Sunday 10 November 2013

Đức Phật.
 
 CÁC Đức Phật, người sáng lập ra tôn giáo lớn 1 Phật giáo, sống ở Bắc Ấn Độ hơn 2500 năm trước đây và được biết đến như Siddhattha (Phạn Tất Đạt Đa, một trong những người có mục đích đã đạt được). Gotama (Cồ Đàm Phạn) là tên gia đình của mình. Cha của mình, Tịnh Phạn, cai trị đất của Sakyas tại Ca Tỳ La Vệ trên biên giới Nepal. Mahamaya, công chúa của Koliyas, là nữ hoàng của Tịnh Phạn.
 
Vào một ngày trăng tròn của tháng - Vasanta triều, trong khi Ấn Độ là cây đầy lá, hoa và trái cây, và con người, chim và con thú là trong tâm trạng vui vẻ, hoàng hậu Ma đã được đi du lịch trong nước từ Ca Tỳ La Vệ để Devadaha. , nhà của cha mẹ cô, theo phong tục của thời đại, để cung cấp cho sinh con. Nhưng điều đó đã không xảy ra, cho nằm giữa hai thành phố, trong khu rừng Lâm Tỳ Ni, dưới bóng mát của một cây hoa Sal, cô đưa ra một con trai.
 
Lâm Tỳ Ni hoặc Rummindei, tên mà bây giờ đã biết, là 100 dặm về phía bắc của La Nại (Baranasi Benares) và trong tầm nhìn của Hy Mã Lạp Sơn phủ tuyết trắng. Ở chỗ đáng nhớ này, nơi Hoàng tử Siddhattha, vị Phật tương lai, được sinh ra, hoàng đế Asoka, 316 năm sau khi sự kiện này, được dựng lên một cột đá hùng mạnh để đánh dấu vị trí thánh. Dòng chữ khắc trên các trụ cột trong năm dòng bao gồm 93 (brahmi) nhân vật vua A Dục, trong số đó xảy ra như sau: "Hida Budhe Jate Thích Ca Mâu Ni ',' đây được sinh ra Đức Phật, nhà hiền triết của Sakyas. Cột hùng mạnh vẫn còn để được nhìn thấy. Các trụ cột, "sắc nét như ngày nó được cắt, đã bị sét đánh ngay cả khi Hiuen Tsiang, những người hành hương Trung Quốc, nhìn thấy nó vào giữa thế kỷ thứ bảy sau khi Chúa Kitô. Việc phát hiện và xác định các công viên Lâm Tỳ Ni trong 18% là do các nhà khảo cổ học nổi tiếng, Tổng Cunningham.
 
Hoàng hậu Ma, người mẹ, đã qua đời vào ngày thứ bảy sau khi sinh con, và đứa bé được bú mẹ của em gái mình, Ba Xà Đề Gotami. Mặc dù đứa trẻ được nuôi dưỡng cho đến tuổi trưởng thành trong tinh tế giữa một sự phong phú của sự sang trọng vật chất, cha không-không cho con trai của ông giáo dục mà một hoàng tử phải nhận được. Ông trở thành kỹ năng trong nhiều một chi nhánh của kiến ​​thức, và trong nghệ thuật chiến tranh dễ dàng xuất sắc tất cả những người khác.
 
Tuy nhiên, từ thời thơ ấu của ông hoàng tử đã được trao cho chiêm niệm nghiêm trọng. Khi hoàng tử lớn lên mong muốn tha thiết của người cha là con trai của mình nên kết hôn, mang đến một gia đình và là người kế nhiệm xứng đáng của mình, nhưng ông lo sợ rằng hoàng tử sẽ một ngày bỏ nhà cho cuộc sống vô gia cư của một nhà tu khổ hạnh.
 
Theo phong tục của thời gian, ở tuổi mười sáu, hoàng tử đã kết hôn với người anh em họ của ông Da Du Đà La, con gái duy nhất của vua Suppabuddha và hoàng hậu Pamita của Koliyas. Công chúa đã ở cùng độ tuổi như hoàng tử. Thiếu gì những niềm vui trần thế của cuộc sống, biết ông sống vô ích của nỗi buồn. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của cha để giữ con trai của ông là một tù nhân đến các giác quan và làm cho anh ta thế gian có đầu óc là chẳng có ích gì. Nỗ lực vua Tịnh Phạn để giữ khổ đau của cuộc sống từ con mắt soi mói của con trai mình chỉ nâng cao sự tò mò Hoàng tử Siddhattha và tìm kiếm kiên quyết của mình cho Chân lý và giác ngộ.
 
Với sự tiến bộ của thời đại và sự trưởng thành hoàng tử bắt đầu cái nhìn thoáng qua những tai ương của thế giới. Như những cuốn sách nói, anh nhìn thấy bốn thị: đầu tiên là một người đàn ông bị suy yếu theo tuổi tác, hoàn toàn bất lực, thứ hai là khi nhìn thấy chỉ là một người đàn ông da và xương, vô cùng hạnh phúc và tuyệt vọng, say mê với một số dịch hại, thứ ba là tầm nhìn của một ban nhạc của buồn phiền bà con mang trên vai xác chết, người mình yêu thương để hỏa táng. Những dấu hiệu này không may đã đưa anh sâu sắc. Tầm nhìn thứ tư, tuy nhiên, đã gây ấn tượng lâu dài. Ông đã nhìn thấy một người ẩn dật, bình tĩnh và thanh thản, sống khép kín và độc lập, và biết được rằng ông là một người đã bỏ rơi gia đình của mình để sống một cuộc sống thanh tịnh, để tìm kiếm sự thật và giải quyết bí ẩn của cuộc sống. Suy nghĩ từ bỏ lóe lên trong tâm trí của hoàng tử và trong chiêm niệm sâu anh quay quay về nhà. Các trái tim rung của một nhân loại đau đớn và ốm yếu tìm thấy một tiếng vang đáp ứng trong trái tim mình. Càng đã tiếp xúc với thế giới bên ngoài bức tường cung điện của mình, chỉ thuyết phục ông trở thành rằng thế giới còn thiếu trong hạnh phúc thật sự.
 
Trong cái tĩnh lặng của đêm trăng (đó là trăng tròn tháng Bảy) suy nghĩ như thế này xuất hiện trong anh:
 
'Thanh niên, các nguyên tố của cuộc sống, kết thúc trong tuổi già và các giác quan của con người không anh khi họ cần nhất. Các mạnh khỏe và nồng nhiệt mất sức sống và sức khỏe của họ khi bệnh đột nhiên creep in Cuối cùng cái chết sẽ đến, bất ngờ có lẽ và bất ngờ và đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian ngắn này của cuộc sống. Chắc chắn phải có một lối thoát từ sự bất mãn này, từ già và cái chết. "          
 
Do đó, ngộ độc lớn của tuổi trẻ, sức khỏe và cuộc sống 2 bỏ đi. Có nhìn thấy sự hư và sự nguy hiểm của ba ngộ độc, ông đã khắc phục bằng một sự thôi thúc mạnh mẽ để tìm kiếm và giành chiến thắng trong bất tử, phấn đấu thoát khỏi tuổi già, bệnh tật, đau khổ và cái chết 3 để tìm kiếm nó cho riêng mình và cho tất cả chúng sinh đau khổ. Đó là lòng từ bi sâu sắc của ông đã dẫn ông đến nhiệm vụ kết thúc trong Giác Ngộ, trong Phật. Đó là lòng từ bi mà bây giờ chuyển trái tim của mình về phía Sự từ bỏ vĩ đại và mở ra cho anh ta những cánh cửa của lồng vàng của cuộc sống gia đình của mình. Đó là lòng từ bi mà làm lay chuyển quyết tâm của mình ngay cả chia tay cái nhìn cuối cùng tại vợ yêu quý của mình ngủ với em bé trong vòng tay của mình.
 
Bây giờ, ở tuổi hai mươi chín tuổi, ở giữa tuổi hoa niên trẻ trung, vào ngày Yasodhara xinh đẹp của mình, khi sinh con trai duy nhất của ông, La Hầu La, đã chia tay buồn và đau lòng, anh cười vỡ bụng và đi-hoàng tử với một nỗ lực phi thường của sẽ từ bỏ vợ, con, cha và một vương miện mà tổ chức hứa hẹn của quyền lực và vinh quang, và trong vỏ bọc của một nhà tu khổ hạnh nghèo rút lui vào cô đơn rừng để tìm kiếm sự verities vĩnh cửu của cuộc sống ", trong nhiệm vụ của an ninh tối cao khỏi sự trói buộc - Niết Bàn " 4 . Đây là sự từ bỏ tuyệt vời.    
 
Cống hiến mình cho nhiệm vụ cao quý của phát hiện ra một phương thuốc cho bệnh phổ quát của cuộc sống, ông đã tìm kiếm sự hướng dẫn của hai nhà hiền triết nổi tiếng, Alara Kalama và Uddaka Ramaputta, hy vọng rằng họ, là bậc thầy về thiền định, sẽ hiển thị cho người con đường giải thoát. Ông đã thực hành tập trung và đạt đến các loại thịt thiền định cao nhất có thể đạt được bằng cách đó, nhưng không hài lòng với bất cứ điều gì ngắn của giác ngộ tối thượng. Phạm vi của họ về kiến ​​thức, phạm vi của họ về kinh nghiệm thần bí, tuy nhiên, không đủ để cấp cho ông những gì ông tha thiết tìm kiếm. Ông, do đó, để lại cho họ tìm kiếm những vẫn chưa rõ.
 
Trong anh đi lang thang cuối cùng ông đã đạt đến Uruvela, bởi Neranjara sông ở Gaya. Ông bị thu hút bởi những lùm cây yên tĩnh và dày đặc và làn nước trong vắt của con sông. Thấy rằng đây là một phù hợp với nơi để tiếp tục nhiệm vụ của mình cho sự giác ngộ, anh quyết định ở lại. Năm ẩn sĩ khác, những người ngưỡng mộ quyết định nỗ lực của mình chờ đợi anh ta. Họ là Kondanna, Bhaddiya, Vappa, Mahanama và Assaji.
 
Có, và vẫn là một niềm tin ở Ấn Độ trong nhiều tu khổ hạnh của mình mà thanh tẩy và giải thoát cuối cùng từ bệnh có thể đạt được bằng cách nghiêm ngặt tự hành xác, và khổ hạnh Gautama quyết định kiểm tra sự thật của nó. Và do đó ở Uruvela ông bắt đầu một cuộc đấu tranh quyết tâm chinh phục cơ thể của mình, với hy vọng rằng tâm trí của mình, giải thoát khỏi xiềng xích của cơ thể, có thể có thể bay lên đến đỉnh cao của sự giải thoát. Nhiệt tình nhất là ông trong các thực hành. Ông sống trên lá và rễ, trên một rẻ mạt giảm dần thực phẩm, ông mặc rách rưới thu thập từ bụi đống, ông ngủ trong xác chết hoặc trên giường gai. Sự thiếu hoàn toàn các chất dinh dưỡng để lại cho anh một tai nạn vật lý.
 
'Nghiêm ngặt tôi có được trong kỷ luật khổ hạnh của tôi. Nghiêm ngặt đã được tôi vượt qua tất cả những người khác. Như lãng phí, lau sậy khô héo đã trở thành tất cả các tay chân của tôi ... " Nói cách như thế này, trong những năm sau đó, sau khi đạt tới sự toàn giác, Đức Phật đã cho các môn đệ một mô tả đầy cảm hứng của việc đền tội đầu tiên của ông. 5
 
Đấu tranh như vậy trong sáu năm dài, ông đến cái chết của rất cửa, nhưng anh thấy mình không đến gần hơn với mục tiêu của mình. Sự vô ích hoàn toàn tự hành xác trở nên rất rõ ràng với anh ta bằng kinh nghiệm của mình, thí nghiệm của mình cho sự giác ngộ đã thất bại. Nhưng undiscouraged, vẫn còn tâm trí hoạt động của mình tìm kiếm những con đường mới đến mục tiêu mơ ước-cho. Sau đó, nó đã xảy ra mà anh nhớ tịnh tâm thiền định của mình trong thời thơ ấu dưới gốc cây hồng táo, tự tin và cảm thấy: "Đây . con đường giác ngộ ' Ông biết, tuy nhiên, với một cơ thể nên hoàn toàn suy yếu như của mình, ông không thể đi theo con đường đó với bất kỳ cơ hội thành công. Do đó ông từ bỏ tự hành xác và cực kỳ ăn chay và lấy thức ăn bình thường. Cơ thể gầy gò của ông phục hồi sức khỏe trước đây của nó và sức mạnh của mình cạn kiệt nhanh chóng trở lại. Bây giờ đồng năm người rời bỏ anh trong sự thất vọng của họ, vì họ nghĩ rằng ông đã từ bỏ các nỗ lực để sống một cuộc sống phong phú.
 
Tuy nhiên với quyết tâm và niềm tin hoàn toàn trong sạch và sức mạnh của chính mình, không cần trợ giúp của giáo viên, kèm theo không, Bồ-tát 6 (như ông được biết đến trước khi đạt được giác ngộ) giải quyết để thực hiện tìm kiếm cuối cùng của anh trong sự cô đơn đầy đủ. Chéo chân ngồi dưới gốc cây, mà sau này được gọi là cây Bồ Đề, của cội bồ 'hoặc' Tree of Wisdom, 7 trên: Ngân hàng của Neranjara sông, ở Gaya (nay là Bồ Đề Đạo Tràng) - 'một chỗ vừa ý nhẹ nhàng để các giác quan và kích thích đến mind' - làm cho nỗ lực cuối cùng với độ phân giải không linh hoạt: "Mặc dù chỉ có da, gân và xương vẫn còn, và máu thịt của tôi khô và héo đi, nhưng Tôi không bao giờ sẽ khuấy động từ chỗ này cho đến khi tôi đã đạt được toàn giác (samma-sam-bodhi). " Vì vậy, không biết mệt mỏi trong nỗ lực, vì vậy không mệt mỏi trong sự tận tâm của ông là ông, và do đó kiên quyết để nhận ra sự thật và đạt được toàn giác.
 
Áp dụng mình cho 'Chánh niệm trên trong-và-ra thở' (ana + apana sati), thiền định ông đã phát triển trong thời thơ ấu của mình, các Budhisatta bước trên và ở trong thiền định đầu tiên hấp thụ (thiền skt thiền., 9   một hạn khó dịch). Theo từng giai đoạn dần dần ông đã bước vào và ở trong các tầng thiền thứ hai, thứ ba và thứ tư. Do đó làm sạch tâm trí của mình tạp chất; với tâm như vậy, sáng tác, ông đạo diễn cho những kiến thức đã được ghi nhớ của kiếp sống quá khứ (pubbenivasanussatinana). Đây là những kiến thức đầu tiên đạt được của ông trong chiếc đồng hồ đầu tiên của đêm (18:00-22:00). Sau đó, Bồ-tát đạo tâm tới kiến thức về biến mất và xuất hiện lại của chúng sinh hình thức đa dạng, trong trạng thái tốt của sự tồn tại, và ở trong tình trạng khốn, mỗi faring theo hành động của mình (cuti + upapata nana). Đây là những kiến thức thứ hai đạt được của ông trong chiếc đồng hồ lúc nửa đêm (10:00-2:00). Tiếp theo ông đạo diễn tâm tới kiến thức về sự hủy diệt của lậu hoặc (asavakkhayanana).
 
Ông hiểu như nó thực sự là: Đây là khổ (dukkha), đây là phát sinh (nguyên nhân) của khổ đau, đây là sự chấm dứt đau khổ, đây là con đường dẫn đến sự chấm dứt đau khổ. 10 Ông hiểu như nó thực sự là: Đây là những lậu hoặc (asavas), đây là sự sinh khởi của lậu hoặc, đây là sự chấm dứt của lậu hoặc, đây là con đường dẫn đến sự chấm dứt của lậu hoặc.
 
Biết như vậy, thấy như vậy, tâm trí của mình được giải phóng từ các lậu hoặc:. Của khoái lạc giác quan (kamasava), trở thành (bhavasava) và vô minh (avijjasava) 11   Khi tâm trí của mình là như vậy, giải thoát, có đến kiến thức: 'giải phóng' và ông hiểu:
 
Phá hủy được sinh ra, cuộc sống cao quý (Phạm thiên cariyam) đã được sống, được thực hiện là những gì đã được thực hiện, không có nhiều của này để đi (có nghĩa là, không có sự liên tục hơn của tâm trí và cơ thể, có nghĩa là, không hơn trở thành, tái sinh). Đây là những kiến ​​thức thứ ba đạt được của ông trong chiếc đồng hồ cuối cùng của đêm.
 
"Là bản thân mình bị sanh, lão, bệnh, chết, khổ đau và phiền não, thấy nguy hiểm trong những gì là tùy thuộc vào những điều này, tìm kiếm những trẻ chưa sinh, unageing, diseaseless, bất tử, sorrowless, khiết, an ninh tối cao khỏi sự trói buộc - Niết Bàn, tôi đạt được nó (nghĩa là tôi đã trải qua nó). Kiến thức và tầm nhìn nảy sinh trong ta, không thể lay chuyển của tôi là sự giải thoát của tâm. Đây là lần sinh cuối cùng, bây giờ không có nhiều trở, tái sinh không hơn. " 13
 
Do đó đã làm các vị Bồ Tát Gotama trên một mặt trăng đầy đủ của tháng, ở tuổi ba mươi lăm, đạt được giác ngộ tối cao, nhờ thấu hiểu trong tất cả sự viên mãn của họ về Tứ Diệu Đế, Verities Vĩnh Cửu, và trở thành Đức Phật, Đấng Chữa Lành tuyệt vời và Thạc sĩ consummate -Bác sĩ (bhisakko), người có thể chữa trị những căn bệnh của con.
 
Trong một tuần, ngay lập tức sau khi giác ngộ, Đức Phật ngồi dưới chân cây Bồ Đề trải qua hạnh phúc của sự giải thoát. Sau đó, ông nghĩ trong Duyên hay nguyên nhân gốc (Thập Nhị Nhân Duyên). 14 Các Đức Thế Tôn sau đó đã dành hơn sáu tuần trong khóa tu cô đơn tại sáu địa điểm khác nhau trong vùng lân cận của cây Bồ Đề. 15 Vào cuối trong bảy tuần, ông đã thực hiện tâm của mình để công bố Pháp - phát hiện của ông về cổ Đường dẫn (puranam maggam), cho bạn bè cũ của mình, năm ẩn sĩ.
 
Biết rằng họ đang sống tại Baranasi trong công viên nai ở Isipatana, khu nghỉ mát rộng Seers (Sarnath hiện đại), vẫn ngập tràn trong sự khắc nghiệt không có nghia gì cả cực kỳ khổ hạnh, Đức Phật lại Gaya cho xa xôi Baranasi, thành phố linh thiêng của Ấn Độ, đi bộ theo từng giai đoạn khoảng 150 dặm. Có tại công viên nai (migadaya), ông quay trở lại với họ.
 
Bây giờ vào một ngày trăng tròn tháng Bảy, tại buổi chiều, khi mặt trăng đã tăng trong một bầu trời Đông sáng, Đức Thế Tôn giải quyết cho năm ẩn sĩ:
 
`Tu sĩ, hai thái cực này nên không được trồng bởi người ẩn dật, bởi một đi ra từ ngôi nhà cuộc sống. Những gì hai? Hưởng thụ lạc thú và tự hành xác dẫn đến không tốt. Các con đường trung đạo, hiểu được Như Lai, 16 hoàn hảo Một khi anh đã tránh được những thái cực, cho tầm nhìn và kiến thức, và dẫn đến bình tĩnh, thực hiện, giác ngộ, Niết Bàn. Và những gì, các nhà sư, mà con đường trung đạo là? Đó là Bát Chánh Ðạo này, đó là: sự hiểu biết đúng, phải suy nghĩ, lời nói phải, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh mạng, chánh niệm, chánh định. 17
 
Sau đó, Đức Phật giải thích cho họ về Tứ Diệu Đế. 18 Như vậy đã đức Phật tuyên bố Pháp và thiết lập trong chuyển động `bánh xe vô song của chân lý" (anuttaram dhammacakkam).
 
Với việc công bố Pháp, lần đầu tiên, và với sự chuyển đổi của năm ẩn sĩ, công viên nai ở Isipatana đã trở thành nơi sinh của gian kỳ của Đức Phật (Buddha-Sasana), và của Tăng đoàn, cộng đồng tu sĩ, các đệ tử xuất gia. 19
 
Chẳng bao lâu, năm mươi lăm người khác do Yasa, một thanh niên giàu có, gia nhập Dòng của Tăng đoàn. Khi mưa (vassana, ngày-tháng Mười) đã kết thúc, Đức Phật giải quyết các môn đệ của mình, những người Accomplished (vị A La Hán,) tại sáu mươi trong số và nói:
 
`Phát hành tôi, tu sĩ, từ tất cả các mối quan hệ cho dù con người hay thần thánh. Bạn cũng được cung cấp từ xiềng xích cho dù con người hay thần thánh. Đi ngay bây giờ và đi lang thang vì lợi ích và hạnh phúc của nhiều người, vì lòng từ bi đối với thế giới, mức tăng, phúc lợi và hạnh phúc của trời và người. Để không hai của bạn tiến hành trong cùng một hướng. Công bố Pháp (học thuyết) mà là tuyệt vời trong đầu, xuất sắc ở giữa, tuyệt vời cuối cùng, sở hữu về ý nghĩa và các thư và hoàn toàn hoàn hảo. Công bố cuộc sống của thanh tịnh, đời sống thánh thiện consummate và tinh khiết. Có con với ít bụi trong mắt người sẽ bị mất thông qua không nghe Giáo Pháp. Có con người sẽ hiểu Phật pháp. Tôi cũng sẽ đi đến Uruvela, để Senanigama dạy Giáo Pháp. " 20
 
Ðức Phật bắt đầu sứ mệnh cao cả của mình mà kéo dài đến hết cuộc đời. Với các môn đệ Ngài đi trên các đường cao tốc và giải quyết đối với Jambudipa, đất của quả táo hồng (tên gọi khác của Ấn Độ), bao bọc tất cả trong hào quang của lòng từ bi vô biên và sự khôn ngoan.
 
Đức Phật đã không phân biệt đẳng cấp, gia tộc hay giai cấp khi giao Pháp. Đàn ông và phụ nữ từ các tầng lớp khác nhau của cuộc sống - những người giàu và người nghèo; các lang thang ti tiện và cao nhất, giới trí thức và những người thất học, bà la môn và bị ruồng bỏ, hoàng tử và người nghèo khổ, thánh nhân và tội phạm - lắng nghe Đức Phật, đã quy y với Ngài , và theo anh người cho thấy con đường hòa bình và giác ngộ. Con đường được mở rộng cho tất cả.
 
Đẳng cấp, đó là một vấn đề có tầm quan trọng sống còn đối với bà la môn của Ấn Độ, là một trong những sự thờ ơ hoàn toàn với Đức Phật, người đã lên án mạnh mẽ để debasing một hệ thống. Đức Phật tự do gia nhập vào những người đơn đặt hàng từ tất cả các giai cấp và các lớp học, khi ông biết rằng họ đã phù hợp để sống đời sống thánh thiện, và một số người trong số họ sau đó xuất sắc trong Dòng. Đức Phật là giáo viên đương đại chỉ có người cố gắng để pha trộn trong sự khoan dung lẫn nhau và hòa hợp với những người cho đến nay đã được thuê ra từng mảnh bởi sự khác biệt về đẳng cấp và đẳng cấp.
 
Đức Phật cũng nêu lên tình trạng của phụ nữ ở Ấn Độ. Nói chung, trong thời gian của Đức Phật, do ảnh hưởng brahminical, phụ nữ không được nhiều sự công nhận. Đôi khi họ đã được tổ chức trong sự khinh thường, mặc dù có những trường hợp đơn độc thể hiện sự uyên bác của họ trong các vấn đề của triết học, và như vậy. Quy mô lớn, lòng từ tâm và cao thượng của mình, Đức Phật đối xử với phụ nữ xem xét, văn minh, và chỉ ra cho họ, quá, con đường hòa bình, độ tinh khiết và thánh thiện. Đức Phật thành lập đoàn tỳ kheo ni (Sư Sasana) lần đầu tiên trong lịch sử, vì không bao giờ trước đây đã có được một thứ tự mà phụ nữ có thể sống một cuộc sống độc thân của sự từ bỏ. Phụ nữ từ tất cả các tầng lớp xã hội gia nhập Dòng. Cuộc sống của khá nhiều những nữ tu cao quý, những nỗ lực vất vả của họ để giành chiến thắng là mục tiêu của sự tự do, và paeans của họ về niềm vui tại giải thoát của tâm trí được đồ họa mô tả trong `Thánh Vịnh của các nữ tu '(Theri-kệ). 21
 
Trong khi hành trình từ làng này sang làng, từ thị xã đến thị trấn, hướng dẫn, soi sáng và sự hài lòng nhiều, Đức Phật đã thấy cách dân gian mê tín dị đoan, ngập tràn trong sự thiếu hiểu biết, giết mổ động vật trong thờ các vị thần của họ. Ông nói với họ:
 
"Trong cuộc sống, tất cả đều có thể nhưng không ai có thể cung cấp,
Cuộc sống mà tất cả các sinh vật yêu và cố gắng giữ,
Tuyệt vời, thân, và dễ chịu cho đến mỗi,
Thậm chí đến vô nhân ... ' 22
 
Vì vậy, khi những người cầu nguyện với các vị thần cho lòng thương xót, là tàn nhẫn, và Ấn Độ là dính máu với sự hy sinh bệnh hoạn của động vật vô tội tại bàn thờ xúc phạm các vị thần tưởng tượng, và các nghi lễ có hại và nghi lễ của nhà tu khổ hạnh và Bà La Môn mang lại tai họa và đau đớn không kể xiết , Đức Phật, Thạc sĩ nhân từ sự khôn ngoan, chỉ ra con đường cổ đại, con đường của các bậc giác ngộ, của sự công bình, tình yêu và sự hiểu biết. Là một trong những người đã hành động phù hợp thường xuyên với những gì ông đã rao giảng, Hoa Bốn Cao Thượng (brahma-vihara) 23 luôn luôn chi phối hành vi của mình.
 
Đức Phật không bao giờ khuyến khích tranh cãi và tình trạng thù địch. Giải quyết các tu sĩ, ông đã từng nói: "Tôi không cãi nhau với thế giới, các nhà sư, đó là thế giới mà cãi nhau với tôi. Một số mũ của Pháp không cãi nhau với bất cứ ai trên thế giới. 24
 
Mặc dù thứ tự của tăng đoàn bắt đầu sự nghiệp của mình với chỉ sáu mươi đệ tử, nó mở rộng thành hàng ngàn, và trong những ngày đầu một mục tìm kiếm dính vào nó bằng cách phát âm các công thức gồm ba được gọi là "Tam Quy '(ti-Sarana):
 
"Buddham Saranam gacchami
Dhammam Saranam gacchdmi
Sangham Saranam gacchami
 
Dutiyampi Buddham Saranam gacchami
Dutiyampi Dhammam Saranam gacchami
Dutiyampi Sangham Saranam gacchami
 
Tatiyampi Buddham Saranam gacchami
Tatiyampi Dhammam Saranam gacchami
Tatiyampi Sangham Saranam gacchami '
 
"Tôi xin quy y với Đức Phật (các giáo viên)
Xin quy y Phật pháp (Giảng dạy)
Xin quy y cho Tăng đoàn (các dạy)
 
Đây là lần thứ hai tôi xin quy y với Đức Phật
Đây là lần thứ hai tôi đi quy y Pháp
Đây là lần thứ hai tôi đi quy y Tăng đoàn
 
Đây là lần thứ ba tôi xin quy y với Đức Phật
Đây là lần thứ ba tôi đi quy y Pháp
Đây là lần thứ ba tôi đi quy y Tăng. ' 25
 
Như một kết quả của số lượng ngày càng tăng của các nhà sư, tu viện ra đời, và trong thời gian sau đó các trường đại học Ấn Độ tu viện như Nalanda, Vikramasila và Odantapuri đã trở thành trung tâm văn hóa dần dần ảnh hưởng đến toàn bộ châu Á, và, qua đó, đời sống tinh thần của nhân loại.
 
Sau khi một bộ thành công của bốn mươi lăm năm Đức Phật qua đời ở tuổi tám mươi tại Sara Grove 26 của Mallas tại Câu Thi Na (trong hiện đại Uttara Pradesh khoảng 120 dặm về phía bắc-cast của Baranasi), với một lời khuyên cuối cùng cho những người theo ông :
 
'Vayadhamma dhammà, appamadena sampadetha' 27 
 
'Có thể thay đổi là tất cả những thành phần. Làm việc ra giải thoát của bạn với heedfulness. ' 28
 
Chỉ với một vài người theo ngay từ đầu, Phật giáo thâm nhập vào nhiều vùng đất, 29 và ngày nay là "tôn giáo" của hơn 500.000.000 đồng, hơn một phần năm dân số thế giới.
 
Phật giáo có những bước tiến nhanh chóng như vậy chủ yếu là do giá trị nội tại của nó và sự hấp dẫn của nó đến tâm lý, nhưng có những yếu tố khác hỗ trợ tiến trình của nó: không bao giờ làm những sứ giả của Pháp (Dhammaduta) sử dụng bất kỳ phương pháp bất công trong việc truyền bá giáo lý. Vũ khí duy nhất mà họ nắm giữ là tình yêu và lòng từ bi phổ quát. Hơn nữa Phật giáo thâm nhập vào các quốc gia này một cách hòa bình mà không làm phiền các tín điều mà đã có mặt.
 
Cơ quan đại diện Phật giáo mà biên niên sử của lịch sử tôn giáo hầu như dành một song song được thực hiện trên không bằng vũ lực cũng không phải bởi việc sử dụng bất kỳ phương pháp cưỡng chế hoặc đáng bị khiển trách. Chuyển đổi bằng cách ép buộc là không rõ và phản cảm với Đức Phật và các đệ tử của mình.
 
`Không có hồ sơ được biết đến với tôi," đã viết giáo sư TW Rhys Davids, `trong toàn bộ lịch sử lâu dài của Phật giáo trong suốt nhiều thế kỷ, nơi theo của nó đã được cho như vậy kéo dài thời gian tối cao, của bất kỳ đàn áp bởi các Phật tử của những người theo của bất kỳ tôn giáo khác. "
 
Phật giáo do đó có thể khuếch tán chính nó thông qua một loạt các nền văn hóa trên khắp thế giới.
 
 
1. Tôn giáo hạn được sử dụng ở đây theo nghĩa & 'Way of Life "và không trong ý nghĩa mà nó thường được hiểu. Xem chương 2.
 
2. Yobhanamada, drogyamada, jivitamada.
 
 
 

6. Một vị Bồ Tát (Phạn Bồ Tát) một người tuân thủ hoặc bị bẻ cong . trên (satta) lý tưởng của sự giác ngộ, hoặc kiến thức của Tứ Diệu Đế (bồ đề). Trong này có ý nghĩa, thuật ngữ này có thể được áp dụng cho bất kỳ một người quyết tâm giác ngộ. Nhưng nó được đặc biệt áp dụng cho một khát khao muốn cho toàn giác (samma-sam-bodhi). Một vị Bồ Tát đầy đủ trồng mười toàn hảo hoặc Ba La Mật đó là những phẩm chất cần thiết của tiêu chuẩn rất cao sáng kiến của lòng từ bi, và bao giờ nhuốm màu với sự hiểu biết hoặc sự nhanh trí, thoát khỏi những quan tham ái, niềm tự hào và sai (ái, mana và ditthi) đủ tiêu chuẩn một khát khao muốn cho Phật . Đó là: bố thí, trì giới, xuất gia, trí tuệ, công sức, Nhẫn, tính trung thực, sự quyết tâm, lòng nhân và sự thanh thản (bố thí, giới luật, nekkhamma, panna, Viriya, khanti, sacra, adhitthana, lòng từ và upekkhā).
 
7. Nó dường như là khá lạ mà không đề cập đến gốc cây Bồ đề được thực hiện trong hai bài giảng (nos.26 và 36 của Majihima Nikaya) mà đồ họa mô tả cuộc đấu tranh của Bồ Tát và tìm kiếm sự giác ngộ.
    Tài khoản được đưa ra trong hai bài giảng như sau:
    "Sau đó, tôi, các nhà sư, tìm kiếm bất cứ điều gì là tốt, tìm kiếm không thể so sánh, con đường vô song đối với hòa bình, đi bộ trên tour du lịch thông qua Ma Kiệt Đà trong khóa học do đến Uruvela, thị trấn trại. Ở đó, tôi nhìn thấy một đoạn thú vị của đất và rừng khu rừng đáng yêu, và một con sông chảy rõ ràng (các Neranjara) với một ford thú vị, và một ngôi làng để hỗ trợ gần đó. Nó xảy ra với tôi, Tỳ-kheo: "Thật vậy, nó là một đoạn thú vị của đất ..." "Thực ra điều này không tốt cho sự phấn đấu của một người đàn ông tập hợp thanh niên trên phấn đấu "Vì vậy, tôi, tu sĩ, ngồi ở đó, suy nghĩ.: "Trên thực tế điều này không tốt cho sự nỗ lực."
     Có lẽ Phật cảm thấy nó không cần thiết cho anh ta để đề cập đến là được ngồi dưới gốc cây vào nó cũng được biết đến sau đó ẩn sĩ và ẩn sĩ ngồi xếp bằng trong mở dưới cây cho thiền định của họ.
     Trong Mahapadhana-kinh (D. ii. 4), tuy nhiên, cây được đề cập. Nó là một Assattha, thiêng liêng hình cây, Ficus religiosa. Đề cập đến các cây đã được thực hiện bởi Đức Phật Gotama khi ông đề cập đến cuộc sống của sáu trước chư Phật, người tiền nhiệm của mình. Giải quyết các tu sĩ, ông nói: "Tôi, bây giờ, các nhà sư, là một Accomplished Một (Araham), một. Vô giác ngộ Một (samma-sam-Buddho). Tôi đạt được giác ngộ tối thượng dưới hình cây (assatthassa con la abhisam-Buddho). ' HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.11/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU =THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment