Sunday 10 November 2013

Đức Phật Di Đà Đức Phật Di Đà là hiện thân của sự giác ngộ, lòng từ bi và trí tuệ. Đức Phật Di Đà có thể được coi như tượng trưng cho cả lịch sử Đức Phật Thích Ca cũng như Phật pháp riêng của mình.
Theo Kinh Vô Lượng của cuộc sống nói của Đức Phật Thích Ca, Đức Phật Di Đà được biết đến như Dharmakara Bồ Tát trong quá khứ xa xôi. Người ta nói rằng trong thời gian Lokesvaraja Phật, ông là vua của một quốc gia và, sau khi nghe Phật pháp giảng dạy bởi Lokesvaraja Phật, ông đã từ bỏ ngai vàng của mình và hỏng để học Phật Pháp dưới Lokesvaraja Phật. Đó là trong thời gian này, ông muốn thiết lập cõi tịnh độ của mình để đem lại lợi ích chúng sinh, và dưới Lokesvaraja Phật, thành lập 48 của ông Nguyện. Dharmakara Bồ Tát nguyện rằng nếu lời thề của mình không được thoả mãn, anh ta sẽ không đạt được giác ngộ.
A Di Đà Phật 48 nguyện được ngưng tụ thành Nguyện 18, Nguyện Primal rằng các quốc gia, Nếu tôi được trở thành một vị Phật, và mọi người, nghe danh của tôi, có đức tin và niềm vui và đọc nó cho thậm chí mười lần, nhưng không được sinh ra trong cõi tịnh độ của tôi, có thể tôi không đạt được giác ngộ.
Dharmakara Bồ Tát được thành lập và thực hiện các nguyện đặc biệt để lưu tất cả chúng sinh và trở thành Đức Phật Di Đà. Trong khi chư Phật giúp đỡ người khác, những người tích lũy thành tích, các hoạt động thực hành thiền định, và trí tuệ hoàn hảo, Đức Phật Di Đà lưu các con của ngu ngốc mù quáng và ác nghiệp thông qua hình thức (Nguyện Primal) và Tên (niệm Phật). Đó là người nhận ra mình như là thật sự con người (ngu dốt và ác) và trở nên tự ngu ngốc của mình đạt được Phật quả của đức hạnh của Đức Phật Di Đà.

Thích Ca Mâu Ni Phật

(Chuyển thể từ Bukkyo Dendo Kyokai của Giáo lý của Đức Phật)
Các dòng họ Shakya cư ngụ dọc theo sông Rohini chảy trong chân đồi phía nam của dãy Himalaya. Vua của họ, Tịnh Phạn Cồ Đàm, đóng đô ở Ca Tỳ La Vệ và có đã có một lâu đài lớn được xây dựng và cai trị một cách khôn ngoan, giành được sự hoan nghênh của người dân của mình.
tên của Nữ hoàng là Maya. Cô là con gái của nhà vua người chú cũng là vua của một huyện lân cận của cùng một gia tộc Shakya. Trong hai mươi năm họ không có con. Nhưng một đêm hoàng hậu Ma Gia đã có một giấc mơ kỳ lạ, trong đó cô nhìn thấy một con voi trắng nhập vào tử cung của mình thông qua phía bên phải của ngực cô, và cô đã mang thai. Nhà vua và mọi người nhìn về phía trước với dự đoán cho sự ra đời của một đứa trẻ hoàng gia. Theo phong tục của Nữ hoàng trở về nhà cha mẹ cho sự ra đời, và trên đường đi, trong ánh nắng mùa xuân đẹp trời, cô lấy một phần còn lại trong vườn Lâm Tỳ Ni.
Tất cả về cô ấy là Ashoka hoa. Trong niềm vui cô đến cánh tay phải ra nhổ một chi nhánh và như cô đã làm như vậy một hoàng tử được sinh ra. Tất cả bày tỏ niềm vui của họ trái tim cảm thấy với vinh quang của Nữ hoàng và hoàng tử con của cô, Trời và Đất vui mừng. Ngày đáng nhớ này là ngày thứ tám của tháng tư.
Niềm vui của nhà vua là cực đoan và ông đặt tên cho con, Tất Đạt Đa, có nghĩa Mỗi muốn hoàn thành.
Trong cung điện của nhà vua, tuy nhiên, niềm vui được tiếp nối một cách nhanh chóng bởi nỗi buồn, để sau vài ngày Nữ hoàng Maya đáng yêu đột ngột qua đời. Em gái, Mahaprajapati, trở thành mẹ nuôi của đứa trẻ và mang lại cho anh với yêu thương chăm sóc. Một ẩn sĩ, gọi là A Tư Đà, những người sống ở vùng núi không xa, nhận thấy một rạng rỡ về lâu đài. Giải thích nó như một điềm tốt, ông đi xuống cung điện và được cho xem những đứa trẻ. Ông dự đoán: Hoàng tử này, nếu ông vẫn còn trong cung điện, khi lớn lên sẽ trở thành một vị vua vĩ đại và chinh phục cả thế giới. Nhưng nếu anh ta lìa bỏ cuộc sống của tòa án để nắm lấy một đời sống tôn giáo, anh sẽ trở thành một vị Phật, Đấng Cứu Rỗi của thế giới. Lúc đầu nhà vua rất vui khi nghe lời tiên tri này, nhưng sau đó, ông bắt đầu lo lắng về khả năng của con trai duy nhất của mình để lại cung điện để trở thành một người ẩn dật vô gia cư. Ở tuổi bảy Hoàng tử bắt đầu bài giảng của mình trong nghệ thuật dân sự và quân sự, nhưng suy nghĩ của mình một cách tự nhiên hơn có xu hướng những thứ khác. Một ngày mùa xuân, ông đã đi ra khỏi lâu đài với cha mình. Cùng họ đang xem một nông dân tại cày của ông khi ông nhận thấy một con chim xuống mặt đất và thực hiện ra một con sâu nhỏ đã được bật lên bằng cách cày của nông dân. Gã ngồi trong bóng mát của một cây và nghĩ về nó, thì thầm với chính mình: Than ôi! Do tất cả các sinh vật sống giết nhau? Hoàng tử, người đã mất mẹ quá sớm sau khi sinh con, đã bị ảnh hưởng sâu sắc bi kịch của những sinh vật nhỏ bé. Vết thương tinh thần sâu sắc từng ngày như anh đã lớn lên, như một chút vết sẹo trên một cây trẻ, sự đau khổ của đời sống con người ngày càng trở nên sâu sắc hơn ăn sâu trong tâm trí của mình. Nhà vua ngày càng lo ngại như ông nhớ lại lời tiên tri của ẩn sĩ và cố gắng trong mọi cách có thể để cổ vũ cho Hoàng tử và để biến suy nghĩ của mình theo các hướng khác. Vua sắp xếp cuộc hôn nhân của Hoàng tử ở tuổi mười chín với công chúa Yashodhara. Cô là con gái của Suprahuddha, Chúa của Devadaha Castle và một người anh em của người Maya Nữ hoàng cuối. Trong mười năm qua, trong các gian hàng khác nhau của mùa xuân, mùa thu và mùa mưa, hoàng tử đã được đắm mình trong vòng âm nhạc, khiêu vũ và niềm vui , nhưng luôn luôn suy nghĩ của mình quay trở lại vấn đề khổ đau như ông trầm ngâm đã cố gắng để hiểu được ý nghĩa thực sự của cuộc sống con người. Sự xa hoa của cung điện, cơ thể khỏe mạnh này, thanh niên vui mừng này! Họ có ý nghĩa gì với tôi? ông nghĩ. Một ngày nào đó có thể bị bệnh, chúng ta sẽ trở thành niên, từ cái chết không có lối thoát. Niềm tự hào của tuổi trẻ, niềm tự hào của sức khỏe, niềm tự hào của sự tồn tại - tất cả mọi người chu đáo nên bỏ chúng sang một bên. Một người đàn ông đấu tranh cho sự tồn tại tự nhiên sẽ tìm kiếm một cái gì đó có giá trị. Có hai cách nhìn - một cách đúng đắn và một cách sai lầm. Nếu ông nhìn vào con đường sai ông nhận ra rằng bệnh tật, tuổi già và cái chết là không thể tránh khỏi, nhưng ông tìm cách ngược lại. Nếu ông nhìn vào đúng cách ông nhận ra bản chất thật sự của bệnh tật, tuổi già và cái chết, và anh tìm kiếm ý nghĩa trong đó vượt quá mọi sự đau khổ của con người. Trong cuộc sống của tôi trong những thú vui tôi dường như tìm kiếm một cách sai lầm. Vì vậy cuộc đấu tranh tinh thần đã đi vào trong tâm trí của Hoàng tử cho đến khi đứa con duy nhất của mình, La Hầu La, được sinh ra khi ông 29 tuổi. Điều này dường như mang lại những điều đến đỉnh điểm, để sau đó ông đã quyết định rời khỏi cung điện và tìm kiếm các giải pháp của tình trạng bất ổn tinh thần của mình trong cuộc sống vô gia cư của một hành khất. . Ông rời khỏi lâu đài một đêm chỉ với người đánh xe ngựa, Chandaka, và con ngựa yêu thích của mình, tuyết trắng Kan Tha Ka đau khổ của ông đã không kết thúc và nhiều ma quỷ cám dỗ anh ta nói: Bạn sẽ làm tốt hơn để trở về lâu đài cho toàn thế giới sẽ sớm là của bạn. Nhưng ông nói với ma quỷ rằng ông không muốn cả thế giới. Vì vậy, ông đã cạo trọc đầu của mình và quay bước về phía nam, mang theo một bình bát trong tay. Hoàng tử lần đầu tiên đến Bhagava ẩn sĩ và theo dõi thực hành khổ hạnh của mình. Sau đó ông đã đi đến Arada Kalama và Udraka Ramaputra để học phương pháp của họ đạt giác ngộ thông qua thiền định, nhưng sau khi thực hành chúng trong một thời gian ông đã bị thuyết phục rằng họ sẽ không đưa đến giác ngộ. Cuối cùng ông đã đi đến đất nước Ma Kiệt Ðà và thực hành khổ hạnh trong rừng của Uruvilva trên bờ sông Ni Liên Thiền, chảy qua làng Gaya. Các phương pháp thực hành của mình là không thể tin được nghiêm ngặt. Ông thúc đẩy mình vào với ý nghĩ rằng không khổ hạnh trong quá khứ, không có trong hiện tại, và không ai trong tương lai, bao giờ đã thực hành hoặc bao giờ sẽ thực hành một cách nghiêm chỉnh hơn tôi. Tuy nhiên Hoàng tử không thể nhận ra mục tiêu của mình. Sau sáu năm trong rừng ông đã từ bỏ việc thực hành khổ hạnh. Ông đã đi tắm ở dòng sông và chấp nhận một bát sữa từ tay của Sujata, một thiếu nữ, những người sống trong các ngôi làng lân cận. Năm người bạn đồng đã sống với Hoàng tử trong sáu năm thực hành khổ hạnh của ông đã bị sốc rằng ông sẽ nhận được sữa từ tay của một người con gái, họ nghĩ anh bị suy thoái và để lại cho anh. Do đó, Hoàng tử còn lại một mình. Ông vẫn còn yếu, nhưng có nguy cơ mất đi cuộc sống của mình, ông đã cố gắng thêm một thời gian thiền định, nói với chính mình, máu có thể trở nên cạn kiệt, có thể phân hủy xác thịt, xương có thể bị tan vỡ, nhưng tôi sẽ không bao giờ rời khỏi nơi này cho đến khi tôi tìm thấy cách để giác ngộ. Đó là một cuộc đấu tranh dữ dội và không thể so sánh cho anh ta. Ông đã tuyệt vọng và đầy những suy nghĩ khó hiểu, bóng tối overhung tinh thần của mình, và anh đã bị bao vây bởi tất cả các mồi của ma quỷ. Cẩn thận và kiên nhẫn ông đã kiểm tra từng cái một và từ chối tất cả. Đó là một cuộc đấu tranh khó khăn thực sự, làm cho máu chạy mỏng, da thịt mình rơi đi, và xương của vết nứt. Nhưng khi ngôi sao sáng xuất hiện trên bầu trời phía đông, cuộc đấu tranh đã kết thúc và tâm trí của Hoàng tử là rõ ràng và tươi sáng như các vi phạm ngày. Ông, cuối cùng, tìm thấy đường dẫn đến giác ngộ. Đó là tháng mười hai thứ tám, khi Hoàng tử đã trở thành một vị Phật tại ba mươi lăm tuổi. Từ thời điểm này trên Hoàng tử đã được gọi bằng nhiều tên khác nhau: một số phát biểu của ông là Phật, giác ngộ hoàn hảo Một, Như Lai, một số nói về ông như Thích Ca Mâu Ni, Sage của Shakya, những người khác gọi ông là Một thế giới lâu đời. Ông đi đầu tiên để Mrigadava ở Varanasi, nơi năm hành khất người đã sống với ông trong sáu năm của cuộc sống khổ hạnh của Ngài đang ở. Lúc đầu, họ xa lánh anh ta, nhưng sau khi họ đã nói chuyện với ông, họ tin vào anh ta và trở thành đệ tử đầu tiên của mình. Sau đó ông đã đi đến lâu đài thành Vương Xá và chiến thắng hơn vua Tần Bà Sa La đã luôn luôn là người bạn của mình. Từ đó ông về đất nước sống trên bố thí và người giảng dạy để chấp nhận đường của cuộc sống. Đàn ông trả lời ông như nước Hãy tìm kiếm sự khát và thức ăn đói. Hai đại đệ tử, Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên, và hai ngàn tín đồ của họ, đến với ông. Lúc đầu của Đức Phật cha, Vua Tịnh Phạn, vẫn còn bên trong đau khổ vì quyết định của con trai mình rời khỏi cung điện, vẫn lạnh lùng, nhưng sau đó trở thành đệ tử trung thành của mình. Mahaprajapati, mẹ kế của Đức Phật, và công chúa Yashodhara, vợ ông, và tất cả các thành viên của Shakya bắt đầu đi theo anh ta. Đám đông của những người khác cũng trở thành đệ tử tận tâm và trung thành của mình. Trong bốn mươi lăm năm Đức Phật đã về nước giảng dạy và thuyết phục những người đàn ông theo cách của cuộc sống. Nhưng khi ông đã tám mươi, tại Tỳ Xá và trên đường từ thành Vương Xá để Shravasti, ông bị bệnh và dự đoán rằng sau ba tháng anh ta sẽ nhập Niết bàn. Ông vẫn hành trình trên cho đến khi ông đạt Pava, nơi anh đã bị bệnh nặng từ một số thực phẩm được cung cấp bởi Chunda, một thợ rèn. Cuối cùng, mặc dù đau đớn và suy nhược, thái tử đến rừng giáp thành Câu Thi Na. Nằm giữa hai cây Sa La lớn, ông tiếp tục dạy các môn đệ cho đến thời điểm cuối cùng của ông. Do đó ông đã bước vào yên tĩnh hoàn hảo sau khi ông đã hoàn thành công việc của mình như thầy vĩ đại nhất của thế giới. Theo hướng dẫn của Ananda, đệ tử yêu thích của Đức Phật, cơ thể đã được hỏa táng bởi bạn bè của mình trong thành Câu Thi Na. Bảy nhà lãnh đạo nước láng giềng cũng như vua Ajatasutru yêu cầu các di tích được chia trong số đó. Dân thành Câu Thi Na lúc đầu từ chối và tranh chấp thậm chí đe dọa sẽ kết thúc trong chiến tranh, nhưng theo lời khuyên của một người đàn ông khôn ngoan tên là Drona, cuộc khủng hoảng thông qua và các di tích được phân chia cho tám nước tuyệt vời. Đống tro tàn của giàn thiêu và các bình đất nung có chứa các di tích cũng đã được trao cho hai nhà lãnh đạo khác được vinh danh như vậy. Như vậy mười tháp lớn kỷ Phật được xây dựng để thờ xá lợi và tro của ông. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.11/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment