Tuesday 19 November 2013

Một Phật là người được giác ngộ hoàn toàn. Một người được giác ngộ hoàn toàn, nhưng không phải là Đức Phật của thời đại chúng ta, được gọi là một vị A La Hán trong tiếng Pali. Một người như thế đã tận diệt tất cả mười trở ngại cho sự giác ngộ: 1. Niềm tin vào một tính cách vĩnh viễn, cái tôi 2. Nghi ngờ, hoài nghi cực đoan 3 đính kèm nghi thức, nghi lễ và lễ 4. Kèm theo cảm giác mong muốn 5. Ác ý, giận dữ 6. Tham ái cho sự tồn tại trong mẫu thế giới (cõi trời) 7. Tham ái cho sự tồn tại trong thế giới Vô Sắc Giới (cõi trời) 8. Tự phụ 9. Bồn chồn 10. Sự thiếu hiểu biết Một anagami (không còn trở lại) đã hoàn toàn loại trừ năm trở ngại đầu tiên và không bao giờ quay trở lại trái đất hoặc bất kỳ hệ thống thế giới khác (hành tinh, hệ thống năng lượng mặt trời). Một người như vậy được tái sinh vào một cảnh giới thiên đàng và đạt được giác ngộ từ đó. Một sakadagami (một lần trở lại thế) đã tận diệt ba trở ngại đầu tiên và rất nhiều yếu thứ tư và thứ năm, kèm theo cảm giác ham muốn và ác ý. Một người như vậy sẽ được tái sinh cho một trong hai cõi người hoặc trời và sẽ đạt được giác ngộ đó. Một sottapanna (dòng ký dự thi) đã tận diệt ba trở ngại đầu tiên và sẽ được tái sinh không quá bảy lần trở lên và tái sinh sẽ hoặc là như một người hay cảnh trời trong một cảnh giới thiên đàng. Đạt được bất kỳ mức cao quý trên là rất khó khăn và có vô số tái sinh để đạt được. Xác định một Phật giáo chỉ như những người trong các quốc gia cao quý trên sẽ là rất hạn chế và trái với những lời dạy của Đức Phật. Một định nghĩa khác được sử dụng bởi một số là tất cả những người quy y Phật, Pháp, Tăng. Lấy nơi ẩn náu ba về cơ bản có nghĩa là chấp nhận sự toàn giác của Đức Phật, sau những lời dạy của Đức Phật, và tôn trọng các phong chức Tăng đoàn (cộng đồng) của tăng ni. Một số ngôi đền cung cấp một buổi lễ quy y nơi một chính thức trở thành một Phật tử. Nhưng trong tất cả các truyền thống này được coi là tự nguyện và không cần thiết để được gọi là một Phật tử. Ai có thể lấy nơi ẩn náu chính thức tại một ngôi đền hay tư nhân trong nhà riêng của bạn trong trái tim của bạn. Nhưng ngay cả định nghĩa này như chỉ có những người đã quy y là không đủ rộng. Nếu chúng ta nhìn vào một trong những lời dạy của Đức Phật: "Tỷ-kheo, có những năm khoa. Những gì năm? Các giảng viên của đức tin, năng lượng, niệm, định, và trí tuệ. Đây là năm khoa. Người đã hoàn thành và hoàn thành những năm khoa là một vị A la hán. Nếu họ yếu hơn, một là không còn trở lại, nếu vẫn còn yếu, một một lần trở lại thế, nếu vẫn còn yếu, một dòng-Nhập Lưu, nếu vẫn còn yếu, Giáo Pháp-đi theo, nếu vẫn còn yếu, một đức tin theo. " Tương Ưng Bộ Kinh 48.12 Ðức Phật dạy rằng ngay cả khi người ta không là một người theo giáo pháp, có thể vẫn còn là một đức tin theo. Một đức tin theo có thể không thậm chí sau những lời dạy rất tốt hoặc ở tất cả. Điều này là phù hợp với định nghĩa chung như một người chỉ đơn giản là hỗ trợ những lời dạy của Đức Phật và cố gắng để theo họ càng nhiều như họ có thể. Một không cần phải đi tị nạn hoặc trong một nghi lễ công cộng hay tư nhân. Phật giáo thừa nhận rằng con người là trên một con đường giác ngộ và một số sẽ được tiếp tục cùng hơn những người khác và bản án không được sử dụng chống lại bất kỳ những người khác có thể ở mức thấp hơn trong sự tiến bộ của họ dọc theo con đường. Vì vậy, những gì làm cho một người một Phật tử? Bất cứ ai muốn được gọi là một Phật tử, là một Phật tử. Nó không quan trọng nếu họ đã quy y Phật, Pháp, Tăng hay không. Thực tế, có một vài nghiên cứu đã không tính một số người như Phật giáo ngay cả sau khi họ đã tự nhận mình là Phật giáo, đối với một số thiếu của nghi lễ và thực tiễn nhất định bởi những người được xác định là Phật giáo. Nếu ta thực hành một số nghi lễ Phật giáo hay một số loại thiền Phật giáo hoặc nếu chỉ là nghiên cứu Phật giáo và muốn được gọi là một Phật tử, sau đó một là một Phật tử. Đây không phải là để nói rằng tất cả mọi người trên thế giới là Phật giáo trong một số loại thời đại mới của cách, có sự khác biệt giữa các tôn giáo khác nhau, nhưng nếu ai muốn được gọi là một Phật tử và thực hiện một số nghi lễ hoặc một số thiền Phật giáo hoặc một số nghiên cứu về Phật giáo, sau đó một là một Phật tử. HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.20/11/2013.CHUYEN NGU TU TIENG ANH SANG TIENG VIET TU =THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment