Saturday 23 November 2013

Ba mươi bảy yếu tố giác ngộ - 37 phật pháp của Bồ Tát.
 
 
 
A. Giai đoạn của tích lũy
·           bốn tiểu bang của chánh niệm (Tứ Niệm Xứ)
·           bốn abandonments / bốn nỗ lực đúng (sammappadana)
·           bốn yếu tố của sức mạnh siêu nhiên / bốn con đường quyền lực (iddhipada)
 
B. Giai đoạn hội nhập
   Giai đoạn phụ: hâm nóng, Hội nghị thượng đỉnh, Nhẫn, các cao nhất thế gian Point
·           năm khoa đạo đức / năm khoa kiểm soát (indriya)
·           năm quyền hạn đạo đức (bala)
 
C. Giai đoạn của Insight
·           bảy tay ​​chân của giác ngộ (bojjhanga)
 
D. Giai đoạn Trồng trọt
·           Bát Chánh Ðạo (magga atthangika)
 
E. Giai đoạn của Hoàn thành Hoàn thành
 
 
 
 
A. Giai đoạn của tích lũy
 
Giai đoạn tích lũy đại diện cho những nỗ lực mà những ưu đãi với tiềm năng Đại thừa phải thực hiện trong việc thực hành đức hạnh. Sự tích tụ của đức hạnh phục vụ để làm cho một tâm trí một tàu phù hợp, trong đó chứng ngộ có thể phát sinh.
 
Bốn Hoa Quán Niệm / Bốn khóa đào tạo trong chánh niệm / Bốn Quán Niệm
 
Từ quan điểm của Phật giáo Đại thừa xem kết quả của bốn mindfulnesses là việc thực hiện hai lần vô ngã, vị tha của bản thân và sự vị tha của những hiện tượng.
 
1. Quán của cơ thể (ngũ uẩn của mẫu)
- Thông thường, trong điều kiện thế gian chúng ta xem cơ thể như tinh khiết và chúng tôi có định hình trên cơ thể như là đúng hay thật.
- Trong Kinh thừa (Đại thừa hoặc bodhisattvayana), cơ thể được coi là không tinh khiết.
- Thay vì đấu tranh giữa sự thuần khiết và tạp chất của cơ thể, tantra trình bày cơ thể như biểu hiện của sự trống rỗng.
 
2. Quán cảm xúc (ngũ uẩn của cảm giác)
- Thông thường, chúng tôi về cảm xúc của chúng tôi là dễ chịu.
- Trong Kinh thừa những cảm giác được coi là khó chịu, như đau khổ.
- Trong tantrayana nó không phải là cần thiết để loại bỏ cảm giác như đau khổ, nhưng bạn không nên bám víu vào chúng bằng cách nghĩ rằng họ là dễ chịu. Thay vào đó bạn nên làm cho cảm xúc của bạn thành một công cụ để cung cấp cho sinh hoặc làm giàu trí tuệ của bạn. Ví dụ, nếu ai hiểu được đau khổ đó là sợ bị sợ người ta có thể nhìn vào nỗi sợ hãi thay vì bị hoang tưởng về nó.
 
3. Quán của tâm (ngũ uẩn của ý thức)
- Thông thường chúng tôi tin rằng tâm trí của chúng tôi là vĩnh viễn.
- Suy niệm của 37 pháp của Bồ tát liên quan đến phản ánh sự thật rằng các sự kiện tinh thần là vô thường.
- Theo tantrayana, tâm là trí tuệ của tự thực hiện, do vậy không cần thiết phải đấu tranh giữa thường và vô thường của tâm.
 
4. Quán hiện tượng / pháp (uẩn của nhận thức và khái niệm)
- Trong bình thường, hay trần tục, quan điểm của chúng tôi, chúng tôi về tất cả các hiện tượng như thật hay rắn, vì vậy chúng tôi tin vào sự tồn tại của bản thân.
- Phù hợp với 37 pháp, hiện tượng không có bê tông, nhận dạng rắn và họ là vị tha.
- Trong tantrayana, tất cả các hiện tượng được trình bày như là sự kết hợp của phương tiện thiện xảo và trí tuệ, và sự hiểu biết này vượt xa những cuộc đấu tranh giữa thực chất hoặc giả tạm, hoặc có hoặc thiếu tự.
 
Thông qua chánh niệm của cơ thể chúng ta nhận ra sự thật của đau khổ
Thông qua chánh niệm cảm giác chúng ta nhận ra sự thật về nguồn gốc của khổ đau.
Thông qua chánh niệm của tâm trí chúng ta nhận ra sự thật của sự chấm dứt.
Thông qua chánh niệm về các hiện tượng chúng ta nhận ra sự thật của con đường.
 
Bốn Abandonments / Bốn thực hành phải
 
5. để thoát khỏi tệ nạn hiện có và không đạo đức
6. không bao giờ làm phát sinh các tệ nạn và không đức tính mà là hiện nay vắng mặt
7. để làm tăng các biện pháp đạo đức không có mặt
8. để đảm bảo sự gia tăng của những đức tính mà đã được phát triển
 
Bốn yếu tố của siêu nhiên Power / Bốn Đường giao thông đến điện / Bốn Hỗ trợ của Miraculous Apparition
 
9. hấp thụ sâu sắc thông qua khao khát
10. hấp thụ sâu sắc thông qua sự tích cực
11. hấp thụ sâu sắc thông qua ý định
12. hấp thụ sâu sắc thông qua phân tích
 
B. Giai đoạn hội nhập
 
Một bước đột phá trong sự hiểu biết đó có lợi cho thực hiện Tứ Diệu Đế. Hội nhập liên quan đến hội nhập vào một thực hiện trực tiếp của sự thật.
 
Subphases:
Ấm - một ấm đầu tiên với ý nghĩa thực sự của trống rỗng.
Hội nghị thượng đỉnh - người ta thấy một cái nhìn toàn cảnh. Trái đất (ô nhiễm) đã giảm đến một điểm, trong khi không gian (trống rỗng) ngày càng trở nên hiện tại hơn. Ở đỉnh cao của một đứng giữa trời và đất, hiện tượng và trống rỗng.
Nhẫn - như một lời nguyện để chắc chắn về các hiện tượng và các kỹ năng cần thiết để đối mặt trống rỗng và ý nghĩa của nó.
Các cao nhất thế gian Point - Đây là điểm cao nhất và kết thúc của luân hồi sinh tử. Sau khi subphase này sẽ không có tái sinh luân hồi hơn. Chất lượng toàn bộ kinh nghiệm sẽ thay đổi. Giai đoạn tiếp theo của Insight có gì để làm với thế gian.
 
Năm Khoa (đạo đức hoặc kiểm soát)
 
13. tin tưởng
14. siêng năng
15. hồi ức
16. hấp thụ sâu
17. sự khôn ngoan sâu sắc
 
Năm khoa được sử dụng trong các giai đoạn phụ của sự nóng lênhội nghị thượng đỉnh. Trong giai đoạn phụ của Nhẫnđiểm cao nhất của thế gian này trở thành năm cường quốc.
 
Năm (đạo đức) Quyền hạn
 
18. sức mạnh của niềm tin
19. sức mạnh của sự tích cực
20. sức mạnh của hồi ức / chánh niệm
21. sức mạnh của sự hấp thụ sâu / tập trung
22. sức mạnh của trí tuệ sâu sắc
 
C. Giai đoạn của Insight
 
Lần đầu tiên một cái nhìn sâu sắc tăng đích thực vào sự thật của Realised. Có bốn khía cạnh cho mỗi sự thật, 16 hoàn toàn. Ví dụ có hiểu sự đau khổ của các kích thước cảm giác về sự tồn tại một làm tăng thêm sự hiểu biết này để kết hợp những đau khổ của các hình thức và kích thước vô tướng. Trong giai đoạn đó là một trong những ưu đãi với bảy khía cạnh của sự giác ngộ.
 
Bảy Chân tay hoặc các khía cạnh của sự Giác Ngộ
 
23. chánh niệm
24. ngay sành điệu đánh giá cao / điều tra
25. siêng năng phải / năng lượng
26. niềm vui ngay / quan tâm
27. trình độ đúng / yên tĩnh
28. hấp thụ sâu sắc ngay / tập trung, nhất điểm
29. xả đúng / loại bỏ xu hướng tâm trí để đi lang thang
 
D. Giai đoạn Trồng trọt
 
Một tu quen thuộc với thiền định dựa trong bản chất phổ quát thực hiện thông qua các giai đoạn của Insight. Trong giai đoạn này là một trong những ưu đãi với Bát Chánh Đạo mà là dựa trên quan điểm đúng. Đây là lần đầu tiên trong tám và bảy còn lại đại diện cho cách tinh khiết, trong đó một cái gì đó nhìn tuyệt vời này có thể được thông báo cho những người khác thông qua các khái niệm và ví dụ.
 
30. chánh
31. chánh
32. biểu hiện ngay
33. giới hạn quyền hành động
34. chánh
35. chánh
36. chánh niệm
37. hấp thụ sâu sắc ngay
 
E. Giai đoạn của Hoàn thành Hoàn thành
 
Khi đào tạo đã được hoàn thành có mười phẩm chất mà không cần đào tạo. Họ là tám phẩm chất của Bát chánh đạo cộng toàn giải thoát và trí tuệ nguyên sơ vô nhiễm. Mười yếu tố hình thành năm nhóm uẩn untainted:
 
1 . xử đúng
    - Biểu hiện bên phải đào tạo miễn phí,
    - Hành động đúng đào tạo miễn phí
    - Chánh đào tạo miễn phí.
2. hấp thụ sâu sắc
    - Đào tạo miễn phí chánh niệm
    - Hấp thụ sâu sắc ngay đào tạo miễn phí
3. trí tuệ cao nhất
    - Đào tạo miễn phí chánh
    - Đào tạo miễn phí chánh
    - Chánh đào tạo miễn phí
4. giải phóng hoàn hảo
    - Đào tạo miễn phí giải thoát
5. nguyên thủy khôn ngoan cái nhìn sâu sắc của giải thoát
    - Đào tạo miễn chê trí tuệ nguyên sơ
 
Điểm của sự khác biệt trong quan điểm Phật giáo cơ bản (Tiểu thừa) của chánh niệm và quan điểm Phật giáo Đại thừa:
- Trong Đại thừa thuốc giải độc là vượt qua những bám vào tự của một người và hiện tượng. Trong con đường Tiểu thừa thuốc giải độc vượt qua chỉ bám vào một tự của một người.
- Trong con đường Tiểu thừa một đi vào một mình, trong nhà nước Đại thừa, chúng tôi không nhập một mình nhưng chúng tôi nhập với tất cả chúng sinh.
- Thông qua thực hành thực tập chánh niệm cơ bản trong Tiểu Thừa, việc đạt được là chấm dứt, Niết bàn là trạng thái hoàn toàn thoughtlessness, nhà nước hoàn toàn của chánh niệm. Trong Đại thừa kết quả là trạng thái giác ngộ ngoài chấm dứt đơn giản và khái niệm về Niết bàn như là hòa bình.
- Trong con đường chánh niệm Đại thừa được thực hiện phù hợp với những gì là thích hợp cho tất cả chúng sinh và những gì là thích hợp cho toàn bộ môi trường, chứ không phải là thực hành nó vì lợi ích của bản thân mình.
- Trong Đại thừa trong cơ thể được hiểu như huyễn thân, cảm giác là giống như giấc mơ, tâm trí giống như không gian và các hiện tượng được hiểu xảy đến bất ngờ như những đám mây.
- Các Tiểu Thừa La Hán nhảy ra khỏi luân hồi sinh tử, để lại đằng sau nó hoàn toàn. Trong ý nghĩa Đại thừa, chúng ta đạt được sức mạnh của cảm xúc của chúng tôi vượt qua mặc dù chúng tôi liên tục trở lại với thế giới luân hồi để có lợi cho chúng sinh. Chúng tôi đã đạt được sức mạnh của việc không được gắn liền với thế giới luân hồi, mặc dù chúng ta đang sống trong đó. Chúng ta sống với những cảm xúc và sử dụng chúng như một con đường mà không bị gắn liền với cảm xúc của chính chúng ta và không bị tấn công bởi họ.
- Những phẩm chất của một học viên Đại Thừa đánh bóng khả tất cả những thành tựu của bất kỳ thực hiện khác do hạt giống đơn giản của Bồ Đề tâm. Mặc dù chúng tôi đã làm rất ít thực hành và kết quả là thành tích của chúng tôi là nhỏ, vì sức mạnh của trái tim dũng cảm, tình yêu và lòng từ bi và phương pháp được khéo léo hơn, có sự vĩ đại trong việc đạt được.
- Kết quả của con đường Đại Thừa là mười bhumi hoặc các giai đoạn của một vị Bồ Tát. Chúng tôi tiến bộ thông qua mười giai đoạn và đạt được Phật quả vào cuối tới địa thứ mười. Này mất một thời gian rất dài.
 
Kim Cương thừa (tantrayana hoặc Thừa) cung cấp nhiều phương pháp để đạt được giác ngộ nhanh chóng hơn. Học viên Kim Cương thừa trở thành tựu giả thay vì A La Hán hay Bồ Tát. Các đại thành tựu giả vĩ đại Ấn Độ nổi tiếng với hành vi độc đáo của họ và phương pháp đặc biệt mà qua đó họ đã giải phóng con hiệu quả. Giáo Kim Cương thừa là đặc biệt có nghĩa là cho Dark Age, khi các phương pháp khác không hiệu quả. Trong Kim Cương thừa một không cần phải cố tình thực hiện các hành động mười tốt. Việc thực hành các hành động tốt sẽ xảy ra một cách tự nhiên từ việc thực hiện xuất phát từ thiền định. Tương tự như vậy, mười hành động unvirtuous sẽ được một cách tự nhiên tránh được mà không cần phải cố ý kiểm soát hành động của mình. Với việc thực hiện bản chất của tâm trí người ta không cần phải có hành vi giả tạo. Ngoài ra còn có không cần phải cố tình mưu hành động khắc phục hậu quả, để tạo ra sự thực hiện thông qua nỗ lực. Nếu một dựa thoải mái trong trạng thái tự nhiên của tâm, thực hiện rõ ràng và sự trống rỗng sẽ tự nhiên phát sinh. Kim cương thừa nên được thực hành dưới một guru đủ điều kiện duy nhất. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.24/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU =THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment