Thursday 7 November 2013

CÁC Diệu Pháp Liên Hoa Kinh.
với Bình luận của Tam Tạng Thượng Tuyên Hóa
dịch Tỳ Kheo Ni Heng Yin
xem xét bởi Tỳ Kheo Ni Heng Trì bạch
Kinh:
AS chư Phật trong ba đời
Theo cách thức nói sự PHÁP,
Vì vậy, tôi cũng vậy DOANH NGHIỆP trình bày chi tiết
Pháp không phân biệt.
Tất cả chư Phật bước vào thế giới
Nhưng hiếm khi, và khó có thể đáp ứng:
Và khi họ đang trong thế giới,
Thật khó cho họ để nói chuyện PHÁP NÀY;
SUỐT vô hạn, lứa tuổi vô số,
Cứng, TOO, PHÁP NÀY được nghe.
VÀ NHỮNG AI CÓ THỂ NGHE NÀY PHÁP -
NGƯỜI NHƯ VẬY, TOO, cũng rất hiếm.
NHƯ hoa Ưu Đàm,
Trong đó tất cả KHOÁI mất,
VÀ CÓ các vị thần và CON NGƯỜI GIẢI THƯỞNG,
Blooms nhưng một lần trong một thời gian dài, LONG TIME,
SO người nghe PHÁP NÀY, CHO JOYFUL lời khen ngợi,
VỚI thậm chí chỉ cần một từ duy nhất,
ĐÃ do đó đã thực hiện các dịch vụ
CHO TẤT CẢ chư Phật trong ba thời kỳ.
NGƯỜI như vậy là rất hiếm -
Hiếm hơn CÁC ưu đàm.
Bình luận:
AS chư Phật trong ba thời kỳ / theo cách thức nói Pháp / Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói, "bây giờ tôi nói sự thật, thực Phật Pháp, dạy giáo lý của Sự Khôn Ngoan sản, các xe Đức Phật, theo cách tương tự như đã làm tất cả chư Phật trong quá khứ, hiện tại và tương lai. cách của tôi nói là như nhau. SO DO tôi Tương tự như vậy DOANH NGHIỆP trình bày chi tiết / Bây giờ tôi, giống như chư Phật trong quá khứ, hiện tại và tương lai, nói Pháp trong cùng một cách. CÁC không phân biệt PHÁP / Tôi nói tinh tế nhất và tuyệt vời, quan trọng nhất, giáo pháp của Đức Phật xe Một, chỉ có một Đức Phật xe, không có xe, có khác không phân biệt Pháp. Nó không phải là điều mà các trí thức có ý thức của người dân bình thường có thể hiểu.
Tất cả chư Phật bước vào thế giới / Chư Phật trong mười phương xuất hiện trên thế giới nhưng hiếm và khó có thể ĐÁP ỨNG / Để có thể đáp ứng với mười phương chư Phật xuất hiện trên thế giới xảy ra nhưng một lần trong một, trong khi rất tuyệt vời. Vì vậy, nó nói "Nhưng hiếm khi", vì chúng rất khó, thực sự khó khăn gặp phải.
Và khi họ đang trong thế giới / Thật khó cho họ để nói chuyện NÀY PHÁP / Nếu ta nên đến khi một Đức Phật xuất hiện trên thế giới, nó cũng là cực kỳ hiếm cho Đức Phật nói Các Pháp Liên Hoa Kinh tuyệt vời . Nó cũng không phải là dễ dàng. Đó là lý do tại sao Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bắt đầu bằng cách rao giảng Kho Dạy Ba, kinh điển A Hàm, sau đó nói các Vaipulya và giáo lý Bát Nhã. Mãi cho đến phút cuối cùng rằng ông đã nói chuyện với hoa Pháp . Vì vậy, nó là rất khó khăn để nói Kinh này. SUỐT giới hạn lứa tuổi vô số / cứng, TOO, PHÁP NÀY LÀ NGHE / Để có thể nghe thấy tiếng Pháp là khó khăn. Phát biểu pháp này là khó khăn, và lắng nghe nó cũng là khó khăn. Vì vậy bây giờ nói này của Kinh Pháp Hoa là một Pháp hội hiếm nhất. VÀ NHỮNG AI CÓ THỂ NGHE NÀY NGƯỜI PHÁP / ĐÓ, TOO, cũng rất hiếm / Những người có thể nghe Giáo Pháp Hoa Sen tuyệt vời Hoa Kinh , những người rất khó để đáp ứng với, khó khăn để đi qua. , Họ giống như những gì?
LIKE THE ưu đàm HOA / Ưu Đàm, có nghĩa là "phản ứng tốt đẹp," là một hoa tốt lành. Nó nở một lần mỗi ba ngàn năm, vì vậy nó khó có thể đi vào. Và một khi nó nở hoa mất dần một cách nhanh chóng và té ngã. Đó là lý do tại sao nó là rất hiếm và có giá trị. TRONG TẤT CẢ MẤT KHOÁI / Bởi vì hoa Ưu Đàm là rất hiếm, nở chỉ một lần mỗi ba ngàn năm, tất cả mọi người thích thú trong đó. VÀ CÓ các vị thần và CON NGƯỜI GIẢI THƯỞNG / Tất cả các vị thần và con người như nó, CHƯA XUẤT HIỆN nhưng một lần trong một thời gian dài, LONG TIME / Nhưng hoa này sẽ không nở hoa cho đến khi thời gian là đúng.
SO người nghe PHÁP NÀY, CHO JOYFUL lời khen ngợi? Người nghe Các Diệu Pháp Liên Hoa Kinh , người là hạnh phúc và những người đề cao nó LỜI NGAY CẢ chỉ là một đơn / Nếu ông chỉ nói một câu duy nhất trong lời khen ngợi của Kinh. ĐÃ do đó đã thực hiện các dịch vụ / Nếu ông ta nói, " Kinh Pháp Hoa , là thực sự tuyệt vời ", mà đếm câu duy nhất là đã cúng dường CHO TẤT CẢ chư Phật trong ba thời kỳ / khắp mười phương.
NHƯ NGƯỜI là cực kỳ hiếm / hiếm hơn CÁC ưu đàm / Những bông hoa Ưu Đàm nhưng một lần mỗi ba ngàn năm, nhưng người này thậm chí còn hiếm hơn. Vì vậy, bạn có thể thấy rằng rất khó để nghe Pháp. Mối quan hệ thân nhân quả đó là rất khó để đi qua. Điều này có nghĩa là chúng ta nên rất vui khi nghe nó ngay bây giờ. Trong suốt lứa tuổi vô hạn chúng tôi đã trồng thiện căn rộng lớn và hôm nay rễ tốt đã trưởng thành, cho phép chúng ta nghe Kinh. Nếu bạn không có nguồn gốc tốt, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội để nghe Phật Pháp Kinh Hoa .
Kinh:
TẤT CẢ CÁC BẠN NÊN KHÔNG CÓ NGHI NGỜ,
CHO TÔI LÀ VUA PHÁP,
Và rao truyền cho dân chúng:
"Tôi chỉ sử dụng PATH CỦA MỘT XE
Để giảng dạy và TRANSFORM Bồ Tát.
KHÔNG CÓ môn đệ người nghe SOUND. "
Xá Lợi Phất, TẤT CẢ CÁC BẠN,
Người nghe âm thanh và những vị Bồ Tát
CẦN BIẾT NÀY kỳ diệu PHÁP LÀ
Những bản chất bí mật của chư Phật.
Bình luận;
TẤT CẢ CÁC BẠN NÊN KHÔNG CÓ NGHI NGỜ / Thích Ca Mâu Ni Phật nói: "Pháp này là khó khăn hơn để gặp hơn hoa Ưu Đàm. Hãy cẩn thận, tất cả các bạn, không nghi ngờ Pháp, mà tôi đã nói. Tại sao không? Bởi vì, đối với tôi . PM VUA PHÁP / Tôi là vua của tất cả các pháp, đã thu được thực tế, trí tuệ thực sự đúng và rao truyền cho dân chúng: bây giờ tôi sẽ sử dụng đáng tin cậy, lời nói thật của tôi nói với tất cả các bạn lắp ráp trong việc thu thập Pháp, như cũng như các hội đồng của tương lai: Tôi chỉ sử dụng PATH CỦA MỘT XE / tôi chỉ sử dụng các đường dẫn của một xe, giáo pháp của đức Phật nhận ra, để giảng dạy và TRANSFORM Bồ Tát / giảng dạy tất cả các vị Bồ Tát, KHÔNG CÓ SOUND Thanh Văn đệ tử / Và trong pháp này, không có giảng dạy Phật pháp cho các đệ tử Thanh Văn âm thanh, không có pháp để giảng dạy những người của xe nhỏ.
Xá Lợi Phất, TẤT CẢ CÁC BẠN / Xá Lợi Phất, tất cả các bạn âm thanh người Thanh Văn, người nghe âm thanh và những vị Bồ Tát / Bây giờ, tất cả các bạn người nghe âm thanh nên bật âm thanh Thanh Văn xe của bạn trong sự chỉ đạo của Đại Thừa. Bạn nên trở về từ nhỏ và đầu hướng về tuyệt vời. Không tiếp tục được hài lòng với có được chỉ là một chút. Không vẽ đường cho chính mình ở giữa đường nói, "Đây là nó: Tôi sẽ một nửa Tôi không muốn đi xa hơn nữa.". CẦN BIẾT NÀY kỳ diệu PHÁP LÀ / Bạn nên biết rằng Pháp kỳ diệu nói của tất cả chư Phật trong Phật Pháp Liên Hoa Kinh tuyệt vời là những bản chất bí mật của chư Phật / Đây là bí truyền nhất, hầu hết nhập khẩu và tuyệt vời Pháp nói của tất cả chư Phật trong mười phương và ba thời kỳ của thời gian. Dù bạn làm gì, không nghi ngờ điều đó!
Kinh:
THẾ GIỚI EVIL HÀNH NĂM TURBIDITIES,
NHỮNG THUỘC VÀ DÙNG niềm vui trong ước muốn ALONE,
Chúng sanh trong NHƯ MỘT ilk
Không bao giờ muốn CON ĐƯỜNG PHẬT.
MEN ác của lứa tuổi TƯƠNG LAI WHO NGHE
ĐỨC PHẬT NÓI CỦA MỘT XE,
Bối rối SẼ KHÔNG chấp nhận hay tin CNTT,
Và vu khống Pháp sẽ rơi vào ác đạo.
Tuy nhiên, những VỚI xấu hổ, LÀ AI PURE,
Và kiên quyết SEEK chư Phật 'PATH,
Đối với những người như thế này, tôi khen ngợi
CON ĐƯỜNG CỦA MỘT XE, rộng rãi.
Bình luận:
THẾ GIỚI EVIL HÀNH NĂM TURBIDITIES / Các Pháp Liên Hoa Kinh tuyệt vời là bản chất bí mật của tất cả chư Phật, và do đó Thích Ca Mâu Ni, từ thời điểm ông nhận ra Phật, chờ đợi một thời gian dài trước khi nói kinh Pháp Hoa. Tại sao anh ấy không nói chuyện với nó? Bởi vì nó là quá quan trọng. Nếu pháp này được nói, chúng sinh sẽ không tin điều đó, và sẽ rơi vào ba đường ác. Vì vậy, thay vì làm cho điều này xảy ra, ông đã không nói Pháp này. Nhưng trong thế giới ma quỷ trong năm turbidities - độ đục Aeon, độ đục xem, độ đục phiền não, cuộc sống con độ đục, độ đục và cuộc sống - NHỮNG NIỀM VUI KÈM và tận Desire DỌC / Trong thế giới xấu xa trong năm turbidities, điều mà tất cả chúng sinh như là thú vui nhục dục. "Desire" là tất cả những điều họ mong muốn tham lam, họ được hưởng. Chúng sanh trong NHƯ MỘT ilk / không bao giờ muốn CON ĐƯỜNG PHẬT / Những chúng sinh khao khát đối tượng mong muốn của họ. Họ là tham lam cho hạnh phúc tạm thời. Tất cả mọi người đang bối rối bởi những, thú vui không cuối cùng tạm thời. Họ đang bối rối vì họ không hiểu chúng. Ví dụ, những người có ham muốn khác nhau. Những người tham lam cho sự giàu có đang bối rối bởi sự giàu có. Những người tham lam với vẻ đẹp đang bối rối bởi vẻ đẹp. Những người tham lam cho thực phẩm và thức uống đang bối rối bởi thực phẩm và đồ uống. Những người tham lam cho dope đang bối rối bởi ma túy. Họ có một số loại thuốc và nghĩ rằng, "Tôi có lẽ đã không có đủ và đó là lý do tại sao tôi đã không nhận được giác ngộ. Có lẽ có một số hy vọng nếu tôi dùng một liều lớn hơn thời gian này." Về cơ bản, nó là hoàn toàn không thể, tuy nhiên, bối rối hơn họ đang có, bối rối hơn họ trở thành, sự nhầm lẫn của họ sâu hơn cho đến khi phát triển, vì lòng tham của họ với mong muốn gợi cảm này, họ nghĩ về nó trong mọi suy nghĩ. Bất cứ điều gì bạn mong muốn, bạn đang nhầm lẫn bởi mong muốn đó. Nếu bạn đang bối rối bởi điều đó, sau đó bạn không thể tự mình. Đó là, nếu bạn đã bị bắt trong cát lún, không thể giải thoát chân của bạn. Bạn sẽ có được một chân ra, nhưng khác vẫn còn bắt gặp. Sau đó, bạn sẽ có được chân khác ra, nhưng các chân đầu tiên bị mắc kẹt một lần nữa. Do đó, họ mãi mãi bối rối bởi tất cả những ham muốn. "Cuộc sống của con như một giuộc." Đức Phật biết từ lâu sẽ có người bị lừa dối như vậy. Những người này "sẽ không bao giờ tìm kiếm con đường Phật." Nó sẽ không bao giờ xảy ra với họ để tìm kiếm con đường Phật, để mang lại sự khôn ngoan ra chính hãng, hoặc để vượt qua sự nhầm lẫn của họ.
      MEN ác của lứa tuổi TƯƠNG LAI WHO NGHE / Trong thời Đức Phật - tương lai chỉ đề cập đến thời điểm hiện tại, ngày nay của chúng tôi. Vì vậy, Đức Phật biết về nó từ lâu rồi. Ông biết về những người ác đến trong tương lai. ĐỨC PHẬT NÓI CỦA MỘT XE / Khi những người ác nghe nói Đức Phật của Phật Pháp của một xe bối rối SẼ KHÔNG CHẤP NHẬN HAY TIN CNTT / Họ sẽ nghi ngờ Các Pháp Liên Hoa Kinh tuyệt vời . Trong sự nhầm lẫn của họ, họ sẽ tự hỏi, "anh ta nói gì vậy? Tôi chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì như thế này. Anh ấy có ý nghĩa gì," trở thành một vị Phật "? Và vu khống Pháp sẽ rơi vào ác đạo / Không chỉ họ sẽ không chấp nhận hay tin nó, nhưng họ sẽ vu khống nó. Họ sẽ nói, "Ông nói rằng đó là Phật pháp, nhưng không có những điều như vậy." Bằng cách này, họ sẽ rơi vào địa ngục, trong số các loài động vật, hoặc vào con đường ma đói. Tuy nhiên, những VỚI xấu hổ, LÀ AI PURE / Những người biết đủ để cảm thấy xấu hổ, biết sai lầm của mình và quyết tâm cải cách chúng và cải thiện hành vi của họ, những người tinh khiết trong canh tác, WHO kiên quyết SEEK CON ĐƯỜNG PHẬT / Ai được xác định thành Phật, nó là dành cho những người như thế này, tôi khen ngợi / Nó là thích hợp vì lợi ích của những chúng sanh tôi ca ngợi con đường của một chiếc xe, rộng rãi / Đó là vì chúng tôi tán dương Các Diệu Pháp Liên Hoa Kinh , các Phật Path của một xe
Kinh:
Xá Lợi Phất, bạn nên biết,
VẬY LÀ PHÁP của chư Phật:
BẰNG CÁCH TRIỆU phương sách,
Thích hợp IT IS QUY ĐỊNH;
Nhưng những người không học CNTT
Sẽ không bao giờ hiểu được.
TỪ TẤT CẢ CÁC BẠN ĐÃ BIẾT
Tất cả chư Phật, bậc thầy của thế giới,
LÀM VIỆC BẰNG CÁCH phương sách NỐI,
BẠN NÊN không có nghi ngờ THÊM
NHƯNG Lòng các ngươi chớ tràn đầy niềm vui
VÀ BIẾT: bạn sẽ đạt được Phật quả.
Bình luận:
Xá Lợi Phất, BẠN NÊN BIẾT / Xá Lợi Phất, bạn và tất cả các Tỳ Kheo, Bhiksunis, cư sĩ và Upasikas, Bồ Tát, các vị thần và con rồng, và phần còn lại của sự phân chia tám lần - tất cả các bạn sẽ được thông báo rằng VẬY LÀ PHÁP HÀNH tất cả chư Phật / Chư Phật mười phương có cùng một con đường giống hệt nhau. Tất cả chư Phật đều giống nhau. Vì vậy, người ta nói,
Tất cả chư Phật trong ba khoảng thời gian, và mười phương
Có cùng một giống Pháp thân.
Của Pháp thân là một và do đó, nó nói: "Như vậy" là giáo pháp của chư Phật. Giáo pháp của tất cả chư Phật trong mười phương là như nhau. Đó là tất cả như Pháp tuyệt vời của Giáo Pháp Liên Hoa Kinh tuyệt vời . Tuy nhiên, họ quan sát các điều kiện tiềm năng và sau đó nói Pháp, BẰNG CÁCH TRIỆU phương sách, "Họ nói theo tiềm năng của chúng sinh được dạy, và như vậy trong phát biểu nó họ sử dụng hàng triệu phương pháp xảo khác nhau, phương sách vô hạn để giảng dạy và chuyển đổi chúng sinh, thích hợp IT IS QUY ĐỊNH / Một cách thích hợp có nghĩa là phù hợp với tiềm năng của chúng sinh. Khi chúng sinh cần một pháp đặc biệt, Đức Phật sau đó dạy cho họ. Nhưng những người không học CNTT / Mặc dù Đức Phật nói rằng pháp cho họ, nếu họ không nghiên cứu nó và đặt nó vào thực tế, họ sẽ không bao giờ HIỂU CNTT / Họ sẽ không thể hiểu được Phật pháp. Bạn phải nghiên cứu và thực hành sâu sắc trước khi bạn có thể hiểu nó. Vì họ không hiểu Phật Pháp, họ sẽ không, tất nhiên, có thể tu tập theo nó. Không thể tu hành theo nó, họ sẽ không thể thành Phật.
TỪ TẤT CẢ CÁC BẠN ĐÃ BIẾT / Xá Lợi Phất, bạn và tất cả các vị La Hán lớn, vị Ðại Bồ Tát, chư lớn và những người khác, đã biết chính hãng, tuyệt vời Pháp, và rằng tất cả chư Phật, bậc thầy của thế giới / Tất cả chư Phật mười phương và tôi, Đức Phật Thích Ca, là những hướng dẫn viên, các bậc thầy của thế giới, và CÔNG BẰNG CÁCH phương sách PHÙ HỢP / Chúng tôi sử dụng thông minh, các phương cách tạm thời trong việc giảng dạy chúng sinh. VÀ BẠN NÊN KHÔNG CÓ NGHI NGỜ THÊM / Tất cả các bạn trong hội đồng nên không có nghi ngờ hơn, NHƯNG Lòng các ngươi chớ tràn đầy niềm vui / Nghe Các Pháp Liên Hoa tuyệt vời kinh , tim của bạn sẽ rất hạnh phúc, và bạn nên nhớ rằng nó là khó khăn gặp phải, những mối quan hệ thân là không dễ dàng có được, VÀ BIẾT: bạn sẽ đạt được Phật quả / Mỗi người trong các bạn nên biết rằng bạn sẽ trong tương lai chắc chắn trở thành Phật. Vì vậy, trong các hội hoa Pháp, tất cả chúng sinh được đảm bảo về Phật nhận ra họ, bởi vì Đức Phật Thích Ca đã cho họ tất cả những dự đoán về kết quả đó.
CUỐI ROLL tôi, Chương hai, HÀNH Các Diệu Pháp Liên Hoa Kinh VÀ NHẬN.
Bây giờ tôi sẽ giải thích các câu trong lời khen ngợi rằng sau khi kết thúc chương này. Thông thường các câu không được giải thích, nhưng tôi nghĩ rằng tôi muốn cho phép bạn nghe nó.
VERSE:, es
THẾ GIỚI Tôn điềm báo hiển lộ;
Di Lặc băn khoăn về những điềm lành,
SO Văn Thù Sư Lợi GIẢI THÍCH chúng rộng rãi
Vì lợi ích của NHỮNG LẮP RÁP.
Chư Phật CỔ phát ra ánh sáng trắng lông;
Pháp KING ĐƯỢC YÊU CẦU ba lần
VỚI QUY ĐỊNH mùi thơm của LOTUS WONDERFUL.
Nam Mô PHÁP HOA HỘI Phật và Bồ Tát.
Bình luận:
THẾ GIỚI Tôn điềm báo hiện / Thế giới vinh danh Một, Thích Ca Mâu Ni Phật, điềm báo phát ra, sáu người, và do đó Bồ Tát Di Lặc băn khoăn về những điềm lành / Bạn có biết người Bồ Tát Di Lặc là? Ông là Phật tới. Bồ Tát Di Lặc là một người rất thích ăn. Đó là lý do tại sao anh ấy quá béo. Nếu anh ta không thích ăn, tôi không tin rằng anh ấy sẽ chất béo. Anh ấy rất béo ông thậm chí không thể đi bộ. Dù sao, Bồ Tát Di Lặc đã có một số nghi ngờ. Ông không hiểu tại sao Đức Phật đã thể hiện Sáu điềm báo, và vì vậy ông hỏi Văn Thù Bồ Tát để giải thích. Văn Thù GIẢI THÍCH chúng rộng rãi / Vì lợi ích của NHỮNG LẮP RÁP / Văn Thù giải thích tại sao chư Phật trong quá khứ cũng đã làm điều này và giải thích các học thuyết khác nhau liên quan. Chư Phật CỔ phát ra trắng lông LIGHT / Chư Phật của quá khứ trong suốt mười phương đồng thời đưa ra ánh sáng để ca ngợi Đức Phật Thích Ca. Pháp KING ĐƯỢC YÊU CẦU ba lần / Xá Lợi Phất thỉnh cầu Đức Phật nói pháp ba lần, VỚI QUY ĐỊNH mùi thơm của WONDERFUL LOTUS / Muốn nói chuyện Phật Pháp Liên Hoa Kinh tuyệt vời .
Nam Mô PHÁP HOA HỘI Phật và Bồ Tát / Chỉ đọc cụm từ này, công đức của bạn là không giới hạn. Vì vậy, tại Nhật Bản phái Nichiren độc quyền trích nam NYO ho ren-ge kyo (mà trong âm thanh của Trung Quốc như Nam Mô Myao fa Lyan gen chu , có nghĩa là "Nam Mô với Diệu Pháp Liên Hoa, kéo nó ra bởi gốc rễ!") Họ thậm chí còn muốn để kéo sen ra bởi gốc rễ của nó! Bằng cách chỉ đọc tên của Kinh họ có được lợi ích lớn. Nếu họ không có việc làm, họ có được công việc. Nếu họ không có thức ăn, họ nhận được thực phẩm. Nếu họ không có trà để uống, họ nhận được trà để uống. Nếu họ không có rượu vang, họ có được uống rượu - chỉ bằng cách đọc nam NYO ho ren-ge kyo . Làm thế nào để tôi biết? Tôi chưa bao giờ nghe nói họ làm điều đó, nhưng một vài ngày trước Liu Mei Seng đến từ Philippines và nói rằng ông đã đi đến Nhật Bản để thuyết trình về Phật Pháp, và tìm thấy rất nhiều người Mỹ học tập ở đó. Họ tìm hiểu những gì? Họ học cách đọc nam NYO ho ren-ge kyo, và họ nói rằng những người đọc nó có được công việc nếu họ không có việc làm, quần áo nếu họ không có quần áo, và những người không có thức ăn được thực phẩm. Nó s vô cùng tuyệt vời. Khi tôi nghe nói rằng tôi nghĩ rằng, "Trong tương lai, nếu tôi chạy ra khỏi thực phẩm, tôi sẽ đọc nó." Để bây giờ tôi có thức ăn, vì vậy em không cần phải đọc nó ngay bây giờ, chỉ cần giải thích.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN  ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.8/11/2013.CHUYEN NGU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment