Saturday 23 November 2013

Đức Phật và Phật giáo.Đức Phật.
Loài người thường mong đợi một người nào đó phát sinh những người có thể giải quyết những khó khăn của con người. Lịch sử cho thấy điều này, người Do Thái dự kiến sẽ là "Đấng Cứu Thế", là một con đặc biệt được Thiên Chúa sai. Hindu dự kiến đại diện hoặc sứ giả của Thiên Chúa. Loài người đã luôn luôn muốn một ai đó để hướng dẫn hoặc dẫn họ. Ở miền Bắc Ấn Độ, sau khi Vệ Đà và Upanishad lần, dường như đã kỳ vọng của một nhà lãnh đạo tuyệt vời, một là Phật, một đánh thức Một. Vì vậy, khi Siddhartha Gautama đến từ rừng và nói: "Tôi đã phát hiện ra bất tử", ông là một thực hiện kỳ vọng này. Ông là Phật, Một Giác Ngộ. Đây là những gì nhân loại mong đợi. Một người như thế không bao giờ phát sinh, ngoại trừ một lần trong một mặt trăng màu xanh. Rất hiếm, rất, rất.
báo giá này từ "Cuộc đời của Đức Phật" của Tỳ Nanamoli, chứng tỏ tính cấp thiết của một người tuyệt vời như vậy. Các thương gia giàu có của thành Vương Xá nói với các thương gia, Cấp Cô Độc, "Tôi đã mời cho ngày mai Cộng đồng các Tỳ kheo đứng đầu là Đức Phật, bậc giác ngộ Sau đó, cuộc trò chuyện này đã diễn ra giữa chúng..
Cấp Cô Độc: Bạn nói "Đức Phật"?
Merchhant của Vương Xá: Tôi nói "Đức Phật" .
Cấp Cô Độc: Bạn sasy "Đức Phật"?
Thương gia của Vương Xá: Tôi nói "Đức Phật"
Cấp Cô Độc: Bạn nói "Đức Phật"?
Thương gia của Vương Xá: Tôi nói "Đức Phật".
Cấp Cô Độc: tin tức này "Đức Phật, Đức Phật" là khó để đi qua trên thế giới. Là nó có thể đi và thấy điều này Tôn, hoàn thành và hoàn toàn giác ngộ, tại thời điểm này? " *
Đối với may mắn của chúng tôi một con giác ngộ đầy đủ đã phát sinh trong thời gian lịch sử của chúng tôi. Ông không phải là một Đấng Tạo Hóa hay một sứ giả. Là một con người được ông sinh ra ở 623 trước Công nguyên ở Ấn Độ. Ông được biết đến như Siddhartha Gautama. Nơi nơi ông sinh ra được gọi là Lâm Tỳ Ni hay, ngày hôm nay, Rummindei. Đó là khoảng một trăm dặm về phía bắc từ Varanasi, trong Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Đây là một trong bốn nơi thiêng liêng nhất khi nhìn thấy mà phải khơi dậy cảm xúc, cảm giác cấp bách (samvejaniyani Thanani). Ngày nay hầu hết khách hành hương tham quan ở đó và tỏ lòng tôn kính của họ với Đức Phật. Có một trụ cột đá hùng mạnh để đánh dấu vị trí thiêng liêng này. Nó được xây dựng bởi Hoàng đế Asoka về 3oo năm sau sự sụp đổ của Đức Phật.
Sự ra đời của Thầy đã diễn ra trên mặt trăng ngày đầy đủ của Đại lễ Phật đản. Theo kinh Phật, ông bước ra khỏi tử cung chánh niệm, sống trong xã hội, chánh niệm , và thông qua vào Niết Bàn, chánh niệm. Ông sinh ra trong một gia đình Hoàng gia. Cha ông là Tịnh Phạn và mẹ là Mahamaya. Theo câu chuyện cuộc đời của Đức Phật, mẹ của mình, Maya, qua đời bảy ngày sau khi sanh.
Vì vậy, hoàng tử nhỏ được chăm sóc bởi mẹ nuôi của mình, Prajapathi, là người tiên phong của Tỳ kheo ni. Khi hoàng tử đã được đưa lên một cách mô hình với việc cung cấp mọi nhu cầu. câu chuyện lan truyền của Ngài trên tất cả các công dân của đất nước.
Theo tục trong ngày ở tuổi mười sáu ông đã kết hôn với một công chúa, tên Yasodara. Hai trong số họ có một cuộc sống sang trọng biết vô ích của nỗi buồn. Nhưng hoàng tử bắt đầu nhìn thấy giá thuê trong cuộc sống worldy của mình. không có sự hài lòng của ông có thể khám phá trong tất cả những hạnh phúc.
Ngày qua ngày, cũng chán chường và thất vọng và cuối cùng ông đã quyết định từ bỏ cuộc sống thế gian. sự từ bỏ vĩ đại của Ngài took đặt vào ngày trăng tròn của tháng bảy (Esala). Vào ngày sự từ bỏ của mình, ông đã nhận được một thông báo rằng vợ ông đã sinh con. Nhưng ngay cả khi đó được thúc đẩy anh đi từ nhà đến vô gia cư.
Sau khi thống nhất một nơi xa ông trở thành một nhà tu khổ hạnh. Sau đó, ông lang thang từ nơi này đến nơi tìm kiếm sự thật là gì. Hội nghị một số giáo viên nổi tiếng như Alara Kalama và Uddaka Ramaputta ông đã học giáo lý của họ nhưng đã không đạt được những gì ông đã tìm kiếm. Mặc dù ông đã thực hành khổ hạnh nghiêm trọng trong sáu năm ông không thể đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, cuối cùng bản thân ông vẫn cố gắng để nhận ra Pháp và khi ông được ở tuổi 35, vào ngày trăng Vesak ông đạt được giác ngộ hoàn toàn. Khi chúng ta xem xét các đặc điểm vô song của Đức Phật chúng ta có thể đi đến kết luận rằng đó là vì chánh niệm từng cảnh báo ông rằng ông đã đạt được toàn giác, thực hiện các pháp đã không được biết đến trước đây. Nhận ra sự thật Đức Phật nói: "Tầm nhìn của cái nhìn sâu sắc nảy sinh trong ta, không thể lay chuyển là sự giải thoát của heart.This của tôi là sinh cuối cùng của tôi. Bây giờ không có nhiều lại trở thành. " 1
Phật giáo
Giáo Pháp thực hiện thông qua trí tuệ trực giác của mình và tiết lộ của Như Lai, Đức Phật, là Phật giáo. Đức Phật nhận thấy những chân lý Tứ Diệu. Trong thế giới có một sự thật. Đó là đau khổ . Vì vậy, bốn không bốn chân lý nhưng bốn cấp độ của sự thật. "Các nhà sư đó là thông qua không hiểu biết, không thâm nhập vào Tứ Diệu Đế mà tôi cũng như bạn có một thời gian dài chạy trên và đi vòng vòng sinh và . chết " @ Đức Phật nói Những Tứ Diệu Đế là.:
  • Sự thật về Khổ (dukkha sacca)
  • Sự thật của sự sinh khởi của khổ (Samudaya Sacca)
  • Sự thật của sự chấm dứt đau khổ (Nirodha Sacca)
  • Sự thật của con đường dẫn đến sự chấm dứt đau khổ (Magga sacca)
Con đường dẫn đến sự chấm dứt đau khổ là con đường Trung (Các Tránh của hai thái cực). Có hai thái cực trên thế giới, cụ thể là niềm đam mê nhục dục (kamasukhallikanu yoga) và tự hành xác (Attakilamathanuyoga). Con đường ông đã thực hành là Trung Đạo (Majjhima Patipada). Theo Nagara kinh của Tương Ưng Bộ Kinh đó là một con đường cổ xưa (Purana Maggam). Con đường Trung này là gì, nhưng Noble Tám lần Path. Để wit:
  1. Chánh (samma ditthi)
  2. Chánh tư duy (samma Samkappa)
  3. Chánh ngữ (Sasmma vaca)
  4. Hành động ngay (samma Kammantha)
  5. Chánh (Samma Ajiva)
  6. Chánh (Samma Vayama)
  7. Chánh niệm (Samma Sati)
  8. Chánh (Samma Smadhi)
Sau khi giác ngộ, Đức Phật đã không giữ im lặng. Ông bắt đầu dịch vụ của mình cho tất cả nhân loại, bất kể những khác biệt nhỏ giữa con người. Đức Phật, trong vòng 80 năm của cuộc đời mình, 35-80 trả lại một dịch vụ tuyệt vời cho tất cả chúng sinh trong thế giới. Sau khi hoàn thành 45 năm của ông về nhiệm vụ, ở tuổi 80, Đức Phật được truyền vào Niết Bàn. Trước khi Parinibban của mình, một Đức Phật giải quyết giả của ngài Ven. Ananda, trong khi A Nan khóc lóc tại sự sụp đổ tiếp cận của Đức Phật, nói: "A Nan, không có tập tin đính kèm giữa chúng tôi. Không có gì để chia sẻ giữa chúng tôi. Vì vậy, không có đau của chia ly. Ananda, bạn không thể hiểu được điều này. Mặc dù bạn không có attachmnet để bất cứ điều gì, bạn vẫn còn gắn liền với giáo viên của bạn. Đó là tình yêu và sự gắn bó bạn có cho tôi mà đã trở thành một trở ngại cho việc thực hiện của bạn sự thật. Ananda, giáo viên của bạn có thể chỉ cho bạn thấy con đường. Ông không thể làm cho bạn nhập Niết Bàn. Đó là bởi bạn biết rằng tất cả các phiền não đã bị phá hủy. Khi người ta phải tìm kiếm sự cứu rỗi của mình, Ananda, sau khi tôi chết, phấn đấu với sự siêng năng và đạt được Quả Giải Thoát. " *
này lời khuyên loại của Đức Phật không chỉ có nghĩa là cho Hòa Thượng Ananda, nhưng có liên quan đến tất cả chúng ta. Chúng ta hãy hướng dẫn của Đức Phật sâu vào trái tim của chúng tôi trong giai đoạn này của Đại lễ Phật đản.
Vì vậy, Phật giáo hay giáo s của Đức Phật là gì. Nhiều lần Đức Phật rất rõ ràng chỉ ra những gì ông nhận ra và dạy như Pháp. Ông nói "Các nhà sư, vì lý do này những vấn đề mà tôi đã phát hiện và được khẳng cần được học kỹ bởi bạn, thực hành, phát triển và canh tác, vì vậy mà đời sống thánh thiện này có thể chịu đựng trong một thời gian dài, nó có thể là vì lợi ích và hạnh phúc .? của dân chúng, vì lòng từ bi đối với thế giới, vì lợi ích và hạnh phúc của chư thiên và con người và những vấn đề là gì ... Đó là: bốn niệm xứ, bốn nỗ lực đúng, bốn con đường quyền lực, năm khoa tâm linh, năm sức mạnh tinh thần, bảy yếu tố của sự giác ngộ, Noble Tám lần Path. 1 "
Theo tuyên bố này của Đức Phật Giáo Pháp, ông đã tiết lộ là ba mươi bảy yếu tố liên quan đến giác ngộ (bodhipakkhiya Sattatimsati Pháp). Vì vậy, toàn bộ giáo lý của Đức Phật bao gồm những vật dụng cần thiết của sự Giác Ngộ 37. Hãy để chúng tôi kiểm tra chúng trong chi tiết; Họ là như sau: 1. 4 nền tảng của chánh niệm


  • của cơ thể (kayanupassana)
  • 2.Mindfulnes của cảm giác (Vedananupassana)
  • suy nghĩ (Cittanupassana)
  • của những đối tượng (Dhammanupassana)
2. 4 nỗ lực ngay

  • Các nỗ lực để tránh trạng thái bất thiện
  • Các nỗ lực để hơn đến trạng thái bất thiện
  • Các nỗ lực để phát triển quốc gia lành mạnh
  • Các nỗ lực để duy trì sates lành
3. 4 con đường quyền lực

  • Tập trung của Ý (Chanda)
  • Nồng độ của Thức (Citta)
  • Nồng độ năng lượng (Viriya)
  • Tập trung điều tra (Vimansa)
4. 5 khoa Tâm Linh

  • Đức tin (saddha)
  • Năng lượng (Viriya)
  • Chánh niệm (Sati)
  • Tập trung (Samadhi)
  • Trí tuệ (Panna)
5. 5 Powers tâm thần

  • Đức tin (saddha)
  • Năng lượng (Viriya)
  • Chánh niệm (Sati)
  • (Samadhi)
  • Trí tuệ (Panna)
6. 7 yếu tố giác ngộ

  • Chánh niệm (sati)
  • Điều tra của Pháp (Dhammavicaya)
  • Năng lượng (Viriya)
  • Rapture (Piti)
  • Tranquillity (Passaddhi)
  • Tập trung (Samadhi)
  • Xả (Upekkha)
  1. Tám lần Đường dẫn
  • Chánh (Samma Ditthi)
  • Chánh tư duy (Samma Sankappa)
  • Chánh ngữ (Samma Vaca)
  • Hành động ngay (Samma Kammantha)
  • Chánh (Samma Ajiva)
  • Chánh (Samma Vayama)
  • Chánh niệm (Sati Ssamma)
  • Ngay Concentratin (Samma Samadhi).
Đó là những điều kiện tiên quyết 37 của giác ngộ. Bây giờ chúng ta sẽ cẩn thận xem xét tất cả các yếu tố trên một lần nữa. Trong tất cả các yếu tố chánh niệm là một khái niệm cốt lõi. Vì vậy, đó là hạt nhân của Phật giáo. Chánh niệm là con đường đến Niết Bàn. Trong Maha Tứ Niệm Xứ Kinh của Digha Nikaya, Đức Phật nói;
"Tỳ kheo, đây là cách duy nhất, dùng để xử lý chúng sinh, cho đến hơn buồn rầu, than vãn, cho sự hủy diệt của đau khổ và đau buồn, để đạt được các . con đường bên phải, để đạt đến Niết Bàn " 1 Khi một người là một trong chánh niệm có thể nhận ra ba đặc điểm của sự tồn tại trên thế giới cụ thể là,:
Vô thường (Vô thường)
bất toại nguyện (dukkha)
Không linh hồn (vô ngã)
Nhận ra ba đặc điểm của sự tồn tại chính nó là thực hiện lời dạy của Đức Phật và thực tế. Vì vậy, các yếu tố quan trọng nhất của giáo lý của Đức Phật đang được lưu tâm và nuôi dưỡng trí tuệ. Nếu chúng ta có đầy đủ chánh niệm và trí tuệ, chúng ta có thể mang lại đủ chánh niệm và trí tuệ vào ngày-to-ngày hoạt động của chúng tôi. Nếu chúng ta có thể mang lại đủ chánh niệm và trí tuệ vào ngày-to-ngày hoạt động của chúng tôi, chúng tôi có thể hài lòng yên bình và hạnh phúc trong suốt cuộc đời. Do đó chúng ta có thể thực hành giáo pháp của Đức Phật trong cuộc sống hàng ngày.
"một mình chánh niệm có khả năng tiết lộ mức độ sâu xa nhất của thực tế có sẵn để quan sát con người Ở cấp độ này cảm hứng, người ta thấy như sau:. (a) tất cả mọi thứ điều vốn tạm thời, (b) mọi điều thế gian là, cuối cùng, không thỏa mãn;. và (C) có thực sự không có thực thể mà không thay đổi hoặc vĩnh viễn, chỉ có quá trình " 1
Khi chánh niệm hơi thở được phát triển đầy đủ và liên tục tăng, chánh niệm chung là thành lập, và nó mang lại hoa quả và lợi ích lớn. Khi thiền quán niệm hơi thở được phát triển đầy đủ và liên tục tăng nó mang lại những Tứ Niệm Xứ để hoàn thiện. Khi Bốn nền tảng của chánh niệm được phát triển đầy đủ và liên tục tăng nó mang lại những Thất Giác để hoàn thiện. Khi Bảy yếu tố giác ngộ được phát triển đầy đủ và liên tục tăng nó mang lại kiến thức trực quan và giải thoát để hoàn thiện đó là Niết Bàn.
Chúng ta hãy lưu tâm và trau dồi trí tuệ
Có thể tất cả chúng được khỏe mạnh và hạnh phúc.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.24/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU =THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment