trường hợp, bất cứ điều gì chướng ngại người ta cần phải thừa nhận để có thể làm việc trên tinh chế chúng. Và bất cứ điều gì tiêu cực một không có, ta vẫn nên lưu tâm của họ, như vậy là không để bị cuốn vào chúng sau này. Vì lý do này, kỷ luật không thể ngủ là một phần cần thiết của việc thực hành.
*
Là con người, chúng ta được hưởng mười phước lành cho phép chúng tôi thực hành Phật Pháp. Năm đầu tiên phải làm gì với hoàn cảnh cá nhân của chúng tôi. Là người đầu tiên trong số này là chúng ta đã có sinh làm người quý báu, và không bị tước đoạt cơ hội thực hành Phật Pháp. Nếu chúng ta đã được sinh ra trong một trong những quốc gia bất lợi về sự tồn tại hoặc đã được gánh nặng với một số điều kiện không thuận lợi về tinh thần, chúng tôi sẽ không thể thực hành ở tất cả.
Các phước lành thứ hai được sinh ra ở một vùng đất nơi mà Pháp là phổ biến hoặc ít nhất có sẵn. Phước lành thứ ba là có tất cả các giác quan của chúng tôi còn nguyên vẹn, và có thể do đó hiểu và thực hành Phật Pháp.
Các phước lành thứ tư là chúng tôi có một liên kết duyên với Phật pháp, và do đó, có một mong muốn thực hành nó. Ngay cả khi chúng tôi không có mong muốn thực sự làm như vậy, vẫn là liên kết của thực hành này. Nhiều người không muốn thực hành Phật Pháp, và nhiều người đi lạc lối, nhưng tất cả chúng ta ở đây vì vậy chúng tôi phải có một số liên kết. Phước lành thứ năm là chúng ta không chỉ có một liên kết với Pháp, nhưng chúng tôi cũng có một sự đánh giá cao của Tam Bảo, Phật, Pháp, Tăng, và liên quan đến họ như những ví dụ sâu sắc nhất và các nhân chứng. Đây là năm cơ hội mà mỗi cá nhân chúng ta thưởng thức.
*
Nhóm thứ hai của ngũ phúc là những lợi ích mà chúng tôi nhận được từ những người khác mà tạo điều kiện cho khả năng của chúng tôi để thực hành. Là người đầu tiên trong số này là Đức Phật được sinh ra trong kiếp hiện tại. Nếu điều này đã không xảy ra, sau đó mặc dù chúng tôi sinh con, sẽ hiện không có Pháp để thực hành. Phước lành thứ hai là Đức Phật không chỉ đơn thuần là tìm kiếm sự giác ngộ cho chính mình, nhưng đã có những giáo lý có sẵn cho những người khác. Phước lành thứ ba là giáo lý đã được duy trì như một truyền thống sống. Nếu điều này đã không được thực hiện, sau đó tất cả sẽ vẫn sẽ là một huyền thoại mà giáo lý đã từng được phổ biến, nhưng không còn có sẵn.
Các phước lành thứ tư là giáo lý có sẵn cho bất cứ ai sẵn sàng học hỏi và hiểu họ, không có phân biệt đối xử liên quan đến giới tính, tuổi tác, chủng tộc, hay loại bất cứ điều gì. Phước lành thứ năm là có giáo viên tinh thần người sẽ truyền giáo cho người khác, và những người có trí tuệ để làm cho giáo lý dễ hiểu. Nếu không có những giáo viên có lòng từ bi để cung cấp cho các giáo lý, sau đó chúng tôi sẽ không có cơ hội để thực hành Pháp. Do đó, vì những năm cơ hội dành cho chúng tôi bởi lòng từ bi của những người khác, giáo lý có sẵn cho chúng tôi khi chúng tôi có mong muốn nghe chúng.
*
Nền tảng thông thường đầu tiên của việc thực hành ngondro, nền tảng đầu tiên mà chúng ta cần phải suy gẫm và chân thành xem xét, là sự quý báu của đời con người của chúng tôi. Sinh con người này là cực kỳ có giá trị bởi vì chúng tôi đang trải qua những cơ hội tám và mười phước lành. Trên thực tế, sinh ra làm người quý báu này là như một viên ngọc ước thành hiện thực. Chắc chắn, chúng ta có thể làm tốt nhất của nó, có hoàn cảnh thuận lợi để làm như vậy. Và nó là hiếm như một viên ngọc, bởi vì mặc dù có rất nhiều người đang trải qua một đời người, những người có thể mở ra và đánh giá cao Pháp là rất hiếm. Thật không may, không nhiều người đã tích lũy được những hành động thiện và phẩm chất lành mạnh trong quá khứ, và do đó, rất ít kinh nghiệm các khả năng thuận lợi cho Pháp. Trong số hàng ngàn con, hầu như không có một người đang trải qua những cơ hội mà bạn thích. Vì lý do này, bạn sẽ rất vui mừng và đánh giá cao, và không để cho cơ hội này đi đến chất thải.
Tuy nhiên, những cơ hội và các phước lành này không được thành lập vĩnh viễn. Trong thực tế, họ có thể dễ dàng bị phá hủy và biến mất. Sau khi tất cả, những cơ hội không phải là kinh nghiệm của sự giác ngộ hay tình trạng thực hiện, họ chỉ trỏ đến một khả năng như vậy. Nó giống như bạn có bệnh tật khác nhau và được một loại thuốc duy nhất có thể chữa bất cứ bệnh tật bạn có thể có. Nhưng, nếu bạn không sử dụng các loại thuốc và tham dự để bệnh tật của bạn ngay lập tức, mọi thứ có thể dễ dàng trở nên tồi tệ. Bạn có thể mất các thuốc hoặc quá ốm để sử dụng nó. Bất kỳ số lượng của những điều bất ngờ có thể xảy ra. Vì vậy, bạn phải biết làm thế nào bạn có thể dễ dàng mất đi cơ hội của bạn. Như vậy, vì lợi ích của cá nhân và vì lợi ích của người khác, bạn nên đời này có ý nghĩa.
Chúng tôi có thể có một sự đánh giá cao của thực tế của nền tảng đầu tiên này mà tin rằng chúng tôi sẽ có một sự hiểu biết tốt hơn và một cơ hội lớn hơn để thực hành đôi khi trong tương lai, và đưa ra thực hành nghiêm trọng cho đến khi đó. Hoặc chúng ta có thể nghĩ rằng khi chúng ta còn trẻ, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu trần tục của chúng tôi và học hỏi từ đó loại tồn tại, và sau đó hoàn toàn cam kết với Pháp khi chúng ta già. Nhưng cái chết không phải là đi đến nói chuyện với nó hơn với bạn và nói, "Vâng, kể từ khi bạn đã không thực sự thành lập chính mình trong việc thực hành Phật Pháp, tôi sẽ chỉ trì hoãn trong một thời gian lâu hơn ..." Thời gian của cái chết là chắc chắn. Đây là lý do tại sao chúng ta phải tận dụng các cơ hội trong khi chúng ta có thể.
*
Điều này dẫn chúng ta vào thực hành nền tảng thông thường thứ hai, đó là thiền định thực tế của vô thường. Bản chất của tất cả mọi thứ - thế giới hiện tượng bên ngoài, cũng như thế giới tâm linh bên trong - là vô thường. Vì vậy, chúng tôi có bốn tên khác nhau tương ứng với mỗi bốn mùa vì họ thay đổi liên tục và không bao giờ ở lại cùng. Nếu ngày và đêm vẫn không thay đổi, chúng ta sẽ không phải thực hiện một sự phân biệt giữa chúng. Về những thay đổi tổng, bất cứ điều gì chúng ta xây dựng, không có vấn đề làm thế nào cao tường, sẽ sụp đổ và rơi.
Đối với đời sống bên trong của sự vật, thay đổi quá này, ví dụ, khi chúng ta nói về các quốc gia khác nhau, những cái tên có thể dường như được liên tục, nhưng có sự thay đổi liên tục. Có những xung đột với các quốc gia khác, có những mâu thuẫn dân sự giữa các cộng đồng khác nhau, có sự thay đổi chính phủ, cá nhân đến và đi, và vv. Vở kịch của vô thường liên tục làm việc, ngay cả khi chúng ta không có thể theo dõi nó. Nó là rất thực tế. Tất cả mọi thứ là vô thường, và cái mà chúng ta có quản lý để tập hợp xung quanh mình cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chúng tôi có cơ hội để theo đuổi một cái gì đó rất có ý nghĩa. Cuối cùng, chúng ta không nên tiếp tục lãng phí thời gian của chúng tôi và trì hoãn, nhưng chân thành và hoàn toàn nên cam kết với Pháp.
*
Đã có vô số người bị chết và bất hạnh trong quá khứ, và đó không phải là vì họ sẵn sàng chết hoặc vì họ hoàn toàn ngu ngốc và bất lực. Trong thực tế, đây là những người đã rất phổ biến và thông minh, những người mà người khác nhìn lên để làm ví dụ, những người đã nổi tiếng với trình độ của họ, sự giàu có và an ninh của họ. Nhưng khi thời gian của cái chết đã vượt qua họ, không có gì họ có thể làm, bất kể họ là cách mạnh mẽ hoặc phổ biến.
Hãy suy nghĩ lại về tất cả những người mà bạn đã biết trong cuộc sống của bạn đã chết, từ giây phút đầu tiên của bạn nhớ lên cho đến ngày nay. Không bao giờ tâm trí tất cả các phần còn lại, chỉ cần nghĩ về những người bạn biết: bạn bè, người thân và như vậy. Con số này có thể lớn như vậy bạn khó có thể theo dõi nó. Một số chỉ là trẻ sơ sinh. Một số chỉ đơn thuần là trẻ em. Cho tất cả chúng, điều này bạn cũng biết: rằng không ai trong số họ có hài lòng nói rằng, "Có, tôi đã hoàn thành tất cả mọi thứ, bây giờ tôi đã sẵn sàng để chết, và sẽ rất hài lòng làm như vậy." Không ai trong số họ! Mỗi một trong số họ đã có một danh sách dài những việc cần làm trong tương lai, và ở giữa một cái gì đó chưa hoàn thành, họ đã chết. Điều này đã không được dự kiến, điều này đã không lên kế hoạch và cũng không được hưởng hoặc chào đón, nó vừa xảy ra.
Một lần nữa, họ đã không chết bởi vì họ đã hoàn toàn bất lực hoặc ngu ngốc, hoặc bởi vì họ không thể cung cấp thức ăn, quần áo, và cơ bản cần thiết cho mình. Đối với hầu hết các phần, họ đã có thể hoàn toàn có thể làm tốt cho bản thân. Nhưng vẫn còn, dù có bao nhiêu cơ sở đã xử lý của họ, không có gì có thể giữ cho chúng sống. Cân nhắc thực tế này, nó là một thắc mắc rằng chúng tôi vẫn còn sống, mà chúng ta chưa chết. Đối với tất cả những nguyên nhân kỳ lạ của cái chết, chúng ta có thể đã chết nhiều lần rồi. Thành thật mà nói, cơ thể chúng ta thực sự rất yếu và nhạy cảm, và những điều nhỏ nhất có thể gây ra cái chết của chúng tôi. Và chúng tôi hầu như không có bất kỳ sự bảo vệ chống lại các nguyên nhân khác nhau. Từ quan điểm đó, chúng tôi thực sự khá khả năng tự vệ.
Trong trạng thái tự vệ này, thời gian của cái chết là chắc chắn. Tất cả chúng ta có thể nói là chúng tôi rất may mắn vì đã sống cho đến ngày nay. Đây là lý do tại sao việc thực hành Phật pháp là rất quan trọng. Nó là cách duy nhất chúng ta có thể sử dụng kiến thức này để thực sự làm cho một số loại tiến bộ. Có tính đến tất cả những điều này vào tài khoản để chân thành và thực sự thực hành Phật Pháp. Nếu không tích hợp những thực tế vào cuộc sống của một người, sau đó thực hành sẽ vẫn là một trò chơi của các loại - một hình thức chơi mà giữ chúng ta bị chiếm đóng - và sẽ không trở thành một bác sĩ tài năng của Pháp, và thực hành sẽ không được rất có ý nghĩa.
*
Chúng tôi tất cả tình yêu cơ thể chúng ta và được rất nhiều gắn liền với chúng. Trong thực tế, tất cả mọi người thích tin rằng những người khác thấy cơ thể rất hấp dẫn và thanh lịch. Vì lý do này người đi qua nhiều phức tạp và chi phí rất lớn để bảo vệ vẻ đẹp và sang trọng. Nhưng liệu điều này giúp chúng ta từ kinh nghiệm của cái chết? Mặc dù nhiều người hiện nay có thể tìm thấy bạn rất đẹp và hấp dẫn, khi bạn chết và cơ thể bạn đang nằm đó trong tình trạng phân hủy, có mùi, không ai sẽ muốn được với bạn hoặc thậm chí nhìn vào bạn. Bạn sẽ không có chỗ ở, hoàn toàn vô gia cư. Ngay cả với những người đã gần gũi với bạn và yêu thương bạn, bạn sẽ được chỉ là một phần của thứ mà không ai muốn xung quanh.
Và trên giường cái chết của bạn, bao quanh bởi tất cả người thân và bạn bè của bạn, tất cả họ sẽ được khóc và cầu xin bạn tiếp tục sống và suy nghĩ của họ, nếu bạn thật sự có tiếng nói trong vấn đề này. Và không có vấn đề xin chân thành họ có thể có nghĩa là nó, không phải là một duy nhất là khả năng bảo vệ bạn và kéo dài tuổi thọ của bạn. Mặc dù tất cả trong số họ sẽ rất buồn và đau khổ, không ai trong số họ sẽ được đi qua như cơn đau dữ dội và đau thương như bạn sẽ được trải qua. Tại thời điểm của cái chết, khi hơi thở dừng lại hoàn toàn, nỗi sợ hãi và thất vọng của người sắp chết là rất lớn. Và phút bạn đã chết, tất cả họ sẽ muốn để lại ngay lập tức. Nhưng như xa như bạn lo lắng, bạn vẫn sẽ có file đính kèm đáng kể cho họ. Bạn nghĩ rằng một số người trong số họ đã đi để đến với bạn, bạn nghĩ rằng bạn sẽ sống với một số người trong số họ mãi mãi, nhưng bạn sẽ hoàn toàn bất lực.
*
Trong suốt cuộc đời của bạn, bạn có thể nghĩ rằng bạn đang thông minh và có khả năng, và rằng bạn sẽ tiếp tục làm nhiều điều thú vị hơn, nhưng trong cái chết của bạn sẽ có nơi nương tựa. Trong toàn bộ cuộc sống của bạn, bạn đã làm việc để tích lũy tài sản với tập tin đính kèm lớn, gây hại và inconveniencing những người đã theo cách của bạn. Nhưng bây giờ, ở đây bạn đang có. Bạn thậm chí có thể không có một mảnh của sợi hoặc một cây kim với bạn. Tất cả mọi thứ bị bỏ lại phía sau. Ngoài ra, tất cả những đau khổ mà những người xung quanh bạn đã gây ra cho bạn, và sẽ tiếp tục làm bạn, sẽ để lại cho bạn cảm thấy bị lợi dụng. Bạn sẽ muốn ở lại với họ và với tất cả các tài sản mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ. Bạn sẽ không có sự lựa chọn.
Bây giờ, nếu tình hình này mô tả thực tế, sau đó tất cả chúng tôi thực sự cần là những nhu cầu cơ bản, đủ để giữ cho cơ thể chúng ta hoạt động tốt. Nếu chúng ta có điều này, sau đó chúng tôi có tất cả mọi thứ chúng tôi cần phải thể chất liên quan đến thực hành Pháp đúng. Sau khi tất cả, đây là quan điểm của thực tế chúng ta phải hội nhập vào cuộc sống của chúng ta nếu chúng ta muốn hưởng lợi đầy đủ từ thực tế của chúng tôi. Sự tuyệt vọng của những tình huống này là những gì giúp chúng ta có động lực để thực hiện điều này. Và do đó, chúng tôi hiểu rằng tất cả những ký ức của quá khứ và tất cả những kỳ vọng của tương lai là vô nghĩa, và tất cả những gì quan trọng là hiện tại và thực hành Pháp của mình.
*
Nếu bạn có thể để thực hiện đầy đủ chính mình để thực hành, có khả năng mà bạn có thể đạt được giác ngộ trong đời này, hoặc ít nhất là tại thời điểm tử vong hoặc trong một vài kiếp sống. Nếu bạn không có tập tin đính kèm với cuộc sống này và các tự, sau đó trong cuộc sống tiếp theo bạn sẽ được sinh ra với một sự hiểu biết lớn hơn của Pháp và có cơ hội tốt hơn để thực hành nó. Bạn cũng sẽ được hưởng một khả năng lớn hơn để được hưởng lợi những người khác, và có lẽ vẻ đẹp thậm chí còn lớn hơn và thông minh.
Rõ ràng, thực hành Pháp là tất cả những gì thực sự quan trọng. Rinpoche nói rằng trong dòng truyền thừa Kagyu có một sự nhấn mạnh đặc biệt trên nền tảng hoạt động bình thường, "bốn suy nghĩ mà biến, hướng tâm về Pháp," bởi vì đây là cách tổ tiên của chúng tôi áp dụng các thực hành và trở thành thức tỉnh. Và khả năng này là rất thực tế đối với chúng tôi là tốt.
Nếu chúng ta không có những thực tế đủ nghiêm túc, chúng ta có nguy cơ thực hành chỉ khi chúng ta cảm thấy tốt về nó, khi chúng tôi đang nhận được rất nhiều sự chú ý, và mọi thứ đang đi đúng cho chúng tôi và chúng tôi đang nhận được sự tôn trọng và khen ngợi. Trong những trường hợp này, chúng tôi thậm chí cố gắng để làm điều đó lâu hơn một chút, để kéo dài tôn vinh này. Nhưng khi chúng ta buồn và không có gì có vẻ là đi đúng, và khi không có lời khen ngợi là sắp tới, sau đó chúng tôi tìm lý do không thực hành. Hoặc người nào khác, ngay cả khi chúng tôi luôn luôn cố gắng chân thành thực hành, nếu chúng ta thiếu những hiểu biết của thực tế, chúng tôi sẽ không làm điều đó đủ dài.
Miễn là chúng ta không tích hợp các hiểu biết vào cuộc sống của chúng tôi, chúng tôi sẽ thiếu động lực để thực hành mạnh mẽ đủ. Chúng tôi sẽ luôn luôn đưa ra lời bào chữa cho chất lượng kém của thực hành của chúng tôi, nói rằng "Oh, Pháp là không thực sự hiệu quả như họ đã nói với tôi đó là. Tôi đã được thực hành trong nhiều năm hoặc nhiều tháng, và vẫn còn không có gì đã xảy ra. " Rinpoche nói rằng nó giống như cố gắng để lấy lại một mảnh vải đen vì không đủ đỏ. Đó là một điều rất đáng tiếc để mất lòng tin vào Phật pháp và đổ lỗi cho những thiếu sót của chúng ta.
*
Thực hành nền tảng thông thường thứ ba là sự thật về nghiệp chướng, nhân quả. Thật không may, nhiều người bị lừa dối tin rằng mặc dù cái chết có thể là một kinh nghiệm rất đau lòng, sau khi nó đã xảy ra, một là sau đó hoàn toàn miễn phí. Một số người tin rằng một khi bạn chết, mọi thứ đều được đưa về chăm sóc cho bạn, nếu ai đó chọn bạn lên và đặt bạn ở một nơi rất thú vị, nơi có tất cả các loại giải trí dễ chịu. Người khác tin rằng sau khi chết không có gì, tất cả kinh nghiệm chỉ đột ngột kết thúc. Không có tốt hay xấu, nó chỉ là đống tro tàn thành tro bụi và đó là điều đó. Tất nhiên, thái độ như vậy là hình ảnh thu nhỏ của sự thiếu hiểu biết, và tiết lộ một số thiếu trí tuệ. Nó là ảo tưởng hoàn toàn tin rằng sẽ không có đau khổ, chỉ hưởng thụ tinh khiết đang chờ bạn sau khi chết. Nó là đau thương mà mọi người không nhận ra rằng chúng ta đang trải qua cuộc sống này và các điều kiện khác nhau của nó vì hành vi của chúng ta trong những đời trước.
Đôi khi chúng ta nghĩ rằng một khi chúng ta chết, chúng tôi sẽ trải nghiệm một lĩnh vực rất kỳ diệu, và rằng ngay cả khi chúng ta phải đối mặt với đau khổ chúng tôi sẽ có khả năng ngay lập tức chuyển đổi nó. Nhưng làm thế nào có thể này có thể được thực hiện? Chúng ta nên sử dụng trí thông minh của chúng tôi và khả năng khác bây giờ, trong khi chúng tôi có thời gian, để xem thông qua những ảo tưởng của chúng tôi. Ví dụ, nếu đó là mùa đông và bạn muốn nó được mùa hè, không có vấn đề bao nhiêu bạn lâu dài cho các mùa thay đổi, bạn là bất lực để làm bất cứ điều gì về nó. Và nếu bạn đang bị bệnh và muốn được khỏe mạnh trở lại, bạn có thể không chỉ là một cách thần kỳ chữa bệnh cho mình. Tất cả đau khổ và kinh nghiệm của thế giới hiện tượng là do mẫu quen thuộc của chúng tôi và tích lũy nghiệp của chúng tôi, và đây là những tài liệu mà bạn phải làm việc.
Hơn nữa, khi ai đó nói rằng không có gì tồn tại sau khi chết, hai người là bạn thoát khỏi đau khổ vì bạn ' lại chết và đó là tất cả đã hoàn thành, đó là một thái độ rất thiếu hiểu biết. Đó là một cái gì đó như đứng trước một ngọn lửa hừng hực và nói với ai đó rằng nếu họ nhắm mắt lại và nhảy vào nó, nó sẽ ổn thôi. Điều này tất nhiên sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Đó là một sự từ chối đơn giản để thừa nhận thực tế, một mong muốn mơ để thoát khỏi thứ tự của sự vật. Nhưng nó không thay đổi bất cứ điều gì. Nó sẽ chỉ làm cho thực tế có nhiều khó khăn phải đối mặt. Nó cũng giống như chơi đùa trên bờ vực thẳm, tin rằng bạn sẽ không rơi ra. Nhưng sau đó, một khi bạn đã giảm, và bạn đang ở giữa không trung, nó hoàn toàn vô dụng để nói với chính mình: "Ồ không, tôi hy vọng tôi đất nhẹ nhàng." Không có vấn đề bao nhiêu mơ tưởng bạn làm vào thời điểm đó, nó sẽ không giúp bạn ở tất cả.
*
Bây giờ là thời gian để thay đổi quá trình của sự vật, kể từ khi bạn có cơ hội và khả năng hiện theo ý của bạn. Không có vấn đề gì bạn có thể có những hạn chế, bạn có một thuốc giải độc rất mạnh mẽ, bạn có cơ sở, và bạn có những người xung quanh bạn, những người sẽ khuyến khích bạn. Vì vậy, lần này kết thúc, tôi không mong đợi một cái gì đó tốt hơn để được chờ đợi cho bạn.
Thông thường, khi mọi người đi đến nhận giáo lý hoặc liên quan đến một số hình thức tâm linh, họ mong đợi để được xoa dịu với nói về hạnh phúc và thuốc lắc, nhưng ở đây chúng tôi 'tái thảo luận về những điều chủ yếu là khó chịu. Điều này là bởi vì chúng tôi quan tâm đến việc học tập để đối phó với thực tế, và thực hành của chúng tôi quan tâm thực tế. Vì lý do này, Rinpoche nói rằng nếu bạn cảm thấy hơi buồn về cuộc sống của bạn, và nghĩ rằng cuộc sống của bạn tại thời điểm này là hoàn toàn vô nghĩa và có thể được thực hiện có ý nghĩa hơn, đó là thực sự là một điều có giá trị kinh nghiệm. Một số ý nghĩa của sự vô nghĩa của toàn bộ điều là cần thiết trước khi bạn có thể có bất kỳ ý nghĩa của sự từ bỏ về nó, để nỗi buồn này có thể là hoàn toàn có lợi. Như Rinpoche nói, nếu bạn đang đói bạn đánh giá cao nhiều thức ăn hơn và có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nó để bạn hạnh phúc. Tương tự như vậy, nếu bạn là rất lạnh, sau đó bạn có nhiều khả năng đánh giá cao sự ấm áp của quần áo nặng, cả hai cho chính mình và cho người khác. Để thực hiện bất kỳ tiến bộ, chúng ta phải nhận ra những gì đau khổ của chúng tôi thực sự là, làm thế nào nó phát sinh và làm thế nào chúng ta cho phép nó để áp đảo chúng ta.
*
Vì vậy, đến nay chúng tôi đã đi qua ba thực hành nền tảng thông thường đầu tiên: suy ngẫm về sự quý báu của sự ra đời của con người, thực tế của vô thường và cái chết, và sự thật của nghiệp, nguyên nhân, và có hiệu lực. Thiền thứ tư là trên những khiếm khuyết của sinh tử và các khả năng trở thành áp đảo bởi họ trong nhiều cách phá hoại. Ví dụ, chúng ta có thể cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống của chúng tôi như bây giờ, mọi thứ có thể xảy ra khá tốt và chúng tôi có thể mong muốn cho điều này tiếp tục vô thời hạn. Như lâu chúng tôi không bị tái sinh trong bất kỳ của những kiếp thấp hơn, chúng tôi không nhớ, không được sinh ra trong các cõi cao hơn, bởi vì chúng tôi hài lòng với những tiện nghi, chúng tôi đang được hưởng.
Kết quả là, nhiều người tham gia vào việc cầu nguyện hay thực hành tâm linh khác nhau với khát vọng của việc đạt được một sự tái sinh tương tự, một lần nữa và một lần nữa. Họ mong muốn sống trong cùng một quốc gia, trong cùng một môi trường, trong số những người đó, và để có những cơ hội tương tự như những gì họ bây giờ được hưởng. Nhưng nếu được làm đầy với tập tin đính kèm như vậy, và chịu trách nhiệm những giới hạn đó và nhầm lẫn, nó sẽ gần như không thể được sinh ra ở cấp độ của sự tồn tại của một hiện có. Hãy để một mình đạt được một sinh tương tự, người ta có thể trải nghiệm ngay cả những phim có doanh thu của đau khổ và sự nhầm lẫn. Nếu nguyện vọng của một người và sự hiểu biết là như vậy cực kỳ hạn chế, có khả năng không bao giờ thực sự trải qua sự giải thoát, nhưng còn lại mãi mãi phụ thuộc vào sự tồn tại của luân hồi.
*
Như chúng ta đã thảo luận sáng nay, chúng tôi rất gắn liền với sự giàu có và cho chính chúng ta. Trong thực tế, tập tin đính kèm của chúng tôi là tuyệt vời như vậy mà chúng ta thấy thực hành Pháp là quá vất vả cho tâm trí và cơ thể chúng ta, và sẽ luôn luôn thích được trong một điều kiện hơn nghỉ ngơi. Nhưng không có kết thúc với những tiện nghi, chúng tôi có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta, vì khả năng hấp thụ và đòi hỏi nhiều hơn và nhiều hơn nữa xa xỉ là vô hạn. Chúng ta có thể trải nghiệm sang trọng đáng kinh ngạc và vẫn cảm thấy không hài lòng và không hài lòng. Không có điểm mà chúng ta cuối cùng sẽ cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục phấn đấu cho nó với một cường độ vô lý.
Và như vậy, đây là cách chúng ta trở nên hấp thu hoàn toàn trong luân hồi sinh tử. Thế giới hiện tượng là rất thú vị và lôi cuốn, và cuối cùng chúng ta chỉ bị hút ngay vào nó mà không cần suy nghĩ về nó. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi thực sự cần là đủ để giữ cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh và hoạt động đúng, và việc theo đuổi duy nhất đó là có giá trị và có ý nghĩa là thực hành Pháp. Sau khi tất cả, nó hoàn toàn phí để đấu tranh và làm việc cực nhọc để tích lũy tài sản mà bạn sẽ không sử dụng cho đến tử vong. Như Rinpoche đã nói trước đó, chúng tôi thậm chí không thể có một mảnh của sợi hoặc một cây kim với chúng tôi. Chúng tôi, tuy nhiên, mang hành lý nghiệp của chúng tôi, và sẽ phải trải qua những hậu quả của các hành động và thái độ bất thiện của chúng tôi.
*
Hơn nữa, nếu chúng ta có thể thấy tình hình thật sự đằng sau file đính kèm rất lớn của chúng tôi cho bạn bè và người thân, chúng ta sẽ thấy như thế nào ít cảm giác đó làm cho ở lại như vậy. Mà không phải là để nói rằng chúng ta nên tạo ra bất hòa và không thân thiện với bạn bè và người thân của chúng tôi, và với những người khác. Nhưng mối quan hệ của chúng tôi được dựa trên kỳ vọng của tất cả các loại, và khi chúng tôi làm cho một trăm bạn bè chúng tôi cũng đang làm cho một trăm kẻ thù tiềm năng vì chúng ta đang tạo ra nhiều hơn các tình huống mà hận thù và tiêu cực ý định có thể phun ra. Hơn nữa, vì file đính kèm sở hữu của chúng tôi, chúng tôi muốn bảo vệ bạn bè của chúng tôi và đồng ý với họ, và sau đó kết thúc việc tạo bất hòa với người khác.
Tuy nhiên, khi chúng tôi đang trên giường chết của chúng tôi, bất kể chân thành và chính hãng file đính kèm của họ cho chúng tôi và mong đợi của chúng tôi trong số họ có thể được, không có gì những người bạn sẽ có thể làm cho chúng ta. Tất cả chúng ta đang thực sự làm là gây ra vấn đề lớn hơn và bất tiện cho nhau. Và thực hiện của chúng tôi trong nỗi cô đơn thật sự của chúng tôi tại thời điểm cái chết có thể sẽ khiến chúng ta được đầy hận thù và sự mất lòng tin và cảm xúc tiêu cực khác nhau, đó là hoàn toàn không cần thiết. Đây là lý do tại sao một cảm giác về sự từ bỏ là một điều tốt để có. Bạn không nên dựa vào tập tin đính kèm và kỳ vọng, cho rằng sẽ chỉ tạo ra một tình huống nghịch cảnh thay vì tình hữu nghị. Người ta có thể làm tốt hơn không để có tình bạn như vậy cả. Từ quan điểm đó, khi chúng ta nói đến việc từ bỏ mối quan hệ, chúng tôi đặc biệt có nghĩa là những mối quan hệ được dựa trên việc tạo ra vấn đề hơn nữa cho nhau.
*
Vì vậy, miễn là chúng ta có thể tái sinh trong cõi luân hồi, dù vui hay giải trí, chúng tôi sẽ gặp rắc rối và đau khổ hơn nữa. Hãy để một mình có khả năng đem lại lợi ích người khác, chúng tôi sẽ không thể mang lại lợi ích bản thân. Thực sự từ bỏ có nghĩa là có một cảm giác thực tế của sinh tử và do đó có sẵn sàng chối bỏ chúng. Bằng cách này, bạn thấy một mong muốn làm điều tốt cho bản thân và cho người khác, và phải ngừng làm bất cứ điều gì có hại. Nó là rất dễ dàng để bị cuốn vào tất cả các loại tiêu cực, và đa số người dân không may không có lợi ích trong việc thực hành Phật Pháp. Những người thực sự muốn thực hành Pháp đang trở nên hiếm hơn và hiếm hơn như thời gian đi về, và sự lây lan của các giáo lý được giảm bớt là tốt. Điều này là do số lượng những người đã tích lũy được những hành động thiện và có may mắn được kết nối với Pháp đang giảm. Tuy nhiên, cùng một lúc, sự ra đời của con người nói chung, với tất cả các loại tích lũy tiêu cực, dường như ngày càng tăng. Không bao giờ có vẻ là một thiếu bất cứ điều gì đó không phải là tốt, trong khi đó là luôn luôn là quý hiếm hơn.
Bằng cách này, thưởng thức một đời con người không nhất thiết phải quý giá, đặc biệt là nếu chúng ta thưởng thức trong những điều đó sẽ chỉ mang lại sự nhầm lẫn lớn hơn và đau khổ. Cũng giống như Milarepa đã từng nói, "Mặc dù sinh con người là quý giá, sự ra đời của các bạn thì không." Không có điểm thực sự để có được sinh làm người, ngay cả một cơ hội như chúng ta, nếu chúng ta chỉ đơn giản là lạm dụng nó và tạo ra đau khổ thêm. Vì vậy, nhìn vào bức tranh rộng lớn, nó trở nên rất rõ ràng rằng việc thực hành Phật pháp là hoạt động duy nhất có ý nghĩa gì. Vì vậy, khi tự buộc mình phải một cái gì đó sâu sắc và lành mạnh, sự lựa chọn của Pháp là rất rõ ràng. Và với sự hiểu biết rằng, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy lý do tại sao người ta không nên bỏ qua thực tế của một người nhưng vẫn nên lưu tâm đến tất cả những hạn chế mà người ta có thể bị cuốn vào, và của tất cả các cơ hội mà mình có. Sinh tử là rất lừa đảo, và người ta phải cẩn thận để duy trì trong tình huống mà người ta luôn luôn nhắc nhở về và chịu ảnh hưởng của Pháp.
*
Ở đây chúng ta sẽ kết thúc cuộc thảo luận của chúng tôi trong bốn cơ sở bình thường, bốn suy nghĩ mà hướng tâm của một người đối với Pháp và đi khỏi sinh tử. Tuy nhiên, nó không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của sự hiểu biết về những giáo lý này trên thực tế của đau khổ là. Người ta phải nhận ra rằng sinh tử là vô thường và tất cả các hoạt động và exertions của nó là vô giá trị cuối cùng và không chịu ăn quả có ý nghĩa. Chỉ với một sự hiểu biết như vậy ta sẽ có thể quay sang Pháp chân thành và tận tâm. Nếu không có một sự hiểu biết đúng đắn của những hạn chế của luân hồi sinh tử, sẽ luôn có một giới hạn rất mạnh mẽ để thực hành của ta. Thực hành hoặc của một sẽ rất tinh thần-vật chất, dựa trên kỳ vọng và nghi ngờ, hoặc ai sẽ liên quan đến nó như với bất kỳ hoạt động trần tục khác, và thực hiện của một người sẽ không ngay lập tức hoặc có ý nghĩa. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.10/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment