Sunday 10 November 2013

GIÁO CUỐI CÙNG CỦA ĐỨC PHẬT. Dưới cây Sa La ở Câu Thi Na, trong lời nói cuối cùng của ông với các môn đệ, Đức Phật nói: Hãy cho mình một ánh sáng. Dựa vào chính mình: không phụ thuộc vào bất cứ ai khác. Thực hiện lời dạy của tôi ánh sáng của bạn. Dựa vào họ: không phụ thuộc vào bất kỳ giảng dạy khác.
Hãy xem xét cơ thể của bạn: Hãy suy nghĩ của tạp chất của nó. Biết được cả hai đau và niềm vui của nó là như nhau nguyên nhân của đau khổ, làm thế nào có thể giúp bạn thưởng thức trong những ham muốn của mình? Xem xét 'tự' của bạn, nghĩ về ngắn ngủi của mình, làm thế nào bạn có thể rơi vào ảo tưởng về nó và trân trọng niềm tự hào và sự ích kỷ, biết rằng họ phải tất cả kết thúc trong đau khổ không thể tránh khỏi? Xem xét tất cả các chất, bạn có thể tìm thấy trong đó bất kỳ lâu dài 'tự'? Họ không phải là tất cả các uẩn rằng sớm hay muộn sẽ phá vỡ và bị phân tán? Không bị nhầm lẫn bởi tính phổ quát của đau khổ, nhưng theo giảng dạy của tôi, ngay cả sau khi tôi chết, và bạn sẽ thoát khỏi đau. Làm điều này và bạn sẽ thực sự là môn đệ của Thầy.
đệ tử của tôi, những giáo lý mà tôi đã đưa cho bạn không bao giờ bị lãng quên hoặc bị bỏ rơi. Họ luôn luôn được trân trọng, họ phải được nghĩ đến, họ được thực hành. Nếu bạn làm theo những lời dạy này, bạn sẽ luôn luôn được hạnh phúc.
Điểm quan trọng của giáo lý này sẽ kiểm soát tâm trí của riêng bạn. Giữ cho tâm trí của bạn từ tham lam, và bạn sẽ tiếp tục hành vi của bạn ngay, tâm thanh tịnh và lời nói của bạn trung thành. Bằng cách luôn nghĩ về ngắn ngủi của cuộc sống của bạn, bạn sẽ có thể để chống lại màu xanh lá cây và giận dữ, và sẽ có thể tránh tất cả các tệ nạn.
Nếu bạn tìm thấy tâm trí của bạn bị cám dỗ và do đó vướng vào tham lam, cần phải loại bỏ và kiểm soát sự cám dỗ; được bậc thầy của tâm trí của riêng bạn. tâm trí của một người đàn ông có thể làm cho anh ta một vị Phật, hoặc nó có thể làm cho anh ta một con thú. Lầm lạc bởi lỗi, một người trở thành một con quỷ, giác ngộ, một người trở thành một vị Phật. Vì vậy, kiểm soát tâm trí của bạn và không để cho nó đi chệch khỏi con đường bên phải. Bạn nên tôn trọng lẫn nhau, theo lời dạy của tôi, và không có tranh chấp; bạn không nên, như nước và dầu, đẩy nhau, nhưng nên, như sữa và nước, trộn lẫn với nhau. cùng nhau học tập, cùng nhau học tập, thực hành giáo lý của tôi lại với nhau. Không lãng phí tâm trí và thời gian của bạn trong sự biếng nhác và cãi nhau. Thưởng thức hoa giác ngộ trong mùa giải của họ và thu hoạch thành quả của con đường bên phải. Những giáo lý mà tôi đã đưa cho bạn, tôi đã đạt được bằng cách đi theo con đường bản thân mình. Bạn nên làm theo những giáo lý và phù hợp với tinh thần của họ trên tất cả các dịp. Nếu bạn bỏ qua chúng, nó có nghĩa là bạn chưa bao giờ thực sự gặp tôi. Nó có nghĩa là bạn đang ở xa tôi, ngay cả khi bạn đang thực sự với tôi;. Nhưng nếu bạn chấp nhận và thực hành lời dạy của tôi, sau đó bạn đang rất gần với tôi, ngay cả khi bạn ở xa các đệ tử của tôi, kết thúc của tôi đang đến gần, chúng tôi chia tay là gần, nhưng không than thở. Cuộc sống là bao giờ thay đổi, không ai có thể thoát khỏi sự giải thể của cơ thể. Này tôi bây giờ để cho cái chết của tôi, cơ thể của tôi đổ vỡ như một chiếc xe đổ nát. Đừng vô vọng than thở, nhưng nhận ra rằng không có gì là vĩnh viễn và học hỏi từ nó sự trống rỗng của cuộc sống con người. Không trân trọng những mong muốn không xứng đáng mà các thay đổi có thể trở thành không thay đổi. Con quỷ của ham muốn trần tục luôn luôn tìm kiếm cơ hội để kẻ lừa dối tâm. Nếu một con rắn sống trong phòng của bạn và bạn muốn có một giấc ngủ yên bình, trước tiên bạn phải đuổi nó ra. Bạn phải phá vỡ các liên kết của những đam mê trần tục và đẩy họ đi như bạn sẽ là một con rắn. Bạn phải tích cực bảo vệ tâm trí của riêng bạn. đệ tử của tôi, thời điểm cuối cùng của tôi đã đến, nhưng đừng quên rằng cái chết chỉ là sự kết thúc của cơ thể vật lý. Cơ thể được sinh ra từ cha mẹ và được nuôi dưỡng bằng thực phẩm, chỉ cần như không thể tránh khỏi được bệnh tật và cái chết. Nhưng Đức Phật thật sự không phải là một cơ thể con người: - đó là giác ngộ. Một cơ thể con người phải chết, nhưng trí tuệ của Giác ngộ sẽ tồn tại mãi mãi trong sự thật của Pháp, và trong việc thực hành Phật Pháp. Người nào thấy chỉ đơn thuần là cơ thể của tôi không thực sự nhìn thấy tôi. Chỉ có ông nào chấp nhận giảng dạy của tôi thực sự nhìn thấy tôi. Sau cái chết của tôi, Pháp sẽ là giáo viên của bạn. Theo Pháp và bạn sẽ có đúng với tôi. Trong bốn mươi lăm năm cuối cùng của cuộc đời tôi, tôi đã giữ lại không có gì từ những lời dạy của tôi. Không có giảng dạy bí mật, không có ý nghĩa ẩn, tất cả mọi thứ đã được dạy một cách công khai và rõ ràng. Các môn đệ thân yêu của tôi, đây là kết thúc. Trong một khoảnh khắc, tôi được đi vào cõi Niết Bàn. Đây là hướng dẫn của tôi.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.11/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment